ผู้เขียน หัวข้อ: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ  (อ่าน 9839 ครั้ง)

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 02:10:57 »
เกริ่นก่อนว่าผมได้จอง c300 amg ไป แต่ก็มีความกังวลใจตลอดกับระบบ Hybrid ของเบนซ์ เพราะไปลองนั่งรถเพื่อน E300 amg มา มีบางจังหวะออกตัวแล้วรถกระตุกจนรู้สึกได้ หรือบางทีปล่อยคันเร่งแล้วรถมันวูบๆ ไป เหมือนขับรถเกียร์ธรรมดา เลยรู้สึกกังวลใจว่าระบบ Diesel Hybrid ของเบนซ์มันจะได้เรื่องไหม ซึ่งเมื่อเทียบกับ Accord Hybrid ที่ไปลองขับมาก่อนหน้านี้ ยอมรับเลยว่าประทับใจมาก การเปลี่ยนระบบการใช้ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน หลับเต็มตื่น เอ้ยไม่ใช่! มันลื่นไหลดีมาก แอบแรงนิดๆ ด้วย แต่พวงมาลัยเบาไปหน่อย

วันนี้วันว่างๆ ไม่มีอะไรทำ รถ C300 AMG ที่จองไว้ ก็ไม่มีท่าทีที่จะได้สักที โดนเลื่อนไปเลื่อนมา ก็เลยไปศูนย์ลองขับมันซะเลยให้หายข้องใจกับระบบ Diesel Hybrid เบนซ์ เพราะถ้ามันแย่มาก คงถอนจองไปเอาแบรนด์คู่แข่งแทน (ก็พี่แกดันมีเครื่องยนต์มาให้เลือกแค่ 2 แบบ)  วันนี้การลองขับก็เลยจะเน้นไปที่การจับผิดอาการกระตุก

รถคันที่ลองเป็น C300 amg ประกอบใน ภายในสีแดง เปิดประตูเข้าไปนั่งก็ได้สัมผัสที่ดี ดูมีราคาน่าลูบไล้ หลังเอามาลูบๆ สิ่งของต่างๆ ภายในรถเสร็จ เซลก็ยื่นกุญแจมาให้ สงสัยจะร้อนเลยจะให้รีบเปิดแอร์ รถคันที่ลองยังต้องเสียบกุญแจแล้วบิดอยู่ แต่คันที่ส่งมอบให้ลูกค้าจะติด push start มาให้  หลังจากบิดกุญแจเสร็จ เครื่องก็ติดขึ้นมา แบตเตอรี่โชว์ 30% ใกล้จะหมดแล้ว ระหว่างติดเครื่องก็นั่งคุยกับเซลส์ เล่นนู้นเล่นนี่ไปเรื่อย และขอให้เซลส์ปรับภาพบนจอ (จอน่าเกลียดจริงๆ) เป็นระบบการทำงาน ของเครื่องยนต์ สักพักหน้าจอแสดงผล เครื่องยนต์กำลังปั่นไฟเข้ามอเตอร์ นั่งคุยกันสักพักจนแบตเตอรี่ขึ้น 60% ผมก็พร้อมที่จะไปไขข้อข้องใจเรื่องเครื่องกระตุกแล้ว

ผมเลี้ยวออกจากโชว์รูม หน้าจอแสดงการทำงานโดยระบบไฟฟ้าล้วนๆ แต่จาก 60% เหลือ 45% แบตหมดเร็วมาก เหมือนกับ iphone 5 แบตเสื่อมที่ผมใช้อยู่เลย ก็เลยถามเซลส์ปกติหมดเร็วขนาดนี้เลยเหรอ ได้คำตอบว่า "ปกติ" (ไม่น่าถามเลย) โอเคไม่ติดใจก็ได้ จากนั้นก็ขับออกจากศูนย์ เหยียบเกือบมิด โอ้โหแรง แบบนุ่มๆ เสียงเครื่องเบามากแทบไม่ได้ยิน หรือเสียงแอร์ดังมากก็ไม่รู้? (ไปลองตอนเที่ยง เปิดแอร์ Auto น่าจะเป็นพัดลมเบอร์แรงสุด ดังมากนึกว่าพายุเข้ส) ขณะขยี้คันเร่งนี้หน้าจอแสดง ใช้กำลังเครื่องยนต์เพียวๆ เป็นสีขาวดำ หลังจากนั้นก็ปล่อยคันเร่ง เพราะข้างหน้าไฟแดง (ผมลองขับที่ถนนสาทร) เครื่องดับ ระบบโชว์การดูดไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ ณ ตอนนี้รถยังไม่กระตุก จอดติดไฟแดง ณ เวลาเที่ยงของวันอาทิตย์ได้สัก 60 วินาที ก็ขับต่อ เหยียบเกือบมิดเช่นเคย เพื่อรีบไปติดไฟแดงหน้าคันแรก ขณะออกตัว รถออกตัวนุ่มนวล ไร้อาการกระตุกใดๆ เหมือนเดิม (ระหว่างรอติดไฟแดงได้ลองระบบ hold เบรค สะดวกดี ไม่เมื่อยขาเวลาขับรถติดนานๆ) แต่ก็ยังคาใจอยู่ดี เลยขอเซลส์ขับเข้าซอยเล็กซอยน้อยเพื่อจับผิดและหาอาการกระตุก เซลส์พูดเบาๆ "เดี่ยวกลับรถข้างหน้าแล้ววนเข้าศูนย์เลยดีกว่าครับ" ผมตอบ "ครับ" แล้วเลี้ยวเข้าซอยไปเล้ยยยย จริงๆ คือแอร์มันดัง ได้ยินเซลส์พูดไม่ถนัด

ตัดมาภาพการจราจรในซอย เป็นไปตามคาด ใช้ความเร็วได้ไม่มาก ขับๆ หยุดๆ ระบบ Hybrid ก็ทำงานได้ดีไม่มีอาการกระตุกใดๆ ช่วงล่างแข็งนิดๆ พอรับได้ เครื่องในไม่ขยับเป็น โอเคสำหรับผม ขับไปขับมาในซอยจนพอใจ ก็ออกถนนใหญ่ (จริงๆ หลงทางหาทางออกกันอยู่) พอออกหน้าถนนใหญ่ตาซ้ายเหลือบไปเห็นพลังงานแบตเตอรี่ 60% ไรฟะ นี่เบรคเยอะขนาดนี้แล้ว ได้ไฟกลับมาแค่นี้? เทียบกับ Accord Hybrid แล้ว รายนั้นชาจไฟอย่างเร็วประทับใจมากๆ

ตัดมาที่ถนนใหญ่ ผมได้ลองปล่อยรถไหลๆ เพื่อให้เข้าระบบ hybrid ก่อนจะกระทืบคันเร่ง รถพุ้งไปข้างหน้า ราบรื่นเหมือนเดิม แต่!! ตอนกดคันเร่งลงไป (โหมด comfort) มันมีดีเลย์ นิดนึง เกือบ 1 วินาที ตรงนี้ไม่ชอบเลย แต่ยังไม่ได้ลองโหมด sport ว่าอาการนี้จะหายไหม ตอนเหยียบคันเร่งรอบนี้เซลส์ชี้จอให้ดู ตอนนี้หน้าจอไฟออกจากแบตเป็นสีแดง เซลส์บอกเป็นการใช้พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า+เครื่องยนต์ ตรงนี้ผมมองไม่เห็นจอ เพราะมัวแต่พะวงรถเมล์จะเข้าป้าย

หลังจากนั้นก็ขับเข้าศูนย์ ขอลองระบบ Park assist เซลส์บอกไม่เอาผมกลัว ครั้งที่แล้วเล่นเอาเหวอ ผมได้แต่ปลง

สรุปเลยละกัน ข้อดี
การขับขี่โอเค คลานๆ ในเมืองราบรื่นดี ไม่กระตุกอย่างที่คิด (ไม่กระตุกเลย)
อัตราเร่งเหลือเฟือแซงสบายๆ
ช่วงล่างแข็งๆ แต่ไม่มาก สำหรับผมโอเค สบายๆ
ภายในสวย
เครื่องเสียง burmester โอเคเลยคับเสียงดี
ภาพกล้อถอยหลังชัดดี

ข้อเสีย: ระบบ hybrid เหมือนจะช่วยให้แรงขึ้น แต่ไม่เห็นว่ามันจะช่วยให้ประหยัดตรงไหน (สงสัยต้องลองปรับตัวให้เข้ากับมัน)
ไฟในแบตหมดเร็วมาก ชาจกลับเข้าไปช้า
อัตรากินน้ำมันหลังจากลองขับไปเกือบ 45 นาที 9.4/100 ถือว่ากินเกินคาด แต่ขับเองน่าจะประหยัดกว่านี้

ปล. ขออภัยเรื่องการใช้ภาษาครับ ภาษาไทยไม่แข็งแรง (-/\-)

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 03:20:54 »
ถ้าขับจนชิน จะกินน้ำมันน้อยกว่านี้ครับ คงเป็นเพราะช่วง test drive ท่าน จขกท กดมิดบ่อยๆ เพื่อทดสอบอัตราเร่ง

ลองจับอาการดูจะพบว่า จังหวะกระตุกจะเป็นตอนสลับระบบครับ ถ้าเข้าโหมด sport ระบบจะปิดการทำงาน auto/start stop
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 08:47:25 »
ส่วนใหญ่เวลากระตุกคือจังหวะที่ขับคลานๆ ความเร็วต่ำแล้วปล่อยไหลระบบจะตัดเข้าไฟฟ้า พอความเร็วเหลือซัก 20 แล้วลองเต็มคันเร่งเยอะนิดนึงซัก 1/3 จังหวะนี้แหละครับมักจะกระตุก แต่ก็ไม่เป็นทุกครั้งนะครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 08:59:13 »
ผมไม่ชอบเซลท่านนี้เลย  :-\
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 09:32:53 »
มันใช้ไฟฟ้าเข้ามาแทรกแซง มันก็ต้องช่วยประหยัดกว่าขับน้ำมันเพียวๆไม่มากก็น้อยแหละครับ  อยู่ที่ว่าผู้ผลิตจงใจจะเอาพลังงานในส่วนนี้ไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ใด

ระดับเบนซ์แล้ว  ผมมองว่าคนซื้อส่วนใหญ่คงไม่ได้คาดหวังที่จะให้รถประหยัดระดับeco car  ดังนั้นถ้าจัดสรรพลังงานให้ส่งเสริมในแง่สมรรถนะมากกว่าผมว่ามันก็สมเหตุสมผลอยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 09:59:25 »
เล่าเรื่องได้น่าอ่านมากครับ เข้าใจง่าย แอบมีกวนๆนิดๆ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 10:04:54 »
E300AMG ของผมกินน้ำมันกิโลละ 1.60 บาทครับ
ประหยัดมากจริงๆนะครับ C300 เบากว่าเยอะเครื่องเดียวกัน
อาจได้ถึงโลละ 1.50 บาทนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 10:20:14 »
park assist เป็น active หรือเปล่าครับ ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัวนี่ครับ มันก็ทำงานได้ดี ไม่ว่า จะเป็น passive หรือ active ผมว่า เซลเขาอาจจะไม่อยากเสียเวลามากกว่ามังครับ ลองรถไปตั้ง 45 นาทีแล้วนี่ครับ
ส่วนเรื่องประหยัด ขับ แค่นั้น บอกไม่ได้หรอกครับ ตัวนี้ ขับดีๆเท้าเบาๆ มี 20 กม/ลิตร ได้สบายๆ สำหรับ ตจว.ครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 15:16:35 »
จากที่ผมได้ลองขับมา 2 ครั้ง รู้สึกว่ามันเป็นรถที่ขับสบายๆนะครับ ส่วนตัวกลับรู้สึกว่าช่วงล่างมันนุ่มมากในช่วงความเร็วต่ำเวลาเจอเนินหลังเต่านี่มีหยอดครับ
เพราะเคยครั้งนึงหยอดน้อยไปนิดเสียงยางกระแทกซุ้มชัดเจน  ;D สำหรับผมถือว่านั่งสบายนะหรือชินแต่รถช่วงล่างแข็งๆมาก่อน ;D
เรื่องอาการกระตุกของระบบไฟฟ้ากับเครื่องยนต์ ก็ไม่พบอาการกระตุกเช่นกันครับ จากระยะทางที่ลองประมาณ 40 กิโลเมตร
เพราะจริงๆผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกันกับ จขกท ครับแต่ตอนนี้ไม่ห่วงแล้ว
เรื่องแบตผมคิดว่ามันทำมาช่วยช่วงที่รถติดและช่วงที่ตัวรถกำลังจะออกตัวครับซึ่งคิดว่าถ้าหากเป็นคนเท้าเบาขับเรื่องเรื่อยๆสบายๆเชื่อว่าประหยัดมากแน่ๆ
แต่หากเท้าหนักนี่รถพุ่งออกไปดีมากเลยนะครับกับแรงบิดที่เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้ารวมกันได้ 590 และแรงม้า 231 ตัว ก็เหลือเฟือแล้วครับ
ผมรอรับรถอยู่เช่นกันเจ้า C300 AMG เบาะแดงครับ  ซึ่งวันนี้เซลล์เพิ่งโทรมาแจ้งว่ารถมาแล้วแต่ยังไงก็ต้องรอออกวันที่ 12 เดือนหน้าตามฤกษ์ครับ ;)

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 17:33:06 »
แข็งประมาณไหนหรอครับ ถ้าเทียบกับ F30 เป็นไงมั่งครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 19:07:54 »
เบนซ์นี่รักษาอาการคันเร่ง หน่วง/lag ได้คงเส้นคงวาจริงๆ ตั้งแต่ C-class ยัน S-class  :-\

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 21:39:43 »
เซลกลัวไรหนักหนาครับนี่


ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 23:37:46 »
ผมนี่สิ. ได้รถเดือนนี้มีเหตุต้องทิ้งจอง  เช็งมากๆ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 00:27:32 »
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  ;D
ไว้ได้รถมาเป็นของตัวเอง อัตราบริโภคน้ำมันคงดีกว่านี้ เพราะคงจะไม่เร่งเครื่องปู๊ดป๊าดเหมือนรถ test

ส่วนเรื่องระบบถอยจอด ผมได้เกริ่นกับเซลส์ว่า ระบบถอยที่เป็นแบบ จอดเทียบข้าง แล้วรอมันจับสัญญาณได้ ก็กด ok จากนั้นก็แค่เลื่อนเกียร์ให้มันถอยเข้าจอดเอง ตรงจุดนี้เซลส์ไม่ยอมให้ลอง ด้วยเหตุผลข้างบนที่บอกไป เซลส์เขาไปลองกับตัว E300AMG มา หรือไม่ก็เหตุผลตามคุณ panjap สงสัยโมโห ไปลองรถเขาตั้ง 45 นาที  :-\ ผมก็ไม่เป็นไรเพราะวันนั้นไปเพื่อจับผิดเรื่องเครื่องกระตุกเพียงอย่างเดียว

ออฟไลน์ JOEY96

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 02:11:14 »
พึงไป test drive c300 Amg มาครับ ผมจองไปช่วงมอเตอร์โชว์ ได้รถประมาณไตรมาส 3

โดยรวม ชอบมากครับ...  ภายในหล่อ วัสดุดีมาก เครื่องแรง เบรคดี  ขับมันมากๆ

วันที่ไปลองรถไม่ได้ดูระบบอะไรมากมายครับ เน้นดูเรื่องอัตราเร่ง ช่วงล่าง ล้วนๆ  พอจ่ายเงินด่านทางด่วนเสร็จ ปรับเป็น sport+  กดมิดเลย  ;D

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 08:21:02 »
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  ;D
ไว้ได้รถมาเป็นของตัวเอง อัตราบริโภคน้ำมันคงดีกว่านี้ เพราะคงจะไม่เร่งเครื่องปู๊ดป๊าดเหมือนรถ test

ส่วนเรื่องระบบถอยจอด ผมได้เกริ่นกับเซลส์ว่า ระบบถอยที่เป็นแบบ จอดเทียบข้าง แล้วรอมันจับสัญญาณได้ ก็กด ok จากนั้นก็แค่เลื่อนเกียร์ให้มันถอยเข้าจอดเอง ตรงจุดนี้เซลส์ไม่ยอมให้ลอง ด้วยเหตุผลข้างบนที่บอกไป เซลส์เขาไปลองกับตัว E300AMG มา หรือไม่ก็เหตุผลตามคุณ panjap สงสัยโมโห ไปลองรถเขาตั้ง 45 นาที  :-\ ผมก็ไม่เป็นไรเพราะวันนั้นไปเพื่อจับผิดเรื่องเครื่องกระตุกเพียงอย่างเดียว

park assist ผมไม่แน่ใจว่าระบบการทำงาน
จะเหมือน E300AMG ไหมนะครับ ถ้าสมมุติยกมาเหมือนกัน
มันจะสามารถถอยจอดแบบเทียบข้าง และถอยจอดแบบเข้าซองได้ด้วยนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 20:31:28 »
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  ;D
ไว้ได้รถมาเป็นของตัวเอง อัตราบริโภคน้ำมันคงดีกว่านี้ เพราะคงจะไม่เร่งเครื่องปู๊ดป๊าดเหมือนรถ test

ส่วนเรื่องระบบถอยจอด ผมได้เกริ่นกับเซลส์ว่า ระบบถอยที่เป็นแบบ จอดเทียบข้าง แล้วรอมันจับสัญญาณได้ ก็กด ok จากนั้นก็แค่เลื่อนเกียร์ให้มันถอยเข้าจอดเอง ตรงจุดนี้เซลส์ไม่ยอมให้ลอง ด้วยเหตุผลข้างบนที่บอกไป เซลส์เขาไปลองกับตัว E300AMG มา หรือไม่ก็เหตุผลตามคุณ panjap สงสัยโมโห ไปลองรถเขาตั้ง 45 นาที  :-\ ผมก็ไม่เป็นไรเพราะวันนั้นไปเพื่อจับผิดเรื่องเครื่องกระตุกเพียงอย่างเดียว

park assist ผมไม่แน่ใจว่าระบบการทำงาน
จะเหมือน E300AMG ไหมนะครับ ถ้าสมมุติยกมาเหมือนกัน
มันจะสามารถถอยจอดแบบเทียบข้าง และถอยจอดแบบเข้าซองได้ด้วยนะครับ


c class น่าจะได้ระบบนี้เหมือนกัน เซลไม่ยอมให้ผมลอง T-T

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 20:33:43 »
แข็งประมาณไหนหรอครับ ถ้าเทียบกับ F30 เป็นไงมั่งครับ
F30 ไม่เคยลองขับเลยครับ แต่ c300amg จะแข็งแบบพอรู้สึกได้ตามรอยต่อถนน ซึ่ง d segment นิ่มกว่า

แต่ผมว่าไปลองดีกว่าครับ กลัวคำว่าแข็งไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: ไปลองขับ C300 Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 17:17:41 »
ไม่ทราบได้ โปรอะไรกันบ้างครับ กำลังเปรียบเทียบ C300 กับ C300 AMG

ตอนนี้ C300 ลดลดประมาณ 100k แหนะครับ  เลยลังเล