ขอความเห็น Ford Focus TDCi กับ Cruze VCDi 2.0 มือสองควรเลือกตัวไหนดีครับ

i-Drive

ผมสนใจทั้งสองรุ่นแต่ตัดสินใจเลือกไม่ถูกครับ

1.Cruze 2.0 VDCI ปี 2012 (ราคา 690,000)
2.Focus 2.0 TDCI Hatchback ปี 2011 (ราคา 498,000)

ส่วนใหญ่ผมใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก มีออกต่างจังหวัดสัปดาห์ละครั้ง ผมชอบรถที่อัตราเร่งแซงดี ช่วงล่างหนักแน่น การดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป จึงอยากทราบข้อมูลของทั้งสองรุ่นครับ

สมรรถนะการขับขี่ ตัวไหนดีกว่า
การบำรุงรักษา อะไหล่ซ่อม ตัวไหนยากหรือง่ายกว่ากัน
ถ้าใช้ระยะยาว ควรเลือกตัวไหน

สอบข้อมูลเพื่อประกอบในการตัดสินใจครับ ท่านใดมีประสบการณ์การใช้งานของทั้งสองรุ่น ช่วยแนะนำด้วยนะครับ



JeansZ

Focus ดีกว่าครับ ถึง​จะ​เก่า​กว่า แต่ไม่​ค่อย​มีปัญหา ตัว​นี้อัตรา​เร่งทันใจครับ ออกตัว​กระชากหน่อย แต่​ถ้า​ชอบ​อัตรา​เร่งแซง​จะ​ชอบ​ตัว​นี้​ครับ ที่​สำคัญรุ่น​นี้​ไม่ใช่รถ​จุกจิกเหมือน ford ทั่วไป ดู​จาก​ใน​คลับ แทบ​ไม่มีปัญหาเลย แต่​เรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ต้อง​ทำใจครับ ต้อง​รอ​นาน​หน่อยเพราะ​ต้อง​สั่ง​จาก​นอก​เข้ามา แต่​ยังไงก็ดีกว่า Chevrolet cruze ครับ เพราะ​มี​เพื่อน​ใช้​อยู่ เป็น cruze ตัว​แรก ซื้อ​มา​ตั้งแต่ป้าย​แดง รุ่น 2.0 vcdi 150 แรงม้า พอ​พ้น 1 แสนโลไปได้สักระยะ อาการ​จุกจิกก็​มา​เยือน​เลย​ครับ อะไหล่หลายๆ อย่าง พา​กัน​ชำรุดพร้อมๆ กัน ศูนย์แก้​ไม่​จบ​ด้วย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



ไทบ้าน

ความมั่นใจเกี่ยวกับเกียร์..ต่ำทั้ง 2 คัน



sukhontha

เอาครูซมา  ยกเครื่อง ซาบ 93 ปี 03  ขึ้นไปยัดเข้าไปแทน(....เครื่องบล็อกเดียวกัน พัฒนาคนละเจ้า...)  ได้ทั้งแรง และทนกว่า....ในบอดี้ที่สวย....หากยังหนุ่ม ๆ ผมทำครับ



peterW

รถเก๋ง ดีเซล ถ้าเป็น รถเก่า  ไม่แนะนำให้ซื้อใช้เลย

มันไม่ได้เป็นทุกคัน ที่จะเสีย   แต่ถ้าคุณไปโดน jackpot คันไหนที่จับมาใช้ไม่นานเกินเสียละก้อ

ร้องไม่ออกเลย  ค่าซ่อมเครื่องดีเซลหัวฉีด พวก commonrail หรือ Tdi  อะไหล่แต่ละชิ้นแพงมาก



mozart

ครูซไม่รู้นะครับ แค่ฟอร์ดของพี่ที่ทำงานเกียร์มีปัญหาแล้วครับ



Ida

เรื่องนี้รอผู้เชียงชาญดีกว่านะครับ


 ;D




aum_nattha

Focus TDCi เลยครับ คันเร่ง+เครื่อง+เกียร์ มันตอบสนองได้ดั่งใจกว่าอีกเจ้า จากที่ผมเคยขับทั้งคู่มาซักพัก อีกอย่างคือ Ford น่าจะไว้ใจได้มากกว่ารึเปล่า แต่ก็ลองดูครับ ขอให้ได้ขอให้โดนคันที่ใช่ในเร็ววันฮะ  ;)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



NS

เอาครูซมา  ยกเครื่อง ซาบ 93 ปี 03  ขึ้นไปยัดเข้าไปแทน(....เครื่องบล็อกเดียวกัน พัฒนาคนละเจ้า...)  ได้ทั้งแรง และทนกว่า....ในบอดี้ที่สวย....หากยังหนุ่ม ๆ ผมทำครับ

รบกวนช่วยขยายความเกี่ยวกับรถและเครื่องยนต์ของเจ้า saab 93 ด้วยได้รึเปล่าครับ เป็นรถที่ไม่ค่อยพูดถึง แต่พี่เพื่อนใช้ตัว 9000 (ไม่แน่ใจรุ่นนะครับ เมื่อ 20ปีที่แล้ว 55)บอกดีมากๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Koong

ใช่ TDCi อยู่ครับ รถปี 2010 วิ่งไป 120000 กม ไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักๆนะครับ  เกียร์รุ่นนี้เป็นคลัทช์เปียก +กับเครื่องดีเซลแรงบิดดีที่รอบต่ำ อาการกระตุกเวลาคลานในเมืองแทบไม่มี



Armaru

Cruze แน่นอนกว่าครับ ยิ่งเป็นเครื่องตัวใหม่ยิ่งดีเลย  ราคาไม่เกิน 7 แสน สภาพเนี้ยบ เจ้าของดูแลรถเป็น ไมล์น้อย ราคาถือนี้ว่าดีครับ สมรรถนะคุ้มเกินราคาแน่ๆ

Cruze 2.0 vcdi (2011-2012) ตัวนี้ใช้เครื่องร่วมกันกับ Captiva ดังนั้นไม่ต้องกังวลมากเรื่องการซ่อมบำรุง อะไหล่เครื่องยนต์ + เทอร์โบ+ปั้มคอมมอนเรล พวกนี้มีเยอะแยะเหลือเฟือ แถมอะไหล่เซียงกงก็หาได้ง่าย ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ก็มาจาก captiva นี่แหละครับ

ส่วนอะไหล่บอดี้ ตัวถังต่างๆ ก็สามารถใช้ร่วมกันได้กับ ทั้ง 1.8,1.6 จะมีก็พวกชิ้นส่วนช่วงล่างที่อาจจะหายากหน่อย  เพราะ cruze 2.0 ใช้สปริง+โช๊ค คนละตัวกับ 1.8

ส่วน Focus tdci ผมว่าอะไหล่หายากแน่ครับ  Ford เลิกทำตลาดรถรุ่นนี้ไปนานแล้ว แถมเครื่อง tdci เองก็ไม่มีใช้ในรถ ford รุ่นใหม่ๆเลย น่าเสียดาย   แถมบอดี้ อะไหล่ตัวถังต่างๆ พวกนี้ก็คนละโฉมกับ Ford ปัจจุบัน ดังนั้นการสั่งอะไหล่ต้องใช้เวลานานมากแน่นอน



mrpich

ถ้าราคามือ2 อยู่ 6-7 แสน ผมว่าเอามาสด้า 2 ดีเซลน่าสนกว่าไหมครับ
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ประหยัดกว่าคล่องตัวกว่าแน่
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



i-Drive

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ



TDCI

มายืนยันจากคนที่ใช้จริง เกียร์รุ่นนี้ปัญหาน้อยมากๆ
ได้ทั้งประหยัด ทั้งแรงครับ

ที่จริงการตอบกระทู้ผมอยากให้ตอบด้วยความรู้จริิงๆ
ไม่ใช่เขาเล่าว่า  สุดท้ายคนถามก็ไม่ได้อะไร




nattapollo

ใช้ Ford TDCI อยู่ครับ โชคดีมากที่ผมไม่เคยเจอปัญหาใดๆเลย ตั้งแต่ออกรถมาจนบัดนี้ครับ

รถใช้ดีมากๆครับ แรง ประหยัด (มาก) และช่วงล่างดี (มาก) ครับ  ;)



madboy

เกียร์ตัวดีเซล คลัชท์เปียก ปัญหาน้อยกว่าตัวใหม่คลัชแห้งเยอะครับ น้ำมันเกียร์แพง กรองเกียร์แพง แต่เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกเยอะ

เครื่องไม่มีอะไรสบายๆ แต่ถ้ามีปัญหาใหญ่ๆมีเหนื่อย แต่ยังพอหาได้

อะไหล่จุกจิก อะไหล่ตัวถัง ถ้าไม่ซีเรียส จีนมีเพียบราคาน่าคบหา อันนี้สั่งเอง หรือหาคนรับสั่งได้ (แต่อย่าไปหวังกับศูนย์ที่แม้กระทั่งบางศูนย์ยังไม่รุ็เลยว่ามีเครื่องดีเซลขาย)

ปล. 498,000 แพงไปครับ ราคานี้ต้องรถที่วิ่งไม่เกิน 8 หมื่นโล สภาพแห้งๆ ไม่เคยเฉี่ยวชน เจ้าของรักยังกะลูก (คันที่ว่าดูแลเทพๆอย่างบ้าคลั่ง ยังต่ำกว่านี้ครับ)  ;D



karty

FOCUS TDCI เกียร์ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ไม่ใช่ตัวใหม่
ตัวใหม่ปัญหาก็น้อยกว่า fiesta ใช้มา 100000 กว่าโลแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรนอกจากแบตหมดครั้งนึง
cruze ดีเซลเกียร์ก็ไม่ใช่ปัญหา ตัวปัญหาอยู่ที่เครื่อง 1.8 1.6 ก็ไม่เป็น
อย่าคืดว่าเป็น ford กับ chev แล้วเกียร์จะมีปัญหาทั้งหมดครับ




regal

รถทั้ง 2 รุ่นนี้ ผมยังไม่เคยได้ยินเรื่องเกียร์มีปัญหามากนักนะครับ แต่ถ้าเบนซิลน่ะอีกเรื่อง  :P
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!