ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Honda ประเทศไทยไม่เรียก FD ที่เครื่องดังต๊อก ๆ บ้างครับ  (อ่าน 10201 ครั้ง)

ออฟไลน์ ake_maenprasert

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Civic FD ของหลาย ๆ คนมีปัญหาใหญ่เดียวกัน คือ เครื่องดังต๊อก ๆ ไม่เห็นจะเรียก ทีเมืองนอกล่ะเรียกเอา ๆ แบบนี้เค้าเรียกสองมาตรฐานรืเปล่าครับ (เลียนแบบภาษาทางการเมืองเล็กน้อย

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
คงต้องออกมารวมตัวกัน แล้วมาประท้วงกันแล้วครับ
เพราะถ้าไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา
กระแสเรียกรถคืนของทางเมืองนอก กำลังมาแรง
เท่าที่ติดตาม ส่วนใหญ่มักจะมีผู้ประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีัวิต
หากกรณีนี้ยังไม่มีผู้ประสบอุบัติเหตุ หรือ เสียชีวิต ทางผู้ผลิตก็ยังไม่ออกมารับผิดชอบ
อย่างนี้ต้อง รวมกลุ่มกัน ช่วยกันออกมาเรียกร้อง
ถึงแม้ว่าเครื่องดังต๊อกๆจะไม่อันตราย
แต่มันก็ทำให้เคืองกับความรู้สึกคนใช้ครับ

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
^
^
^
^

ถึงมีคนตายเพราะเกิดอุบัติเหตุเครื่องพังกลางทางด่วนก็คงจะกลายเป็นว่าเมาแล้วขับ หรือขับรถโดยประมาท

เคยเขียนไว้แล้วว่าถ้าจะให้เขาสนใจจริงก็ต้องรวมตัวกันแล้วเอารถไปจอดปิดอนุสารีย์ชัยสักครึ่งชั่วโมงแล้วอ่านแถลงการณ์เพื่อให้กลายเป็นข่าวดัง เรียกนักข่าวไปด้วยโดยเฉพาะจากสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อย่างดีก็เสียค่าปรับฐานจอดรถในที่ห้ามจอด

ถ้าคนไทยไม่เรียกร้องสิทธิ์ ใครจะมาเรียกร้องให้ อย่าหวังอะไรจากนักการเมืองประเทศนี้ เจอเงินปิดปากเข้าก็พร้อมจะช่วยต่างชาติฆ่าคนไทย

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ผู้ใช้ต้อง คงต้องรวมตัวกันแล้วหละครับ

พึ่ง หน่วยงานเมืองไทย ก็คงไม่ได้ผลสักเท่าไหร่

เหมือนเป็นง่อย ตั้งเอาไว้ประดับเท่านั้น


แถมยังมีคนแห่แหนกันไปซื้ออยู่ดี

แย่งกันจะเป็นจะตาย

ในเมื่อมันยังขายได้ดี

จะไปประกาศปาวๆ ให้ลูกค้าผวาทำไม

รอลูกค้ามีปัญหาแล้วค่อยซ่อม

หรือแอบเนียนซ่อมไป

พฤติกรรมของผู้ซื้อคนไทย

มันทำให้โดนเอารัดเอาเปรียบกันง่ายๆ

โดยไม่เรียกร้องอะไรเลย


ผมว่า บ. ผู้ผลิต รับทราบและรู้ต้นตอปัญหานี้แล้ว

ที่เหลือก็แค่ว่า จริงใจกับผู้บริโภคคนไทย แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 22:34:45 โดย FyGI »

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถึงรถจะมีปัญหายังไง สาวกเค้าก็ภักดี เค้าก็ไม่เห็นจะต้องเรียกคืนนิครับ

จะมีปัญหายังไง เค้าก็ขายได้อะ อิอิ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมเห็นด้วยกับการสร้างกระแสนะครับ

เพราะปัญหาไม่ได้เป็นข่าวดังและมีการพิสูจน์แบบต่างประเทศเท่านั้นเอง

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
คุณ kemjc อยากยลโฉมล้อแม็กมาสด้าสองในรูปแบบชัดๆ จังคะ
เดี๊ยนว่าสวย ดูดี มากกว่าหลายแบบที่ไปเปลี่ยนแม็กให้สองมาเลย
วานโพสให้ดูเต็มๆ ชัดๆ ได้มิคะ ขอบคุณคะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สิ่งที่ทาง Honda พยายามทำอยู่ตอนนี้

ก็คือ พยายาม แก้ปัญหาให้ลูกค้า อย่างดีที่สุด เท่าที่มีแรงจะทำได้

ด้วยการ เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้ลูกค้าทั้งเครื่อง
และใช้วิธีว่า ถ้าลูกค้ารายใด เจอปัญหา ให้เข้ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่

แต่ถามหน่อยว่า นั่นคือการแก้ปัญหาจากรากแท้จริงของมันแน่เหรอ?

รถก็ต้องจอดไว้ที่ศูนย์ บางคนต้องใช้รถในการทำมาหากิน
แล้วพวกเขาจะทำอย่างไร? รถสำรองให้ใช้? อย่าหวังว่าจะมีง่ายๆ
ถ้าไม่ใช่เคสร้ายแรงจริงๆละก็

ปัญหามันอยู่ที่ไหน ควรจะแก้ตรงนั้น จัดการตรงนั้น

และในเมื่อ มันอยู่ที่ ฝ่ายผลิต ก็ควรจะไปตามแก้กันที่ตรงนั้น
ขณะเดียวกัน ก็ต้อง "ช่วยกันทุกฝ่าย" ดูแลลูกค้ากันให้ดีๆด้วย
คำนึงถึงลูกค้าไว้ให้มากๆ อย่าคิดถึงแต่เก้าอี้ หรือความก้าวหน้าของตนเองกันนักเลย

ไม่ใช่ ปล่อยให้ฝ่ายบริการหลังการขาย กับลูกค้าสัมพันธ์ ต้องออกมารับหน้า
พอโดนลูกค้าด่าหนักเข้า ถ้า 2 ฝ่ายนี้ ทนไม่ไหว จนต้องเผลอพูดจาไม่ดี ออกมา
ผมก็คงไม่แปลกใจละ และ แบบนี้ มันจะส่งผลไม่ดีในระยะยาวนะครับ

ทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้ว แต่ทำไมปัญหานี้ถึงยังแก้ไม่จบ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 00:24:31 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ LungRang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
สิ่งที่ผมสงสัยในกรณีนี้คือ ตกลงทางฮอนด้าหาสาเหตุที่แท้จริงใด้รึยังว่า
ต้นเหตุที่แท้จริง มันมาจากชิ้นส่วนใหน และมีแผนการแก้ไขหรือเปลี่ยน
แปลงชิ้นส่วนต้นเหตุหรือไม่อ่ะครับ (ในระดับเปลี่ยน part number กันไปเลย)


เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่อยากจะซื้อ Civic เมื่อปีที่แล้วแต่ต้องเลี่ยงไปซื้อ
ยี่ห้ออื่นไป ทั้งๆที่ เคยใช้ Civic EF/EG/EK อยู่ก่อนหน้านี้แล้วและมีแผนที่
จะซื้ออีกรถอีกคันในปีนี้ แต่ก็ต้องรอดูสถาณการณ์อยู่อ่ะครับ

ไม่ทราบว่าใครพอจะมีข้อมูลเรื่องนี้บ้างอ่ะครับ :-[ :-[

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
อดใจรอนิดนึง หลังวันวาเลนไทล์ ผมจะได้เอกสารการผ่าเครื่องจากฮอนด้า แล้วจะมาดูว่าที่มันดังจากภายในเครื่องยนต์ ดังจากอะไหล่ตัวไหนบ้างน่ะครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมสงสัยแค่ว่า

กระจก นิดๆหน่อยๆยังเรียกคืน

แต่กับเครื่องที่มีปัญหา ทำไมไม่เรียกคืน

เพราะยังไง เครื่องยนต์มันก็ต้องสำคัญกว่ากระจกนิครับ

เรื่องนี้ ถ้ารถมีปัญหา ผมโทษที่รถ
แต่ถ้าบริษัทกล้าเรียกคืน ผมว่าคุณงามความดี ตกอยู่ที่บ.ที่มีความรับผิดชอบ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ปัญหาอยู่ที่ Machining Process กับ Foundry
รู้ทั้งรู้แต่ก็ไม่แก้ ยังปล่อยชิ้นส่วน NG ไปยังไลน์ผลิตเพราะกลัวไลน์ช๊อต

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถึงรถจะมีปัญหายังไง สาวกเค้าก็ภักดี เค้าก็ไม่เห็นจะต้องเรียกคืนนิครับ

จะมีปัญหายังไง เค้าก็ขายได้อะ อิอิ
ผมก็เห็นด้วยครับ ผมว่ามีกลุ่มที่ภักดีจริงๆ เค้าก็ซื้อทั้งที่บางคนรู้ว่ามีปัญหาต๊อก และบางคนก็ไม่รู้
แล้วคนที่ใช้แล้วต็อกๆ เค้าก็ไม่เห็นออกมาเรียกร้องอะไรเลย บางคนก็ออกมาเรียกเคลมบ้าง
บางคนก็เฉยๆ และมันก็ไม่ได้ต็อกทุกคันด้วย
ผมว่าฮอนด้าก็คงพยายามจะแก้ปัญหานี้อยู่แหล่ะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ที่ตลกอีกอย่างนึงก็คือ

ขนาดมีคนรู้แล้วว่า ปัญหายังเกิด ยังหาทางแก้ไม่ได้

ก็ยังมีคนเข้าคิวซื้อครับ รอกัน 2-3 เดือนก็เอา

คนไม่ได้ซื้อ แต่คอยเชียร์ (ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นคนขาย) ก็ยังเชียร์อยู่เหมือนเดิม

ออฟไลน์ 9iC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
    • อีเมล์
อ้างถึง
ผมก็เห็นด้วยครับ ผมว่ามีกลุ่มที่ภักดีจริงๆ เค้าก็ซื้อทั้งที่บางคนรู้ว่ามีปัญหาต๊อก และบางคนก็ไม่รู้
แล้วคนที่ใช้แล้วต็อกๆ เค้าก็ไม่เห็นออกมาเรียกร้องอะไรเลย บางคนก็ออกมาเรียกเคลมบ้าง
บางคนก็เฉยๆ และมันก็ไม่ได้ต็อกทุกคันด้วย
ผมว่าฮอนด้าก็คงพยายามจะแก้ปัญหานี้อยู่แหล่ะครับ

ผมว่าคนซื้อ FD ส่วนใหญ่ไม่รู้ครับว่ารถมีปัญหานี้
เพราะขนาดผมถามทางเซลล์เอง  ยังตอบแบบเบี่ยงๆ เลย
ว่ารถไม่มีปัญหา  ตั้งแต่ขายไปก็ไม่เคยมีเคลม (หน้าด้านจริงๆ)
และผมก็ถามต่อว่าถ้าซื้อไปแล้วเกิดปัญหานี้จะแก้อย่างไร
จะเปลี่ยนรถหรือเปลี่ยนเครื่องให้มั้ย
เค้าตอบว่าคงไม่  ต้องซ่อมเป็นกรณีไป
ผมได้ฟังดังนั้น  เลยเลิกคิดที่จะซื้อเลยครับ Civic FD
กลัวมีปัญหาตามมาภายหลัง

 :(

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
อดใจรอนิดนึง หลังวันวาเลนไทล์ ผมจะได้เอกสารการผ่าเครื่องจากฮอนด้า แล้วจะมาดูว่าที่มันดังจากภายในเครื่องยนต์ ดังจากอะไหล่ตัวไหนบ้างน่ะครับ


รอชมครับ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
คุณ kemjc อยากยลโฉมล้อแม็กมาสด้าสองในรูปแบบชัดๆ จังคะ
เดี๊ยนว่าสวย ดูดี มากกว่าหลายแบบที่ไปเปลี่ยนแม็กให้สองมาเลย
วานโพสให้ดูเต็มๆ ชัดๆ ได้มิคะ ขอบคุณคะ

เดี๋ยวผมจะลงให้ในหัวข้อปักหมุดนะครับ

ขอโทษที่นอกเรื่องนะครับทุกท่าน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมมองว่าทำได้ยากจากสาเหตุสองทาง ทางแรกคือฮอนด้าเลือกที่จะแก้ไขเงียบๆด้วยการปล่อยให้คนที่สังเกตุอาการเจอมาเคลมเครื่องยนต์เอาเอง(อย่าลืมว่าดังในเน็ตแต่สังคมภายนอกส่วนใหญ่ไม่รับรู้เรื่องนี้) ถ้าคนรู้น้อยๆก็ไม่ต้องเสียชื่อ ไม่ต้องยอดขายตกจนรุ่นใหม่วางขายให้ปัญหานี้ตายไปกับรุ่น FD


สองคือมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ทำหน้าที่แก้ต่างให้ฮอนด้า กองเชียร์ทั้งหลายที่ยุให้คนกำลังตัดสอนใจซื้อด้วยเหตุผลว่ารักฮอนด้า.......... รถมันสวย........ ไม่อยากเป็นแท็กซี่......... ถ้ามีใครปันใจจากฮอนด้าจะถูกมองในแง่ลบทางใดทางหนึ่ง


ฮอนด้าไม่ต้องลงมือลงแก้แก้ปัญหาเองแต่มีกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้แก้ข่าวให้ ถ้าไม่ใจดีเป็นพระใครจะเปิดโปงตัวเองให้ยอดขายตก จริงไหมล่ะ??   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ penthouse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ประเทศไทยไม่เรียก FD ที่เครื่องดัง&#
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 11:05:08 »
เดิมทีสิ้นปีที่ผ่านมา Civic FD ต้องมาจอดที่บ้านผมแล้วนะเนี่ย แต่ด้วยปัญหาที่ยังแก้ไม่จบ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไม Honda ยังไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรกับลูกค้าบ้างเลย คนที่รู้ข้อมูล (อย่างผม) ลังเลที่จะซื้อครับ และเลือกที่จะดูสถานการณ์ไปก่อน จนตอนนี้เริ่มจะหันมาดูคันอื่นบ้างแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าเบื้องหลังของ Honda มันเป็นยังไง หรือผู้บริหารจะกลัวเสียเก้าอี้ ผมก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ที่ผมรู้สึกในฐานะที่เป็นลูกค้า Honda มาหลายคัน คือเสียความรู้สึกมากๆ กับการบริหารงานของ Civic FD อย่างนี้ ไม่มีมาตรการอะไรเลยที่จะให้ลูกค้าที่จะซื้อ FD ป้ายแดง ได้รับความเชื่อมั่นจาก Honda เลย คนที่ซื้อไปผมก็คิดว่า ไม่ได้รู้ถึงปัญหาที่ Civic FD มี ปัญหาที่มันไม่หนักมาก ผมก็พอรับได้นะ แต่กับปัญหาเรื่องเครื่องยนต์นี่ ผมรับไม่ได้จริงๆ อยากให้เสียงน้อยๆ จากเวปนี้ และเวปอื่นๆ ส่งไปถึงผู้บริหาร Honda บ้าง ไม่ใช่มาตันที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 12:07:37 โดย penthouse »

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
FD tok tok kung
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
เมื่อไม่นานมานี้ ทางบ้านก็อยากซื้อ civic 1.8 อีกคัน แต่ผมก็ค้านหัวชนฝา

และง่ายที่สุดเกี่ยวกับปัญหาแบบนี้คือ บ้านผมก็โบกมือลา Honda ไปเลยครับ

โดยความไม่เชื่อมั่นในแบนด์ นี้อีกเลย  (เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ)...



..

ออฟไลน์ flybyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10

       ผมก็เช่นกันครับที่ต้องการจะซื้อ FD  แต่ก็ไม่กล้าหากยังไม่มีการแก้ปัญหา เลยต้องชะลอออกไป และ ไปมองยี้ห้ออื่นบ้างแล้ว


ถ้าเข้าไปดูใน FD club ผมว่ามันเป็นเรื่อง hot issue อันดับต้นๆ เลยนะครับ ไอ้ผีต๊อกๆ เนี๊ยะ

สงสารครับสำหรับคนที่เก็บเงินมา เพื่อซื้อรถที่อยากได้สักคัน แต่ต้องมากลุ้มใจกับปัญหาที่ยังคงเกิดขี้นโดยไม่ได้รับการแก้ไข



ซึ่ง Honda ก็ไม่มีรับผิดชอบเอาซะเลย



ขอยืมสโลแกนที่เห็นใน FD club มาใช้หน่อยนะครับ ได้ใจมากๆ


            Honda CIVIC "ไร้ซึ่ง สปิริต"      --> CIVIC Rising Spirit   ;D



มันไม่น่าเชื่อเลยว่าปัญหามันมีมานานขนาดนี้แล้ว Honda จะยังหาสาเหตุไม่เจอ นอกเสียจากจะไม่ยอมแก้ปัญหาห่วงแต่ตัวเอง

ทิ้งให้ผู้บริโภครับชะตากรรมกันไป เดี๋ยวมันก็จะหายไปกับ FD ตัวนี้ เดี๋ยวอีก 2 ปีก็จะ model change แล้วนิ


ไม่รู้มีใครอยู่ Honda แล้วได้มาอ่านบ้างน้อ.... ฝากไปบอกผู้บริหารด้วยนะคร้าบบบบ

Customer complain กันซะขนาดนี้ ยังเมินเฉยกันอยู่ได้อย่างไร

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219

       ผมก็เช่นกันครับที่ต้องการจะซื้อ FD  แต่ก็ไม่กล้าหากยังไม่มีการแก้ปัญหา เลยต้องชะลอออกไป และ ไปมองยี้ห้ออื่นบ้างแล้ว


ถ้าเข้าไปดูใน FD club ผมว่ามันเป็นเรื่อง hot issue อันดับต้นๆ เลยนะครับ ไอ้ผีต๊อกๆ เนี๊ยะ

สงสารครับสำหรับคนที่เก็บเงินมา เพื่อซื้อรถที่อยากได้สักคัน แต่ต้องมากลุ้มใจกับปัญหาที่ยังคงเกิดขี้นโดยไม่ได้รับการแก้ไข



ซึ่ง Honda ก็ไม่มีรับผิดชอบเอาซะเลย



ขอยืมสโลแกนที่เห็นใน FD club มาใช้หน่อยนะครับ ได้ใจมากๆ


            Honda CIVIC "ไร้ซึ่ง สปิริต"      --> CIVIC Rising Spirit   ;D



มันไม่น่าเชื่อเลยว่าปัญหามันมีมานานขนาดนี้แล้ว Honda จะยังหาสาเหตุไม่เจอ นอกเสียจากจะไม่ยอมแก้ปัญหาห่วงแต่ตัวเอง

ทิ้งให้ผู้บริโภครับชะตากรรมกันไป เดี๋ยวมันก็จะหายไปกับ FD ตัวนี้ เดี๋ยวอีก 2 ปีก็จะ model change แล้วนิ


ไม่รู้มีใครอยู่ Honda แล้วได้มาอ่านบ้างน้อ.... ฝากไปบอกผู้บริหารด้วยนะคร้าบบบบ

Customer complain กันซะขนาดนี้ ยังเมินเฉยกันอยู่ได้อย่างไร


โดนมากๆจริงครับผม

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สงกะสัยมากเช่นกันครับ ผ่านมาหลายปีน่าจะหาสาเหตุกันได้แล้ว เคยอ่านมาว่าปี 06 ชิ้นส่วนบางชิ้นทำที่จีนแล้วหลังจากนั้นทำที่ไทย แสดงว่าน่าจะมีปัญหาที่บางชิ้นส่วนแล้วทำไมไม่แก้ไข ซีวิคตัวนี้ก็ขายทั่วโลก ที่อื่นไม่น่ามีปัญหาล่ะมั้งไม่งั้นคงมีข่าวเรียกคืนต๊อกๆ แต่ทำไมที่ไทยไม่แก้ปัญหาซะน้อ

งงจริงๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น