เรื่องเกียร์powershift นี่ผมไม่เคยเคลม ไม่เคยซ่อมเลย
ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากแบตอ่อนเสียมากกว่าที่พาเอ๋อ พร้อมไฟเครื่องโชว์ เข้า D รถไม่วิ่ง แก้โดยซื้อ OBD2 ติดรถไว้เช็คค่าต่างๆ และเคลียร์โค้ด ถอดขั้วลบแบตฯ สตาร์ทเครื่อง ไฟแบต 13.7V. แต่ถ้าไม่สตารทเครื่องเปิดแต่ระบบไฟ เปิดแอร์ เปิดไฟทั้งคัน ต่ำกว่า 12V. ไปเปลี่ยนแบตลูกใหม่ได้เลยครับ
ส่วนไอเรื่องคราบน้ำมันซึมใต้ท้องรถบริเวณเกียร์ผมไม่ซ่อมครับช่างศูนย์ฟอร์ดบอกว่าเปลี่ยนชุดครัช ซีลเกียร์บลาๆ สุดท้ายผมถ่ายแค่น้ำมันเกียร์ ที่อู่ข้างนอกตอนปี 2013 คราบที่เกิดขึ้นมาจากเพลาขับหลัง
การดูแลเกียร์เพาเวอร์ชิพ สำหรับผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างครับ
ไฟแบตต้องเต็มประสิทธิภาพ
แค่นั้นครับ นอกเหนือจากนี้ ผมก็หมดปัญญาดูแลเองแล้วครับ
1.6 เดือน 1 ปี 2011 ครับ ยังไม่เคยเคลมเพาเวอร์ฉิบครับ
เปลี่ยนแบตลูกที่ 3 เมื่อวานนี้ครับ
เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ ผมก็หาข้อมูลจากในคลับแล้วก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันคือ
1. ติดกราวด์ไวร์
2. เปลี่ยนแบ็ตแอมป์เยอะขึ้น
3. ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 50,000 โล รอบแรกไปถ่ายตอน 80,000 กว่า วิ่งแต่ในเมืองเป็นหลัก ดำสนิทแบบสีน่ากลัวมาก เปลี่ยนมายังกับได้รถใหม่มาขับลื่นขึ้นเยอะเลยครับ อีกรอบเลยแค่สามหมื่นกว่าโล ก็เปลี่ยนเลย ค่อยมีสีอื่นปนนอกจากสีแดง ใครไปเปลี่ยนตามศูนย์แนะนำนี่ผมว่า ได้เจ๊งก่อน ยิ่งส่วนใหญ่วิ่งในเมืองด้วย
ปล. รถผม 1.6 2011 ปลายปี 1.3 แสนโลติดแก๊สตั้งแต่หมื่นโลแรก ยังปกติดีเหมือนกันครับ จังหวะเกียร์เอ๋อๆก็แค่ช่วงๆทางขึ้นห้างที่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำให้ แต่ก็ชินแล้วครับ ใช้เหยียบส่งเอา