ผู้เขียน หัวข้อ: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //  (อ่าน 23239 ครั้ง)

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 13:12:08 »
ขอเกียร์ 6F50 นะๆๆๆ
แต่เกรงว่าท่านจะให้มาแค่ 6F35 นี่ดิ
อยากเห็นโฟกัสเปลี่ยนหอยใหญ่ๆบ้าง

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 13:28:47 »
เกียร์ Torque converterใช่ตัวเดียวกับ  มาสด้ารุ่นก่อนskyactivมั้ยครับ

ไม่เกี่ยวกันครับ ฟอร์ดมีเกียร์ลูกนี้ใช้มานานแล้ว ล่าสุดก็ยกมาวางในรถอย่าง Fusion ใหม่ และก็ Edge ใหม่

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 13:48:23 »
ขอเกียร์ 6F50 นะๆๆๆ
แต่เกรงว่าท่านจะให้มาแค่ 6F35 นี่ดิ
อยากเห็นโฟกัสเปลี่ยนหอยใหญ่ๆบ้าง
6F35 แบบ พิเศษใส่ไข่ +++ อิอิ
ทำเพื่อฟอร์ดอย่างเดียวโดยเฉพาะ
ตามสไตล์ ขอให้ลดคอสต์ไว้ก่อน ไม่ยอมจัดเต็ม

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 14:58:53 »
เรื่องเกียร์powershift นี่ผมไม่เคยเคลม ไม่เคยซ่อมเลย
ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากแบตอ่อนเสียมากกว่าที่พาเอ๋อ พร้อมไฟเครื่องโชว์ เข้า D รถไม่วิ่ง แก้โดยซื้อ OBD2 ติดรถไว้เช็คค่าต่างๆ และเคลียร์โค้ด ถอดขั้วลบแบตฯ สตาร์ทเครื่อง ไฟแบต 13.7V. แต่ถ้าไม่สตารทเครื่องเปิดแต่ระบบไฟ เปิดแอร์ เปิดไฟทั้งคัน ต่ำกว่า 12V. ไปเปลี่ยนแบตลูกใหม่ได้เลยครับ

ส่วนไอเรื่องคราบน้ำมันซึมใต้ท้องรถบริเวณเกียร์ผมไม่ซ่อมครับช่างศูนย์ฟอร์ดบอกว่าเปลี่ยนชุดครัช ซีลเกียร์บลาๆ สุดท้ายผมถ่ายแค่น้ำมันเกียร์ ที่อู่ข้างนอกตอนปี 2013  คราบที่เกิดขึ้นมาจากเพลาขับหลัง

การดูแลเกียร์เพาเวอร์ชิพ สำหรับผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างครับ
ไฟแบตต้องเต็มประสิทธิภาพ
แค่นั้นครับ นอกเหนือจากนี้ ผมก็หมดปัญญาดูแลเองแล้วครับ
1.6  เดือน 1 ปี 2011 ครับ ยังไม่เคยเคลมเพาเวอร์ฉิบครับ
เปลี่ยนแบตลูกที่ 3 เมื่อวานนี้ครับ

เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ ผมก็หาข้อมูลจากในคลับแล้วก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันคือ
1. ติดกราวด์ไวร์
2. เปลี่ยนแบ็ตแอมป์เยอะขึ้น
3. ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 50,000 โล รอบแรกไปถ่ายตอน 80,000 กว่า วิ่งแต่ในเมืองเป็นหลัก ดำสนิทแบบสีน่ากลัวมาก เปลี่ยนมายังกับได้รถใหม่มาขับลื่นขึ้นเยอะเลยครับ อีกรอบเลยแค่สามหมื่นกว่าโล ก็เปลี่ยนเลย ค่อยมีสีอื่นปนนอกจากสีแดง ใครไปเปลี่ยนตามศูนย์แนะนำนี่ผมว่า ได้เจ๊งก่อน ยิ่งส่วนใหญ่วิ่งในเมืองด้วย 
ปล. รถผม 1.6 2011 ปลายปี 1.3 แสนโลติดแก๊สตั้งแต่หมื่นโลแรก ยังปกติดีเหมือนกันครับ จังหวะเกียร์เอ๋อๆก็แค่ช่วงๆทางขึ้นห้างที่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำให้ แต่ก็ชินแล้วครับ ใช้เหยียบส่งเอา

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 16:30:13 »
ปัญหาเกียร์คลัทช์คู่ในยี่ห้ออื่นมีครับ โฟล์คนี่ก็โดนครหาเรื่องเกียร์ไม่น้อยไปกว่าฟอร์ด ออดี้เองก็มีA3 กับ TT ที่ใช้เกียร์แบบนี้แล้วพบอาการความเร็วลดเองทั้งที่เร่งความเร็วอยู่ ปอร์ชเองก็มีรายที่เจอปัญหาครับเพิ่งซื้อมาไม่นานน้ำมันเกียร์ซึมแล้วก็มีคนมาบอกว่าเจอในออดี้S5เหมือนกันเข้าศูนย์5ทีไม่หายด้วย BMW M3 ก็เจอปัญหาเกียร์ลังเลและแล็กเหมือนกัน ฮอนด้าที่เพิ่งหันมาใช้เกียร์แบบนี้ก็หนีไม่พ้น้พราะแจ๊สไฮบริดวีเซลที่ใช้เกียร์นี้ก็เจอปัญหาเหมือนกัน ไม่ใช่แค่ฟอร์ดยี่ห้อเดียวนะ  ::)

http://www.autoevolution.com/news/volkswagen-recalling-16-million-cars-globally-to-fix-dsg-gearboxes-71053.html

http://rennlist.com/forums/porsche-cayman-and-cayman-s-all-generations/767477-2014-cayman-s-pdk-transmission-problems.html

http://www.6speedonline.com/forums/997-turbo-gt2/277828-pdk-trouble.html

http://www.motorauthority.com/news/1034800_audi-and-vw-promise-to-fix-faulty-dual-clutch-transmissions

http://www.carscoops.com/2014/02/honda-issues-third-consecutive-recall.html

http://www.utahjusticelaw.com/index.php?option=com_content&view=article&id=329&Itemid=84
สุดยอดเลย หาข้อมูลเก่งมากครับ


ไม่เอามาก็ดีแล้ว!!!!! ดีใจมากกกกก

พาวเวอร์ชิทททท

ไม่รู้ถ้าจะเทิร์นตัว mk3  ราคาจะอยู่เท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2015, 16:44:36 โดย applebees »

ออฟไลน์ Tuxedo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 16:50:09 »
เห้ย Power shift เลิกใช้เร็วไปมั้ย ความรู้สึกเหมือนถูกลอยแพเลยแฮ่ะ  :o

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 16:58:00 »
หน้าตาเย้ายวลมาก แต่บั้นท้ายยังไม่โดน


ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 18:38:31 »
อนาคตของ Dual Clutch จะอยู่ต่ออีกนานไหมเนี่ย 

ออฟไลน์ McLatz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 19:00:28 »
ทั้ง Focus ทั้ง Civic น่าสนใจทั้งคู่เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 20:33:21 »
โอโห

1.5Ecoboost + เกียร์ใหม่

น่าสนใจมากๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 20:42:40 »
ทั้ง Focus ทั้ง Civic น่าสนใจทั้งคู่เลย

แต่ civic turbo เกียร์ cvt นะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ทั้ง Focus ทั้ง Civic น่าสนใจทั้งคู่เลย

แต่ civic turbo เกียร์ cvt นะครับ

CVT ไม่ได้พังง่ายๆนะครับ ???????