ผู้เขียน หัวข้อ: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //  (อ่าน 23160 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Ford Focus Minorchange 1.5 Ecoboost

เป็นที่ยืนยันเรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้วว่า Ford Focus Minorchange ในไทย
จะมีเครื่องยนต์ 1.5 Ecoboost กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) มาประจำการแทน
เครื่องยนต์ 2.0GDi เดิม และยกเลิกการใช้เกียร์ PowerShift Dual Clutch ออก
จะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque Converter ปกติ 6 จังหวะแทน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบถอยจอดเข้าซองอัตโนมัติ Enhanced Active Park Assist
และระบบสั่งการด้วยเสียง Ford SYNC Generation II






หมายเหตุ : หลีกเลี่ยงการโพสต์ รูปแถลงการประชุมดีลเลอร์ของฟอร์ดนะครับ
เนื่องจากเป็นการจัดงานเป็นการภายใน ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2015, 19:14:38 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:40:40 »
ขอเกียร์แบบรูปสุดท้ายได้มั้ย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:41:22 »
ราคาจะพุ่งมั๊ยครับ ขอถูกกว่าเดิมได้มั๊ย :D :D
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:42:24 »
เปลี่ยนเป็นเกียร์รุ่นนี้แทน เพราะ Ecoboost 1.5 จับคู่กับเกียร์ลูกนี้อยู่แล้วครับ  ป้องกันดราม่า  ;D ;D ;D

https://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:50:10 »
เยี่ยม ไปเลย

 ;D ;D
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:54:27 »
เป็นอันแน่ชัดว่า Gen นี้ไม่มี TDCi
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:54:47 »
น่าจะมาถูกทางแล้วล่ะครับ อาจจะไม่ดีที่สุด แต่ชั่วโมงนี้พลาดน้อยที่สุดสำคัญกว่า
ว่าแต่มีรถฝั่งยุโรป อมเริกาใช้เกียร์ cvt บ้างมั๊ยในตลาดรถบ้านเรา

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 19:57:19 »
เปลี่ยนเป็นเกียร์รุ่นนี้แทน เพราะ Ecoboost 1.5 จับคู่กับเกียร์ลูกนี้อยู่แล้วครับ  ป้องกันดราม่า  ;D ;D ;D

https://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission

   ขอบคุณครับ ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ต้องมีคนคิดแบบดราม่าอยู่ดี  แต่ผมเห็นด้วยกับฟอร์ดนะครับ ถึงผมจะชอบเกียร์ PowerShift มากกว่าก็ตามที  ก็ต้องยอมรับว่ามันไม่เหมาะกับตลาดบ้านเราที่ส่วนใหญ่ขับอยู่ในเมืองเป็นหลัก ซึ่งมันเป็นจุดอ่อนของ Dual Clutch เต็มๆ 

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 20:08:24 »
ดีแล้วครับที่เลิกใช้เกียร์รุ่นนี้
จนป่านนี้แล้วปัญหาของเกียร์คลัชคู่ก็ยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ
ตอนนี้อีโคสปอตร์บางคันก็เจอปัญหาเรื่องเกียร์กันแล้ว



สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 20:15:47 »
น่าสนเลยครับ ราคาอย่าขยับเยอะน๊า

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 20:40:52 »
ดีเลยครับ ขอบคุณฟอร์ดที่รู้ตัว ทีนี้ก็หมดข้อกังขาสำหรับคนที่สนใจ

จากการได้สัมผัส Ford Kuga 1.6 Ecoboost + เกียร์ torque converter 6 สปีด ที่นิวซีแลนด์
ซึ่งน่าจะใช้เกียร์เดียวกับที่จะมาวางใน Focus MC นี้ ส่วนเครื่องตระกูลเดียวกันแต่คนละขนาด
จะบอกว่าให้พละกำลังพอๆ กับเครื่อง 2.5 ลิตร NA เลย ถ้ามาวางในโฟกัสคงวิ่งกันมันส์น่าดู
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 21:14:48 »
จริงๆที่เป็นปัญหาไม่ใช่ชนิดของเกียร์ แต่เป็นของ hardware ของตัวเกียร์มากกว่า อยากคุมต้นทุนแต่ก็อยากได้เกียร์เทพๆ ผลก็ออกมาเป็นอย่างนี้

ถ้าเกียร์ชนิดนี้มีปัญหาจริงทำไม Porsche,Benz,VW,Audi หรือแม้แต่ super car อย่าง Huracan ถึงใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 21:17:31 »
เปลี่ยนเป็นเกียร์รุ่นนี้แทน เพราะ Ecoboost 1.5 จับคู่กับเกียร์ลูกนี้อยู่แล้วครับ  ป้องกันดราม่า  ;D ;D ;D

https://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission

เกียร์รหัสลูกนี้ใช้อยู่ในเครื่อง 2.0 ecoboost ระหัส 6F35 แรงบิดโรงงาน 366 nm หุหุหุ

เครื่อง ecoboost เนี่ยจูนกล่องได้ไหมครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 22:05:46 »
เปลี่ยนเป็นเกียร์รุ่นนี้แทน เพราะ Ecoboost 1.5 จับคู่กับเกียร์ลูกนี้อยู่แล้วครับ  ป้องกันดราม่า  ;D ;D ;D

https://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission

เกียร์รหัสลูกนี้ใช้อยู่ในเครื่อง 2.0 ecoboost ระหัส 6F35 แรงบิดโรงงาน 366 nm หุหุหุ

เครื่อง ecoboost เนี่ยจูนกล่องได้ไหมครับ

ถ้ามีเทอร์โบ ก็มีพ่วงกล่องหรือจูนได้หมดครับ ไม่ใช่ปัญหาและผมคิดว่ามีแน่ๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 22:08:39 »
จริงๆที่เป็นปัญหาไม่ใช่ชนิดของเกียร์ แต่เป็นของ hardware ของตัวเกียร์มากกว่า อยากคุมต้นทุนแต่ก็อยากได้เกียร์เทพๆ ผลก็ออกมาเป็นอย่างนี้

ถ้าเกียร์ชนิดนี้มีปัญหาจริงทำไม Porsche,Benz,VW,Audi หรือแม้แต่ super car อย่าง Huracan ถึงใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ตามนี้ เห็นคนบ่นเรื่อง dual clutch กันว่ามันเปราะ แต่ทำไมค่ายอื่นไม่ค่อยมีปัญหากัน

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 22:22:00 »
จริงๆที่เป็นปัญหาไม่ใช่ชนิดของเกียร์ แต่เป็นของ hardware ของตัวเกียร์มากกว่า อยากคุมต้นทุนแต่ก็อยากได้เกียร์เทพๆ ผลก็ออกมาเป็นอย่างนี้

ถ้าเกียร์ชนิดนี้มีปัญหาจริงทำไม Porsche,Benz,VW,Audi หรือแม้แต่ super car อย่าง Huracan ถึงใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ตามนี้ เห็นคนบ่นเรื่อง dual clutch กันว่ามันเปราะ แต่ทำไมค่ายอื่นไม่ค่อยมีปัญหากัน

แต่ละยี่ห้อข้างบนนั้นมีใช้กันนับคันได้นะครับ จะมาเทียบกับ Mass product ก็ออกจะผิดไปซักหน่อย รถ B-Seg, C-Seg ที่ราคาตํ่ากว่า 2 ล้านก็ไม่มีตัวเลือกอื่นให้เทียบกัน
อาจจะเป็นไปได้ที่ลักษณะการจราจรของไทยทำให้จุดอ่อนของ Dual Clutch มันแสดงออกมาได้ชัดเจนกว่าประเทศอื่นครับ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 22:35:30 »
เรื่องเกียร์powershift นี่ผมไม่เคยเคลม ไม่เคยซ่อมเลย
ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากแบตอ่อนเสียมากกว่าที่พาเอ๋อ พร้อมไฟเครื่องโชว์ เข้า D รถไม่วิ่ง แก้โดยซื้อ OBD2 ติดรถไว้เช็คค่าต่างๆ และเคลียร์โค้ด ถอดขั้วลบแบตฯ สตาร์ทเครื่อง ไฟแบต 13.7V. แต่ถ้าไม่สตารทเครื่องเปิดแต่ระบบไฟ เปิดแอร์ เปิดไฟทั้งคัน ต่ำกว่า 12V. ไปเปลี่ยนแบตลูกใหม่ได้เลยครับ

ส่วนไอเรื่องคราบน้ำมันซึมใต้ท้องรถบริเวณเกียร์ผมไม่ซ่อมครับช่างศูนย์ฟอร์ดบอกว่าเปลี่ยนชุดครัช ซีลเกียร์บลาๆ สุดท้ายผมถ่ายแค่น้ำมันเกียร์ ที่อู่ข้างนอกตอนปี 2013  คราบที่เกิดขึ้นมาจากเพลาขับหลัง

การดูแลเกียร์เพาเวอร์ชิพ สำหรับผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างครับ
ไฟแบตต้องเต็มประสิทธิภาพ
แค่นั้นครับ นอกเหนือจากนี้ ผมก็หมดปัญญาดูแลเองแล้วครับ
1.6  เดือน 1 ปี 2011 ครับ ยังไม่เคยเคลมเพาเวอร์ฉิบครับ
เปลี่ยนแบตลูกที่ 3 เมื่อวานนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2015, 22:38:20 โดย THEKHAM »

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 05:34:48 »
พี่แกเคยไปแขวะ Mazda ไว้​ว่า ดีเซลอาจ​ไม่ใช่คำตอบ ถ้าเกิดพี่แกเอาตัวดีเซลเข้ามา​จริงๆ นี่ฮาเลย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:21:50 »
เกียร์ powershift ที่ผมใช้ ใน fiesta

อันแรกคือกินน้ำมันมาก เหมือนขับรถv6 ในเมือง
โมดูลเกียร์พัง หรือทำงานผิดพลาด ไฟเอนจิ้นขึ้น  อันนี้ไม่ได้เป็นที่แบตนะครับ เปลี่ยนแบตก็ไม่หาย ต้องเปลี่ยนโมดูลเกียร์ เค้าบอกว่ากล้ามปูเปลี่ยนเกียร์1ไม่ทำงาน
ผมเชื่อว่ามันเป็นจริงเพราะระบบมันฟ้องตัวมันเอง

สำหรับผม ถ้าข้อแรก คือการกินน้ำมันหายไป และเกียร์ตัวใหม่ดีจริงๆ ผมก็เปิดใจให้ฟอร์ดอยู่นะ
โพกัสที่จะมา ไม่รู้ว่าดีจริงมั๊ยจะได้ซื้อมั๊ย  แต่รู้แน่ๆว่าเฟียสต้าที่มีอยู่ คือคันตีอไปที่จะเตรียมขายทิ้ง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 08:16:16 »
น่าจะแรงนะครับเนี่ย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 09:03:16 »
แรงออยู่นะคับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 09:24:15 »
TDCI 1.5 พวงมาลัยขวาก็มีแล้วนะครับ ไม่แน่อาจได้เห็นบ้านเรา

ส่วน 1.5 ecoboost ได้ยินว่ามีกล่องพ่วงแล้ว เพิ่ม 20 ม้า 40 บิท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2015, 09:38:36 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 09:43:00 »
ปัญหาเกียร์คลัทช์คู่ในยี่ห้ออื่นมีครับ โฟล์คนี่ก็โดนครหาเรื่องเกียร์ไม่น้อยไปกว่าฟอร์ด ออดี้เองก็มีA3 กับ TT ที่ใช้เกียร์แบบนี้แล้วพบอาการความเร็วลดเองทั้งที่เร่งความเร็วอยู่ ปอร์ชเองก็มีรายที่เจอปัญหาครับเพิ่งซื้อมาไม่นานน้ำมันเกียร์ซึมแล้วก็มีคนมาบอกว่าเจอในออดี้S5เหมือนกันเข้าศูนย์5ทีไม่หายด้วย BMW M3 ก็เจอปัญหาเกียร์ลังเลและแล็กเหมือนกัน ฮอนด้าที่เพิ่งหันมาใช้เกียร์แบบนี้ก็หนีไม่พ้น้พราะแจ๊สไฮบริดวีเซลที่ใช้เกียร์นี้ก็เจอปัญหาเหมือนกัน ไม่ใช่แค่ฟอร์ดยี่ห้อเดียวนะ  ::)

http://www.autoevolution.com/news/volkswagen-recalling-16-million-cars-globally-to-fix-dsg-gearboxes-71053.html

http://rennlist.com/forums/porsche-cayman-and-cayman-s-all-generations/767477-2014-cayman-s-pdk-transmission-problems.html

http://www.6speedonline.com/forums/997-turbo-gt2/277828-pdk-trouble.html

http://www.motorauthority.com/news/1034800_audi-and-vw-promise-to-fix-faulty-dual-clutch-transmissions

http://www.carscoops.com/2014/02/honda-issues-third-consecutive-recall.html

http://www.utahjusticelaw.com/index.php?option=com_content&view=article&id=329&Itemid=84
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2015, 10:07:36 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 09:58:36 »
จริงๆแล้ว ดูอัลคลัทช์ มันไม่ได้มีปัญหานะครับ
แต่ที่เกิดปัญหาคือ ตัวถูกสุด(ลดคอสต์) ที่ไม่ยอมใช้ระบบคลัทช์เปียก
แต่เลือกใช้คลัทช์แห้ง เพื่อลดต้นทุน(เรียกว่ารีดเลยดีกว่า)
ซึ่งล่าสุด ณ ตอนนี้ ข่าวล่าสดจากฟอร์ดเมืองนอกคือ
- จะมีเกียร์ใหม่ มาแทน 6cdt250 คือ 6dct150
ซึ่งจะเปลี่ยนไปใช้คลัทช์เปียกแทน
- จะยกเลิกการผลิต ดูอัลคลัทช์แบบคลัทช์แห้งทั้งหมด(หมายความว่า 6dct250 เตรียมแจกแพ)
- จะเป็นดูอัลคลัทช์แบบคลัทช์แห้งทั้งหมด รุ่นเดิมๆที่ใช้คลัทช์เปียกอยู่ก็จะยังคงใช้อยู่ (เพราะGetrag ลงทุนกับดูอัลคลัทช์ไปเยอะ จะเลิกใช้คงเสียหน้ามหาศาล)
- โดย 6dct150 ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ (โฮวแม่จ้าว) พร้อมใช้น่าจะราวๆ 2016-2018(จำตัวเลขแน่ๆไม่ได้)
- 1.5 ecoboost ซึ่งdownsising ลงมาจาก 1.6 ecoboost ไม่ยอมใช้เกียร์ดูอัลคลัทช์ ก็คงเพราะ
1.ถ้าใช้เกียร์แบบเดียวกับ 1.6 ecoboost (แบบคลัทช์เปียก) ต้นทุนสูงกว่า
2.รอ6dct150 ไม่ไหว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 10:51:54 »
ตกลง โพกัส นี่ ครัชเปียกหรือแห้งครัย
รถราคาระดับนี้ไม่น่าจะครัชแห้งนะครับ

แลวมันมีปัญหา ทั้งเปียกหรือแห้ง หรือ แห้งอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ abnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 10:54:38 »
powershift  ต้องคลัชเปียกครับ อย่าง focus TDCi  ไม่มีปัญหาเลยขับมันมาก

ออฟไลน์ abnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 11:02:37 »
ตกลง โพกัส นี่ ครัชเปียกหรือแห้งครัย
รถราคาระดับนี้ไม่น่าจะครัชแห้งนะครับ

แลวมันมีปัญหา ทั้งเปียกหรือแห้ง หรือ แห้งอย่างเดียวครับ

คลัชเปียกมี เฉพาะ TDCi ครับ นอกนั้นครัชแห้ง 
 ถ้าจำไม่ผิดราคา ครัชเปียกราคา 3แสนกว่า  ครัชแห้ง แสนกว่าๆ ครับ

แต่คลัชแห้งมันก็มีข้อดีของมันนะครับ น้ำหนักเบากว่า เล็กกว่า สูญเสียกำลังน้อยกว่าครัชเปียก  ต้นทุนก็ถูกกว่าครับ  แต่รับแรงบิทได้น้อยกว่าคลัชเปียกครับ ซึ่งเครื่องเบนซิลมันไม่ได้ใช้แรงบิทเยอะ เหมือนดีเซล 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2015, 11:06:03 โดย abnormal »

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 12:08:08 »
เกียร์ Torque converterใช่ตัวเดียวกับ  มาสด้ารุ่นก่อนskyactivมั้ยครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 12:23:40 »
เริ่มขายเดือนหน้าไหนครับเนี่ย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Powershift ไม่ใช่คำตอบ Focus MC 1.5Ecoboost 180แรงม้า จะใช้ 6A/T แบบปกติ //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 13:06:37 »
เกียร์ Torque converterใช่ตัวเดียวกับ  มาสด้ารุ่นก่อนskyactivมั้ยครับ

ไม่เกี่ยวกันครับ ฟอร์ดมีเกียร์ลูกนี้ใช้มานานแล้ว ล่าสุดก็ยกมาวางในรถอย่าง Fusion ใหม่ และก็ Edge ใหม่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย