ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan Sylphy 1.6DIG-Turbo //  (อ่าน 18226 ครั้ง)

ออฟไลน์ oldmans44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2015, 13:46:10 »
แวะมากรี๊ดอีกทีครับ....

สิ่งนึงที่ผมชอบมากก็คือ กันชนหน้ากับกันชนหลังใหม่
ที่เป็นเสกิร์ตหน้าและเสกิร์ตหลังในตัว
แบบที่ไม่ใช่เอาพลาสติกอีกชิ้นมาแปะทับกันชนเดิมๆ
ที่หลายๆ แบรนด์ในเมืองไทยชอบทำกัน
แล้วบอกว่าเพิ่มความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว (แต่เทอะทะและสะสมขี้โคลน)
เหมือนคนใส่กางเกงสองชั้น IMHO
ต่อให้สวยแค่ไหนผมก็ไม่มอง...

ดูเหมือน...เอาง่ายเอาเปรียบผู้บริโภคยังไงก็ไม่รู้
ลงทุนทำบล็อคใหม่ไม่น่าจะเพิ่มทุนซักเท่าไหร่
ก็เหมือนรุ่นที่ติดสปอร์ยเลอร์หลังมีไฟเบรค และมีไฟในกระจกหลังอีกนั่นแหละ
จะทำแผนหลังที่ไม่มีไฟเบรคมันจะซักเท่าไหร่กัน 555

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
เคยเทส pulsar แล้วรู้สึกผิดหวังอะคับไม่แรงอย่างที่คิดเลยคาดว่าจะโดน 1.5 ecoboost สวนได้ง่ายๆ

ออฟไลน์ DDZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ผมว่าต้องแนวๆนี้ สิถึงจะเหมาะเป็นรถ turbo

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ผมว่าต้องแนวๆนี้ สิถึงจะเหมาะเป็นรถ turbo

+1

ออฟไลน์ Buccaneer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่านิสสันจะเคาะราคาสุดท้ายเท่าไหร่ แต่หวังใจให้คนเงินน้อยอย่างผมได้มีทางเลือกบ้าง (ได้มั๊ย)

จากที่พี่ J!MMY ภาพ review ดูก็พบจุดสังเกตที่เชื่อว่า การทำในตลาดสำหรับประเทศไทยอาจไม่จำเป็นเช่น

SUN ROOF เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน

AIR CONDITION ไม่จำเป็นต้องมีปรับทั้ง ฝั่งคนขับและคนนั่ง (มีตัวเดียวก็พอ)

ลด AIRBAG เหลือสัก 2 - 4 ลูกก็พอ

Cruise Control อาจไม่จำเป็นต้องมี (ซัดกันยาวเด่วเจอกล้องใบสั่ง!!!)

---นี่แหละครับ นำอุปกรณ์บางอย่างออก ลดราคาลงให้รู้สึกว่า ถ้าจะซื้อรถบ้าน 1.6 ก็จ่ายเพิ่มกว่าเดิมไม่มาก
เพราะอุปกรณ์ บางอย่างมันเกินความจำเป็น

แน่นอนครับ มันต้องเป็นรถสำหรับครอบครัวในวันหยุด และพ่อบ้านที่ต้องลุยงานบ้าง เดินทางติดต่องานบ้าง
ซึ่งบางครั้งเราก็อยากสั่งสอน Pick Up หรือ รถตู้ จอมกวนบ้าง
สเป็ครถขนาดนี้ตอบโจทย์ แต่อย่าลืมครับ ลูกค้าแท้จริงของคุณเป็นใคร
แบ่ง Segment ดีๆนะครับ (แอบ cheer อยุ่)

ออฟไลน์ Buccaneer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
พอดีได้ลองชม check....check....OUT ของ Pulsa แล้ว พี่J!MMY ได้ comment เรื่องอัตราสิ้นเปลือง....เป็นประโยชนืมากครับ
แล้วก็น่าลุ้นว่าในจำพวก sedan อย่าง Sylphy ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

แต่ก็อย่างว่าครับ ขับรถพ่อบ้านแต่มีกำลังพอให้ได้สนุกบ้าง เป็นสิ่งที่นักขับสมัยใหม่ต้องการ
ทั้งนี้หากพี่ J!MMY พอส่งข้อความได้ก็อยากฝาถึง NISSAN ว่าด้วยการจัด Segment

เท่าที่ในกระทู้แสดงให้เห็น ผมว่าราคาของรถอาจลดลงได้ (อย่าลืมว่าภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันไม่ค่อยดี)
เช่น Sunroof ,ระบบแอร์ ,ระบบควบคุมความเร็ว ตรงนี้ผมว่าไม่สู้จำเป็นเท่าไหร่หากมาใช้ในบ้านเรา

ส่วนอื่นๆก็อยากฝากว่า เป็นไปได้ก็ถอด CVT เถอะ....หรือวางตัวเลือกของเกียร์ธรรมดาให้บ้าง (ดีมากๆสำหรับพ่อบ้านต่างจังหวัดอย่างผม)
และโชว์เหตุผลด้าน Carbon กันไปเลย (ได้ข่าวมาว่าจะเป็นพื้นฐานการคำนวณภาษีในปีหน้า)
เพราะ CVT น่าจะเป็นปัจจัยหลักในการทำให้ความแรงมันไม่ได้เต็มที่ และที่สำคัญผมสันนิษฐานว่ามันทำให้กินน้ำมัน (จริงๆแดกน้ำมันมากกว่า)


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
คันนี้คงเป็นอีกคันที่ คนซื้อส่วนใหญ่ คงเป็น big fan อยุ่แล้ว รุ้ว่าต้องการอะไร และ กำเงินไปซื้อโดยไม่คิดมาก

แต่จะมีแบบนั้นซักกี่คนนะ

แต่นับถือนิสสัน ที่รู้ว่าตัวเองมีอะไร และ ตลาด ต้องการสีสันใหม่ๆ ที่แม้ว่าอาจจะมีไม่มาก แต่ก็สร้างความตื่นเต้นกับ คนในวงการ และ ภาพลักษณ์ได้ดีเหมือน

อีกหน่อยคงมีอะไรสนุกๆในตลาดเมืองไทยอีกเยอะเลย