เจ้า A4 คันนี้ เป็นเบาะหนังทั้งคัน และ มีลายไม้ Walnut รอบคันครับ
![](http://www.mx7.com/i/e75/OPjiKs.JPG)
พวงมาลัย เป็นแบบ 4 ก้านครับ
มัลติฟังชั่นก์ อยู่เพียงแค่ปลายนิ้วมือครับ ใช้มือเอื้อมกดเอง ไม่ได้อยู่ที่ พวงมาลัยแต่ย่างใด ^^
ส่วน ก้านไฟเลี้ยว จะอยู่ด้านซ้าย และ ก้านสวิชต์ปัดน้ำฝน จะอยู่ด้านขวา แบบรถยุโรปทั่วๆไปครับ
![](http://www.mx7.com/i/9ab/kqw0hl.JPG)
ด้านซ้ายของพวงมาลัย จะมี 2 ก้านครับ คือ
1. ก้านไฟเลี้ยว -> เปิดไฟซ้าย-ขวา , พลักไปคือเปิดไฟสูง , ดึงเข้าหาตัว คือ Dip ไฟสูงเฉยๆ
2. ก้านสวิชต์ไฟหน้า -> ดันขึ้น 1 ตำแหน่ง คือ ไฟหรี่ , ดันขึ้นอีกตำแหน่ง คือ ไฟหน้าปกติ (ในรูป ก้านอยู่ที่ตำแหน่งไฟหรี่ครับ)
![](http://www.mx7.com/i/eed/JcSuf4.JPG)
เมื่อเปิดไฟแล้วก็จะเป็นแบบนี้ครับ
ผมเปลี่ยนไฟหรี่เป็น LED ขั้ว T10 สีขาวนะครับ
ไฟใหญ่เป็น Xenon 6000K ครับ ส่วน ไฟสูง เป็น Halogen ปกติ
![](http://www.mx7.com/i/b85/yGhpU6.jpg)
![](http://www.mx7.com/i/d0c/jBfKas.JPG)
ด้านขวาของพวงมาลัย เป็น ก้านสวิชต์ปัดน้ำฝนครับ
การใช้งาน ก็ปกติครับ
ดึงเข้าหาตัว -> ฉีดน้ำและปัดกระจก
ดันลง -> ปัดกระจกเฉยๆ ไม่มีน้ำออกครับ
ดันขึ้นตำแหน่ง I -> ปัดแบบหน่วงเวลาครับ 4 วินาที ปัดครั้ง
ดันขึ้นตำแหน่ง II -> ปัดความเร็วปานกลาง
ดันขึ้นตำแหน่ง III -> ปัดเร็วสุด (ตีดัง ปับ ! ปับ ! ปับ ! เลยครับ) มันตีกะขอบกระจกอะครับ อิอิ
![](http://www.mx7.com/i/1cb/aswoEi.JPG)
มาดูกุญแจกันครับ...กุญแจธรรมดาๆ เป็นแบบ Smart ไข Access ครับ
เพียงแค่คุณเดินเข้าใกล้ตัวรถ แล้วเอากุญแจ ไข ก็จะเปิดประตูเข้ารถได้ อิอิ
![](http://www.mx7.com/i/90a/Q0vRvP.JPG)
กุญแจ มาพร้อม ระบบ Immobilizer ครับ รถอายุ 20 ปี...มีงี้ด้วย !
แรกๆผมไม่รู้เรื่อง ไปปั๊มดอกปลอมมาครับ สตาร์ทติดปุ๊บ...ดับเลย -_-
สัญลักษณ์อิมโม ถ้าไม่ดับ ก็สตาร์ทไม่ติดครับ
![](http://www.mx7.com/i/192/dLkpp4.JPG)
มาดูหน้าปัดมาตรวัดกันครับ ธรรมดาๆ ไม่มีจอ หรือ เรืองแสงแต่อย่างใด
บิดกุญแจมา ไฟสัญลักษณ์ ก็ขึ้นกันยังกะดอกเห็ดผุดจากดิน แล้วก็ค่อยๆหายไป จึงจะสตาร์ทครับ
![](http://www.mx7.com/i/c0d/Slp2j2.JPG)
มาตราวัด จากซ้าย นะคับ
- วัดรอบเครื่องยนต์ Redline เริ่มที่ 6,300 รอบครับ ในวง จะมี นาฬิกา Analog ซ้อนอยู่
- วงเล็ก 2 วงข้างบน วงซ้ายเป็น อุณหภูมิหม้อน้ำครับ วงขวาเป็น ปริมาณน้ำมัน (เดี๋ยวมาว่ากันเรื่องซดๆท้ายๆรีวิวนะครับ อิอิ)
- ตรงกลาง รุ่น 2.4 จะเป็น จอ LCD แบบรถสมัยใหม่เลย แต่ของผมรุ่น 1.8 ก็ตามนั้นครับ มันจะดังเตือนเมื่อ
น้ำมันแตะขีดแดง , น้ำมันเบรกพร่อง , น้ำหม้อน้ำหายหรือร้อนเกิน , นมค.พร่อง และ บอกตำแหน่งเกียร์ครับ
- มาตรวัดความเร็ว บอกความเร็วถึง 260 ดุเดือดดีจริง แต่เอาเข้าจริง อัดเต็มๆ น่าจะได้ซัก 220 Km/h ครับ (ยังไม่เคยลอง)
ด้านล่าง เป็นดิจิตอลบอก Trip ครับ
เมื่อยามอาทิตย์ลับขอบฟ้า
หน้าปัด มีไฟสีออกแดงๆส้มๆครับ โดยรวม ไม่ค่อยมีแสงล่อแมลงครับ
![](http://www.mx7.com/i/e35/aR4G7p.JPG)
![](http://www.mx7.com/i/139/uEpmfr.JPG)
ต่อมา คอนโซลกลาง
ทั้งคันมีช่องแอร์ 5 ช่องครับ กลาง 3 ช่อง ข้างๆ ข้างละ 1 ช่องครับ
ถัดลงมา มีสวิชต์ ไฟตัดหมอกหลัง , ไล่ฝ้า , ไฟผ่าฉุกเฉิน และก็มี ช่องเก็บของครับ
(ขอเรียกเป็นช่องเก็บ สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจดีกว่าครับ มีแต่เหรียญพระ ! 5555)
ถัดลงมา เป็นเครื่องเล่น CD DVD USB บลาๆๆ
ถัดมาก็ จอแอร์ ครับ
ระบบแอร์เป็น แอร์ Auto มีฮีตเตอร์ให้ครับ หน้าหนาวปรับอุณหภูมิสูงๆหน่อย ก็อุ่นดีครับ แต่ตอนนี้ผม By pass มันไปแล้ว
เกียร์ ก็ระบบ ลากขึ้น-ลงทั่วๆไปครับ มี P R N D 3 2 1
- ไม่สามารถเอากุญแจออกได้ หาก ไม่อยู่ในตำแหน่ง P ครับ
(ผมยังไม่ได้ไปทำ รู้สึกดู VIP ต้องจอดในช่อง จอดข้างทางขวางไม่ได้ 555 แต่เวลาไม่มีที่จอด มีหงุดงิดนิดๆนะฮะ ^^)
- จะไม่สามารถสตาร์ทรถได้ ถ้าเกียร์ไม่อยู่ที่ ตำแหน่ง P หรือ N
![](http://www.mx7.com/i/93c/dOkJ0h.JPG)
จอแอร์
![](http://images.temppic.com/01-07-2016/images_vertis/1467384726_0.16041000.jpg)
จอด้านซ้าย เป็นการปรับ อุณหภูมิ และ ปุ่ม A/C (รูปเกล็ดหิมะ) ครับ
จอด้านขวา เป็นการปรับ แรงลม , ทิศทางของแอร์ และ การหมุนเวียนอากาศครับ
ปุ่ม ลูกศรขึ้น คือ ให้แอร์พุ่งขึ้นกระจกครับ
ปุ่ม สี่เหลี่ยมแล้วมีก้อนๆตรงกลาง คือ ให้แอร์ออกตรงคอนโซลกลางครับ
ปุ่ม ลูกศรลง คือ ให้แอร์เป่าลงเท้าครับ
หรือจะ กดให้มันออกส่วนนั้น 2 ส่วนก็ได้ แต่ผมชอบ Auto ครับ
การใช้งานก็ กด (+) , (-) ตามปกติครับ
ปิดแอร์ก็ กด (-) จนขีดพัดลมหายไปครับ เปิดก็ กด (+) บวก หรือ AUTO ก็ได้ครับ
ทั้งนี้ สามารถปรับให้มันรายงานเป็น องศา C หรือ องศา F ก็ได้ครับ -> เพียงกด ปุ่มหมุนเวียนอากาศ แล้ว กดปุ่ม (+) อุณหภูมิ
แต่ทว่า....จอแอร์ ไม่ได้ทำงานแค่เปิด/แอร์เท่านั้น มันยังสามารถ รายงานค่าต่างๆได้ด้วยครับ
เช่น รายงานค่าความเร็วเป็นดิจิตอล , รอบเครื่องยนต์เป็นดิจิตอล , ค่าอุณหภูมิภายนอก ฯลฯ
ทำได้โดยการ กดปุ่มหมุนเวียนอากาศ แล้ว กดปุ่มลูกศรขึ้น มันจะมี Code มาครับ เยอะมาก
โดยการกดปุ่ม หมุนเวียนอากาศ แล้วกด ปุ่มลูกศรขึ้น แล้วไล่ Code ที่ต้องการครับ
![](http://www.mx7.com/i/dca/KLoPHe.JPG)
ตัวอย่าง ผมจะกด ดูรอบเครื่องยนต์ ที่ Code 28 ครับ กดปุ่ม หมุนเวียอากาศเพื่อ OK
(ลองสังเกตุที่มาตรวัดรอบเครื่องด้วยนะคับ) รอบเครื่องตอนนี้อยู่ที่ 780 rpm ครับ
![](http://images.temppic.com/01-07-2016/images_vertis/1467384726_0.37679000.jpg)
มาดูประตูหลัง เอ้ย ฝาท้ายกันบ้างครับ
ฝากระโปรงท้าย A4 คันนี้ ไม่สามารถเปิดไดจากในรถครับ
ต้องมากดปุ่มที่ท้ายรถ บริเวณใต้โลโก้ห่วงๆครับ แล้วยกขึ้นเอง เพราะ ผมยังไม่ได้เปลี่ยนโช๊คฝาท้าย หนักจิงคับ
![](http://www.mx7.com/i/d3e/OYx7ME.JPG)
พื้นที่เก็บสัมภาระ
ก็พอได้อยู่ครับ ความจุ 440 ลิตร
เคยเอาไปขนกระถางต้นไม้ ขนถุงดิน 6 ถุง ต้นไม้ ฯลฯ ท้ายห้อยเลย แต่คุณปู่ก็ยังไหวครับ
อ้อ ลืมบอกไปครับ เบาะหลังคันนี้ พับไม่ได้นะครับ ถ้ารุ่นสูงบางคันพับได้ครับ
ผมไม่ได้ติด Gas นะครับ เลยไม่มีถังแก๊ส ขนของได้สบายๆ ^^
![](http://images.temppic.com/01-07-2016/images_vertis/1467384726_0.62055800.jpg)
ซึ่งท้ายรถมีอุปกรณ์ติดรถยามฉุกเฉินไว้ให้ครับ เป็นแม่แรงกับอุปกรณ์พวกประแจ
ตัวขันน็อตล้อ ไขควง ทุกอย่าง Made in Germany ครับ
![](http://www.mx7.com/i/e96/BasHhp.JPG)