// พาชมคันจริง Ford Ranger MC 4 ประตู 2.2XLT Hi-Rider M/T ก่อนเปิดสเป็ค-ราคา //

MoO Cnoe

Ford Ranger Minorchange XLT

ตอนนี้รถได้ถูกส่งไปที่ดีลเลอร์แล้วนะครับ ก่อนการเปิดตัว "อย่างเป็นทางการ"
เปิดสเป็คและราคา ช่วง 17-18 กรกฎาคมนี้ ต้องขออภัยด้วยนะครับ ถ้าหาก
มุมรูปอาจจะไม่สวยซักเท่าไหร่ เพราะว่ามีเวลาไม่มาก ต้องรีบไปธุระอื่นต่อ

รุ่นที่ถูกส่งไปยังดีลเลอร์จะมี 2 รุ่นด้วยกันครับ เป็นตัวถัง Double Cab 4 ประตู
ขับ 2 ยกสูงทั้งคู่  ได้แก่รุ่น 2.2 XLT Hi-Rider M/T และ 2.2 XLT Hi-Rider A/T
โดยราคาอย่างไม่เป็นทางการ คือ 829,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ
869,000 ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งยังไงก็รอวันที่ 17-18 กรกฎาคมนี้ครับ
จะได้ทราบสเป็คและราคาอย่างเป็นทางการกันซักที

พร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยครับ :)

ปล. Ford Everest จะส่งมอบได้ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม - ต้นสิงหาคมนี้ครับ

Exterior ภายนอก



ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลายใหม่



ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน



ยางที่ปัดน้ำฝนแบบไร้ก้าน และซ่อนหัวฉีดน้ำล้างกระจกบังลมหน้า




เซนเซอร์กะระยะถอยจอด



Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร (high power)
กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร
(เพิ่มขึ้น 10 แรงม้า และ 10 นิวตันเมตร) ไม่ได้เฉพาะจูนเพิ่มเท่านั้น
แต่ชิ้นส่วนต่างๆหลายชิ้นถูกปรับปรุง Part ใหม่ ที่เห็นได้ชัดก็ท่ออินเตอร์

แผ่นกันความร้อนฝากระโปรงหน้า และฝาครอบเครื่องหายไปในรุ่น XLT
แต่ได้โช็คค้ำฝากระโปรงหน้ามาแทน



แผงคอจิ้งหรีดแบบใหม่



ท่ออินเตอร์ใหม่



Interior ภายใน





สังเกตเห็นปุ่มใหม่มั้ยครับ ปุ่มเปิด-ปิดไฟ ตรงไฟเบรกดวงที่ 3 ที่หัวเก๋งด้านหลัง
ไว้ส่องพื้นที่กระบะท้าย (ตัวไฟขออภัยครับลืมถ่ายมาให้)



เพิ่มปุ่มปลดล็อกประตูมาให้ทั้ง 4 บาน




พวงมาลัยพร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง และ
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control




หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่ และมีการปรับระยะ Shift เกียร์ใหม่ด้วย



ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา แต่มีสวิตซ์เปิด-ปิดระบบให้




ชุดมาตรวัดแบบใหม่




กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ




เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพิ่มที่ท้าวแขนตรงกลาง
พร้อมช่องวางแก้วน้ำ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2015, 21:29:03 โดย MoO Cnoe »



veturilo

เบาะหน้าดูหนา น่าจะนั่งสบาย
แต่ข้างหลังดูแคบจัง ออกแนวนั่งหลังตรงด้วย
นั่งไกลๆน่าจะเมื่อย...หรือว่าเบาะหน้ามันเลื่อนมาข้างหลังเยอะไปหน่อย -_-"



Arado_kung

แอร์เป็นอัตโนมือแต่ตู้แอร์เป็นแบบไฟฟ้าเหมือน NP300 รุ่น E,EL ครับคุณหมู



MoO Cnoe

เบาะหน้าดูหนา น่าจะนั่งสบาย
แต่ข้างหลังดูแคบจัง ออกแนวนั่งหลังตรงด้วย
นั่งไกลๆน่าจะเมื่อย...หรือว่าเบาะหน้ามันเลื่อนมาข้างหลังเยอะไปหน่อย -_-"

เบาะหน้าปรับระยะตามการขับขี่ปกติครับผม



M-Titan Man@NacT

เป็นการ mc ที่สมศักดิ์ศรีค่ายอันดับ 1 ของ usa จริงๆ ;)



MoO Cnoe

แอร์เป็นอัตโนมือแต่ตู้แอร์เป็นแบบไฟฟ้าเหมือน NP300 รุ่น E,EL ครับคุณหมู

ขอบคุณครับ ดูพลาดไปนิดนึง



okashi

หมอนรองศีรษะตรงกลาง ตัวก่อน MC ก็มีมาให้ครับ เพิ่มแค่พนักพิงแขนตรงกลาง
Puma PoweR 🐯🐯



ayeweb

โอ้ว อยากเอาของเดิมไปเปลี่ยนจริงๆ
สาวกRanger
oer1981h



deathsheep

พี่หมูครับ พวงมาลัยเป็นแบบไฟฟ้าทุกรุ่นไหมครับ



pangwong

เบาะนั่งนิ่มขึ้นนะผมไปลองนั่งแล้ว เทียบกัยนิวเรนเจอร์ที่ผมใช้อยู่...MC ทำมาดีแก้จุดบกพร่องที่ลูกค้าติเกือบทุกจุดเลย...ล้อก็ใช่แต่มันขี้เหล่แต่มีประโยชน์ในการซ่อมบำรุงและทำความสะอาด การถอยหลังเป็นอะไรที่ยาก สังเกตุเลยว่ากันชนท้ายเรนเจอร์มีรอยเป็นส่วนมาก อย่างผม 2 รอบละ ใครสนใจก้ไปลองขับดูผมรอไปทดลองขับ อยากรู้ว่าพวงมาลัยไฟฟ้าในกระบะมันจะเทพขนาดไหน....



View

มันสุดยอดจริงๆ อยากได้มากกก น่าจะมีรุ่น 3.2 XLT 4x4 MT
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



M-Titan Man@NacT

มันสุดยอดจริงๆ อยากได้มากกก น่าจะมีรุ่น 3.2 XLT 4x4 MT

คงต้องซื้อมาสด้าครับ



M-Titan Man@NacT

เสียดาย น่าจะมี Double cab 2.2 4wd MT wildtrak



M-Titan Man@NacT

อีกนิด ผมว่าคราวนี้เซลล์ฟอร์ดมีลูกเล่นเพิ่ม
นอกจากฟิล์มไลเนอร์แล้ว พี่ต้องจ่ายค่าแผ่นกันความร้อนเองนะ
ไม่งั้นหักจากส่วนลด 555 ::)



Mike

มีที่ครอบรูกุญแจด้วย ดูดีขึ้นกว่าเดิม

ตัว XLT HR 2.2 MT 4Door ตอนเปิดตัว ครั้งแรก 799,000
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Adamas



(ปล.กล้อง sony แหล่มมาก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2015, 22:47:18 โดย Adamas »
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต



Eddy5659

ขอบคุณครับ รูปสวยมาก และทำร้ายจิตใจคนจอง Everest มาก  :'( :'( :'(
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Sinplug

แอร์ตอนหลังไม่มีเหมือน NP300  รึเปล่าครับ..
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



pladaek

ความต่างของสีกันชนและแก้มข้างต่างกันจนสังเกตุได้เลยหรอเนี่ย
แต่สีก็ยังเงากว่าของรีโว่ล่ะนะ รายของรีโว่ยังกะผิวเปลือกส้ม..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Terng

ไปชมคันจริงมาวันที่ผมถอยตัวก่อนไมเนอร์มาพอดีครับ แต่งานวุ่นจนไม่ได้เอารูปมาลงให้ดูกัน แล้วก็ไม่ผิดหวังที่ถอยตัวตกรุ่นมาก่อนเลย เพราะมันก็ไม่ได้ต่างกันมากนักด้วย โดยเฉพาะตัวแค็ปทางศูนย์ยืนยันแล้วว่า ต่างกันแค่หน้าตาด้านนอก ด้านในเปลี่ยนแค่ทรงคอนโซลหน้า แต่หลักๆแล้วแทบจะเหมือนเดิม เลยคว้าตัวตกรุ่นได้ส่วนลดรวมประมาณเกือบ 120,000 มาซะเลย  :-X คือรถมันแก้ไขจุดบกพร่องมาแล้ว ดีขึ้นจริงครับ แต่ถ้าตัวเก่าได้ส่วนลดอย่างที่บอก ผมว่าก็คุ้มค่ากว่าเห็นๆแหละครับ แล้วแต่ความชอบคนด้วยนะ  ;) ตอนนี้ก็ใช้ขนของอยู่ แฮปปี้กับมันมากครับ ฟอร์ดคันแรกของบ้าน :P
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Chris Evn

เทียบ ราคา-option

ดูแล้ว new ranger ให้ของมาเยอะกว่า Revo มากๆ



recycleman

หน้าตามันดูดุขึ้นน่ะ แต่ความหล่อและลงตัวผมยังยืนยันคำเดิมว่าตัวเก่ามาได้ดีกว่า ตัวใหม่สำหรับหน้าตาก้คงจะมีแต่ไฟหน้าโปรฯที่เหนือกว่า

ภายในพูดกันถึงตัว xlt ผมว่าตัวเดิมก็สวยกว่า ลงตัวกว่าโดยเฉพาะการวางปุ่ม เทคเจอร์ต่างๆตัวเดิมผมว่าสวยและลงตัวกว่าครับ ตัวใหม่นี่ดูเลอะเทอะบอกไม่ถูก

แต่ถ้าเป็น wt ใหม่อันนี้กด็ยอมรับว่าภายในก็ทำได้ดีขึ้น ทั้งการวางเทคเจอร์ต่างๆและออฟชั่นที่ดูหรูหราลงตัวโดนใจจริงๆ

แต่ไม่เข้าใจจริงๆกับลายล้อกับหัวเกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนให้มันดูแย่ลงทำไมกัน โดยเฉพาะเรื่องหัวเกียร์บอกตามตรงเป็นผมผมจะถอดทิ้งแล้วไปหาของตัวเดิมมาใส่แทน



SETTHASART

รอดูอยู่เหมือนกันครับ
2.2 XLT Hi-Rider M/T 829,000 กับ Revo 2.4E M/T 845,000 ดูจากสิ่งที่ได้ ถ้าไม่นับเรื่องที่นอกเหนือจากตัวรถ ก็พอๆกัน บางอย่างมากกว่าบางอย่างน้อยกว่า
ส่วนตัวคงรอดู D-max MC อีกที ว่าจะแก้เรื่องช่วงล่าง-การเก็บเสียง เหมือนที่ Revo ทำหรือเปล่า

แต่ไม่เข้าใจจริงๆกับลายล้อกับหัวเกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนให้มันดูแย่ลงทำไมกัน

ตามนั้นครับ 5555 ล้อขอบ 17 ของกระบะตอนนี้ผมคิดว่าของไทรตันดูดีสุดหล่ะ



promt

น่าใช้จัง



JeansZ

ทำไมไม่มีฝาครอบเครื่องอ่ะ ทำตัวเหมือน V​W Amarok เลย แต่​มัน​ก็​เหมือนกับกระบะหลายๆ รุ่นในอเมริกา
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



MoO Cnoe

แอร์ตอนหลังไม่มีเหมือน NP300  รึเปล่าครับ..

ไม่มีแอร์หลังครับ
ในตลาด 4 ประตูตอนนี้มีแค่ NP300 Navara
และ Revo รุ่น E ขึ้นไปครับที่มีแอร์ตอนหลัง



AkE

เรื่องไม่รอบครอบกับการจัดของ จัดออปชั่น นี่ ford ถนัดจริงๆ นี่แหละทำไม toyota ถึงได้เปรียบครับ



mongolias

ส่วนตัวผมมองว่า XLT น่าใช้ขึ้น ตัว 2.2 AT นี่ ถ้าดูจากข้อมูลที่ FORD เปิดเผยออกมานี่ จัดว่าน่าสนใจมากครับ แก้ไขจุดบกพร่องของ 2.2 หลายจุดทีเดียวครับ
ส่วน WT 3.2 ผมว่า ตัวเดิมที่มีส่วนลด ราคาต่ำกว่าล้าน น่าสนกว่า มันปรับไม่เยอะมากเท่า 2.2



NINENOI

ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังไม่เนอร์ Ranger ก็ยังเป็นกระบะที่อยากได้เป็นเจ้าของอยู่ดี หล่อจริงๆพับผ่าสิขาดแต่เงินซื้ออย่างเดียวนี่แหละ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ไทบ้าน

ไม่มีตู้เย็นขอผ่านครับ