ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //  (อ่าน 23133 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
BMW 116i M-Sport 8AT 5Doors F20
1,999,000 บาท



เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,598 ซีซี (1.6 ลิตร)
กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 4,400-6,450 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,300 รอบ/นาที

อัตราเร่ง 0 - 100km/h (เกียร์ D)

#1  9.69 sec
#2  9.66 sec
#3  9.61 sec
#4  9.63 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.64 วินาที

-----------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120km/h (เกียร์ D)

#1  7.32 sec
#2  7.31 sec
#3  7.33 sec
#4  7.33 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.32 วินาที

-----------------------------------------------------------------

Top Speed ในแต่ละเกียร์
เกียร์ D

#1 45 @ 5,600 rpm
#2 70 @ 5,900 rpm
#3 103 @ 5,900 rpm
#4 125 @ 5,600 rpm
#5 165 @ 5,600
#6 212 @ 5,600

Top Speed ในแต่ละเกียร์
เกียร์ + / -

#1 55 @ 6,400 rpm
#2 80 @ 6,400 rpm
#3 115 @ 6,500 rpm
#4 150 @ 6,500 rpm
#5 195 @ 6,700
#6 212 @ 5,600

Top Speed 212 km/h @ 5,600rpm
@6 th Gear



-----------------------------------------------------------------

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ณ เกียร์สูงสุด (M8)

80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm



-----------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 92.7 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบไม่เขย่ารถ 5.18 liter
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 17.89 km/l

-----------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment ใกล้เคียงกัน




ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:00:52 »
ดีหมดเลย ยกเว้นราคา :-X

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:01:20 »
ประหยัดแพ้แค่ดีเซลเอง ถือว่าผ่านครับสำหรับรถเล็ก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:22:07 »
ประหยัดดีนะครับ อัตราเร่งก้โอเคเลย

ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:33:27 »
รถเล็ก คล่องตัว หาที่จอดสบาย
ทอร์คดี ตัวเลขสวยๆ น่ารักดูดี..


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:43:53 »
ประหยัดจัง
อันนี้ใช่พวก B segment ? คะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:46:09 »
ชอบเจ้าตัวนี้ โดยเฉพาะสีน้ำเงิน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:57:48 »
ประหยัดจัง
อันนี้ใช่พวก B segment ? คะ
C segmentครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/BMW_1_Series
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2015, 09:59:27 โดย ぼくは"P.P."です »
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 10:44:11 »
ประหยัดจัง
อันนี้ใช่พวก B segment ? คะ
C segmentครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/BMW_1_Series

Series 1 ผมเข้าใจว่าเป็น B เหมือนกันนะครับ  แล้ว 3 เป็น C
หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด T^T

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 10:56:36 »
กับม้าแค่ 136 แรงม้า แต่ตัวเลขและความประหยัดทำออกมาได้ดีมาก ใครหา premium small hatchback อยุ่ท่าจะชอบ
ที่สำคัญ ตัว LCI ก็มาแล้ว ราคา 118i M package (เครื่องเดิม) 2.099 ล.บาท

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:15:45 »
Series 1 เป็น B Segment ไม่ใช่เหรอครับ ( 3->C, 5->D, 7->E ) ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะครับ

ว่าแต่โฉมนี้ยังไม่ LCI ใช่ไหมครับ ถ้าเครื่อง 3 สูบมาลงจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกไหมครับเนี่ย  :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:17:38 »
แรงม้าน้อยกว่า Mass Product แบบ Altis , Mazda 3

แต่ทำไมเวลาดีกว่า ประหยัดกว่า เครื่องก็แค่ 1.6 ทำเลข 9 วินาที

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:21:47 »
ประหยัดจัง
อันนี้ใช่พวก B segment ? คะ
C segmentครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/BMW_1_Series

Series 1 ผมเข้าใจว่าเป็น B เหมือนกันนะครับ  แล้ว 3 เป็น C
หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด T^T
3จริงๆแล้วเป็น compact executiveครับ
เทียบได้กับD segmentครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/D-segment
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:28:28 »
Series 1 เป็น B Segment ไม่ใช่เหรอครับ ( 3->C, 5->D, 7->E ) ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะครับ

ว่าแต่โฉมนี้ยังไม่ LCI ใช่ไหมครับ ถ้าเครื่อง 3 สูบมาลงจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกไหมครับเนี่ย  :D :D
เรียงอย่างงี้ครับ
1,2=C 3,4=D 5,6=E 7=F
ถ้าเป็นMercedesก็คล้ายๆกันครับ
A,B,CLA=C C=D E,CLS=E S=F
https://en.m.wikipedia.org/wiki/E-segment
https://en.m.wikipedia.org/wiki/F-segment
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:33:51 »
ได้เสพข้อมูลแล้วขอบคุณมากครับ

ตัวเลขสวยสอบผ่านทุกตัว

รถสำหรับคนที่ชอบคันไม่ใหญ่จริงๆ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:51:02 »
Series 1 เป็น B Segment ไม่ใช่เหรอครับ ( 3->C, 5->D, 7->E ) ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะครับ

ว่าแต่โฉมนี้ยังไม่ LCI ใช่ไหมครับ ถ้าเครื่อง 3 สูบมาลงจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกไหมครับเนี่ย  :D :D
เรียงอย่างงี้ครับ
1,2=C 3,4=D 5,6=E 7=F
ถ้าเป็นMercedesก็คล้ายๆกันครับ
A,B,CLA=C C=D E,CLS=E S=F
https://en.m.wikipedia.org/wiki/E-segment
https://en.m.wikipedia.org/wiki/F-segment

ถ้าว่าตามหลักการก็ตามด้านบน ถ้าเทียบเอาตามขนาดความรู้สึกที่นั่งที่นั่งภายใน
116i ผมให้ b, seiries 3 ผมให้ c และ series 5 ผมให้ d ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 11:53:17 »
Series 1 เป็น B Segment ไม่ใช่เหรอครับ ( 3->C, 5->D, 7->E ) ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะครับ

ว่าแต่โฉมนี้ยังไม่ LCI ใช่ไหมครับ ถ้าเครื่อง 3 สูบมาลงจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกไหมครับเนี่ย  :D :D
เรียงอย่างงี้ครับ
1,2=C 3,4=D 5,6=E 7=F
ถ้าเป็นMercedesก็คล้ายๆกันครับ
A,B,CLA=C C=D E,CLS=E S=F
https://en.m.wikipedia.org/wiki/E-segment
https://en.m.wikipedia.org/wiki/F-segment

ถ้าว่าตามหลักการก็ตามด้านบน ถ้าเทียบเอาตามขนาดความรู้สึกที่นั่งที่นั่งภายใน
116i ผมให้ b, seiries 3 ผมให้ c และ series 5 ผมให้ d ครับ

แต่รู้สึกมันจับไปอยู่ Mini size แบบพวก Polo ,Fiesta,Corsa นะครับ ฝรั่งเอามาเปรียบเทียบกับกลุ่มนี้มากกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 12:27:06 »
Series 1 เป็น B Segment ไม่ใช่เหรอครับ ( 3->C, 5->D, 7->E ) ท่านผู้รู้โปรดชี้แนะครับ

ว่าแต่โฉมนี้ยังไม่ LCI ใช่ไหมครับ ถ้าเครื่อง 3 สูบมาลงจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกไหมครับเนี่ย  :D :D
เรียงอย่างงี้ครับ
1,2=C 3,4=D 5,6=E 7=F
ถ้าเป็นMercedesก็คล้ายๆกันครับ
A,B,CLA=C C=D E,CLS=E S=F
https://en.m.wikipedia.org/wiki/E-segment
https://en.m.wikipedia.org/wiki/F-segment

ถ้าว่าตามหลักการก็ตามด้านบน ถ้าเทียบเอาตามขนาดความรู้สึกที่นั่งที่นั่งภายใน
116i ผมให้ b, seiries 3 ผมให้ c และ series 5 ผมให้ d ครับ

แต่รู้สึกมันจับไปอยู่ Mini size แบบพวก Polo ,Fiesta,Corsa นะครับ ฝรั่งเอามาเปรียบเทียบกับกลุ่มนี้มากกว่า
เห็นพวกjournalist ฝั่งUKเค้าเปรียบกะพวกC-Segmentเยอะเลยหนิครับ

Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 12:55:52 »
116i                       มิติตัวถังยาว 4,324 มิลลิเมตร กว้าง 1,765 มิลลิเมตร สูง 1,440 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,690 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,385 กิโลกรัม

Pulsar                    มิติตัวถังยาว 4,295 มิลลิเมตร กว้าง 1,760 มิลลิเมตร สูง 1,520 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,257 กิโลกรัม

Mazda3 skyac 5D    มิติตัวถังยาว 4,460 มิลลิเมตร กว้าง 1,795 มิลลิเมตร สูง 1,450 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,700  มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,297 กิโลกรัม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2015, 13:13:30 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 13:09:22 »
116i     มิติตัวถังยาว 4,324 มิลลิเมตร กว้าง 1,765 มิลลิเมตร สูง 1,440 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,690 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,385 กิโลกรัม

Pulsar   มิติตัวถังยาว 4,295 มิลลิเมตร กว้าง 1,760 มิลลิเมตร สูง 1,520 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,257 กิโลกรัม
ตามนั้นเลยครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 13:34:03 »
แรงม้าน้อยกว่า Mass Product แบบ Altis , Mazda 3

แต่ทำไมเวลาดีกว่า ประหยัดกว่า เครื่องก็แค่ 1.6 ทำเลข 9 วินาที

http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/1series/5door/2011/showroom/dynamics/petrol_engines.html

ทำเวลาดีกว่า ประหยัดกว่า เพราะเป็นเครื่อง Turbo ไงครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 13:54:15 »
สงสัยครับว่าทำไมรถยุโรปอย่างBMW เบนซ์ ออดี้ถึงเลือกที่จะทำให้เครื่องมีระบบอัดอากาศออกมาให้แรงม้าออกมาเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วแรงม้าน้อยกว่า? ยกตัวอย่างเช่นเครื่อง1600เทอร์โบในนิสสันทำออกมาได้190แรงม้าพร้อมอัตราเร่งที่ดีกว่า ทั้งๆที่ผมเชื่อมั่นว่าถ้าทั้งสามค่ายยุโรปจะทำตัวเลขแรงม้าและอัตราเร่งออกมาให้อยู่ระดับเดียวกับของนิสสันหรือมากกว่านั้นโดยที่อัตราการกินน้ำมันเท่าเดิมทำสบายบริ๋อ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 14:09:52 »
สงสัยครับว่าทำไมรถยุโรปอย่างBMW เบนซ์ ออดี้ถึงเลือกที่จะทำให้เครื่องมีระบบอัดอากาศออกมาให้แรงม้าออกมาเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วแรงม้าน้อยกว่า? ยกตัวอย่างเช่นเครื่อง1600เทอร์โบในนิสสันทำออกมาได้190แรงม้าพร้อมอัตราเร่งที่ดีกว่า ทั้งๆที่ผมเชื่อมั่นว่าถ้าทั้งสามค่ายยุโรปจะทำตัวเลขแรงม้าและอัตราเร่งออกมาให้อยู่ระดับเดียวกับของนิสสันหรือมากกว่านั้นโดยที่อัตราการกินน้ำมันเท่าเดิมทำสบายบริ๋อ  :)
ผมว่าเขาก็ทำนะ ครับอย่างพวกเบ้นรหัส 250 ทั้งหลายก็เป็นเครื่อง 1800 ม้าก็ 200 นิดๆนะครับ
เบ้น บีเอ็ม จะชอบให้มีหลายความแรงให้เลือกในรถแต่ละรุ่นอยู่แล้วครับ
เบ้นสมัยก่อนยังมี 180 200 220 ซอยกันกระจาย
เขาทำได้และทำอยู่ครับ แต่พวกรุ่นแรงๆอาจจะไม่ใช่ที่นิยมในบ้านเราคงเป็นเพราะเรื่องราคาด้วยครับ

Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 14:29:02 »
เครื่อง 1.6 Turboทำได้ 9.64วิ ตัวเลขโอเคครับ กับการบริโภคน้ำมัน 17โลลิตร
อยากได้แรงเพิ่มลองจูนECU ผมได้0-100 7.4 วิ ซึ่งก็กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกพอสมควรเลย
ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้จะรหัสเดียวกับ 118i ตัวเก่า แต่จูนปรับลดแรงม้า/แรงบิดกลายเป็น 116i
ปล. สมัยนี้ดูรถดูแรงม้า/แรงบิดยากละ สู้ดูอัตราเร่ง 0-100/80-120 กับ อัตราการใช้น้ำมันจะชัดเจนกว่า
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 15:45:05 »
ประหยัดมาก อัตราเร่งดี แต่ราคาไม่จี๊ดเลยครับ :D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 15:58:20 »
สงสัยครับว่าทำไมรถยุโรปอย่างBMW เบนซ์ ออดี้ถึงเลือกที่จะทำให้เครื่องมีระบบอัดอากาศออกมาให้แรงม้าออกมาเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วแรงม้าน้อยกว่า? ยกตัวอย่างเช่นเครื่อง1600เทอร์โบในนิสสันทำออกมาได้190แรงม้าพร้อมอัตราเร่งที่ดีกว่า ทั้งๆที่ผมเชื่อมั่นว่าถ้าทั้งสามค่ายยุโรปจะทำตัวเลขแรงม้าและอัตราเร่งออกมาให้อยู่ระดับเดียวกับของนิสสันหรือมากกว่านั้นโดยที่อัตราการกินน้ำมันเท่าเดิมทำสบายบริ๋อ  :)
ผมว่าเขาก็ทำนะ ครับอย่างพวกเบ้นรหัส 250 ทั้งหลายก็เป็นเครื่อง 1800 ม้าก็ 200 นิดๆนะครับ
เบ้น บีเอ็ม จะชอบให้มีหลายความแรงให้เลือกในรถแต่ละรุ่นอยู่แล้วครับ
เบ้นสมัยก่อนยังมี 180 200 220 ซอยกันกระจาย
เขาทำได้และทำอยู่ครับ แต่พวกรุ่นแรงๆอาจจะไม่ใช่ที่นิยมในบ้านเราคงเป็นเพราะเรื่องราคาด้วยครับ

เป็นการตลาดนี่เอง  :) ถ้าจูน ECU ได้0-100 ที่ 7.4 วินาทีนี่แสดงว่าทำเครื่องเผื่อไว้อีกเยอะมากเลยนะเนี่ย :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 18:09:52 »
สงสัยครับว่าทำไม BMW Thailand ถึงเอารถที่กำลังจะตกรุ่น (LCI จะมาแล้ว) มาให้ทดลอง?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 21:37:41 »
ใช้ได้เลยน่ะ แล้ว316i จะประมาณนี้รึเปล่า

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 21:40:38 »
0-100 สัก 8 วิ กำลังดี
กั๊กม้าไปหน่อยนะ
ราคารวมส่วนลด ก็น่าสนใจดี
แต่ LCI ไฟท้าย หล่อกว่าเดิมมากๆ

ปล.
ทีแรก เห็นเค้า เปลี่ยนรหัสเป็น 118 นึกว่าจะมีม้าเพิ่มสัก 20 ตัว
ที่ไหนได้ เหมือนเดิม
: )

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง BMW 116i M-Sport 8A/T F20 by J!MMY //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 22:15:47 »
สงสัยครับว่าทำไมรถยุโรปอย่างBMW เบนซ์ ออดี้ถึงเลือกที่จะทำให้เครื่องมีระบบอัดอากาศออกมาให้แรงม้าออกมาเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วแรงม้าน้อยกว่า? ยกตัวอย่างเช่นเครื่อง1600เทอร์โบในนิสสันทำออกมาได้190แรงม้าพร้อมอัตราเร่งที่ดีกว่า ทั้งๆที่ผมเชื่อมั่นว่าถ้าทั้งสามค่ายยุโรปจะทำตัวเลขแรงม้าและอัตราเร่งออกมาให้อยู่ระดับเดียวกับของนิสสันหรือมากกว่านั้นโดยที่อัตราการกินน้ำมันเท่าเดิมทำสบายบริ๋อ  :)
ผมว่าเขาก็ทำนะ ครับอย่างพวกเบ้นรหัส 250 ทั้งหลายก็เป็นเครื่อง 1800 ม้าก็ 200 นิดๆนะครับ
เบ้น บีเอ็ม จะชอบให้มีหลายความแรงให้เลือกในรถแต่ละรุ่นอยู่แล้วครับ
เบ้นสมัยก่อนยังมี 180 200 220 ซอยกันกระจาย
เขาทำได้และทำอยู่ครับ แต่พวกรุ่นแรงๆอาจจะไม่ใช่ที่นิยมในบ้านเราคงเป็นเพราะเรื่องราคาด้วยครับ

เป็นการตลาดนี่เอง  :) ถ้าจูน ECU ได้0-100 ที่ 7.4 วินาทีนี่แสดงว่าทำเครื่องเผื่อไว้อีกเยอะมากเลยนะเนี่ย :o

มีเรื่องภาษีจากการปล่อย Co2 เข้ามาเกี่ยวด้วยนะครับ รถยิ่งแรง ยิ่งปล่อย Co2 มาก