ผู้เขียน หัวข้อ: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ  (อ่าน 12697 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
แก้สโซฮอลล์ 95 ของ Ptt ราคา 28.xx
เบนซิล 95 ของ Ptt ราคา 34.xx

ส่วนพอมาเป็นอีกยี่ห้อที่ผมเติมประจำ

แก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell ราคา 32.xx
แต่เป็นสูตรไนโตร +

ส่วนเบนซิล 95 ของ shell ไม่มีจำหน่าย

--------------------------------------

สรุปว่า shell เลิกจำหน่ายเบนซิล 95
จำหน่ายแต่ แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+

เหตุใดแก้สโซฮอลล์95ไนโตรพลัสถึงมีราคาสูงกว่า
แก้สโซฮอลล์95 ของทั่วไป เพราะเคมีที่เติมเพิ่มในชื่อไนโตร+
เลยทำให้ราคาสูงก็รู้ครับ แต่มันทำให้สูงจนเกือบมาแตะเบนซิล95
เลยเหรอครับ แล้ว

ความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ธรรมดา
กับแก้สโซฮอลล์95ไนโตร+ คืออะไร

และความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+
กับเบนซิล95 คืออะไรครับ

พอมีท่านใดทราบไหมครับ ข้อดีข้อด้อยอะไรยังไงครับ ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:19:32 »

  gasohol  มันก็บอกอยู่แล้ว ว่ามันผสม alcohol 10% 

  ส่วนเบ็นซีล 95  ไม่มี alcohol แต่เป็นสารเพิ่ม octane 7%

  ไนโตรของ shell  เป็น gasohol ที่ผสมสาร พิเศษบางอย่างตามสูตรของยี่ห้อ

 

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:48:37 »
ด้วยราคาที่ต่างกันมากกก
สงสัยเหมือนกัน ผู้เชียวชาญ
ด้านน้ำมัน มาตอบหน่อยยยยยยย

ออฟไลน์ Tue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:00:40 »
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2015, 10:04:59 โดย Tue »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:12:26 »
รายละเอียดเทคนิคไม่รู้อะครับ แต่จากประสบการณ์ล้วนๆ

GSH95 ให้ความคุ้มที่สุด ราคาต่ำกว่า 30บ/ลิตร โอเคมากเลย ผมทำได้ 10-11 โลลิตร
GSH95 nitro+ แรงดี เร่งดีขึ้น เครื่องเงียบกว่านิดหน่อย แต่เฉลี่ยก็ได้ไม่เกิน 11 โลลิตร อยู่ดี เลยคิดว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
เบนซิน 95 แรงดีเลย พอๆ กันกับ nitro+ แต่สิ้นเปลือง ดีขึ้นนิดเดียวได้ 12 โลลิตร ก็ไม่คุ้มสู้ GSH95 อยู่ดี

สรุป หากจะวิ่งมันส์ๆ ไป ตจว. ผมเติม GSH95 nitro+ แต่คลานๆ ในเมือง เติมแค่ GSH95 แต่ผมเติมตราดาวอย่างเดียวตอนนี้ ptt เลิกแล้วครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:24:16 »
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:33:47 »
shell fuelsave E10-95 ไม่มีจำหน่ายแล้วหรือครับ

ส่วนเรื่องการเติมน้ำมันของ shell เท่าที่เจอมาเด็กปั้มหลายคนชอบเนียนเติมของแพง ลงไปดูและบอกแล้วว่าเติมผิดก็ยังจะยัดของแพงอยู่อีก แต่เดี๋ยวนี้การกระทำแบบนี้น้อยลงมากครับ ผมเคยถึงขั้นให้ถ่ายน้ำมันออกให้หมดที่ปั้ม  :'(

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 12:28:24 »
ราคามันแพงกว่า แต่เติมเท่ากันมันไปได้ระยะทางที่มากกว่า
ใครไม่มากกว่า ก็ตัวใครตัวมัน เลือกเอาครับ 8)

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 12:36:55 »
ส่วนตัว Jazz 2011 ใช้ LPG  แต่เติมทั้งเบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+  ไว้ตอนสตาร์ท
เบนซินจะเติมของคาลเท็กและเอสโซ่  ส่วนโซฮอลก็จะเติมแต่แก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ อย่างเดียว
จับจากความรู้สึกส่วนตัวผมชอบแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ มากกว่าครับ ถ้าวิ่งน้ำมัน รู้สึกรถมีกำลัง พุ่งมากกว่า
เอาไว้ล้างหัวฉีดน้ำมันเพราะมีเอธานอลผสมอยู่ ;D
เติมสลับไป-มา  ก็ไม่มีปัยหาอะไรครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 14:14:06 »
ไนโตรตลอด ต่างไม่ต่างไม่รู้แหะครัช  :-X

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 14:39:23 »
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 16:03:58 »
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
ใช่คับ อยุ่ดีๆๆๆ ขึ้น 4บาท เฉย
เลวจิงๆ คราวน่าจะเติมแต่ฟิวเซฟ91
ฮี่ๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 17:58:32 »
พวกไนโตร+ ผมไม่เติมแล้วครับ ทั้งเบนซินและดีเซล

ถ้าดีเซล เข้าบางจาก เสือ ดาว ไม่ก็ฟิวเซฟหอย
ถ้าเบนซิน ก็เหมือนๆดีเซลแต่ไม่เข้าหอย เพราะมันเป็นไนโตร+

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 19:49:47 »
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 19:53:24 »
แก๊ส95ตั้งต้นจากเบนซิล91ละครับใส่กอฮอลเข้าไป10% ออกเทนเพิ่มอีก4ครับ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 20:03:23 »
เคยโดนไปครั้งนึง น้ำมันจะหมด หาปั๊มเติมไม่ได้ เจอเชลล์ หัว E20 เสีย เหลือแต่ Nitro+ ให้เติม

เลยเติมแค่ 300 พอให้ไปต่อได้

ถ้าเราขับรถเรื่อย ๆ ไม่ลากรอบ ฟีลมันไม่ต่างจาก E20 เลยบอกตรง ๆ

ที่แตกต่างคือ ปกติเติม E20 แค่ 500 บาทวิ่งได้ประมาณ 150-160 โล

แต่วันนั้น Nitro+ ทำผมนอยมาก เติม 300 บาทวิ่งได้ไม่ถึง 60 โล

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 21:26:11 »
โซ 95 ดาวเลยครับ เยี่ยม   

ถ้า nitro ราคานี้ ตอนนี้  ผมไป 95 เพียวๆ  caltex เลยดีกว่า แรงดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 00:37:10 »
ไม่รู้คิดไปเองไหม ผมรู้สึกว่า ผมเติม 95 ไนโตรพลัส รถไหลขึ้นนิดนึง

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 10:09:27 »

นอกจากผมไม่ชอบที่เชลล์ไม่ขาย 95E10 แบบธรรมดาแล้ว

ยังไม่ชอบวิธีเสี้ยมสอนหรืออบรมพนักงานของเชลล์ให้คอยยัดเยียด
หัวจ่าย 95E10nitro+ ให้ลูกค้าตลอดเวลาด้วยครับ

ไปทุกสถานี เจอเกือบทุกสถานี
ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันคุณภาพดี มีบัตรสะสมแต้มคงหนีไปตราดาวกับใบไม้ละ

ปล. ปัจจุบันเติม 91E10

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:31:54 »
จากที่ทุกๆท่านตอบมา ผมว่าก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ว่าความแตกต่างของ Nitro+ กับ 95 ชนิดอื่นๆคืออะไร

Nitro+ คงมีอะไรดีกว่า 95 ทั่วไปอยู่บ้าง แต่ส่วนต่าง 4 บาท นั้นผมว่าไม่ได้เป็นค่าสารฯพิเศษสักเท่าไรหรอกครับ

เป็นค่าการตลาดของ Shell และส่วนแบ่งของปั้มที่เพิ่มขึ้น (คาดเดาจากพฤติกรรมของปั้มตามที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็น)
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 03:29:18 »
รถบ้านไม่ค่อยต่าง

PS: Im หมู ผมนิขนาดเติม 95 ด้วยกันระหว่าง PTT กับ Caltex Blind test ยังรู้เลย แต่ Octane 100 ของ PTT แหล่มอย่าบอกใครเชียว เคยซื้อลิตรละ 80 บาท

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 12:44:37 »
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
เคยมีนิตยาสารรถลองทดสอบน้ำมันธรรมดา กับ premium  รถยิ่งแรงยิ่งเห็นความต่างของม้าครับ  ถ้าจำไม่ผิด gti ได้ม้าเพิ่มประมาณ 5 ส่วนถ้าเป็น wrx sti ได้เพิ่มอีก 10 ม้า

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 14:40:33 »
ถ้ารถปกติ และขับไม่ได้กระแทกกระทั้นขนาดนั้น จะเติม nitro หรือ fule save มันก็ไม่ต่างหรอกครับ  แพงป่าวๆ
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ Piekai07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 16:32:02 »
นั่นแหล่ะครับน้ำมันมาจากโรงกลั่นมาตรฐานเดียวกัน แตกต่างกันที่ใส่สารเร่ง ราคาเลยแตกต่างกัน แต่คุณภาพเท่ากันนะครับ เพราะน้ำมันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (ถือว่าคุณภาพแต่ละที่เท่ากัน) อยู่ที่คนแหล่ะครับ ชอบแบบไหน ...ส่วนตัวผมใช้ของ PTT ครับ ไม่เน้นขับเร็ว เน้นความประหยัดด้วย เสียดายลิตรนึงราคาต่างกันตั้ง 3-4 บาท
ปล. ส่วนใครอยากใช้น้ำมันประหยัดสุด เหมือนเคยมีการวิจัยแล้วว่า E20 คุ้มสุดนะครับ 5555