ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะรถเด่น : เปรียบเทียบ Spec-Option PPV ครบทั้ง 5 รุ่น แบบหมัดต่อหมัด //  (อ่าน 19304 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มาแล้วครับ เปรียบเทียบ PPV จากทั้ง 5 ค่ายแบบหมัดต่อหมัด
เจาะลึกทุกรายละเอียดให้เห็นกันชัดๆ พร้อมภาพประกอบสวยๆ

ปล. ขออภัยที่บทความออกช้านิดนึงนะครับ พอดีรออัตราทดเกียร์
และเฟืองท้าย ของ Pajero Sport ข้อมูลจะได้ครบถ้วน
ซึ่งแน่นอนว่า เรา Headlightmag เป็นที่แรกที่มีข้อมูลชุดนี้ครับ

พร้อมแล้วก็รับชมกันได้เลยครับ
ส่วน PPV รุ่น 2WD บทความเปรียบเทียบจะตามมาแน่นอนครับ

http://www.headlightmag.com/ppv-spec-option-compare-2015/



ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
นี่ละที่รอ ขอบคุณครับ
อัตราทดปาเจโร่ตอนแรกคิดไว้ 4-3-2-1-0-0.ต่างๆ เพื่อที่จะได้สมูทต่อเนื่องน้องๆซีวีที
กลัวกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จัง ช่วง 1มา 2
แต่ตั้งแต่ 2ไปเนี่ย ลื่นเลย
ปล.ผมว่าน่าจะประหยัดพอตัวเลยละมั้ง เพราะมันต่อเนื่องขนาดนั้น แต่ไม่มีน้ำหนักตัวเลยเหรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 20:12:27 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ขอ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ คุณหมู :D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
อ่านอย่างละเอียดจนถึง ย่อหน้าสุดท้ายแล้ว
ขนลุกซู่เลย

ตื่นเต้นแทนครับ

ผมวางเงินจองเจ้าคันที่คุณจิมี่กำลังจะไปทดลองขับกลางเดือนนี้
(เขาบอกว่าจะคืนเงินจองทุกกรณี ผมก็ไม่รอช้าเลย)

เพื่อนสมาชิกคนไหนที่พออ่านอัตราทดเกียร์ได้ รบกวนวิเคราะห์เบื้องต้นของปาปอดเทียบกับแก๊งอีก 3 คันให้ทีนะครับ จูน กะยอดเขา ให้ทีนะครับ แบบหยาบๆก็ได้ครับ เพราะเข้าใจว่าต้องเอาน้ำหนักรถ แรงบิด และแรงม้ามาคำนวนด้วย

ความรู้สึกเบื้องต้นคือจูนมันพุ่งกว่าเจ้ายอดเขาครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
สงสารคุณ สุ เลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
รอกลางเดือน รอพี่ J!MMY Test
งานนี้จะได้รู้กัน EV หรือ PJS
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ระบบความปลอดภัย EV กับ ปา มี 22 รายการเท่ากันเลย ถ้านับไม่ผิดนะ แค่สลับรายการบางอย่างกันเท่าทั้น  8)

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Mu-x ขีดเยอะจัง

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ซื้อปา ก็คุ้มดีนะ ราคาที่สมเหตุสมผล อุปกรณ์ที่จัดให้ เพียงพอ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ไปสัมผัสมาแล้วทั้งหมดวันนี้ครับ
อย่างที่ตั้งข้อสังเกตุไว้เลย pjrs เสียคะแนนที่ภายใน เลย์เอาท์ วัสดุ และขนาด
คุณพ่อคงเอา everest ยิ่งได้ลองเป็นคนขับ เป็นคนนั่ง จบครับ ฟอร์ดทำออกมาได้ดีมากจริงๆ จะติก็การเข้าออกแถว 3 นี่แหละ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ เลือกยากจริงๆ

ออฟไลน์ phoorich999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
คือสงสัยครับ ทำไมระยะห่างระหว่างล้อ หน้า/หลัง PJS ข้างหลังมันน้อยกว่าด้านหน้าครับ  :-\

ออฟไลน์ Maxkajoozaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
วันนี้ผมไปงานที่ไบเทคมา ดูครบ  3 ยี่ห้อ FTN ,PJS,EV และได้ลองขับ โตต้ากับฟอร์ด
สรุปจอง EV ไปครับ 3.2 plus สีดำ ได้รถปลายปีนู้น  ชอบฟิวของฟอร์ด บรรยากาศภายใน ฟิลลิ่งการขับขี่ ดีมากๆ เหมือนขับรถเก๋งคันใหญ่ๆ โดยเฉาะช่วงล่าง การเก็บเสียง ซับแรงสะเทือน ดีสุดๆ ตอนแรกจะไปจอง PJS มันแคบไปหน่อย เข่าผมไปติดช่วงคอนโซลเกียร์ แต่รถสวย หน้านี่ล้ำมาก
2010 ACCORD G8
2013 MERCEDESBENZ C-CLASS
2014 ACCORD G9
2014 ALTiS ESPORT
2016 Ford everest 3.2+
2017 Volkswagen beetle 1.2 turbo
2018 mazda cx-5 2.2XDL AWD
2019 bmw 7 series 730LD Msport

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ทำไมอัตราทดเกียร์1 ถึงต่างเจ้าอื่นๆๆขนานนั้นครับ จะส่งผลอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Jiraia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ต้องขอขอบคุณพี่ๆทีมงานครับ ที่ทำข้อมูลดีๆมาให้เปรียบเทียบ ง่ายต่อการดูจริงๆ

ดูจากในตารางในตารางเปรียบเทียบ PJS โดดเด่น จริงๆ ไม่ว่าในเรื่องของราคา และ optionที่ใช้จริงในชีวิตประจำวัน

Mitsu ทำการบ้านมาดีครับ ตอบโจทย์รถประเภทนี้  เเต่ที่เด่นที่สุดคือ "ภายนอกและภายในไม่เหมือนรถกระบะ" โดยเฉพาะด้านหน้า ดูดีที่สุดละในกลุ่มนี้ :-*

เหลือแค่ช่วงล่างและสมรรถนะในการขับคี่ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน (8 speed) ปลายเดือนนี้คงรู้กัน รอครับ ขอบคุณพี่ทีมงานล่วงหน้าเลยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณทีมงาน ครับผม ยอดเยี่ยม มากๆ ครับ ขอบคุณมากมายครับ
ปลายปี MU-X จะมีเครื่องใหม่ ก็คงรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเพิ่มอะไรมาหรือเปล่าเพื่อรักษายอดขาย
สำหรับผม ดูจากรีวิวหลายๆ คนหลายๆเจ้า  ยังไม่ได้ไปนั่งสักกะคัน
ตัว Top คงเลือก  EV ครับ ผมว่า ครบดี แต่ว่าสีเบาะ น่าจะเปื้อนง่ายสุดๆ ครับ
จาก 5 ตัวเลือกนี้ ผมตัด TBZ ออกครับ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ไม่ค่อยชอบ(ด้วยความไม่ชอบ)
pa แม้ว่าจะหน้าสวย แต่ผมว่ายังให้ไม่สุด ขออีกสองอย่าง เบาะพับไฟฟ้า ประตูท้ายไฟฟ้า และขอระบบเฟืองท้ายไปลุยครับ
ความลงตัวภายนอกผมให้ EV ,Mu-X,Pa,for,tbz ครับ

ส่วน pa เคยใช้ขับระยะทางประมาณ 1000 กม. ผมว่าออกตัวดีกว่า triton ที่ใช้เครื่องเดียวกันครับ แถวสามของ pa แฟนผมยืนยันว่าไม่เวียนหัวแม้จะนั่งทางไกล

ส่วน for ถ้าจะให้ผมซื้อนะ ขอเป็น MC หรือ รอรุ่นพิเศษเท่านั้นครับ แต่ผมยืนยันได้ครับว่า เบาะแถวสามของ for นั่งได้สบายสำผรับผมนะ

รอลุ้นกันต่อครับว่าปีหน้า หลังจากปรับภาษีแล้ว ค่ายรถจะสู้กันยังไง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เอเวอเรสกับปาเจโร่ซัดกันนัวเนียไม่ลดราวาศอกกันเลย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ขอบคุณมากครับ

Everest มาดีจริงๆ แต่ PJS ถูกกว่า 2 แสน!!!!

Isuzu กับ Chev นี่ งานหนักเลย ถ้ามาช้ากว่า แล้วยังไม่ดีเท่า คงเสร็จแน่ๆ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ทำไม Pajero Sport ระบบขับ 4 เป็น Part time ละครับ ?

พี่หมูครับ fortuner ตัว v มีแต่กล้องหลังไม่มีเซ็นเซอร์ไม่ใช่เหรอครับ แต่ตัว g ไม่มีกล้องแต่มีเซ็นเซอร์

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
เปรียบเทียบได้ชัดเจนและอ่านได้สบายตามาก ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณทีมงาน ครับผม ยอดเยี่ยม มากๆ ครับ ขอบคุณมากมายครับ
ปลายปี MU-X จะมีเครื่องใหม่ ก็คงรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเพิ่มอะไรมาหรือเปล่าเพื่อรักษายอดขาย
สำหรับผม ดูจากรีวิวหลายๆ คนหลายๆเจ้า  ยังไม่ได้ไปนั่งสักกะคัน
ตัว Top คงเลือก  EV ครับ ผมว่า ครบดี แต่ว่าสีเบาะ น่าจะเปื้อนง่ายสุดๆ ครับ
จาก 5 ตัวเลือกนี้ ผมตัด TBZ ออกครับ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ไม่ค่อยชอบ(ด้วยความไม่ชอบ)
pa แม้ว่าจะหน้าสวย แต่ผมว่ายังให้ไม่สุด ขออีกสองอย่าง เบาะพับไฟฟ้า ประตูท้ายไฟฟ้า และขอระบบเฟืองท้ายไปลุยครับ
ความลงตัวภายนอกผมให้ EV ,Mu-X,Pa,for,tbz ครับ

ส่วน pa เคยใช้ขับระยะทางประมาณ 1000 กม. ผมว่าออกตัวดีกว่า triton ที่ใช้เครื่องเดียวกันครับ แถวสามของ pa แฟนผมยืนยันว่าไม่เวียนหัวแม้จะนั่งทางไกล

ส่วน for ถ้าจะให้ผมซื้อนะ ขอเป็น MC หรือ รอรุ่นพิเศษเท่านั้นครับ แต่ผมยืนยันได้ครับว่า เบาะแถวสามของ for นั่งได้สบายสำผรับผมนะ

รอลุ้นกันต่อครับว่าปีหน้า หลังจากปรับภาษีแล้ว ค่ายรถจะสู้กันยังไง

เรื่องเบาะของ Everest ใช้ฟองน้ำนาโนตามร้าน daiso ชุบน้ำเช็ดออกง่ายๆเลยครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ prysakol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
สงสัยครับ ทำไมEV. 3.2+. ยังมีศูนย์รับจองและได้รถภายในปีนี้ด้วยหรือครับ

คุณMaxkajoozaa


วันนี้ไปลอง EV. FTN

EV. ขับดีมากแต่แอร์ไม่เย็นเลย
FTN. แอร์เย็นมากแต่ขับไม่ดีเลยเด้งๆโดดๆ

สรุปจอง PJS.

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ทำไม Pajero Sport ระบบขับ 4 เป็น Part time ละครับ ?

pajero sport 4WD Mitsubishi เรียกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของตัวเองไม่ตรงกับยี่ห้ออืนและระบบจะต่างจาก Triton (ที่ขายในไทย) คือมี mode 4H เพิ่มเข้ามา mode นี้เพลากลางรถจะสามารถให้ล้อคู่หน้าและหลังหมุนด้วยรอบต่างกันได้ในช่วงประมาณ 40/60 - 50/50 ทำให้ใช้บนถนนปกติได้ ซึ่งระบบ full time 4WD ก็ทำงานแบบนี้ แต่ถ้าปรับไปที่ 4HLc เพลากลางจะล็อค ล้อคู่หน้า/คู่หลัง จะหมุนด้วยรอบเท่ากัน 50/50 ซึ่งโหมดนี้จะเป็น 4H ของยี่ห้ออื่น และมีอยู่ในรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยโหมดนี้จะเรียกว่า part time 4wd ครับเพราะใช้สำหรับถนนหรือเส้นทางที่ผิวหน้ามีแรงยึดเกาะต่ำ แต่ยังต้องการใช้ความเร็วอยู่ เช่น ทางหินคลุก ทางลูกรัง ส่วนโหมดสุดท้ายคือ 4LLc เพลากลางล็อค 50/50 เหมือนกันแต่จะเปลี่ยนอัตราทดให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวสำหรับเส้นทางที่ต้องการกำลังฉุดลากสูง เช่น ขึ้นเขาชันๆ หรือวิ่งผ่านหล่มโคลน โดยโหมดนี้คือ 4L หรือ 4Low ของยี่ห้ออื่นครับ ถ้าจะเรียกจริงๆจะเรียกว่าอะไรดี เรียก Full / Part time 4wd จะดีไหมครับ
         จริงๆแล้วการเกิด Full Time / Part Time 4WD มันเกิดมาจากลักษณะทางกายภาพของรถ เวลารถวิ่งทางตรงไม่มีปัญหาอะไรเพราะล้อทั้งหมดจะหมุนด้วยความเร็วรอบที่เท่ากัน แต่เมื่่อเลี้ยวโค้ง ล้อคู่หน้าจะมีจำนวนรอบการหมุนมากกว่าล้อคู่หลัง (จริงๆล้อด้านในและด้านนอกด้วยแต่เดี๋ยวจะนอกประเด็นไป) แต่รถ 4WD แบบ Part Time กำลังเครื่องยนต์ 100 จะส่งผ่านเพลากลางจะส่งกำลังไปที่ล้อคู่หน้าและหลังเท่าๆกัน 50/50 เมื่อเลี้ยวจะเกิดอาการขืนกันระหว่างล้อคู่หน้าและคู่หลัง มากน้อยขึ้นอยู่กับรัศมีความโค้งและแรงยึดเกาะของยางกับผิวทาง ถ้าน้อยๆอาจยังพอขับต่อไปได้ แต่พวงมาลัยจะหนัก แต่ถ้ามากจะถึงขั้นเลี้ยวและเดินคันเร่งออกจากโค้งได้ยากมาก ถ้าฝืนอาจถึงขั้นยางหรือเพลาขับเสียหายได้ ระบบนี้จึงออกแบบมาให้ใช้กับสภาพที่ผิวทางมีแรงยึดเกาะต่ำ เพราะเมื่อเกิดอาการขืนกันของรอบการหมุน จะไปเกิดอาการฟรีของยางกับผิวทางโดยไม่ส่งผลเสียหายต่อรถและการควบคุมมากนัก จากปัญหานี้จึงมีการคิดค้นระบบทีเพลากลางไม่ล็อค ยอมให้เกิดความต่างของรอบการหมุนของล้อคู่หน้า/คู่หลังได้ อาจอยู่ในช่วง 30/70 - 50/50 ทำให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติเหมือนรถขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างปลอดภัยโดยไม่เกิดอันตรายและความเสียหายกับรถ ซึ่งการที่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลานี้ก็คือระเบบที่เรียกว่า Full Time 4WD ครับ
      สรุประบบ 4WD ของปาเจโร่มันเป็น Part time ที่มีระบบ Full time ให้เล่นครับ

ข้อมูลจาก คุณ Rutthapol Khemtong Pajerosport-thailand ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 22:54:39 โดย JAAP01 »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ทำไม Pajero Sport ระบบขับ 4 เป็น Part time ละครับ ?

pajero sport 4WD Mitsubishi เรียกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของตัวเองไม่ตรงกับยี่ห้ออืนและระบบจะต่างจาก Triton (ที่ขายในไทย) คือมี mode 4H เพิ่มเข้ามา mode นี้เพลากลางรถจะสามารถให้ล้อคู่หน้าและหลังหมุนด้วยรอบต่างกันได้ในช่วงประมาณ 40/60 - 50/50 ทำให้ใช้บนถนนปกติได้ ซึ่งระบบ full time 4WD ก็ทำงานแบบนี้ แต่ถ้าปรับไปที่ 4HLc เพลากลางจะล็อค ล้อคู่หน้า/คู่หลัง จะหมุนด้วยรอบเท่ากัน 50/50 ซึ่งโหมดนี้จะเป็น 4H ของยี่ห้ออื่น และมีอยู่ในรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยโหมดนี้จะเรียกว่า part time 4wd ครับเพราะใช้สำหรับถนนหรือเส้นทางที่ผิวหน้ามีแรงยึดเกาะต่ำ แต่ยังต้องการใช้ความเร็วอยู่ เช่น ทางหินคลุก ทางลูกรัง ส่วนโหมดสุดท้ายคือ 4LLc เพลากลางล็อค 50/50 เหมือนกันแต่จะเปลี่ยนอัตราทดให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวสำหรับเส้นทางที่ต้องการกำลังฉุดลากสูง เช่น ขึ้นเขาชันๆ หรือวิ่งผ่านหล่มโคลน โดยโหมดนี้คือ 4L หรือ 4Low ของยี่ห้ออื่นครับ ถ้าจะเรียกจริงๆจะเรียกว่าอะไรดี เรียก Full / Part time 4wd จะดีไหมครับ
         จริงๆแล้วการเกิด Full Time / Part Time 4WD มันเกิดมาจากลักษณะทางกายภาพของรถ เวลารถวิ่งทางตรงไม่มีปัญหาอะไรเพราะล้อทั้งหมดจะหมุนด้วยความเร็วรอบที่เท่ากัน แต่เมื่่อเลี้ยวโค้ง ล้อคู่หน้าจะมีจำนวนรอบการหมุนมากกว่าล้อคู่หลัง (จริงๆล้อด้านในและด้านนอกด้วยแต่เดี๋ยวจะนอกประเด็นไป) แต่รถ 4WD แบบ Part Time กำลังเครื่องยนต์ 100 จะส่งผ่านเพลากลางจะส่งกำลังไปที่ล้อคู่หน้าและหลังเท่าๆกัน 50/50 เมื่อเลี้ยวจะเกิดอาการขืนกันระหว่างล้อคู่หน้าและคู่หลัง มากน้อยขึ้นอยู่กับรัศมีความโค้งและแรงยึดเกาะของยางกับผิวทาง ถ้าน้อยๆอาจยังพอขับต่อไปได้ แต่พวงมาลัยจะหนัก แต่ถ้ามากจะถึงขั้นเลี้ยวและเดินคันเร่งออกจากโค้งได้ยากมาก ถ้าฝืนอาจถึงขั้นยางหรือเพลาขับเสียหายได้ ระบบนี้จึงออกแบบมาให้ใช้กับสภาพที่ผิวทางมีแรงยึดเกาะต่ำ เพราะเมื่อเกิดอาการขืนกันของรอบการหมุน จะไปเกิดอาการฟรีของยางกับผิวทางโดยไม่ส่งผลเสียหายต่อรถและการควบคุมมากนัก จากปัญหานี้จึงมีการคิดค้นระบบทีเพลากลางไม่ล็อค ยอมให้เกิดความต่างของรอบการหมุนของล้อคู่หน้า/คู่หลังได้ อาจอยู่ในช่วง 30/70 - 50/50 ทำให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติเหมือนรถขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างปลอดภัยโดยไม่เกิดอันตรายและความเสียหายกับรถ ซึ่งการที่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลานี้ก็คือระเบบที่เรียกว่า Full Time 4WD ครับ
      สรุประบบ 4WD ของปาเจโร่มันเป็น Part time ที่มีระบบ Full time ให้เล่นครับ

ข้อมูลจาก คุณ Rutthapol Khemtong Pajerosport-thailand ครับ

ผมพยายามอ่านระบบนี้มาตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาแล้ว

ตรงๆนะ ไม่ค่อยเข้าใจ

แต่บทความนี้ สั้นๆ ง่ายๆ เข้าใจเลยครับ

ขอบคุณมากครับ

ปล.จริงๆก่อนหน้านี้ ผมอ่านของคุณ jaap01 ไปแล้วครั้งหนึ่ง อันไหนจำไม่ได้ ก็ยังงงๆอยู่
     แต่ชุดนี้มาแบบ เคลียร์เลยครับ

ตอนนี้รอลุ้นอัตราเร่งอย่างเดียวแล้ว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณทีมงาน ครับผม ยอดเยี่ยม มากๆ ครับ ขอบคุณมากมายครับ
ปลายปี MU-X จะมีเครื่องใหม่ ก็คงรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเพิ่มอะไรมาหรือเปล่าเพื่อรักษายอดขาย
สำหรับผม ดูจากรีวิวหลายๆ คนหลายๆเจ้า  ยังไม่ได้ไปนั่งสักกะคัน
ตัว Top คงเลือก  EV ครับ ผมว่า ครบดี แต่ว่าสีเบาะ น่าจะเปื้อนง่ายสุดๆ ครับ
จาก 5 ตัวเลือกนี้ ผมตัด TBZ ออกครับ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ไม่ค่อยชอบ(ด้วยความไม่ชอบ)
pa แม้ว่าจะหน้าสวย แต่ผมว่ายังให้ไม่สุด ขออีกสองอย่าง เบาะพับไฟฟ้า ประตูท้ายไฟฟ้า และขอระบบเฟืองท้ายไปลุยครับ
ความลงตัวภายนอกผมให้ EV ,Mu-X,Pa,for,tbz ครับ

ส่วน pa เคยใช้ขับระยะทางประมาณ 1000 กม. ผมว่าออกตัวดีกว่า triton ที่ใช้เครื่องเดียวกันครับ แถวสามของ pa แฟนผมยืนยันว่าไม่เวียนหัวแม้จะนั่งทางไกล

ส่วน for ถ้าจะให้ผมซื้อนะ ขอเป็น MC หรือ รอรุ่นพิเศษเท่านั้นครับ แต่ผมยืนยันได้ครับว่า เบาะแถวสามของ for นั่งได้สบายสำผรับผมนะ

รอลุ้นกันต่อครับว่าปีหน้า หลังจากปรับภาษีแล้ว ค่ายรถจะสู้กันยังไง

เรื่องเบาะของ Everest ใช้ฟองน้ำนาโนตามร้าน daiso ชุบน้ำเช็ดออกง่ายๆเลยครับ

ครับผม ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
พี่หมูครับ fortuner ตัว v มีแต่กล้องหลังไม่มีเซ็นเซอร์ไม่ใช่เหรอครับ แต่ตัว g ไม่มีกล้องแต่มีเซ็นเซอร์

แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับผม