// หลุด ! ข้อมูลสเป็คเบื้องต้น Mazda CX-3 เวอร์ชั่นไทย เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้ //

muza

ต้องมี จุดเด่น มากพอ ที่จะโน้มน้าวลูกค้ามาจาก hrv
ซึ่งตอนนี้ผมว่ามาสด้าอาจไม่ตอบโจทย์ ครับ
ต้องลองดูกันอีกที ^^" ว่า2.0 จะมาไหม
แล้วมีออฟชั่นเด่นๆ อะไร ซักอย่างที่ดูดีกว่าหลังคาแก้ว
^^"



O_O

ถ้าได้ Sunroof จะโดนมากๆ มีในรุ่นท็อปก็ยังดี หลังจากที่โดนตัดoptionในmazda3ใหม่ไปเยอะ ทำใหคนที่ซื้อ3ใหม่ลังเลพอควร ใครเห็นด้วยขอเสียงด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 09:02:19 โดย O_O »



tsubasa

พวกออฟชั่นพื้นๆ เช่น cruise control , กล้องมองหลัง, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ช่วยใส่มาให้ครบๆหน่อยนะครับ mazda thailand



rojsak2021

ถ้าได้ Sunroof จะโดนมากๆ มีในรุ่นท็อปก็ยังดี หลังจากที่โดนตัดoptionในmazda3ใหม่ไปเยอะ ทำใหคนที่ซื้อ3ใหม่ลังเลพอควร ใครเห็นด้วยขอเสียงด้วยครับ

ถ้า option มาเต็มแบบที่คุณหมูบอก คงอดได้ Sunroof แน่นอน ถ้าได้ก็ surprise มากๆ



KAMILIA

ที่ Civic แพ้ MZ 3  เพราะความดีงามของรถสู้ไม่ได้    ถ้า CX 3 จะชนะ HR-V ได้ จะใส่อะไรให้เหนือกว่าได้ละ HR-V ใส่มาซะเต็มขนาดนั้น
HR-V เป็นรถที่ถูกใจคุณผู้หญิง + มีครอบครัว แล้วมากๆ ถึงได้ขายดีขนาดนั้น 



Puitam

อันนี้เวปเค้าเปรียบเที่ยบภานในกับภายนอกระหว่าง CX-3 กับ HR-V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 13:05:31 โดย Puitam »



Jetz

ถึงใครจะว่าสู้ HRV ไม่ได้ แต่ผมคนหนึ่งแหละที่จะซื้อ (ไปดู HRV แล้วเฉยๆ) เก็บตังค์รอหลายเดือนแล้ว



koruru

ไม่รู้ทำไมผมอยากได้ CX-3 เครื่องเบนซิน2.0 มากกว่า :-X



nafia111

ขืนทำราคา และออฟชั่น น้อยกว่าที่คาดหวังคงไปเพิ่มยอดให้ HRV
ปวดหัวแทนมาสด้า  :P



digitalss

ใครบอก 1.5 d แรงพอๆกับ 1.5 ทั่วไปลองคิดใหม่นะครับ
ใน mz2 มันต้องเข้า eco ph 2 เลยต้องจูนความประหยัดขั้นเทพ
ลองคิดดูว่า cx3 ไม่ต้องเข้า eco ph2 แล้วจูนความประหยัดไม่ต้องเทพมาก มันจะแรงขนาดไหน
ขอให้ mazda คิดดีๆเรื่องการจูนในไทยด้วยเถอะ



Vanz

CX-3 เครื่อง 1.5 D สเปคเมืองนอกทำได้ 77 kW ประมาณ 103.2 Hp (แรงม้า)
MZ2 เครื่อง 1.5 D สเปคเมืองไทยทำได้ 77 kW  (105 Ps ) ประมาณ 103.2 Hp (แรงม้า)

แต่ตัวรถ CX-3 หนักกว่า MZ2 ประมาณ 100 กิโลกรัม

CX-3 คงไม่แรงไปกว่า MZ2



supercat


spec แรงม้า , แรงบิด  ของเครื่อง skyactive diesel 1,500 cc
ของ mazda 2  ที่ขายในไทย กับ ที่ขายในญี่ปุ่น ดูแล้วไม่ต่างกันเลยครับ  :D :D :D
   

อันนี้ จากเว็บ mazda japan  >>>  แรงม้า  77kW〈105PS〉/4,000rpm    แรงบิด 250N・m〈25.5kgf・m〉/1,500-2,500rpm

เครดิต http://www.mazda.co.jp/cars/demio/feature/skyactiv/



อันนี้จากเว็บ mazda thailand  >>>  แรงม้า 105 (77) / 4,000   แรงบิด  250 /1,500-2,500

เครดิต http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-hatchback/specs-and-prices/engine/



akewizard

เท่าที่อ่านดูจากหัวข้อ ตามข่าวลงว่าเป็นดีเซล 1.5 Turbo

ซึ่งถ้าเซตให้ม้าได้ประมาณ 130-140 แรงบิดสัก 200-250 Nm  ผมว่ามันก็แรงพอๆกับเครื่อง 2.0 เบนซินเลยนี่ ....ไม่น่ามีปัญหากับตลาดเมืองไทยนะ

** ขอแก้ไข ผมเพิ่งเห็นว่า mazda 2 ดีเซลก็เป็นเครื่องเทอร์โบ ** แสดงว่าความแรงก็ไม่น่าต่างจากตัว 2 เท่าไหร่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2015, 22:12:39 โดย akewizard »



nonp

ใครบอก 1.5 d แรงพอๆกับ 1.5 ทั่วไปลองคิดใหม่นะครับ
ใน mz2 มันต้องเข้า eco ph 2 เลยต้องจูนความประหยัดขั้นเทพ
ลองคิดดูว่า cx3 ไม่ต้องเข้า eco ph2 แล้วจูนความประหยัดไม่ต้องเทพมาก มันจะแรงขนาดไหน
ขอให้ mazda คิดดีๆเรื่องการจูนในไทยด้วยเถอะ

ก็จริงครับ ผมว่า feeling การขับขี่น่าจะต่างกันพอสมควร
เพราะไม่ต้องเข้าเกณฑ์ eco car phase 2 เหมือน Mazda 2
ไม่โดนคุมเข้มเรื่องการปล่อย Co2 แล้ว
แค่ประคองไม่ให้เกิน 150 มิลลิกรัม ก็พอ



ishat

บังเอิญผมอ่านจากเวปของฝั่งอังกฤษ
เครื่อง 1.5D จาก 0-62mph takes 10.1 seconds
(0-99.2 km/h ใช้เวลาประมาณ 10.1 วิ อ่ะ)
ไม่รู้ผมแปลถูกป่าววว
กลัวแปะลิ้งค์จะผิดกฏอ่ะ

***แก้ไขเพิ่มเติม
The sprint from 0-62mph takes 10.1 seconds and the diesel model has a top speed of 110mph.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2015, 14:14:43 โดย ishat »



kumpol2511

เป็นไปได้ไหมที่ cx3 ไทยจะสวนกระแสราคา โดย1.5D มีราคาเป็นตัวล่างถึงกลางส่วนตัวท็อปเป็น เบนซิน2.0
น่าจะโดนใจคนไทยเพราะคนที่1.5Dก็หวังความประหยัดถ้าตั้งราคาแพงก็ไม่อยากซื้อ คนซื้อแพงก็หวังความแรง
(  ส่วนผมเน้นสวยแต่ประหยัด)  บ้านผมจะได้มีcx3มาคู่ น้องสองของภรรยา กลัวซื้อมาแล้วภรรยาขอแลก



Weetting

ในออสขายเครื่องเบนซิน 2.0 

และตัว CX3 กับ CX5 ในออส ราคาต่างกันประมาณ 7000 ดอลลลาร์

ประมาณ แสนห้าถึงแสนเจ็ด 

ถ้างั้นมาสด้า สตาร์ทที่ 8แสนสำหรับดีเซล  และ 8.9 สำหรับ 2.0เบนซิน 

อืมน่าคิดนะครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day