ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเราถึงไม่เห็นเครื่องเล็กๆแรงๆ แบบนี้ ในรถยนต์ตลาดๆบ้าง ดีเซล2.2 190ม้า/420Nm  (อ่าน 6334 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต นำเสนอในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SD4 ขนาด 2.2 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร (310 ฟุตปอนด์) ที่ 1,750 รอบต่อนาที และปล่อยไอเสียตามมาตรฐานยุโรปเพียง 161 กรัม/กม. ในรุ่นเกียร์ออโต้ 5 ที่นั่ง และ 166 กรัม/กม.ในรุ่น 5+2 ที่นั่ง


ที่มา
http://www.manager.co.th/marsmag/viewnews.aspx?newsid=9580000090727
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2015, 16:23:13 โดย ipong »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ก็ไม่ได้แรงไปกว่า YD25 ฝั่งนิสสันเลยนี่ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ผมเปรียบเทียบกับ FJN 2.4 กับตัว PJS 2.4 , EV 2.2 หน่ะครับ

ผมอาจจะเขียนไม่ครบหน่ะครับ เครื่องยนต์ตัวเล็ก แรงๆๆ

เพิ่งไปหามา

YD25DDTi High Power Nissan Pathfinder (R51)[8][9]
Nissan Navara (D40)[10] 2010–present 2.5 L (2488 cc) 89.0 mm 100.0 mm 15:1 140 kW (190 PS; 188 hp) @4000 rpm 450 N·m (46 kg·m; 330 lb·ft) @2000 rpm

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2015, 16:13:14 โดย ipong »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,902
มี kia sedona กะ suv ที่ขายและวิ่งกันบนท้องถนนบ้านเราไงครับ
สเป๊กประมาณนี้เลย

ยิ่ง sedona(grand carnival) แบกตัวถัง 2.2ตันสบายๆเลยนะครับ
0-100 อึดใจเดียวเอง แต่เสียงเครื่องครางแรงไปหน่อย

ตัว suv น่าจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ เคยเห็นตอนออกไฟแดงมแรงใช้ได้เลย

ถ้าคนขายน่าเชื่อถือกว่านี้ ผมคงสอยมาใช้แล้วล่ะ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม

จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
ก็กระบะ  Volksagen Amarok  ไงครับมีขายอยู่แล้วในไทย   เพียงแต่คนจะซื้อหรือไม่

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ranger 2.2 160 แรงม้าผมก็ว่าแรงเกิน cc แล้วนะสำหรับรถตลาด

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,206
ถ้าเอารถญึ่ปุ่น CX-5 2.2D ก็ 175 PS/420 Nm แล้วครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
เห็นเปิดถาม หารถตลาด และ ในรายละเอียดเป้นแลนด์โลเวอร์ ... เอาไปเทียบอย่างนั้นคงไม่ถูกหรอกครับ

ตอบง่ายๆ สั้นๆ "การตลาดครับ" คู่แข่งอยู่แค่นี้ จะเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ แรงๆมาทำไม ในเมื่อเค้าแข่งกันแค่นี้

เก็บของดีไว้หลังๆ เป็นไม้ตายดีกว่า



ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม

จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต
+1 ครับ ผมคิดว่ามันแรงเกินตัวเลยครับจังหว่ะแซงทำได้ง่ายมากเพราะแรงบิดที่มากมายของมันจริงๆครับ ;)

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่




ได้กำไรมากพอ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
มีฮุนได tucson ไงครับเครื่อง2000ccแรงม้า 177 เทียบกับBMWที่ทำได้184แรงม้าแล้วไม่เขาเลย ฮุนไดรถตลาดบ้านๆเหมือนกันแต่ไม่นิยมในไทยเท่านั้นเอง  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้ครับ

ผมก็ลืม CX5. ไปเลย

ป.ล. เบนซ์  ขายดีครับ แต่ผมไม่มีกำลังซื้อ T_T

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่




ได้กำไรมากพอ
ไม่มีวันเลยหรอครับ เศร้าเลย
H.

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,204
discovery มันจะไม่แพงกว่า c300 หรอครับนิ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
จริงๆก็คงลำบากไม่น้อยสำหรับรถบ้านเรานะครับ
เครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่า ภาษีก็แพงกว่า
มาสด้า 2 เป็นตัวอย่างที่ดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์

เครื่อง ดีเซล บ้านเรา พัฒนา มาสำหรับกะบะ เป็นทุนเดิม
มันต้องลาก กะบะได้

การที่ท่านเอา
ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต มาเทียบ

ก็ควรไปเทียบ กับ พวก SUV Cross over เครื่องดีเซลครับ จะเห็น ว่า ไม่แตกต่างกัน กับ รถที่มีขายบ้านเราครับ
อย่าเอามาเทียบกับ PPV บ้านเรา ลองเอา เครื่องที่ท่าน ว่า ยกมาใส่ ตัวถัง PPV คร้าน มันก็จะกิน มลพิษมากกว่าเดิมครับ แถม อัตราเร่ง อืดลงแน่นอน

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
อยู่ที่โรงงานจะจูนหั้ยแรงมากน้อย2.0จะเอา300ม้าก็ได้
เซ็ทกล่อง เพิ่มแรงดันน้ำมันเพิ่มระยะยกหัวฉีด ใส่หัวฉีดใหญ่ บูสหนักขึ้น
แต่มันจะกินน้ำมันและพ่นหมึก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ

อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ผมว่ากับประเทศที่กำลังพัฒนา หรือประเทศใดๆที่น้ำมันไม่ได้สะอาดพอ เกิดเอาเครื่องพวกนี้มาใช้ ถ้าไม่ปรับแต่งดีๆมันจะไปก่อนวัยอันควรอะครับ
อีกอย่าง กระบะเกิดมาใช้งาน เครื่องไม่น่าจะเล็กเกินไปจนต้องทำงานหนักมากหรือใช้แรงดันสูงมากเพื่อเค้นแรงบิด เดาเอานะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
เดี๋ยวรอ​ดู​เครื่อง 2.0 ตัวใหม่ของ Isuzu ครับ คาด​ว่าจะ​เป็นเทอร์โบคู่ แรงม้าแรง​บิดคงไม่น้อย​ไป​กว่าเครื่อง 3.0 เดิม และราคาก็ไม่ถูกไปกว่าเดิมแน่นอน คง​ใช้​เทคโนโลยีระดับ​เดียวกันกับเครื่องดีเซลในรถ​ยุโรปนี่แหละ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ

อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ
ผมก็ว่างั้น
ต้นทุนดีเซลอาจจะสูง แต่ไม่ได้สูงขนาดนั้น อย่าให้ค่ายรถมาสร้างกระแส ปั่นราคาให้แพงเกินความเป็นจริงครับ เราผู้บริโภคควรมีตรรกกะ ราคาในใจไว้บ้างครับ ถ้าคิดว่าแพงเกินไปก็อย่าไปซื้อ ขายไม่ได้เดี๋ยวเค้าก็ลดราคาเองแหละ เค้าอยากขายมากกว่าเราอยากซื้ออยู่แล้ว