ทำไมเราถึงไม่เห็นเครื่องเล็กๆแรงๆ แบบนี้ ในรถยนต์ตลาดๆบ้าง ดีเซล2.2 190ม้า/420Nm

ipong

เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต นำเสนอในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SD4 ขนาด 2.2 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร (310 ฟุตปอนด์) ที่ 1,750 รอบต่อนาที และปล่อยไอเสียตามมาตรฐานยุโรปเพียง 161 กรัม/กม. ในรุ่นเกียร์ออโต้ 5 ที่นั่ง และ 166 กรัม/กม.ในรุ่น 5+2 ที่นั่ง


ที่มา
http://www.manager.co.th/marsmag/viewnews.aspx?newsid=9580000090727
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2015, 16:23:13 โดย ipong »



johnlee

ก็ไม่ได้แรงไปกว่า YD25 ฝั่งนิสสันเลยนี่ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



ipong

ผมเปรียบเทียบกับ FJN 2.4 กับตัว PJS 2.4 , EV 2.2 หน่ะครับ

ผมอาจจะเขียนไม่ครบหน่ะครับ เครื่องยนต์ตัวเล็ก แรงๆๆ

เพิ่งไปหามา

YD25DDTi High Power Nissan Pathfinder (R51)[8][9]
Nissan Navara (D40)[10] 2010–present 2.5 L (2488 cc) 89.0 mm 100.0 mm 15:1 140 kW (190 PS; 188 hp) @4000 rpm 450 N·m (46 kg·m; 330 lb·ft) @2000 rpm

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2015, 16:13:14 โดย ipong »



kiwiwi

มี kia sedona กะ suv ที่ขายและวิ่งกันบนท้องถนนบ้านเราไงครับ
สเป๊กประมาณนี้เลย

ยิ่ง sedona(grand carnival) แบกตัวถัง 2.2ตันสบายๆเลยนะครับ
0-100 อึดใจเดียวเอง แต่เสียงเครื่องครางแรงไปหน่อย

ตัว suv น่าจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ เคยเห็นตอนออกไฟแดงมแรงใช้ได้เลย

ถ้าคนขายน่าเชื่อถือกว่านี้ ผมคงสอยมาใช้แล้วล่ะ



Alcatraz

อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม

จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต



Auto

ก็กระบะ  Volksagen Amarok  ไงครับมีขายอยู่แล้วในไทย   เพียงแต่คนจะซื้อหรือไม่



xman2029

ranger 2.2 160 แรงม้าผมก็ว่าแรงเกิน cc แล้วนะสำหรับรถตลาด



PREM

ถ้าเอารถญึ่ปุ่น CX-5 2.2D ก็ 175 PS/420 Nm แล้วครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Siamtech

เห็นเปิดถาม หารถตลาด และ ในรายละเอียดเป้นแลนด์โลเวอร์ ... เอาไปเทียบอย่างนั้นคงไม่ถูกหรอกครับ

ตอบง่ายๆ สั้นๆ "การตลาดครับ" คู่แข่งอยู่แค่นี้ จะเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ แรงๆมาทำไม ในเมื่อเค้าแข่งกันแค่นี้

เก็บของดีไว้หลังๆ เป็นไม้ตายดีกว่า





Tedjung84

อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม

จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต
+1 ครับ ผมคิดว่ามันแรงเกินตัวเลยครับจังหว่ะแซงทำได้ง่ายมากเพราะแรงบิดที่มากมายของมันจริงๆครับ ;)



M-Titan Man@NacT

ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่




ได้กำไรมากพอ



2k

มีฮุนได tucson ไงครับเครื่อง2000ccแรงม้า 177 เทียบกับBMWที่ทำได้184แรงม้าแล้วไม่เขาเลย ฮุนไดรถตลาดบ้านๆเหมือนกันแต่ไม่นิยมในไทยเท่านั้นเอง  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




ipong

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้ครับ

ผมก็ลืม CX5. ไปเลย

ป.ล. เบนซ์  ขายดีครับ แต่ผมไม่มีกำลังซื้อ T_T



H.

ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่




ได้กำไรมากพอ
ไม่มีวันเลยหรอครับ เศร้าเลย
H.



axister

discovery มันจะไม่แพงกว่า c300 หรอครับนิ



nonp

จริงๆก็คงลำบากไม่น้อยสำหรับรถบ้านเรานะครับ
เครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่า ภาษีก็แพงกว่า
มาสด้า 2 เป็นตัวอย่างที่ดี



mamaman


เครื่อง ดีเซล บ้านเรา พัฒนา มาสำหรับกะบะ เป็นทุนเดิม
มันต้องลาก กะบะได้

การที่ท่านเอา
ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต มาเทียบ

ก็ควรไปเทียบ กับ พวก SUV Cross over เครื่องดีเซลครับ จะเห็น ว่า ไม่แตกต่างกัน กับ รถที่มีขายบ้านเราครับ
อย่าเอามาเทียบกับ PPV บ้านเรา ลองเอา เครื่องที่ท่าน ว่า ยกมาใส่ ตัวถัง PPV คร้าน มันก็จะกิน มลพิษมากกว่าเดิมครับ แถม อัตราเร่ง อืดลงแน่นอน



dekdemo

ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ



wa330

อยู่ที่โรงงานจะจูนหั้ยแรงมากน้อย2.0จะเอา300ม้าก็ได้
เซ็ทกล่อง เพิ่มแรงดันน้ำมันเพิ่มระยะยกหัวฉีด ใส่หัวฉีดใหญ่ บูสหนักขึ้น
แต่มันจะกินน้ำมันและพ่นหมึก



mamaman

ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ

อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ



Tan Int


ผมว่ากับประเทศที่กำลังพัฒนา หรือประเทศใดๆที่น้ำมันไม่ได้สะอาดพอ เกิดเอาเครื่องพวกนี้มาใช้ ถ้าไม่ปรับแต่งดีๆมันจะไปก่อนวัยอันควรอะครับ
อีกอย่าง กระบะเกิดมาใช้งาน เครื่องไม่น่าจะเล็กเกินไปจนต้องทำงานหนักมากหรือใช้แรงดันสูงมากเพื่อเค้นแรงบิด เดาเอานะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



JeansZ

เดี๋ยวรอ​ดู​เครื่อง 2.0 ตัวใหม่ของ Isuzu ครับ คาด​ว่าจะ​เป็นเทอร์โบคู่ แรงม้าแรง​บิดคงไม่น้อย​ไป​กว่าเครื่อง 3.0 เดิม และราคาก็ไม่ถูกไปกว่าเดิมแน่นอน คง​ใช้​เทคโนโลยีระดับ​เดียวกันกับเครื่องดีเซลในรถ​ยุโรปนี่แหละ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



mothsan

ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ

ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ

อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ
ผมก็ว่างั้น
ต้นทุนดีเซลอาจจะสูง แต่ไม่ได้สูงขนาดนั้น อย่าให้ค่ายรถมาสร้างกระแส ปั่นราคาให้แพงเกินความเป็นจริงครับ เราผู้บริโภคควรมีตรรกกะ ราคาในใจไว้บ้างครับ ถ้าคิดว่าแพงเกินไปก็อย่าไปซื้อ ขายไม่ได้เดี๋ยวเค้าก็ลดราคาเองแหละ เค้าอยากขายมากกว่าเราอยากซื้ออยู่แล้ว