ผู้เขียน หัวข้อ: ภาษีสรรสามิต Everest 3.2 และ 3.2+ อาจจะเพิ่มแค่ 5% เท่านั้นครับ  (อ่าน 8678 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
จากข้อมูลหลายอย่างประกอบกัน ตอนนี้ผมคาดว่าฟอร์ดจะทำให้ค่าไอเสียของเครื่อง puma 3.2L I5 ปล่อย CO2 ต่ำกว่า 200 g/km ได้ ซึ่งนั่นแปลว่าราคาอาจจะขึ้นไม่ถึง 1.8 แสนบาท

1. ตอนไปดูรถที่งาน BIG motor sale ผมเห็นช่องเติมน้ำมันของ Everest 3.2+ เหมือนมีช่องเตรียมไว้เติมสารบำบัดไอเสีย ตอนนั้นคาดเดาว่าน่าจะเป็นช่องเติม adblue

2. การปล่อย CO2 ของเครื่อง 3.2 หลังจากปรับปรุง ECU ประจำการใน everest แล้ว ปล่อย CO2 เหลือเพียง 224 g/km

3. วันนี้เพื่อนในกลุ่มได้รับ everest 3.2+ พบว่าในคู่มือมีระบุระบบการเติมสาร adblue

จากข้อมูลเหล่านี้ทำให้เชื่อได้ว่า เครื่อง 3.2l ของฟอร์ดที่ปล่อย CO2 ที่ 224 g/km + Adblue จะทำให้ค่าไอเสียผ่านเกณฑ์คือต่ำกว่า 200 g/km ได้ไม่ยากเลยครับ และน่าจะได้อัตราภาษีสรรสามิตใหม่ที่ 25%

และนั่นก็เป็นไปได้ว่าราคาจะไม่ได้ขึ้นถึง 1.88 แสน แต่อาจจะขึ้นแค่ประมาณ 1 แสนบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2015, 16:21:10 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ขึ้น 1 แสน ก็หนาวแล้วครับ
1.6 ล้าน เป็น 1.7 ล้านเลย
เอาเรื่องนะครับ

ปล.ได้ข่าวว่า Ford เตรียมไลน์ผลิตใหม่แล้วโดยแยกการผลิต
กับ Mazda ไปอย่างเบ็ดเสร็จ แต่กว่าไลน์จะพร้อมผลิตก็ พฤศจิกายน 59
ยังไงก็ไม่ทันอยู่ดีครับ คิดช้าทำช้า ไปหน่อย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ถ้ามลพิษมากกว่า 200 mg/km โดน 30% ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าต่ำกว่า 200 ถึง 25% รอลุ้นว่า ev 3.2 จะลดมลพิษได้น้อยกว่า 200 ไหม ผมว่า ftn ตัว 2.8 น่าจะเกิน 200 mg/km เหมือนกัน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้ามลพิษมากกว่า 200 mg/km โดน 30% ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าต่ำกว่า 200 ถึง 25% รอลุ้นว่า ev 3.2 จะลดมลพิษได้น้อยกว่า 200 ไหม ผมว่า ftn ตัว 2.8 น่าจะเกิน 200 mg/km เหมือนกัน

ก็น่าจะต่ำกว่า 200 g/km ไงครับ
ตอนนี้ปล่อย 224 g/km ถ้าเติม Adblue ช่วย น่าจะต่ำกว่า 200 g/km ได้ไม่ยากเลยครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
หลัการเหมือนเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ต้องเติมออโต้ลูปด้วย อิอิ  8)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ถ้า ev 3.2 ต่ำกว่า 200 แล้ว ftn เกิน 200 นี่ ผมว่าโต เงิบเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2015, 16:22:34 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
หลัการเหมือนเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ต้องเติมออโต้ลูปด้วย อิอิ  8)

เติมแล้ว เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย ปะครับ 5555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขึ้น 1 แสน ก็หนาวแล้วครับ
1.6 ล้าน เป็น 1.7 ล้านเลย
เอาเรื่องนะครับ

ปล.ได้ข่าวว่า Ford เตรียมไลน์ผลิตใหม่แล้วโดยแยกการผลิต
กับ Mazda ไปอย่างเบ็ดเสร็จ แต่กว่าไลน์จะพร้อมผลิตก็ พฤศจิกายน 59
ยังไงก็ไม่ทันอยู่ดีครับ คิดช้าทำช้า ไปหน่อย

คงประมาณ 1.7x ครับ
เผื่อรุ่นตกแต่งพิเศษ ภายในดำ อ๊อปชั่นเต็ม น่าจะมาในราคา 1.8x-1.9x ล้านบาท
ตอนนี้รุายนี้ก็ส่งให้ผู้บริหาร และเจ้าของศูนย์ใช้อยู่
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมได้แต่คาดหวังว่า แม้จะขึ้นไปเป็นแสน แต่อยากให้ฟอร์ด กดราคาไว้ไม่เกิน 1.65 ล้าน แล้วใส่ของเพิ่มหรือ มีส่วนลดอีกสัก 5-6 หมื่น ซึ่งก็จะทำให้เป็นผลดีต่อผู้บริโภคครับผม :)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787


ผมกลับมองว่า ฟอร์ดกับโตโยค้า บวกราคาเผื่อภาษีหมาแล้ว

ดีไม่ดีปีหน้าเมษา อาจได้เห็นดอก0 ส่วนลดกระหน่ำจากค่ายรถด้วยถ้ายอดไตรมาสแรกแย่

สุดท้ายกลไกลตลาดเองต่างหากที่จะกำหนดราคาขายจริงๆ

มองยังไงรถPpvก็ไม่ควรแพงขนาดนี้

สมัยแรกๆล้านกว่าต้นๆจู่ๆตอนนี้จะไปสองล้าน

ราคาเทียบกับตัวกระบะที่เป็นพื้นฐานสองเท่าสามเท่าเลย

มันแปลกๆครับ ต้นทุนออฟชั่นที่ยัดเข้ามามันไม่ได้แพงเป็นห้าหกแสน เป็นไปไม่ได้




ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,662
    • อีเมล์


ผมกลับมองว่า ฟอร์ดกับโตโยค้า บวกราคาเผื่อภาษีหมาแล้ว

ดีไม่ดีปีหน้าเมษา อาจได้เห็นดอก0 ส่วนลดกระหน่ำจากค่ายรถด้วยถ้ายอดไตรมาสแรกแย่

สุดท้ายกลไกลตลาดเองต่างหากที่จะกำหนดราคาขายจริงๆ

มองยังไงรถPpvก็ไม่ควรแพงขนาดนี้

สมัยแรกๆล้านกว่าต้นๆจู่ๆตอนนี้จะไปสองล้าน

ราคาเทียบกับตัวกระบะที่เป็นพื้นฐานสองเท่าสามเท่าเลย

มันแปลกๆครับ ต้นทุนออฟชั่นที่ยัดเข้ามามันไม่ได้แพงเป็นห้าหกแสน เป็นไปไม่ได้

 8) 8) 8) 8)

ใจตรงกันครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ถ้า everest 3.2 ต้องเติม adblue เพื่อให้ไอเสียต่ำกว่า 200g จริงผมคงไม่ซื้อล่ะครับ adblue ที่เมืองไทยไม่ได้หาซื้อง่ายๆแบบที่ยุโรปลิตรนึงก็แพงหลายร้อยบาท ค่าเฉลี่ยมัน 1000 km/l รถเล็กถัง adblue อย่างมาก็20ลิตรไม่งั้นไปเบียดถังน้ำมันปกติอีก ถ้าเกิด adblue ไปหมดกลางทางก็ซวยอีกรถวิ่งไม่ได้เลยจนกว่าจะหา adblue มาเติมได้ และแน่นอนว่ามันจะสร้างค่านิยมว่าเป็นเศรษฐีกินอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเค้าอีก กระทบต่อเป็นลูกโซ่เลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,655
ขึ้น 1 แสน ก็หนาวแล้วครับ
1.6 ล้าน เป็น 1.7 ล้านเลย
เอาเรื่องนะครับ

ปล.ได้ข่าวว่า Ford เตรียมไลน์ผลิตใหม่แล้วโดยแยกการผลิต
กับ Mazda ไปอย่างเบ็ดเสร็จ แต่กว่าไลน์จะพร้อมผลิตก็ พฤศจิกายน 59
ยังไงก็ไม่ทันอยู่ดีครับ คิดช้าทำช้า ไปหน่อย
ใช่ครับ  ขึ้น 1 แสนนี่ก็ไม่ใช่เล่น ๆ แล้วเพราะรถมีราคาไปที่ 1.7 ล้านบาท  ถือว่าสดุ้งเหมือนกัน

Ford เขาแยกไลนืกับมาสด้ามานานแล้วไม่ใช่เหรือ     พวกเครื่องมือ Jig  สั่งคนละครั้งแยกกันมาตลอด  เดี๋ยวนี้ให้บริหารศูนย์แยกจากักนเด็ดขาดดด้วย   แต่มเห็นเป็นเจ้ของเดียวกันเนื้อที่เดียวกันก็หลายแห่ง แต่เป็นนโยบายให้แยกกัน

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
แล้วการใช้งานเป็นยังไงครับ คนใช้ต้องเติม adblue ตลอดการใช้งานหรือเปล่าครับ หรือเติมดีเซลอย่างเดียวแบบการใช้ปกติเหมือรถดีเซลทั่วไปได้หรือเปล่าครับ  :-X

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106


ผมกลับมองว่า ฟอร์ดกับโตโยค้า บวกราคาเผื่อภาษีหมาแล้ว

ดีไม่ดีปีหน้าเมษา อาจได้เห็นดอก0 ส่วนลดกระหน่ำจากค่ายรถด้วยถ้ายอดไตรมาสแรกแย่

สุดท้ายกลไกลตลาดเองต่างหากที่จะกำหนดราคาขายจริงๆ

มองยังไงรถPpvก็ไม่ควรแพงขนาดนี้

สมัยแรกๆล้านกว่าต้นๆจู่ๆตอนนี้จะไปสองล้าน

ราคาเทียบกับตัวกระบะที่เป็นพื้นฐานสองเท่าสามเท่าเลย

มันแปลกๆครับ ต้นทุนออฟชั่นที่ยัดเข้ามามันไม่ได้แพงเป็นห้าหกแสน เป็นไปไม่ได้

ถ้าฟอร์ดบวกภาษีใหม่มาแล้วน่าจะรับจอง แล้วคอนเฟิมแบบมิตซูว่า จะส่งรถราคาเดิมแม้จะได้รับนถปีหน้า

คหวน. นะครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ถ้าแก้แบบนั้นผมว่าผลักภาระให้ผู้บริโภคเกินไปนะครับ ไหนจะราคาตัวรถที่เพิ่มขึ้นและต้องมามีรายจ่ายส่วนนี้อีก

ส่วนเรื่องการใส่ออฟชั่นเพิ่มเพื่อให้ดูสมกับราคา อันนี้ก็ไม่รู้จะตอบโจทก์หรือป่าว ขนาดออฟชั่นปัจจุบันผมว่าลูกค้าหลายคนยังบอกว่ามันเยอะเกินจำเป็น ประเด็นมันจึงอยู่ที่ราคาจะไปไกลเกิน

ปล.ตอนไปงาน บิ๊กมอร์เตอร์เซลล์  เชลล์ของมิตซูฯ บอกว่าหลังปีใหม่ ปาเจโร่ จะขึ้นราคาประมาณ 60000 บาท(ถ้าเซลล์ไม่มั่ว)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าเกินราคาเดิมเป็นแสนและต้องเติม adblue ผมคงไม่ซื้อและมันจะไม่น่าซื้อเลย แม้ว่ามันจะราคาเท่า pa หรือถูกกว่า คือถ้าเติมเฉพาะตอนทดสอบ co2 ก็พอรับได้ ถ้าเป็นอย่างที่สมาชิกว่ามานะครับ และจริงๆก็อยากให้ราคานี้ ภาษีจะคิดหรืออะไรยังไงก็ไม่ควรเกินนี้ บวก ลบ ครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
รถที่ต้องเติม แอดบลู ก็ต้องเติมแอดบลูทุกๆระยะ เหมือนออโต้ลูป

ถ้ามันแพร่หลายกว่านี้ราคาแอดบลูคงถูกลงนิดนุง


ส่วนเรื่องภาษี

ในภาวะขายรถยากแบบนี้ ค่ายรถก็ต้องกระตุ้นยอดขายโดยโหนกระแสนี้ให้มากที่สุด
เซลล์ก็พูดกดดันให้ปิดการขายเร็วๆ เอายอดไว้ก่อน
เหมือนสมัยรถคันแรก ช่วงนั้นอ้างว่าถ้าไม่จองภายในปีนั้นไม่ได้ภาษีคืนกวาดยอดกันไป

แล้วเปนไงต่อพอปีต่อมายอดหดขายรถไม่ได้
 ก็ลดกันกระหน่ำ มากกว่าคืนภาษีด้วย

ใครรีบใช้ก็ซื้อครับ
แต่ถ้าไม่รีบก็ไม่ต้องกลัวมาก
ถ้าของมันราคาแพงกลไกลตลาดก็จะทำงานเอง




ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ก่อนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่

เวอร์ชั่นไทยไม่มีการใส่ถัง Adblue เข้ามาแน่นอนครับ
และการปล่อยไอเสีย CO2 ให้ลดลงไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ
แค่การเติม Adblue ไม่สามารถทำให้ปล่อยได้ต่ำกว่า 200g/km.

แล้วทำไมในคู่มือถึงมีล่ะ ? ฟอร์ด ทำงานกันแบบ Global ครับ
ทุกอย่างถูกแปลและเรียบเรียงใหม่มาจากต้นฉบับ นโยบาย One Ford

ยกตัวอย่างเครื่องยนต์เดียวกัน เช่น Mazda2 และ CX-3
1.5 Skyactiv-D Mazda2 ปล่อย 99g/km. พอเป็น CX-3
น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก็ทำให้ปล่อย 105g/km. แล้วครับทำให้ไม่
สามารถเข้า Ecocar Phase2 ได้ การคำนวณการปล่อย CO2
ไม่ได้วัดจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว มีปัจจัยน้ำหนักตัวรถ
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ

และยืนยันทุกค่ายที่เปิดราคาขายตอนนี้ไม่ใช่ราคาสำหรับเผื่อภาษีปีหน้าครับ
เป็นราคาของปีนี้ ปีหน้ามีการปรับขึ้นแน่นอน แต่จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับแนวทาง
การตลาดของแต่ละค่ายด้วย ว่าจะไปโปะส่วนไหน เพิ่ม option หรือ ขึ้นเยอะ
แต่ชดเชยเป็นส่วนลดให้ลูกค้าแทน คงไม่ได้ขึ้นกันตรงๆตามภาษีใหม่เฉยๆ แน่นอน

Everest โดนแน่นอนจาก 20% เป็น 30% แต่ทางฟอร์ดมีการเตรียมการ
ไว้แล้ว ว่าไม่ได้แค่ขึ้นราคาอย่างเดียว แต่ต้องมีการปรับ Option เพิ่มมา
เพื่อเป็นการชดเชยให้ลูกค้าด้วย เช่น Adaptive Cruise Control
Lane Keeping Warning / รุ่นภายในห้องโดยสารสีดำ เป็นต้น
ทั้งหมดนี้คาดว่าจะมาปีหน้า หลังปรับราคาขึ้นครับ

ยี่ห้ออื่นก็เช่นเดียวกันครับ แต่ขึ้นมาก ขึ้นน้อย หรือ เพิ่ม Option
ก็แล้วแต่แนวทางของแต่ละค่าย ตามที่บอกข้างต้นครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2015, 22:06:28 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
รับแซบบบบบ ครับ


รอดูไปครับ

ผมเชียร์เฉยๆไม่ได้มีโครงการซื้อ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขึ้นหนึ่งแสนก็แพงอยู่ดีอ่าครับ
แต่ก็ดีกว่าเกือบสองแสน ฟอร์ดทำการบ้านมาดีมากๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ก่อนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่

เวอร์ชั่นไทยไม่มีการใส่ถัง Adblue เข้ามาแน่นอนครับ
และการปล่อยไอเสีย CO2 ให้ลดลงไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ
แค่การเติม Adblue ไม่สามารถทำให้ปล่อยได้ต่ำกว่า 200g/km.

แล้วทำไมในคู่มือถึงมีล่ะ ? ฟอร์ด ทำงานกันแบบ Global ครับ
ทุกอย่างถูกแปลและเรียบเรียงใหม่มาจากต้นฉบับ นโยบาย One Ford

ยกตัวอย่างเครื่องยนต์เดียวกัน เช่น Mazda2 และ CX-3
1.5 Skyactiv-D Mazda2 ปล่อย 99g/km. พอเป็น CX-3
น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก็ทำให้ปล่อย 105g/km. แล้วครับทำให้ไม่
สามารถเข้า Ecocar Phase2 ได้ การคำนวณการปล่อย CO2
ไม่ได้วัดจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว มีปัจจัยน้ำหนักตัวรถ
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ

และยืนยันทุกค่ายที่เปิดราคาขายตอนนี้ไม่ใช่ราคาสำหรับเผื่อภาษีปีหน้าครับ
เป็นราคาของปีนี้ ปีหน้ามีการปรับขึ้นแน่นอน แต่จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับแนวทาง
การตลาดของแต่ละค่ายด้วย ว่าจะไปโปะส่วนไหน เพิ่ม option หรือ ขึ้นเยอะ
แต่ชดเชยเป็นส่วนลดให้ลูกค้าแทน คงไม่ได้ขึ้นกันตรงๆตามภาษีใหม่เฉยๆ แน่นอน

Everest โดนแน่นอนจาก 20% เป็น 30% แต่ทางฟอร์ดมีการเตรียมการ
ไว้แล้ว ว่าไม่ได้แค่ขึ้นราคาอย่างเดียว แต่ต้องมีการปรับ Option เพิ่มมา
เพื่อเป็นการชดเชยให้ลูกค้าด้วย เช่น Adaptive Cruise Control
Lane Keeping Warning / รุ่นภายในห้องโดยสารสีดำ เป็นต้น
ทั้งหมดนี้คาดว่าจะมาปีหน้า หลังปรับราคาขึ้นครับ

ยี่ห้ออื่นก็เช่นเดียวกันครับ แต่ขึ้นมาก ขึ้นน้อย หรือ เพิ่ม Option
ก็แล้วแต่แนวทางของแต่ละค่าย ตามที่บอกข้างต้นครับ

ขอบคุณครับ
จบไปที่หวังว่าปีหน้าราคาจะขึ้นไม่มาก และอีกหลายๆความหวังว่าราคารถกลุ่มนี้จะไม่ขึ้นในปีหน้า

สรุปก็เหมือนเดิม คือถ้าต้องการรถแนวนี้ก็ซื้อซะในปีนี้ ปีหน้าจะกลายเป็นอีกราคาแน่นอน ถึงแม้จะปรับเพิ่มอุปดรณ์ แต่ส่วนตัวผมมองว่าถ้าราคาเกิน 1.6 ล้าน ความคุ้มค่ามันหายไป ถ้าจะชูความพรีเมียม ผมว่า PPV บ้านเรามันไม่ใช่คำตอบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ถ้าขึ้นไปถึงระดับ 1.8-1.9 ล้านนี่ คนที่​จะ​ซื้อ SUV แล้ว​มอง​รถ​พรีเมียม
ไว้ด้วยคิดหนักเลย

แต่​ออพชั่น จ่าย ไม่​เกิน 2 ล้าน แต่ได้พอๆ กับรถ SUV ยุโรปราคาแพง​กว่า 5 ล้าน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Abblue สำหรับตลาดยุโรปครับ จะเปิดตัวพร้อมกับการเริ่มบังคับใช้ Euro 6

ส่วนตลาดในไทย ยังไม่มีนโยบายหรือวางแผนจะลดมลพิษลงครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
ภาษีรถใหม่2.2ขึ้น ไหมครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ภาษีรถใหม่2.2ขึ้น ไหมครับ
ppv ขึ้นแน่นอน 5% จากนั้นมาดู co2 อีกที ถ้ามากกว่า 200 โดนอีก 5%

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
เท่าที่รู้จุดประสงค์ของการเติม adblue เพื่อลด Nox นี่ครับ
และลดการทำงานของ EGR ลงเพื่อเครื่องยนต์สะอาดขึ้น กำลังดีขึ้น


ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
อันนี้เจ้าของรถต้องเติมเองเหรอครับ แล้วใครจะไปเสียเงินเติมล่ะครับในเมื่อภาษีได้ผ่านเกณฑ์ตั้งแต่ผลิตมาแล้ว
ขนาด egr ยังไปอุดกันเลย เรื่องมลพิษ ต้องบังคับกันตั้งแต่โรงงานครับ มาให้คนสำนึกรักกันเอง ผมว่าไม่ควรจะได้ส่วนลดภาษีนะครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
ภาษีรถใหม่2.2ขึ้น ไหมครับ
ppv ขึ้นแน่นอน 5% จากนั้นมาดู co2 อีกที ถ้ามากกว่า 200 โดนอีก 5%

ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
ก่อนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่

เวอร์ชั่นไทยไม่มีการใส่ถัง Adblue เข้ามาแน่นอนครับ
และการปล่อยไอเสีย CO2 ให้ลดลงไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ
แค่การเติม Adblue ไม่สามารถทำให้ปล่อยได้ต่ำกว่า 200g/km.

แล้วทำไมในคู่มือถึงมีล่ะ ? ฟอร์ด ทำงานกันแบบ Global ครับ
ทุกอย่างถูกแปลและเรียบเรียงใหม่มาจากต้นฉบับ นโยบาย One Ford

ยกตัวอย่างเครื่องยนต์เดียวกัน เช่น Mazda2 และ CX-3
1.5 Skyactiv-D Mazda2 ปล่อย 99g/km. พอเป็น CX-3
น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก็ทำให้ปล่อย 105g/km. แล้วครับทำให้ไม่
สามารถเข้า Ecocar Phase2 ได้ การคำนวณการปล่อย CO2
ไม่ได้วัดจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว มีปัจจัยน้ำหนักตัวรถ
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ

และยืนยันทุกค่ายที่เปิดราคาขายตอนนี้ไม่ใช่ราคาสำหรับเผื่อภาษีปีหน้าครับ
เป็นราคาของปีนี้ ปีหน้ามีการปรับขึ้นแน่นอน แต่จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับแนวทาง
การตลาดของแต่ละค่ายด้วย ว่าจะไปโปะส่วนไหน เพิ่ม option หรือ ขึ้นเยอะ
แต่ชดเชยเป็นส่วนลดให้ลูกค้าแทน คงไม่ได้ขึ้นกันตรงๆตามภาษีใหม่เฉยๆ แน่นอน

Everest โดนแน่นอนจาก 20% เป็น 30% แต่ทางฟอร์ดมีการเตรียมการ
ไว้แล้ว ว่าไม่ได้แค่ขึ้นราคาอย่างเดียว แต่ต้องมีการปรับ Option เพิ่มมา
เพื่อเป็นการชดเชยให้ลูกค้าด้วย เช่น Adaptive Cruise Control
Lane Keeping Warning / รุ่นภายในห้องโดยสารสีดำ เป็นต้น
ทั้งหมดนี้คาดว่าจะมาปีหน้า หลังปรับราคาขึ้นครับ

ยี่ห้ออื่นก็เช่นเดียวกันครับ แต่ขึ้นมาก ขึ้นน้อย หรือ เพิ่ม Option
ก็แล้วแต่แนวทางของแต่ละค่าย ตามที่บอกข้างต้นครับ

ปีหน้า ออฟชั่น มาแบบนี้จริงหรอครับ แบบนี้ชัก2จิต2ใจเสียเเล้ว