โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง

H3T

 หลังจากที่มีข่าวในช่วงก่อนหน้าว่าได้พิจารณาจะนำ Harrier มาประกอบในประเทศ และก็ตกไป

 มีข่าวว่าได้นำกลับมาพิจารณาอีกครั้ง เหตุผลหลักคือ
   1. ต้องการทำตลาด Harrier นอกประเทศญี่ปุ่น เพราะมีการสำรวจตลาดแล้วมีผลที่ได้น่าสนใจ
   2. ไม่อยากเลือก Rav4 มาทำตลาด เพราะจะไปแย่งส่วนแบ่งกับ Fortuner มากเกินไป
   3. พื้นฐานเครื่องยนต์รุ่น Hybrid ก็แชร์กับ Camry Hybrid ได้เลย

 ถามต่อไปว่า แล้วรุ่นเบนซิน จะนำมาพิจารณาหรือไม่
   ตอนนี้เครื่องเบนซิน 2.0 ใช้เครื่อง 3ZR-FAE จับคู่กับ CVT
 ส่วนตัวผมมองว่า เป็นไปได้ที่จะเลือกเปลี่ยนเครื่อง 6AR-FSE จับคู่กับ 6AT ซึ่งแชร์กับ Camry 2.0 ได้

   ดูจากตัวเลข Co2 จาก JP spec 3ZR-FAE ที่อยู่เกือบๆ 150 g/km ในรุ่น FWD ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 6AR-FSE ก็อาจจะกด Co2 ให้ต่ำลงมาอยู่ในพิกัดต่ำกว่า 150 g/km ได้
 ก็จะอยู่ในพิกัด 30% ( หรือ 25% ถ้า TMT ปรับรองรับ E85 ได้ )

   สังเกตุพิกัดภาษีสรรพสามิตดีๆนะครับ
  Harrier 2.0 E85 = 25%
  Fortuner 2.8 = 25%

   แต่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะผมมั่นใจว่า TMT จะวางตำแหน่ง Harrier เป็น SUV Premium ไม่มีเหตุผลจะตั้งราคาต่ำ ตามสไตล์ Toyota
  ดังนั้น ราคาอาจจะวางสูงกว่า Fortuner ค่อนข้างแน่ ซึ่งแน่นอนจะทำให้ราคาต่ำกว่าการนำเข้าของผู้นำเข้าอิสระไม่มากนักนั่นเองครับ

  หมายเหตุ : ถ้าครั้งนี้แท้งอีก ก็อวสาร Harrier CKD ไทยแลนด์แน่นอน
   



MacH1

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:08:46 »
Rather buy foreign imports!



M-Titan Man@NacT

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:11:56 »
ก็ต้องเริ่มที่ 2.xx อยู่แล้วครับ เพราะ fortunner จะต้องมีราคาให้วิ่งถึง 2 ล้าน :-X



reyeshenry

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:21:00 »
น่าจะเริ่มต้นที่ 2.3 ล้าน เท่ากับเกรย์แน่เลย
ตัว Top น่าจะอยู่ 2.6-2.8 
ไหนๆ ก็จะมาแล้ว อ๊อฟชั่นให้มันจัดเต็มด้วยนะครับ
อัลพาร์ทตัวใหม่ ยังกั๊กอ๊อฟชั่นยุนะครับ 
เรดาห์ช่วยเบรค เตือนออกนอกเลน กล้องรอบคัน   
รถระดับนี้ สมควรมีได้แล้วครับ



e:smart Hybrid

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:25:44 »
ผมว่าน่าสนใจนะครับ

ราคาพอๆ กับ X1 A-class

ขอให้เป็นเครื่อง 2.0 ธรรมดา แบบ Camry ด้วย

น่าจะพอขายได้แน่ๆ

 :)



secrecyguy

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:48:48 »
ราคาคงแถวๆ1.8ล้าน



pulp

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:53:09 »
รถในฝันตั้งแต่เด็กๆเลย

อยากให้มาไวๆ จัง
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA



Ty ESC

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:54:42 »
จากคนที่เคยอกหักจากอัลพารด

ไม่กล้าหวังให้ถูก

คง2.5ล้านอัพแน่ๆ หรือยัดออฟชั่นยันสองปลาย









Nikle_pk

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:03:53 »
ถ้ามาเลข 2 กลางๆ
คนก็ยังซื้อเกรย์อยู่ดี
ยกเว้น option  มาเต็มๆเหมือนรถเกรย์นะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Pat.Lee

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:38:09 »
ถ้ามาและราคาสมเหตุสมผล น่าจะเป็นรถที่ขายดิบขายดี แย่งยอดของ suv และ d-seg รวมถึง premuim size เล็กบางรุ่นด้วย



ChiLun

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:40:02 »

มาเกิน2.3ก็ไปลำบากแล้วครับ เกรก็ใช่ว่าจะขายดีเทน้ำเทท่า เผลอๆalphard vellfierจะขายดีกว่าด้วยซ้ำ



rojsak2021

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:42:14 »
ผมกลับคิดว่า  Harrier น่าจะไปทับไลน์กันเองกับ fortuner มากกว่า RAV4, ซึ่ง RAV4 น่าจะอยู่ในกลุ่ม compact suv และจะทำให้มาตีตลาด  crv, cx5, xtrail ได้ด้วย



FyGI

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:48:32 »
กำลังคิดว่าถ้าประกอบจริง

โตโยต้า จะวางราคากับออฟชั่นมาอย่างไร

ในเมื่อ เกรย์ นำเข้าประกอบจากญี่ปุ่น โดนภาษีเต็มๆ

ยังขายที่ 2.3 ล้านได้


แต่นี่มีราคาของ Fortuner ค้ำอยู่นิดๆ ซึ่งต้องแพงกว่าแน่ๆ



Auto

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:49:12 »

มาเกิน2.3ก็ไปลำบากแล้วครับ เกรก็ใช่ว่าจะขายดีเทน้ำเทท่า เผลอๆalphard vellfierจะขายดีกว่าด้วยซ้ำ
เห็นด้วยครับไปลำบากแล้วล่ะ  รถรุ่นนี้ไม่ใช่ขายดีขนาดนั้น  ยังไงสตไลTOYOTA THAILAND  ก็ตั้งราคาแพงไว้ก่อน มันจะไปลำบากในช่วงขายรถแบบนี้นะครับ   แล้ว option สู้รถเกรย์ไม่ได้เลย    คนที่เล่นรถกลุ่มนี้ไมได้มีพื้นฐานการเล่นรถเหมือนคนเล่น PPV   ที่ option แค่นี้บอกพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้เลยไม่เอา  ตัดโน้นตัดนี้ไปก็ไม่สน  Option เพิ่มเติม                 
แต่กลับกันคนเล่น Premiem  แล้ว อ๊อพชั่นมาแบบกั๊ก ๆ  คนซื้อรถกลุ่มนี้คงหันไปหาเกรย์ดีกว่า  ราคาถูกกว่าอ๊อพชั่นมากกว่า



sakano

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:58:38 »
ถ้าราคาใกล้เคียงกับรถที่ประกอบที่ญี่ปุ่น

ผมก็เลือกรถประกอบที่ญี่ปุ่นครับ



SM.

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 12:56:10 »
คงคิดว่ายอดน่าจะได้มากอยู่ ถ้ารวมส่งออกไปด้วย ผมว่าก็น่าจะคุ้มนะครับ ไหนๆก็มีรถที่แชร์ เครื่อง เกียร์ กันตั้งหลายรุ่นแล้ว ทั้ง Toyota & Lexus



ฟง อวิ๋น

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 14:30:04 »
ขนาดของตัวรถต้องเทียบกับ X1 หรือ X3 อะครับ

ถ้าขนาดรถเทียบกับ X3 แต่ราคาเท่า X1 ก็ยังน่าสนใจอยู่นะครับ อะไหล่แชร์กับ Camry 2.0 ได้นี่ยิ่งเจ๋งเลยครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



tadto

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 14:32:47 »
มาแล้วน่าจะทำตลาดยากเลยล่ะครับ ทับไลน์ for เต็มๆ

ราคาสูงกว่าก็ต้องไปสู้กับเกรย์ที่ให้ออฟชั่นดีกว่าอีก

แต่ส่วนตัวมองว่า ถ้าทำประกอบไทยแล้วราคาเท่าๆกับฟอร์นี่ ผมว่าขายดีนะ ซึ่งเป็นไป
ไม่ได้อยู่แล้วเพราะทำแบบนี้ก็ฆ่ากันเองชัดๆ

บางทีก็งงๆว่าทำไม TMT ไม่ยอมเอาตัวท๊อปมาทำตลาด อย่างเวลไฟร์ก็เอาหน้าบื้อๆมา
พอไปมอง ZG มันก็ต้องสวยกว่าอยู่แล้ว option ที่ควรใส่อย่างเรดาร์ดันไม่ใส่ เจือกไปใส่
idling ทำเบื้อกอะไรก็ไม่รู้

ขนาดของรถ เท่าที่ไปลองๆนั่งมา ผมว่าด้านหลังแคบกว่า X3 แต่อาจจะกว้างกว่า X1 นิดๆนะครับ



AVANTGARDe'

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 16:11:22 »
น่าจะมีช่องว่างพอแทรกได้

ราคาตัวล่าง 1.7x
ราคาตัวทอป 2.1x

ราคาขี่ฟอร์จูนเนอร์ และคร่อม Camry ตัวทอป พอดี



The_Kr!s

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 16:36:43 »
อยากให้นำมาขาย
ชอบทรงแบบนี้ ครับ



n

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 17:15:04 »
ผมว่าถ้าเอามาประกอบขาย ยังไงคงไม่ทับไลน์กะฟอร์จูนเนอร์แน่ๆครับ ยังไงคงต้องตั้งราคาสูงกว่าแน่นอน และการตลาดจะเจาะกลุ่มลูกค้าคนล่ะอย่างกะฟอร์จูนเนอร์อยู่แล้วครับ. เหมือนเชฟโลเรต ที่มีแคปติว่ากะเทรลเบลเซอร์ ที่ราคาก็ทับกันเอง แต่ก็ยังขายได้ทั้ง2รุ่น เพราะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง. ในญี่ปุ่นแฮริเออร์ จัดเป็นsuv พรีเมี่ยมของเขา ถ้าประกอบขายในไทย ยังไงผมว่าโตต้าไทย คงจัดราคาค่าตัวและการวางระดับสินค้าที่สูงกว่าฟอร์จูนเนอร์แน่นอนครับ. เอาเข้ามาประกอบขายเลยครับ คนไทยจะได้มีรถใช้หลากหลายรุ่นขึ้นอีกครับ



achila6642

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 18:27:08 »
กำลังสนใจอยู่พอดี งั้นรอฟังข่าวนี้อย่างใจจอใจจ่อ



MoO Cnoe

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 19:57:01 »
ถ้าจะ CKD จริง อาจจะมีให้เห็น 2.5 ล้าน และคงขายได้เรื่อยๆ
อย่าง Vellfire / Alphard ถึงแม้จะแพงกว่าเกรย์ ก็ขายได้เรื่อยๆนะครับ
คนยังเชื่อมั่น Warranty จากศูนย์มากกว่าเกรย์อยู่ดี ต่างกัน 2-3 แสน
สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้หลายๆท่าน อาจจะไม่กระทบมากนัก



TorTy

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 20:59:39 »
มาแล้วน่าจะทำตลาดยากเลยล่ะครับ ทับไลน์ for เต็มๆ

ราคาสูงกว่าก็ต้องไปสู้กับเกรย์ที่ให้ออฟชั่นดีกว่าอีก

แต่ส่วนตัวมองว่า ถ้าทำประกอบไทยแล้วราคาเท่าๆกับฟอร์นี่ ผมว่าขายดีนะ ซึ่งเป็นไป
ไม่ได้อยู่แล้วเพราะทำแบบนี้ก็ฆ่ากันเองชัดๆ

บางทีก็งงๆว่าทำไม TMT ไม่ยอมเอาตัวท๊อปมาทำตลาด อย่างเวลไฟร์ก็เอาหน้าบื้อๆมา
พอไปมอง ZG มันก็ต้องสวยกว่าอยู่แล้ว option ที่ควรใส่อย่างเรดาร์ดันไม่ใส่ เจือกไปใส่
idling ทำเบื้อกอะไรก็ไม่รู้

ขนาดของรถ เท่าที่ไปลองๆนั่งมา ผมว่าด้านหลังแคบกว่า X3 แต่อาจจะกว้างกว่า X1 นิดๆนะครับ
มันไม่มีทางทับกันอยู่แล้วครับกลุ่มตลาดแตกต่างกันชัดเจนเหมือนเอา  Prado เทียบกับ RX350
รถพื้นฐานคนระแบบราคามีช่องว่างแตกต่างบางคนจำเป็นต้องใช้ที่นั่งแถว 3 ก็ต่างแล้วครับหรือตั้งงบไว้

จริงๆถ้าจะทำราคาก็ต้อง RAV4 เอามาชน CRV X-Trail Captiva ตรงๆติดตรงจะคุ้มเสี่ยงแย่งยอดขาย Fortuner รึเปล่า
เพราะถ้าด้วยราคาก็ต้องมีลังเลกันบ้างส่วน Harrier จุดเริ่มต้นขายเฉพาะตลาดญี่ปุ่นราคาออกตัวก็ต่างแล้วครับเป็นพรีเมี่ยมของแบรนด์โตโยต้า

น้องๆพวกตำนานรุ่นพี่อย่าง Crown Mark-x Aristo altezza ผมมองว่า Harrier นี่แหละทางออกชื่อเสียงในบ้านเราดีเกร์ยทำไว้ให้ไม่เสี่ยงทับ
ไลน์ตัวอื่นออปชั่นมาเต็มๆราคาไม่เวอร์มากขายได้เรื่อยๆแน่ดีกว่าไม่มีรถรุ่นใหม่ๆมาปิดช่องว่างตรงนี้เลย



seamonkey

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 21:16:57 »
ถ้าผมเป็น TMT ผมจะเลือกเอา Lexus มาเพื่อแย่งพื้นที่จาก B&B แทนที่จะเอา Harrier มาทับในพื้นที่ของ Fortuner ที่ทำยอดขายได้ดีพอสมควรแล้วครับ
รวมทั้งยังสามารถใช้สิทธิทางภาษีขายใน ASEAN ได้ด้วยราคาที่ถูกลงอีก



Napat14

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 22:31:05 »
ถ้าผมเป็น TMT ผมจะเลือกเอา Lexus มาเพื่อแย่งพื้นที่จาก B&B แทนที่จะเอา Harrier มาทับในพื้นที่ของ Fortuner ที่ทำยอดขายได้ดีพอสมควรแล้วครับ
รวมทั้งยังสามารถใช้สิทธิทางภาษีขายใน ASEAN ได้ด้วยราคาที่ถูกลงอีก

เรื่องของเรื่อง tmt ไม่ได้คิดเหมือน คุณ อ่ะครับ เพราะเขาคิดว่า Lexus ไม่ใช้ toyota เพราะฉนั้น tmt  พยายาม ทำตลาดแบบ ให้คนไทย รู้ซึกแตกต่างว่า ไม่ใช้ toyota แต่ คนไทยอย่างเราๆ ก็คิดว่า จะซื้อรถ พี่ยุ้นในราคารถยุโรป ใน คุณภาพยุโรป แต่ผลิตโดยพี่ยุ้น ผมไม่เถียงครับว่าของเขาดีจริงแต่ ไม่ประสบความสำเร็จ ในตลาดไทยมากที่ควร ไม่เหมือนทีอเมริกา   

ผมว่า tmt น่าจะหลงทางอ่ะ ครับ หลังจาก ที่ wish pruis และจะมาต่อด้วย harrierหรือ รถรุ้นที่ว่านี้ พอมาขาย กลับไม่มีรุ้นต่อไป  พอไม่มีรุ้นต่อไป รถ รุ้นนั้นก็เหมือนจะตายไป เพราะไม่มีการทำตลาดต่อ ถ้ามาจริงก็ดีครับ โตโยต้าจะได้มีรถ รุ้นเยอะ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018



scotch_fillet

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 23:26:34 »
ถ้ามา ckd ราคาเท่ากับเกรย์ (ออพชั่นเท่ากันด้วยน่ะ)
ผมยอมซื้อเลย

ทุกวันนี้ ผมว่ามีคนอยากได้เจ้าตัวนี้เยอะอยู่ แต่ไม่อยากซื้อจากเกรย์เพราะไม่มั่นใจในบริการหลังการขาย

ขอให้มาจริงน่ะครับ รอครับรอ



tvm

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 23:36:13 »
หรือถ้ามาราคาพอกับเกรย์แต่ออปชั่นต่ำกว่า คนอาจจะซื้อเกรย์มากขึ้นนะครับ
เพราะมั่นใจเรื่องศูนย์บริการที่จะรองรับรุ่นนี้ได้อ่ะดิครับ 55



Slipknot`

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 23:44:55 »
จริงๆครับ ปัญหาเลยคือราคานี่แหละ ถึงจะCKD แต่พวกชิ้นส่วนก็ต้องนำเข้ามาประกอบ(ผมเข้าใจถูกป่าว)
กลัวมันจะถูกกว่าเกรย์ไม่เยอะหรือแทบจะไม่ต่าง เข้าใจว่าพวกเครื่องยนต์มันแชร์กับแคมรี่ได้
ถ้าตัวล่างมีเลข1ให้เห็นผมว่าแจ่มเลยนะ(แต่ต้องดูออฟชั่นอีกที) ถึงจะ 1.9xxx ก็เถอะ ยังไงก็น่าจะแพงกว่าแคมรี่ท็อปซึ่ง 1.899



famicom

Re: โครงการ Toyota Harrier CKD โรงงาน Gateway กลับมาพิจารณาอีกครั้ง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 02:41:09 »
กล้าๆเอามาขายหน่อยครับ ถ้าประกอบตั้งแต่ปีก่อน คงได้ยอดไปเยอะแล้วครับ
ตั้งราคาซักล้านกว่าถึงสองต้นๆนี่เชื่อผมว่าขายดี