มาแล้วน่าจะทำตลาดยากเลยล่ะครับ ทับไลน์ for เต็มๆ
ราคาสูงกว่าก็ต้องไปสู้กับเกรย์ที่ให้ออฟชั่นดีกว่าอีก
แต่ส่วนตัวมองว่า ถ้าทำประกอบไทยแล้วราคาเท่าๆกับฟอร์นี่ ผมว่าขายดีนะ ซึ่งเป็นไป
ไม่ได้อยู่แล้วเพราะทำแบบนี้ก็ฆ่ากันเองชัดๆ
บางทีก็งงๆว่าทำไม TMT ไม่ยอมเอาตัวท๊อปมาทำตลาด อย่างเวลไฟร์ก็เอาหน้าบื้อๆมา
พอไปมอง ZG มันก็ต้องสวยกว่าอยู่แล้ว option ที่ควรใส่อย่างเรดาร์ดันไม่ใส่ เจือกไปใส่
idling ทำเบื้อกอะไรก็ไม่รู้
ขนาดของรถ เท่าที่ไปลองๆนั่งมา ผมว่าด้านหลังแคบกว่า X3 แต่อาจจะกว้างกว่า X1 นิดๆนะครับ
มันไม่มีทางทับกันอยู่แล้วครับกลุ่มตลาดแตกต่างกันชัดเจนเหมือนเอา Prado เทียบกับ RX350
รถพื้นฐานคนระแบบราคามีช่องว่างแตกต่างบางคนจำเป็นต้องใช้ที่นั่งแถว 3 ก็ต่างแล้วครับหรือตั้งงบไว้
จริงๆถ้าจะทำราคาก็ต้อง RAV4 เอามาชน CRV X-Trail Captiva ตรงๆติดตรงจะคุ้มเสี่ยงแย่งยอดขาย Fortuner รึเปล่า
เพราะถ้าด้วยราคาก็ต้องมีลังเลกันบ้างส่วน Harrier จุดเริ่มต้นขายเฉพาะตลาดญี่ปุ่นราคาออกตัวก็ต่างแล้วครับเป็นพรีเมี่ยมของแบรนด์โตโยต้า
น้องๆพวกตำนานรุ่นพี่อย่าง Crown Mark-x Aristo altezza ผมมองว่า Harrier นี่แหละทางออกชื่อเสียงในบ้านเราดีเกร์ยทำไว้ให้ไม่เสี่ยงทับ
ไลน์ตัวอื่นออปชั่นมาเต็มๆราคาไม่เวอร์มากขายได้เรื่อยๆแน่ดีกว่าไม่มีรถรุ่นใหม่ๆมาปิดช่องว่างตรงนี้เลย