จำได้ว่านโยบาย one ford ความหมายคือ
ขายรถที่มีหน้าตาแบบเดียวกันทั่วโลกนะครับ
ซึ่งตรงนี้ผมว่า mazda เองน่าจะชัดเจนกว่าด้วยซ้ำ
2 ,3,6,cx-3,cx-5,cx-7,cx-9
ขายที่ไหนหน้าตาก็เหมือนๆกันทุกรุ่น
ส่วนที่เจ้าของกระทู้มองคือเรื่องการจัดออฟชั่นกับรถที่ขายในบ้านเรา
ซึ่ง ford จะจัดมาค่อนข้างเยอะ(แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่มี ดูจากfocus,fista
ที่ขายในต่างประเทศจะมีออฟชั่นเยอะกว่านี้)แต่นี้ก็เนอะกว่ารถตลาด
ตรงนี้ถ้า ford ขายดีกว่านี้ ก็คงไม่ใส่มาเพื่อเป็นจุดขาย ซึ่งค่ายรองๆ
หลายๆค่ายก็ทำเช่น mitsubishi เมื่อรถตัวเองเริ่มเป็นรอง