ผู้เขียน หัวข้อ: จัดงบใหม่ลดไปสองล้านจาก X5 ไป X3 หรือ NX300H ดีครับ ใช้รถทุกๆวัน ใช้ไปส่งลูก ไปทำงา  (อ่าน 11938 ครั้ง)

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
จัดงบใหม่ลดไปสองล้านจาก X5 ไป X3 หรือ NX300H ดีครับ ใช้รถทุกๆวัน ใช้ไปส่งลูก ไปทำงาน ไปหาลูกค้า ส่งสินค้าบ้างถ้าชิ้นไม่ใหญ่ ท่องเที่ยวบ้างบ้าง ชอบไปเที่ยวขึ้นภูเขา ไปเชียงใหม่

-ใช้รถทุกๆวันครับ ครอบครัว 3 คน พ่อ แม่ ลูก
-เวลาลูกและภรรยาง่วง สามารถนอนได้สะบายๆ นั่งไกลๆ ไปใต้หรือขึ้นเหนือ สะบายๆ
-ปัญหาเรื่องบริการหลังการขายมีไม่มาก และสะบายใจๆ(อาจจะหงุดหงิดบ้าง)
-ต้องการพื้นที่ให้ลูกและภรรยานั่งสะบาย X3 นั่งแล้วไม่ค่อยสะดวกปรับเอนไม่ได้
-สามารถใส่ถุงกอล์ฟ ได้สองใบ /ของพ่อและลูกสาว
-อ๋อ ยังมองๆ Vellfire full option ไว้ด้วยครับ /ขอคอมเม้นท์เยอะๆเลยครับ
-ความสะดวกสะบาย แต่ไม่แน่ใจว่าจะเทอะทะไปหรือเปล่า กับการใช้งานทุกๆวัน

ขอความคิดเห็น คำชี้แนะ คำแนะนำ ขอทุกๆเรื่องทุกๆอย่างเลยครับ รถแพงๆคันแรกๆ /ที่ใช้งานอยู่ก็ฟอร์จูนเนอร์ ตัวแรก /แจ๊ส 2013. และวีโก้

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2015, 10:01:40 โดย poona »
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ madnug

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่า เบาะ X3 มันนั่งไม่สบายเท่าไหร่
เป็นผมเลือก NX นะครับ นั่งสบายมากกกก (แต่อาจจะต้องรอรถนาน ถ้าไม่รีบใช้รถ รอดู Benz GLC ก่อนด้วยก็ได้)

ปกติเป็นคนใช้รถนานไหมครับ ถ้าใช้ไม่นานผมแอบเชียร์ BMW มากกว่า
Lexus นี่ราคาตกโหดมากๆ ยิ่ง  Hybrid ด้วยแล้ว

ถ้าเทียบกะ Vellfire ด้วย อันนี้มีคนขับไหมครับ ถ้าขับเองผมว่ามันไม่ค่อย work เท่าไหร่ ฮ่ะๆ
แต่ดูจากลักษณะการใช้รถ ผมว่า SUV น่าสนใจกว่านะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าประหยัดงบได้อีก ดู Harrier ไหมครับ ตัว 2.5 hybrid นะครับ

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
Lexus ครับ ถ้าใช้เยอะ BSI 5 ปีแสนโล แต่ Lexus ถ้าจำไม่ผิด Warranty 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เติมน้ำมันขับอย่างเดียว 4 ปี สบายๆครับ

ปล.รอดู ตัวโค้ด 200t ก่อนก็ดีครับ เผื่อจะชอบมากกว่า Hybrid และการดูแลรักษาหลังปีที่หมด Warranty ไปคงจะมีเรื่องให้หนักใจน้อยกว่าครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ตาม choice
x3
รอได้ nx
ครับ

nxนั่งสบายแต่ก็ไม่ได้กว้าง
One Day.

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,390
Vellfire ตัว 2.5 น่าจะเหมาะสมกว่านะครับ นั่งสบายเลย

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ลองดู NX200t ครับ

ขอบคุณครับ.  ราคาน่าจะแรง

ตาม choice
x3
รอได้ nx
ครับ

nxนั่งสบายแต่ก็ไม่ได้กว้าง



ขอบคุณครับ ชอบด้านหลัง nx ที่ปรับได้นะครับ

Lexus ครับ ถ้าใช้เยอะ BSI 5 ปีแสนโล แต่ Lexus ถ้าจำไม่ผิด Warranty 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เติมน้ำมันขับอย่างเดียว 4 ปี สบายๆครับ

ปล.รอดู ตัวโค้ด 200t ก่อนก็ดีครับ เผื่อจะชอบมากกว่า Hybrid และการดูแลรักษาหลังปีที่หมด Warranty ไปคงจะมีเรื่องให้หนักใจน้อยกว่าครับ

ขอบคุณมากๆครับ x3 ไม่ชอบอย่างเดียวคือเบาะหลัง สำหรับรถผมใช้คงยาวๆ 7-9 ปีครับ nx200t น่าสนใจมากครับ ราคาน่าจะแรงกว่าไฮบริด

ถ้าประหยัดงบได้อีก ดู Harrier ไหมครับ ตัว 2.5 hybrid นะครับ

ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวผมว่า เบาะ X3 มันนั่งไม่สบายเท่าไหร่
เป็นผมเลือก NX นะครับ นั่งสบายมากกกก (แต่อาจจะต้องรอรถนาน ถ้าไม่รีบใช้รถ รอดู Benz GLC ก่อนด้วยก็ได้)

ปกติเป็นคนใช้รถนานไหมครับ ถ้าใช้ไม่นานผมแอบเชียร์ BMW มากกว่า
Lexus นี่ราคาตกโหดมากๆ ยิ่ง  Hybrid ด้วยแล้ว


ถ้าเทียบกะ Vellfire ด้วย อันนี้มีคนขับไหมครับ ถ้าขับเองผมว่ามันไม่ค่อย work เท่าไหร่ ฮ่ะๆ
แต่ดูจากลักษณะการใช้รถ ผมว่า SUV น่าสนใจกว่านะครับ

ขอบคุณมากๆครับ ใช่ครับเบาะ x3 ด้านหลังนั่งไม่สะบายเลย nx นั่งสะบายกว่าเยอะๆ glc ก็น่าสนใจครับ. ปกติใช้รถแต่ละคันนานครับ 7-9 ปี เรื่องราคาตกทำใจได้ครับ เพราะว่าใช้ยาวๆ

สำหรับรถเป็นคนขับเองตลอดครับ vellfire ก็คงดูจะอึดอัดเวลาใช้งานในชั่วโมงเร่งรีบ. ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
Vellfire ตัว 2.5 น่าจะเหมาะสมกว่านะครับ นั่งสบายเลย

ขอบคุณมากครับผม
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ Tommo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
X3 เบาะหลังค่อนข้างแข็งครับคงจะไม่ตอบโจทย์ ถึงแม้เครื่องยนต์และช่วงล่างจะดีกว่า NX ก็ตาม...ตอนนี้ผมรอดู GLC อยู่

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
NX ก็ค่อนข้างตอบโจทย์ได้นะครับ

เอาประสบการณ์ผมกับ เล็กซัส ผมใช้ CT200h

ประกัน 4 ปี จริงๆ ไม่จำกัดกิโล และผมวิ่งค่อนข้างเยอะ 4 ปี ผมซัดไปแสนห้ากว่าๆ แต่เคลมอะไรเคลมได้ตลอด ไม่เคยมีงอแง มีครั้งเดียวที่ศูนย์แก้ไม่จบ คือ ผมไปเคลมเปลี่ยน แกนพวงมาลัย ปรากฎศูนย์ล้อเบี้ยวแล้ว ศูนย์ตั้งไม่ได้บอกว่าเป็นที่ยาง สุดท้ายก็ได้บริดจสโตนมาทำให้ คือเอายางไปตรวจให้เลย(เพราะยางเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงสองเดือน) สุดท้ายยางไม่เสีย แต่บริดสโตนก็ตั้งศูนย์ให้จนตรง แถมไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย(ขอชมเชยมากๆเลย)

แบตเตอรี่ไฮบริดเสื่อมเอาตอนแสนสี่โลปลายๆ เคลมเปลี่ยนฟรี

แบตเตอรี่สตาร์ทรถ มาเปลี่ยนเอาตอนแสนห้าโล

บริการหลังการขาย ลืมเบนช์ที่เคยใช้ไปสนิทเลย

แต่ราคาขายต่อ ต้องทำใจจริงๆ

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
X3 เบาะหลังค่อนข้างแข็งครับคงจะไม่ตอบโจทย์ ถึงแม้เครื่องยนต์และช่วงล่างจะดีกว่า NX ก็ตาม...ตอนนี้ผมรอดู GLC อยู่

ขอบคุณครับ รอดู glc ด้วยครับ แต่ว่าจะไปเทสตัว xn ก่อนครับ x3 ชอบทุกๆอย่างยกเว้นเรื่องเบาะหลังครับ เพราะว่าผมอยากให้ผู้โดยสารนั่งสะบายๆเวลานั่งไกลๆครับ

NX ก็ค่อนข้างตอบโจทย์ได้นะครับ

เอาประสบการณ์ผมกับ เล็กซัส ผมใช้ CT200h

ประกัน 4 ปี จริงๆ ไม่จำกัดกิโล และผมวิ่งค่อนข้างเยอะ 4 ปี ผมซัดไปแสนห้ากว่าๆ แต่เคลมอะไรเคลมได้ตลอด ไม่เคยมีงอแง มีครั้งเดียวที่ศูนย์แก้ไม่จบ คือ ผมไปเคลมเปลี่ยน แกนพวงมาลัย ปรากฎศูนย์ล้อเบี้ยวแล้ว ศูนย์ตั้งไม่ได้บอกว่าเป็นที่ยาง สุดท้ายก็ได้บริดจสโตนมาทำให้ คือเอายางไปตรวจให้เลย(เพราะยางเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงสองเดือน) สุดท้ายยางไม่เสีย แต่บริดสโตนก็ตั้งศูนย์ให้จนตรง แถมไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย(ขอชมเชยมากๆเลย)

แบตเตอรี่ไฮบริดเสื่อมเอาตอนแสนสี่โลปลายๆ เคลมเปลี่ยนฟรี

แบตเตอรี่สตาร์ทรถ มาเปลี่ยนเอาตอนแสนห้าโล

บริการหลังการขาย ลืมเบนช์ที่เคยใช้ไปสนิทเลย

แต่ราคาขายต่อ ต้องทำใจจริงๆ

ขอบคุณมากๆเลยครับ อธิบายชัดแจ้งมากครับ /เรื่องแบตก็เป็นห่วงครับ ไม่รู้ว่าหลังหมดประกันราคาเท่าไหร่ พอมีข้อมูลไหมครับ เรื่องขายต่อไม่ค่อยได้คิดครับ เพราะว่าใช้ยาวๆเลย และ ก็รอดูราคา  nx200t & glc 250d ด้วยครับ เผื่อว่าราคาไม่กระโดดไปมากกว่า nx premuim เท่าไหร่ ก็น่าสนใจครับ

Nx200t ถ้าใช้งานในเมืองเฉลี่ย 10 กม.ต่อลิตรก็น่าสนใจครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องแบต

ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
NX 300h เลยครับเหมาะสุด X3 เก่าแล้วแต่ถ้าผมแนะนำถูกกว่าเยอะแต่ต้องรอได้นะครับ Everest เลย ถ้าไม่เอาตัวทอปไม่นานเท่าไหร่

แต่ถ้าตามงบผมเชียร์ NX สุดใจครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
x3 ตอนซื้อลอง ผมก็ ชอบนะ ตอนนั้น
แต่หลังรับรถ คนในบ้าน บน เรื่องเบาะ หลังกันทั่วหน้า
 ;D ;D ;D ;D

ตอนลอง ขับก็ไม่ได้ ลองนั่งหลัง
 :-[ :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ศูนย์ BM ก็ดีนะคับ เคลมได้ทุกอย่าง 5 ปี แต่คุณต้องทราบข้อมูลและเงื่อนไขดีๆ
บางอย่างศูนย์ก็ไม่อยากเคลมให้ ขึ้นอยู่ SA แต่ละท่านด้วย
ที่ผมเข้ามาหลายที่ German บางนาโอเคสุดแล้ว

ส่วนศูนย์ Lexus เคยแต่เข้าที่รามอินทรา ผมว่า บริการสุดยอดมากกกครับ(อาหารก็อร่อยคับ^^)
ส่วน NX บางรุ่น บางสี รับได้ภายในปีนะครับ

Alphard & Vellfire ทั้ง 2 ตัวก็ดีนะครับ(รุ่น Top ออฟชั่นครบดี)
ตอนนี้ของผม เพิ่งพันกว่าโล ดีทุกอย่างแต่ไม่ค่อยคล่องตัว เพราะตัวรถสูง
และตำแหน่งนั่งเวลาขับ ยังมองฝากระโปรงหน้าไม่ชัดเจนครับ ด้านหลังย้วยนิดๆ เพราะส่วนตัวไม่เคยใช้รถประเภทนี้เลย
ยังปรับตัวอยู่คับเพราะที่ผ่านมาใช้แต่ BM Benz
เดินทางไกล นั่งหลังสบายมาก แต่กินน้ำมันมากพอควร ถ้าเทียบกับ X3 , NX
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เสียดายX5 ผมว่ามันสวยมากเลย
ตัดใจเลือก NX300h ครับ ใหม่สด อยู่ได้อีกนาน แต่ผมไม่เคยลองนั่งทั้งคู่ ไม่รู้คันไหนสบายกว่า

ส่วนVellfireตัดทิ้งไปเถอะครับ นั่งแค่3คนไม่จำเป็นเลย รถใหญ่เกินไป

ออฟไลน์ thaifunnyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ตัวเลือกใกล้เคียงกันเลยครับ สุดท้ายผมเลือก NX300้h ครับ (ว่าจะรอ NX200t เหมือนกันครับแต่รอไม่ไหวแล้ว และราคาท่าทางจะแพงเกิน hybrid ด้วยครับ)
X3 ขับดีจริงๆ แต่เบาะแถวหลังนั่งไม่สบายเอาเลย ตอนทดลองขับเนี่ย เรานะขับสนุกเร่งเพลินแต่มีเสียงดังมาจากข้างหลังว่า ขับช้าลงหน่อยเด้งไปเด้งมาจนงงไปหมดแล้ว 55555
ถ้าไม่รีบมากรอดู GLC ก็น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
เชียร์ NX200t ครับราคาไม่ตกมากตกเฉพาะไฮบริดใช้ยาวๆหล่อกว่าเยอะ X3 ไม่น่าเกิน 2ปีกว่าถึง 3 ปีเปลี่ยนโฉมแล้วครับจริงๆจัดได้ทั้งคู่เป็นรถที่ดีทั้งคู่อยู่ที่ว่าชอบคันไหนมากกว่า

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ราคาแบต ทางศูนย์ก็ยังไม่ทราบเลยครับ เพราะว่า รุ่นของผมนั้น แม้จะเป็นตัวเดียวกับพรีอุส แต่เนื่องจาก รถในประเทศยังไม่มีคันไหนหมดประกัน(พรีอุสประกันแบต 10ปี ส่วนเล็กซัส 5 ปี) ก็เลยยังไม่มีการเปิดบิลคิดค่าใช้จ่าย แต่ช่างบอกว่า ที่เปลี่ยนมาให้พวกรถเกรย์ ราคาทะลุแสนครับ

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
ไม่ติดภาพลักษณ์ ไม่ติดว่าเป็น hybrid ไป NX300h เลยครับ

เบาะนั่งคนขับสบายมาก เบาะหลังก็ดี ปรับเอนได้

ตอนนั้นผมเมียงๆมองๆไว้ครับ แต่ภรรยาไม่ชอบเลยต้องมีตัวเลือกเดียวคือ

X3 สุดท้ายผมจบ vellfire ครับ เพื่อลูกเมีย แฮ่ๆ

ปล. ผมไม่ชอบคาแรคเตอร์ของคันเร่งกับเบรคของ x3 เท่าไหร่ คือมันตื้นมาก เบรคเบาๆหน้าทิ่ม กดเบาๆพุ่งพรวด
ภรรยาผมเลยไม่ค่อยโปรดเท่าไหร่

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
NX 300h เลยครับเหมาะสุด X3 เก่าแล้วแต่ถ้าผมแนะนำถูกกว่าเยอะแต่ต้องรอได้นะครับ Everest เลย ถ้าไม่เอาตัวทอปไม่นานเท่าไหร่

แต่ถ้าตามงบผมเชียร์ NX สุดใจครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
x3 ตอนซื้อลอง ผมก็ ชอบนะ ตอนนั้น
แต่หลังรับรถ คนในบ้าน บน เรื่องเบาะ หลังกันทั่วหน้า
 ;D ;D ;D ;D

ตอนลอง ขับก็ไม่ได้ ลองนั่งหลัง
 :-[ :-[ :-[ :-[

ศูนย์ BM ก็ดีนะคับ เคลมได้ทุกอย่าง 5 ปี แต่คุณต้องทราบข้อมูลและเงื่อนไขดีๆ
บางอย่างศูนย์ก็ไม่อยากเคลมให้ ขึ้นอยู่ SA แต่ละท่านด้วย
ที่ผมเข้ามาหลายที่ German บางนาโอเคสุดแล้ว

ส่วนศูนย์ Lexus เคยแต่เข้าที่รามอินทรา ผมว่า บริการสุดยอดมากกกครับ(อาหารก็อร่อยคับ^^)
ส่วน NX บางรุ่น บางสี รับได้ภายในปีนะครับ

Alphard & Vellfire ทั้ง 2 ตัวก็ดีนะครับ(รุ่น Top ออฟชั่นครบดี)
ตอนนี้ของผม เพิ่งพันกว่าโล ดีทุกอย่างแต่ไม่ค่อยคล่องตัว เพราะตัวรถสูง
และตำแหน่งนั่งเวลาขับ ยังมองฝากระโปรงหน้าไม่ชัดเจนครับ ด้านหลังย้วยนิดๆ เพราะส่วนตัวไม่เคยใช้รถประเภทนี้เลย
ยังปรับตัวอยู่คับเพราะที่ผ่านมาใช้แต่ BM Benz
เดินทางไกล นั่งหลังสบายมาก แต่กินน้ำมันมากพอควร ถ้าเทียบกับ X3 , NX

เสียดายX5 ผมว่ามันสวยมากเลย
ตัดใจเลือก NX300h ครับ ใหม่สด อยู่ได้อีกนาน แต่ผมไม่เคยลองนั่งทั้งคู่ ไม่รู้คันไหนสบายกว่า

ส่วนVellfireตัดทิ้งไปเถอะครับ นั่งแค่3คนไม่จำเป็นเลย รถใหญ่เกินไป

ตัวเลือกใกล้เคียงกันเลยครับ สุดท้ายผมเลือก NX300้h ครับ (ว่าจะรอ NX200t เหมือนกันครับแต่รอไม่ไหวแล้ว และราคาท่าทางจะแพงเกิน hybrid ด้วยครับ)
X3 ขับดีจริงๆ แต่เบาะแถวหลังนั่งไม่สบายเอาเลย ตอนทดลองขับเนี่ย เรานะขับสนุกเร่งเพลินแต่มีเสียงดังมาจากข้างหลังว่า ขับช้าลงหน่อยเด้งไปเด้งมาจนงงไปหมดแล้ว 55555
ถ้าไม่รีบมากรอดู GLC ก็น่าสนใจนะครับ

ขอขอบคุณทุกๆข้อมูลครับ alphard & vellfire ตัดออกแล้วครับ ให้เหลือ nx300h & nx200t (กระแสว่าราคาแรงกว่าเดิม) ใช้ยาวๆก็คงไมกังวลเท่าไหร่ ไฮบริด ก็น่าจะโอ ถ้าแบตรับประกัน 5 ปี/เฉลี่ยปีละ 20000 บาท(คร่าวๆคิดเอง55) แต่ถ้า nx200t ราคาไม่แรงก็คงต้องเป็นตัวนี้. Glc ก็น่าสนใจครับ เก็บข้อมูลไปเรื่อย ราคาคิดว่าคงไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่หน้าตาไม่ค่อยสวยเลย ความเห็นส่วนตัวครับ

ขอขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
เชียร์ NX200t ครับราคาไม่ตกมากตกเฉพาะไฮบริดใช้ยาวๆหล่อกว่าเยอะ X3 ไม่น่าเกิน 2ปีกว่าถึง 3 ปีเปลี่ยนโฉมแล้วครับจริงๆจัดได้ทั้งคู่เป็นรถที่ดีทั้งคู่อยู่ที่ว่าชอบคันไหนมากกว่า

ขอบคุณครับ

ไม่ติดภาพลักษณ์ ไม่ติดว่าเป็น hybrid ไป NX300h เลยครับ

เบาะนั่งคนขับสบายมาก เบาะหลังก็ดี ปรับเอนได้

ตอนนั้นผมเมียงๆมองๆไว้ครับ แต่ภรรยาไม่ชอบเลยต้องมีตัวเลือกเดียวคือ

X3 สุดท้ายผมจบ vellfire ครับ เพื่อลูกเมีย แฮ่ๆ

ปล. ผมไม่ชอบคาแรคเตอร์ของคันเร่งกับเบรคของ x3 เท่าไหร่ คือมันตื้นมาก เบรคเบาๆหน้าทิ่ม กดเบาๆพุ่งพรวด
ภรรยาผมเลยไม่ค่อยโปรดเท่าไหร่

ขอบคุณมากครับ x3 ชอบครับ ยกเว้นเรื่องเบาะ

ราคาแบต ทางศูนย์ก็ยังไม่ทราบเลยครับ เพราะว่า รุ่นของผมนั้น แม้จะเป็นตัวเดียวกับพรีอุส แต่เนื่องจาก รถในประเทศยังไม่มีคันไหนหมดประกัน(พรีอุสประกันแบต 10ปี ส่วนเล็กซัส 5 ปี) ก็เลยยังไม่มีการเปิดบิลคิดค่าใช้จ่าย แต่ช่างบอกว่า ที่เปลี่ยนมาให้พวกรถเกรย์ ราคาทะลุแสนครับ

ขอบคุณครับ ราคาแบตนี่เอาเรื่องเลยนะครับ /เฉลี่ยห้าปีๆละ สองหมื่นกว่าๆ เหงื่อตกเลย /ถ้าเป็นรถศูนย์ราคาน่าจะไม่ถึงนะ (คิดเข้าข้างตัวเองก่อน555)

ถามหน่อยครับ ถ้าไม่มีแบตจะสามารถใช้งานได้ไหมครับ หรือว่ามันตัดระบบเลย
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ zahabriel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
nx200t เท่านั้นครับ (ส่วนตัวผมก็รอrc200tอยู่) ราคาแรงกว่าแต่คงไม่มาก เพราะต่างประเทศม้นถูกกว่า hybrid แต่ด้วยพาษีบ้านเรามันเลยแพง มันเกิน220ม้า+ hybridได้ภาษิพิเศษ คาดว่า ราคาน่าจ้4.3-4.6ล้าน(รถ0) เกรย์ น่าจะ 4 -4.3 ล้าน (น่าจะเฉยๆนะ) เพราะปีหน้าหม่คิดแรงม้าแลัว สรรพสามิตร ของ CO2 emission ของNX ที่มี 150+ จะอยู่ที่ 35% จากปีนี้มันจะ 50%(เพราะเกิน220ม้า) เครื่องต้วนี้เหงบแกว่าทางโตโยต้าตั้งใจทำมากครับ

ออฟไลน์ thaifunnyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
มา share ข้อมูลครับ ตอนจะซื้อ nx300้h ลองถามเซลว่าค่าบำรุงรักษาเป็นไง เห็นบอกว่าไม่แพงนะครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกระยะ 10000 กิโลประมาณ 3 พัน (มีแอบเหน็บว่าถูกกว่าเบนซ์เยอะด้วย 555555) เลยลองถามเรื่อง battery บอกว่าถ้าเสื่อมเดี๋ยวไม่เปลี่ยนทั้งลูกแล้ว เปลี่ยนเฉพาะก้อนที่เสีย ก้อนละประมาณ 3 พัน (หลายก้อนก็หลายตังค์นะ) แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งลูกประมาณ 8 หมื่น (แอบสลบ) เลยถามต่อเรื่องอุปกรณ์ตัวอื่นอย่าง inverter ก็ประมาณ 8 หมื่นเหมือนกัน (สลบแน่นิ่งเลยคราวนี้) เลยไม่กล้าถามพวกชิ้นอื่นๆที่เฉพาะของ hybrid เช่น เบรค แอร์ (กลัวไม่แค่สลบแต่ค้องส่งเข้า ICU เลย) แต่เท่าที่ถามเพื่อนๆที่ใช้รถ hybrid ของ toyota มาก็ไม่เห็นบ่นว่ามันเสียนะครับ แล้วก็จากประสบการณ์ส่วนตัวเจอระบบ turbo ของรถโฟล์คตู้เสียต้องเปลี่ยนหมดไปแสนกว่าไม่รวมจุกจิกเรื่องแอร์ ไฟฟ้า เบรค และอื่นๆ ทั้งหลายก็อีกหลายตังค์ เลยคิดว่าใช้ยาวๆ ค่าบำรุงรักษาน่าจะไม่ต่างกันมาก เลยตัดสินใจเอา nx300h นะครับ

ปล. ได้มีโอกาศคุยกับช่างศูนย์ lexus ระบบเบรครุ่นนี้ไม่เหมือนของ camry นะครับ

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
nx200t เท่านั้นครับ (ส่วนตัวผมก็รอrc200tอยู่) ราคาแรงกว่าแต่คงไม่มาก เพราะต่างประเทศม้นถูกกว่า hybrid แต่ด้วยพาษีบ้านเรามันเลยแพง มันเกิน220ม้า+ hybridได้ภาษิพิเศษ คาดว่า ราคาน่าจ้4.3-4.6ล้าน(รถ0) เกรย์ น่าจะ 4 -4.3 ล้าน (น่าจะเฉยๆนะ) เพราะปีหน้าหม่คิดแรงม้าแลัว สรรพสามิตร ของ CO2 emission ของNX ที่มี 150+ จะอยู่ที่ 35% จากปีนี้มันจะ 50%(เพราะเกิน220ม้า) เครื่องต้วนี้เหงบแกว่าทางโตโยต้าตั้งใจทำมากครับ

ขอบคุณครับ หวังไว้ว่าราคางไม่กระโดดไปไกลเท่าไหร่ หวังลึกๆว่าราคาอาจเท่าเดิมหรือถูกกว่านิดๆ555

มา share ข้อมูลครับ ตอนจะซื้อ nx300้h ลองถามเซลว่าค่าบำรุงรักษาเป็นไง เห็นบอกว่าไม่แพงนะครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกระยะ 10000 กิโลประมาณ 3 พัน (มีแอบเหน็บว่าถูกกว่าเบนซ์เยอะด้วย 555555) เลยลองถามเรื่อง battery บอกว่าถ้าเสื่อมเดี๋ยวไม่เปลี่ยนทั้งลูกแล้ว เปลี่ยนเฉพาะก้อนที่เสีย ก้อนละประมาณ 3 พัน (หลายก้อนก็หลายตังค์นะ) แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งลูกประมาณ 8 หมื่น (แอบสลบ) เลยถามต่อเรื่องอุปกรณ์ตัวอื่นอย่าง inverter ก็ประมาณ 8 หมื่นเหมือนกัน (สลบแน่นิ่งเลยคราวนี้) เลยไม่กล้าถามพวกชิ้นอื่นๆที่เฉพาะของ hybrid เช่น เบรค แอร์ (กลัวไม่แค่สลบแต่ค้องส่งเข้า ICU เลย) แต่เท่าที่ถามเพื่อนๆที่ใช้รถ hybrid ของ toyota มาก็ไม่เห็นบ่นว่ามันเสียนะครับ แล้วก็จากประสบการณ์ส่วนตัวเจอระบบ turbo ของรถโฟล์คตู้เสียต้องเปลี่ยนหมดไปแสนกว่าไม่รวมจุกจิกเรื่องแอร์ ไฟฟ้า เบรค และอื่นๆ ทั้งหลายก็อีกหลายตังค์ เลยคิดว่าใช้ยาวๆ ค่าบำรุงรักษาน่าจะไม่ต่างกันมาก เลยตัดสินใจเอา nx300h นะครับ

ปล. ได้มีโอกาศคุยกับช่างศูนย์ lexus ระบบเบรครุ่นนี้ไม่เหมือนของ camry นะครับ

ขอบคุณครับ ข้อมูลโดนใจมากๆครับ เรื่องแบตครับ /แต่อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆราคาก็เอาเรื่องครับ ถ้าอาการเหล่านี้มาพร้อมๆกัน สลบแน่ๆครับ ส่วนมากอยู่ในหระกันก็อุ่นใจ แต่หลังจากหมดประกันก็หวั่นๆ /คิดลึกๆว่าก็คงไม่มีปัญหามากเท่าไหร่ อะไหล่บางชิ้นก็น่าจะแชร์กับโตโยต้ารุ่นบางรุ่นได้


รับ nx300h ตัวไหมมาใช้งานอยู่ครับ ขับสองหรือขับสี่ครับ อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างครับ ได้ 10กม./ลิตรไหมครับ ในกรุงเทพมหานคร
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ thaifunnyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
จัดตัวขับ 2 มาครับ เพราะคิดดูแล้วคงไม่ได้เอาไปลุยที่ไหน 95% อยู่ในกรุงเทพ แล้วตัวขับ 4 ล้อหลังเป็นมอเตอร์ครับไม่ได้เป็นเพลาขับจากเครื่องยนต์ ดูอัตราเร่งและความประหยัดขับ 2 เหนือกว่าครับ

ความสิ้นเปลือง แอบแปลกเพราะในเมืองกับนอกเมืองได้พอกันที่ 13-14 กิโลลิตรครับ ปรับเป็นโหมด ECO แล้วหงุดหงิดรถอืดเชียวแล้วก็ความประหยัดแทบไม่ต่างจากโหมดธรรมดาครับ ในเมืองของผมนี่คลานนะครับไม่ได้ขับเพราะแถวที่ทำงานและบ้านรถติดมากมาย ;)

เห็นมี vellfire เป็นตัวเลือกด้วยเหรอครับ ตอนแรกว่าจะเอาเหมือนกัน แต่ตุ๊กตาหน้ารถของผม บอกว่า "ถ้าซื้อมาก็ทำเป็นคิวรถตู้รับส่งเลยนะ นั่งกันไม่กี่คนจะเอารถใหญ่ขนาดนั้นไปทำไม" (คอมเม้นท์นี้ทำเอาผมร้องไห้หนักมากไปหลายวัน 5555555) นอกจากนี้ยังบอกว่า "อย่าเอาเลย เธอขับในเมือง ขับทุกวัน รถใหญ่มันไม่คล่องตัว ขับไม่สนุกหรอก เดี๋ยวจะหงุดหงิดซะเปล่าๆ" (อันนี้เห็นด้วยครับ vellfire เลยหลุดจากตัวเลือก)

ปล. alphard รุ่นที่แล้ววิ่งในเมือง เครื่อง 2.4 ไม่ hybrid อัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณ 6 กิโลลิครนะครับ

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
จัดตัวขับ 2 มาครับ เพราะคิดดูแล้วคงไม่ได้เอาไปลุยที่ไหน 95% อยู่ในกรุงเทพ แล้วตัวขับ 4 ล้อหลังเป็นมอเตอร์ครับไม่ได้เป็นเพลาขับจากเครื่องยนต์ ดูอัตราเร่งและความประหยัดขับ 2 เหนือกว่าครับ

ความสิ้นเปลือง แอบแปลกเพราะในเมืองกับนอกเมืองได้พอกันที่ 13-14 กิโลลิตรครับ ปรับเป็นโหมด ECO แล้วหงุดหงิดรถอืดเชียวแล้วก็ความประหยัดแทบไม่ต่างจากโหมดธรรมดาครับ ในเมืองของผมนี่คลานนะครับไม่ได้ขับเพราะแถวที่ทำงานและบ้านรถติดมากมาย ;)

เห็นมี vellfire เป็นตัวเลือกด้วยเหรอครับ ตอนแรกว่าจะเอาเหมือนกัน แต่ตุ๊กตาหน้ารถของผม บอกว่า "ถ้าซื้อมาก็ทำเป็นคิวรถตู้รับส่งเลยนะ นั่งกันไม่กี่คนจะเอารถใหญ่ขนาดนั้นไปทำไม" (คอมเม้นท์นี้ทำเอาผมร้องไห้หนักมากไปหลายวัน 5555555) นอกจากนี้ยังบอกว่า "อย่าเอาเลย เธอขับในเมือง ขับทุกวัน รถใหญ่มันไม่คล่องตัว ขับไม่สนุกหรอก เดี๋ยวจะหงุดหงิดซะเปล่าๆ" (อันนี้เห็นด้วยครับ vellfire เลยหลุดจากตัวเลือก)

ปล. alphard รุ่นที่แล้ววิ่งในเมือง เครื่อง 2.4 ไม่ hybrid อัตราสิ้นเปลืองอยู่ประมาณ 6 กิโลลิครนะครับ

ถ้าตอนนั้นผมได้คอมเม้นท์จาก ผบ. แบบนี้นี่ ผมสบายเลย แหะๆ

ของผมภรรเมียชอบเวลไฟร์มากก และผมเน้นทางไกลมากกว่าในเมืองด้วย

สรุปก็เลยเพื่อนลูกเมีย อีกสักปีสองปีค่อยหาทางออกรถสนองใจตัวเองบ้าง

ออฟไลน์ SongWas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ตัวเลือกเหมือนผมครับ ตอนนี้รอดู GLC ปลายปีนี้ ตอนแรกว่าจะจอง NX ครับตัว AWD F-Sport เพราะทางเซลล์แจ้งว่ามีส่วนลดและรับรถได้ทันที ปีหน้าจะเหลือแค่ขับ2 แต่หลังจากมีโอกาสได้ขับ Evoque ออกต่างจังหวัดขึ้น-ลงเขา กลับมาเลยตัดสินใจรอดู GLC ครับ โดยส่วนตัวชอบดีเซลเป็นทุนเดิมด้วยครับ (อารมณ์ตอนเหยียบและได้ยินเสียงเครื่องลากไปนี่ฟินมากครับ)

หากรอได้ผมอยากให้รอดู GLC ก่อนครับ แต่หากรอไม่ไหว ณ ตอนนี้ NX น่าจะตอบโจทย์  ทั้งนี้อยากให้ลองขับ NX ดูก่อนครับ

ปล. สำหรับ Vellfire ผมใช้ตัว Hybird อยู่ครับเพิ่งได้มา 1 เดือน โดยส่วนตัวที่ใช้ออกต่างจังหวัดมาผมว่าไม่ค่อยเหมาะกับเดินทางไกลครับแอบมีเมารถสำหรับตอนหลังและเมื่อยครับ แต่ขับไม่ไกลมากนั่งสบายมากครับ ครอบครัวผม 4 คนครับ พ่อ-แม่ ลูก 2

ออฟไลน์ Woodpecker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ออก NX300h ขับสองมาให้แฟนได้เกือบเก้าเดือนแล้วครับ ตอนแรกเค้าก็ไม่ค่อยชอบ อยากได้ Merc เพราะเรื่อง Design แต่ใช้ไปเรื่อยๆ นี่ เค้าบอกว่าตอนนี้ชอบ Lexus มากกว่าละ เพราะเค้าชอบรถที่ เงียบ นุ่ม และการตกแต่งภายในที่ดี ไม่จำเป็นต้องแรงมาก ทั้งนี้ตั้งแต่ใช้งานมาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยให้กวนใจ ทุกวันนี้ถ้าจะไปไหนพร้อมกันสี่คน ก็เอาคันนี้ไปหล่ะครับ (ส่วน C300 Hybrid ที่ออกมาให้คุณแม่หลัง Lexus หนึ่งเดือน ขับไปได้ 5,000 กิโลมีปัญหาด้านระบบ Hybrid แล้วฮะ รอเบิกอะไหล่จากสิงคโปร์อยู่) แต่ส่วนตัวเองใจจริงอยากได้ nx200t เหมือนกันครับ แต่ศูนย์ไม่นำเข้าในปีที่แล้ว ก็เข้าใจได้ว่าถ้าเอาเข้ามานี่ราคาคงกระโดดด้วยโครงสร้างทางภาษี

พูดถึงเรื่องอัตราการใช้เชื้อเพลิง ขับอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ผมได้ราว 10.8 km/litre นะครับ

ปล. ช่วง ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านได้มีโอกาสไปเที่ยว Hokkaido แล้วได้เช่ารถ Alphard ตัว Hybrid ใหม่นี่มา ขับไปหนึ่งพันสี่ร้อยกิโลเมตรโดยประมาณ โดยรวมคิดว่าเป็นรถ mini van ที่ขับง่าย และสบาย ติดตรงเรื่องอัตราเร่ง แต่ทุกคนก็ชอบนะครับเพราะนั่งสบาย อย่างไรก็ตามถ้าครอบครัวไปไหนมาไหนไม่เกิน 4 นี่ ผมว่า เอา SUV น่าจะสะดวกกว่าครับ