ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V  (อ่าน 13352 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 12:40:12 »
จากความต้องการของผู้ใช้รถ ถูกดึงไปที่ HR-V มาก เพราะเป็น FIRST CROSSOVER ของค่าย
ไม่เคยมี ไม่เคยขับ บ้านน้ำท่วม และหลังคากระจกด้วย ในระดับราคานี้
กวาดยอด 2000คันUP ต่อเดือน
กว่า BR-V จะมาก็ปีหน้า พอมายอดขายก็คงขายได้เรื่อยๆ ไม่เปรี้ยงป้าง เพราะความต้องการอิ่มตัวจากยอดสะสม HR-V จากการที่ซื้อไปเก็บไว้
อีกอย่าง BR-V ดีไชน OK ยกเว้นท้ายรถเหมือนLIVINAมาก
One Day.

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 12:54:09 »
จากความต้องการของผู้ใช้รถ ถูกดึงไปที่ HR-V มาก เพราะเป็น FIRST CROSSOVER ของค่าย
ไม่เคยมี ไม่เคยขับ บ้านน้ำท่วม และหลังคากระจกด้วย ในระดับราคานี้
กวาดยอด 2000คันUP ต่อเดือน
กว่า BR-V จะมาก็ปีหน้า พอมายอดขายก็คงขายได้เรื่อยๆ ไม่เปรี้ยงป้าง เพราะความต้องการอิ่มตัวจากยอดสะสม HR-V จากการที่ซื้อไปเก็บไว้
อีกอย่าง BR-V ดีไชน OK ยกเว้นท้ายรถเหมือนLIVINAมาก

HR-vนี่มันเกินคาดจริงๆ ผมเดาผิดเต็มๆ แต่มันเป็นผลดีนะครับ ผมว่าถ้าคนยอมจ่ายซื้อรถไซส์แค่นี้แต่ราคาไซส์โตแสดงว่าเงินเหลือกันเยอะ

ใครบอกเศรษฐกิจไม่ดีผมไม่เชื่อเลย

BRVอาจจะขายดีเช่นกัน

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 12:58:15 »
ครอบครัวผมเนี่ยแหล่ะ รอดู BR-V

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 12:59:54 »
ผมว่า ไปเทียบกับ liviana ไม่ได้หรอกครับ คันนั้นไม่มีอะไรโดดเด่น ด้านหน้าด้านท้ายดูไม่ได้เลย
ผมว่ายังไงด้านท้ายก็สวยกว่าเยอะครับ คงตอบโจทย์คนที่ต้องการ 7 ที่นั่ง และกำลังจะเปลี่ยนรถนะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,388
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:02:24 »
ตลาดมันเปิดกว้างมากขึ้น มีรถรุ่นใหม่ๆ มากมายครับ ตัวเลือกใหม่ๆมากขึ้นนะครับ

BR-V และ HR-V ก็สูงจากพื้นต่างจากกระบะตัวธรรมดาไม่เท่าไร ลุยน้ำท่วมได้สักเท่าไรกัน

ส่วนเรื่องยอดขายคงไม่แยกกันเองหรอกครับ แค่ขนาดเครื่องยนต์ กับ จำนวนที่นั่งก็ต่างกันเลย แบ่งกันชัดเจน

อยู่ที่การตั้งออปชั่นที่เหมาะสม กับระดับราคาที่เริ่มต้นและไปจบที่เท่าไรมากกว่าครับ รุ่นแพงสุดไม่ควรเกิน 8 แสน


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:03:41 »
ก็ดีครับราคาจะได้ไม่แพง ถ้าราคาดีแล้วตอนนี้ยังไม่ได้รถใหม่หละก็คงเป็นอีกตัวเลือก ส่วนตัวชอบรถแนวนี้อยู่แล้วอย่าง SX-4 แต่แพงและไม่กล้าซื้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:14:48 »
ผมว่า BR-V มาก็ขายดีอีก  อยู่ที่การตั้งราคา และ ออฟชั่นที่ให้มา

คนอาจจะหนีจาก B-segment และ ECo Car (เหมือนที่คนหนีจาก C-segment ไปซื้อ H-RV)
หันมาลองซื้อ Mini SUV ในราคารับได้ แม้จะลุยไม่ได้ (ตำแหน่งการขับอยู่สูง แต่ตัวรถสูงจากรถเก๋งไม่มาก)
ที่สำคัญ พื้นที่ใช้สอยในรถ อาจจะเล็กกว่า HR-V นิดเดียวด้วย (ดูจากการโฆษณาสรรพคุณในประเทศอินโด)
คนที่มีเงินจำกัดจริงๆ  เขาไม่อยากเพิ่มเงิน ก็คงต้องจบที่ตัวนี้ (แม้ว่าจะเพิ่มไป H-RV อีกแค่แสนเดียว)
ยิ่งในตลาด รถแนวนี้ ที่เป็นเจ้าตลาด ที่ไว้ใจได้ ไม่มีเลย  (โตโยต้า นิสสัน มาสด้า เพิ่งอาจจจะวางแผนผลิต)

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:17:41 »
ผมดูจากรูปแล้ว BR-v แล้วลองนึกคือ molibio เอามายกสูงแล้วเปลี่ยนหน้ากับท้าย

แล้วคิดว่าจะขายดีมั้ยอ่ะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:22:56 »
เห็นว่าทำภายในให้ดูดีขึ้นมาหน่อย (เห็นรูปแล้วดีกว่าโมบิฯแน่) ยอดขายก็น่าจะดีกว่า โมบิฯ
แต่ผมมองว่า HRV คงไม่ได้รับผลกระทบมากนะ เพราะว่าลูกค้าคนละกลุ่มกัน
คนเลือก HRV ส่วนมาก ผมว่าชอบดีไซน์เป็นหลัก
แต่กลุ่มที่แทบจะเรียกว่าจะตายสนิทคือ C-segment นี่แหละครับ ปัจจุบันก็โดนแย่งยอดไปจากกลุ่ม mini suv แล้ว

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 13:27:38 »
เวลารายงานยอดขาย จะยุกลุ่มไหนคับ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 14:26:45 »
แต่ผมกลับคิดว่ามันจะขายดีมากๆแน่ๆเลย แม้ว่าหน้าตามันจะอยู่แค่ระดับพอได้ก็ตาม
และเดาว่าจะขายดีมากๆแทบต่างจังหวัด

เพราะมันครบมากๆในราคาแค่ประมาณ 8 แสน
รถ 7 ที่นั่ง ยกสูง จากเจ้าตลาด ออฟชั้นไม่ต้องล้นขอแค่พอดีพอดี มันก็จะกลายเป็นรถที่ครบมาก

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 14:35:52 »
ผมมองว่าคนไทยคิดว่า ไอ้รถทรงเหมือนๆ CRV มันคือรถหรู คนมีฐานะใช้

คนที่ไม่มีเงินถึง CRV ก็เลยไปซื้อใช้กันครับ อย่างแรกเลยเรื่องการที่ตัวเองซื้อมาขับแล้วคิดว่า ส่งเสริมภาพลักษณ์ คนไม่รู้เรื่องรถจะรู้ไหมว่า Revo 2.8G top จะแพงกว่า HRV EL เค้ามองที่ประเภทรถเป็นหลักนะ

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 14:42:06 »
ถามว่าจะดังและขายดีแบบ HR-V มั้ยตอบยากครับ อยู่กับความต้องการในตลาดขณะนั้นๆ

แต่กลุ่มลูกค้านี้ก็จะตัดยอดขายมาจากกลุ่ม Jazz แน่นอนครับ  ฆ่าแบรนด์ตัวเองดีกว่าให้แบรนด์อื่นๆมาฆ่าครับ
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 14:55:06 »
ตอบยากนะครับว่าจะขายดีหรือแป๊ก  ขนาด HRV   รถขายราคาแพงกว่า Juke  หรือ  Ford  Ecosport ไปมาก  ยังมีคนซื้อเพียบ ทั้งที่เป็นรถเล็กที่ราคาไม่ควรแพงขนาดนั้น  ควรอยู่ในระดับ 7-8 แสนกว่า แสดงว่าตลาดยังมีกำลังซื้อถ้าโดนใจ      แต่เมื่อนั้น  BRV ตัวใหม่มาใครจะไปรู้ว่าดีหรือไม่ดี

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 15:08:18 »
ถ้ามาไทย ก็น่าจะขายดี อาจจะแย่งยอดโมบิลิโอ้ไปมากกว่าไปแย่งยอดจากรุ่นอื่น เพราะภายนอกไม่ค่อยมีส่วนคล้ายบริโอ้ คอนโซลยิ่งแตกต่าง มี7ที่นั่งเหมือนกันอีก พอเข้ามาไทยจริง จะรุ่งหรือจะร่วง คงอยู่ที่ราคาและออพชั่นที่ให้มา

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 15:18:26 »
เดาว่า พลาสติกเยอะ บุนุ่มน้อย
ลดความพรีเมี่ยม ตั้งราคาระหว่าง
city กะ civic
ถ้าประมาณนี้ยอดเดือนละ 1000 คันเป็นไปได้ไม่ยากนะ ผมว่า
ถ้าถูกลงก็ยอดขายเพิ่มแพงขึ้นยอด ก็แปรผันไป
รอดูกันอีกที ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 15:30:00 »
ไม่เปรี้ยงเท่า HRV หรอกครับ อันนั้นมันลอยมาแต่ไกล ตั้งแต่ก่อนออกแล้ว BRV คงขายดีกว่า Mobilio ครับผมว่าแต่ไม่เท่า HRV หรอกครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 15:34:42 »
เวลารายงานยอดขาย จะยุกลุ่มไหนคับ

B-SUV แหละครับ

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 15:40:54 »
ว่าแต่ยอดขายเดือน  ก.ค. ย้งไม่มาเลย อยากเห็นยอดรถหลายๆๆรุ่นครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 16:34:50 »
หลังจากแลกรถกันขายกับพันธมิตรอย่าง Isuzu แล้วล้มไม่เป็นท่า  ฮอนด้าก็ตั้งหน้าตั้งตาผลิตรถสำหรับนั่งตามที่ตัวเองถนัดและก็บุกเบิกรถแบบใหม่ๆ ทำให้ภาพของเจ้าพ่อรถนั่งไม่ตกเวที  และเมื่อฮอนด้าลอนช์รถแบบใหม่เข้าสู่ตลาดแล้วเกิดขายดิบขายดีก็ำทำให้พวกยี่ห้อที่ไร้จินตนาการได้แต่เอารถที่บังเอิญตัวเองมีมาขายตาม เช่น

Civic 3D  --> โอเปิล คอร์ซ่า, เปอโยต์ 205
CR-V  --> เกีย สปอร์ตเทจ, ฟอร์ด เอสเคป
City --> โตโยต้า โซลูน่า
Jazz --> โตโยต้า ยาริส

รถขาตามบางยี่ห้อพอฮอนด้าเปลี่ยนรุ่นก็หยุดขายเพราะไม่มีรุ่นใหม่แล้ว บางยี่ห้อขายแป๊บเดียวก็แจ๊งลูกค้าพวกชอบของแปลกก็โดนลอยแพ  ผมก็จะรอดูว่าเมื่อฮอนด้ากำลังฮ็อตกับ HR-V และ BR-V พวกขาตามจะเอาอะไรมาวางตลาดแข่งกับฮอนด้าอีก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 18:13:25 »
ลองดูเหตุผลในการจอง HRV ของผมนะครับ (รอมา 6 เดือนแล้วยังไม่ได้รถ กำหนดรับเดือนหน้า)
1. หลังคากระจก (ตอนนี้มีข่าวยกเลิก EL ถ้าผมไม่ได้หลังคากระจก ผมจะถอนจองแล้วไปมอง CX3 )
2. ศูนย์ต้องดี เคยขับฟอร์ด ขับดีคุ้มเงิน แต่เสียบ่อย ซ่อมไม่จบ ลางานเอารถไปซ่อมบ่อย เสียงาน เจ้านายด่า เครียด ชีวิตไม่มีความสุขเลยช่วงนั้น - เข็ด ลาขาดกับความคิดฉลาดซื้อรถ
3. เครื่อง 1.8 ถ้ามา 1.5 คงไม่อยู่ในตัวเลือก
4. มุดง่าย ขับคล่องในเมือง คันไม่ใหญ่ เพราะขับคนเดียว
5. ดูราคาแพง คือคนทั่วไปมองแล้วต้องมองว่ารถราคาแพง แม้ผู้หญิงไม่สนใจรถก็ต้องมองว่าแพงแน่ๆ

ปล. อุปกรณ์ความปลอดภัยคือ มีก็ดี ไม่มีก็ได้ (ไม่คิดว่าจะใช้ = ไม่อยากใช้)

อาจเป็นเหตุผลโง่ๆในการซื้อรถ แต่ผมคิดงี้จริงๆ ไม่อยากสร้างภาพว่าซื้อเพราะดี เพราะคุ้มค่า
แค่อยากจะแชร์แง่มุมของผม (อาจมีคนเหตุผลเดียวกะผมเยอะแต่ไม่กล้าพูด ) ทำให้บริษัทรถเลือกที่จะทำรถให้ดูดี ขายแพงๆ แต่ลดอุปกรณ์

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 19:13:43 »
ขายดี เหมือน โมบี้ิกะ เอชอาวีแน่นอน
ผมอยากให้นิสสันถอด ลิวิน่า กะ จุ้ค ออก
เอารุ่น แคชคายเข้ามา รับรองรุ่ง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 19:28:50 »
ผมว่าดับ  ไม่รู้นะ เดาเอา

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 20:03:38 »
ถ้าขายดีจริงๆ เผลอๆ Jazz อาจจะไม่ได้ไปต่อ

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 20:19:43 »
ลองดูเหตุผลในการจอง HRV ของผมนะครับ (รอมา 6 เดือนแล้วยังไม่ได้รถ กำหนดรับเดือนหน้า)
1. หลังคากระจก (ตอนนี้มีข่าวยกเลิก EL ถ้าผมไม่ได้หลังคากระจก ผมจะถอนจองแล้วไปมอง CX3 )
2. ศูนย์ต้องดี เคยขับฟอร์ด ขับดีคุ้มเงิน แต่เสียบ่อย ซ่อมไม่จบ ลางานเอารถไปซ่อมบ่อย เสียงาน เจ้านายด่า เครียด ชีวิตไม่มีความสุขเลยช่วงนั้น - เข็ด ลาขาดกับความคิดฉลาดซื้อรถ
3. เครื่อง 1.8 ถ้ามา 1.5 คงไม่อยู่ในตัวเลือก
4. มุดง่าย ขับคล่องในเมือง คันไม่ใหญ่ เพราะขับคนเดียว
5. ดูราคาแพง คือคนทั่วไปมองแล้วต้องมองว่ารถราคาแพง แม้ผู้หญิงไม่สนใจรถก็ต้องมองว่าแพงแน่ๆ

ปล. อุปกรณ์ความปลอดภัยคือ มีก็ดี ไม่มีก็ได้ (ไม่คิดว่าจะใช้ = ไม่อยากใช้)

อาจเป็นเหตุผลโง่ๆในการซื้อรถ แต่ผมคิดงี้จริงๆ ไม่อยากสร้างภาพว่าซื้อเพราะดี เพราะคุ้มค่า
แค่อยากจะแชร์แง่มุมของผม (อาจมีคนเหตุผลเดียวกะผมเยอะแต่ไม่กล้าพูด ) ทำให้บริษัทรถเลือกที่จะทำรถให้ดูดี ขายแพงๆ แต่ลดอุปกรณ์
Honda ยุคนี้อาจไม่ใช่อย่าที่คุณคิดนะครับ ถ้าจะไปHRV ขอให้กลับไปอ่านย่อหน้าสุดท้าย ของรีวิวHRV หลายๆรอบ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 20:26:58 »
อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน

ผมว่าน่าจะขายดีเช่นเคย หากตั้งราคามาในเกณฑ์ที่ผู้คนยอมรับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Mark_UK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 20:35:05 »

ปล. อุปกรณ์ความปลอดภัยคือ มีก็ดี ไม่มีก็ได้ (ไม่คิดว่าจะใช้ = ไม่อยากใช้)

ผมคิดตรงข้ามเลยครับ ผมดูอุปกรณ์ความปลอดภัยก่อนเป็นอันดับ 1 เลย ให้ความสำคัญมากๆ
ผมว่า มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่า ตอนจะใช้แล้วไม่มีนะครับ
ด้วยความเป็นห่วง

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 20:48:43 »
ยอดขายอาจจะดีแค่ช่วงเปิดตัวครับ แต่หลังจากนั้นก็จะเรื่อยๆ ไม่หวือหวาคล้ายๆ FREED
แต่ผมมองว่า ฮอนด้าทำมาเสริมทัพ เตรียมสกัด CX-3  และตอกฝาโลง JUKE ปล่อยให้ HR-V ลอยลมบนไป
คู่แข่งจริงๆ คือ อะแวนซ่า ถ้าโตโยต้าทำ อะแวนซ่า SUV ออกมาขายเมื่อไหร่ นั่นหละครับ มวยถูกคู่แล้ว
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 21:18:44 »
ผมก็ว่าขายได้เรื่อยๆ แต่คงไม่ดีมากครับ
เพราะถ้าเน้นถูกๆ ก็ไป mobilio ดีกว่า  มีตังหน่อยก็ขยับไป HRV เลย

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: เมื่อ BR-V มาอาจไม่พรุแตกอย่าง HR-V
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 21:24:07 »
ลองดูเหตุผลในการจอง HRV ของผมนะครับ (รอมา 6 เดือนแล้วยังไม่ได้รถ กำหนดรับเดือนหน้า)
1. หลังคากระจก (ตอนนี้มีข่าวยกเลิก EL ถ้าผมไม่ได้หลังคากระจก ผมจะถอนจองแล้วไปมอง CX3 )
2. ศูนย์ต้องดี เคยขับฟอร์ด ขับดีคุ้มเงิน แต่เสียบ่อย ซ่อมไม่จบ ลางานเอารถไปซ่อมบ่อย เสียงาน เจ้านายด่า เครียด ชีวิตไม่มีความสุขเลยช่วงนั้น - เข็ด ลาขาดกับความคิดฉลาดซื้อรถ
3. เครื่อง 1.8 ถ้ามา 1.5 คงไม่อยู่ในตัวเลือก
4. มุดง่าย ขับคล่องในเมือง คันไม่ใหญ่ เพราะขับคนเดียว
5. ดูราคาแพง คือคนทั่วไปมองแล้วต้องมองว่ารถราคาแพง แม้ผู้หญิงไม่สนใจรถก็ต้องมองว่าแพงแน่ๆ

ปล. อุปกรณ์ความปลอดภัยคือ มีก็ดี ไม่มีก็ได้ (ไม่คิดว่าจะใช้ = ไม่อยากใช้)

อาจเป็นเหตุผลโง่ๆในการซื้อรถ แต่ผมคิดงี้จริงๆ ไม่อยากสร้างภาพว่าซื้อเพราะดี เพราะคุ้มค่า
แค่อยากจะแชร์แง่มุมของผม (อาจมีคนเหตุผลเดียวกะผมเยอะแต่ไม่กล้าพูด ) ทำให้บริษัทรถเลือกที่จะทำรถให้ดูดี ขายแพงๆ แต่ลดอุปกรณ์

ผมก็คิดเห็นตามนี้ครับ ซึ้งส่วนตัวคิดว่า
คนที่ซื้อส่วนใหญ่ก็คิดเห็นแบบนี้ คือตัดสินที่ภาพลักษณ์และลูกเล่นเท่ๆ มากกว่าระบบความปลอดภัย
แม้ส่วนใหญ่คนในบอร์ด Headlightmag จะบอกว่าซื้อรถเพราะความปลอดภัยก็ตาม
แต่อย่าลืมว่าคนในนี้ก็แค่คนกลุ่มน้อยกลุ่มนึงจากจำนวนคนทั้งประเทศครับ
ซึ้ง Honda ตีตลาดแตกมากๆที่ทำรถออกมาให้ดึงดูดต่อมอยากหรูของคนในประเทศไทยได้โดนจริงๆ
และจากการที่ HRV อัดออฟชั่นความ(เกือบ)หรู มาแน่นๆแล้วรุ่งแบบนี้
ผมเชื่อว่า Civic Coupe ปีหน้าจัดเต็มกว่าแน่นอน