ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Ranger Minorchange //  (อ่าน 13036 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เสร็จแล้วครับ First Impression รีวิวทดลองขับ
Ford Ranger Minorchange 2015
ทั้งรุ่น 2.2 ลิตรและ 3.2 ลิตร เกียร์ 6AT และ 6MT
ตัวถัง Open Cab และ Double ครบที่สุด เท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวย

พร้อมแล้วก็รับชมได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/first-impression-ford-ranger-minorchange-road-trip/


ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
กิเลสพุ่งพล่าน อีกครั้ง!

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ถ้าเป็นอย่างวันนี้ ฝนตก ไฟดับ น้ำท่วม
มีเงินกะคงไม่ซื้อรถเก๋ง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ  :-* :-* :-*
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เห็นคันจริง ผมว่าสวยกว่าในรูปตอนแรกนะ แม้ข้างหน้า ผมจะชอบแบบตัวเดิมอยู่ก็ตาม

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ขอบคุณครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อ่านจบทุกบรรทัดเมื่อกี้ ...โอ๊ยยย อยากขายคันเก่าไปซื้อจัง
เห็นด้วยกับช่วงท้ายเรื่องว่า กระบะยี่ห้อนึงที่บริการดี เพราะจำได้ว่าเคยพาเพื่อนเอาดีแม๊กเข้า 0 เพราะขับๆอยู่มันดับ
รอไม่นาน ก็มีช่างที่น่าเชื่อถือ (ดูจากอายุและลักษณะ) มานั่งอธิบายว่าเกิดจากอะไร ต้องทำยังไง

ฟังแล้วมันใช่เลย อาการนี้แล่ะ มันจึงมีความรู้สึกเหมือน ไปหาหมอแล้วรักษาถูกโรค

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ของผม ที่บ้านไม่สนับสนุนเลยต้องเล่นรถตลาดครับ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
จากที่อ่านผมเห็นด้วยเลยครับรีวิวดีมากครับ ;)

ขอให้พัฒนาศูนย์บริการเรื่อยๆครับเอาใจช่วย
รถดีและโดดเด่นแล้วอย่าตกม้าตายล่ะ :D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อยากรู้ว่า2.2 จะประหยัดน้ำมันแค่ไหน
รอครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมว่าในบรรดากระบะที่ขายในบ้านเราตอนนี้ Ranger ดูดี คุ้มค่าที่สุดครับ

โดยเฉพาะรุ่น 2.2 wildtrak HR 6AT นี่ ราคาไม่ถึงล้านได้ option เกือบครบ

สุดยอดมากๆ ;)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ยังงงต่อไปทำไมมาสด้าไม่ได้ 2.2 ตัวใหม่ >:(

2.2 wt AT  นี้คุ้มสุดๆละ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ตัวwtมาคราวนี้สีส้มไม่โดน แต่พอมาเป็นสีดำนี่มันใช่เลย มันต้องยังงี้

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
รอ อยากให้คุณจิมมี่และพี่แพน เทสอัตราเร่งและอัตรสิ้นเปลือง
เร็วๆครัช
!!!

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ น่าสนใจมากครับ ผมห่วงเรื่องศูนย์อย่างเดียวเลยครับ เจอปัญหาทีกว่าจะซ่อมเสร็จเอารถไปทิ้งไว้นานเลย ต้องพัฒนาฝีมือช่างเพิ่มครับ ช่างเก่งๆ ก็โดนยักษ์ใหญ่ซื้อตัวไปประจำ ช่างที่ชำนาญก็ออกมาเปิดอู่เองอีก หมดกันพอดี ไม่เหลือช่างเก่งๆ ในศูนย์เลย

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ของผม 3.2 Wildtrak AT ขับมา 4 วันล่ะครับ

ขับมาได้ 600 กิโลเมตรล่ะครับ

สิ่งที่สัมผัสได้ทั้งที่ชอบ และที่ติ

ที่ชอบ  1. พวงมาลัยไฟฟ้านั่นผมชอบมาก ชอบที่สุดในบรรดารถกระบะเมืองไทย อาจจะเป็นเพราะผมขับรถเยอะชอบขับรถ และเคยใช้ G8  ดีแม๊ก 4 ประตู และ X3

2.ช่วงล่างที่นุ่มนวลขึ้น ไม่กระด้างนะ เก็บอาการสะเทือนได้ดีนะ เข้าโค้งนิ่งมาก คนในรถไม่โยน ดีกว่าดีแม๊กมากๆๆ อันนี้ยืนยัน และผมว่าดีที่ดีกว่า BT ก็ว่าได้ ขนาดแม๊ก 18 นิ้ว

3.ออฟชั่นความปลอดภัย ความสะดวกสบาย มีเยอะมากๆ ยังเล่นไม่หมด และมันฉลาดๆมาก ออฟชั่นบางตัวไม่มีใบโบชัวร์ ต้องลองใช้ถึงจะทราบครับ

4.เครื่องเสียงดีนะครับ พอได้เลย การเก็บเสียงดีมากๆ ผมว่าดีกว่ารีโว้นะ ^^ งานประกอบเนียบ ไม่ก๊อกแก๊ก วัสดุดีใส่ใจ

   ข้อดีอื่นๆก็อย่างที่ทราบๆกันครับ และมีในที่คุณหมูเขียนล่ะครับ

ข้อติเลยคือ 1. ระบบกุญแจที่ยังไม่มี Key Less และ Push Start และรูกุญแจยังเฉียง 45 องศา เสียบยากครับ ตอนกลางคืนไม่มีไฟวงแหวนรอบรูกุญแจ อันนี้ใช้งานอึดอัดนะครับ

                 ใช้ X3 นี่สบายเรื่องกุญแจกว่าเยอะเลย ตอนกลางคืนนี่ผม เสียบหล่นๆทุกที 55555555

               2.จอ 8 นิ้ว ที่ดู DVD และ NAvi ไม่ได้ อันนี้เป็นข้อด้วยในการใช้งานเมืองไทยเลยครับ
             
                3. ไฟ DLR อยากได้แบบ เอเวอเรส อันนี้ไม่ค่อยชอบครับ

โดยสรุปที่ผมซื้อ เพราะผมชอบและได้ลองทดลองขับมาทุกรุ่น จากประสบการณ์ ผมเลยเลือกคันนี้ โดยไม่สนเรื่องอื่นๆ เอาที่ตัวเองเป็นหลัก มันคุ้มค่าเงินกับสิ่งที่ได้เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว

ขอบคูณครับ






ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ที่สุดของรถกระบะในยุคนี้

รอชม the cilp และ เช็ค เช็ค เอาททท์ คับ ::)
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
WT สีเทา สีดำ สวยจริงๆเมื่อเอามาวิ่ง

เครื่องปรับปรุงใหม่  เท่าที่ดูเวลาแล้ว 

3.2 ไม่ขี้เหร่แล้ว   น่าจะปรับปรุงในจุดที่มองไม่เห็นมาพอสมควร

ฟอร์ดทำตัวรถมาได้ดีแล้วครับ 

ถ้าเปรียบเทียบกับฟุตบอลก็คงบอกว่า  จัดผู้เล่นเตรียมแผนการเล่นมาสู้กับได้ดี  แต่แก้เกมส์ยังไม่เก่ง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

promt

  • บุคคลทั่วไป
อ่านจบแล้วอยากเป็นเจ้าของขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตอนแรกชอบก่อนไมเนอร์มากกว่า
พอนานๆไปชอบไมเนอร์มากกว่าแฮะ

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
อยากเราเรนเจอร์ 2012 ไปเทิน....รีโว้ไปลองแล้วดีครับ พอมาเจอพวงมาลัยไฟฟ้า แม่เจ้า มันหาแบบนี้ในรถกระบะเมืองไทยไม่ได้แล้ว เมียก็ขับได้ไม่หนักมือความเร็วสูงก็มั่นคง หน้าตาก็ผ่านช่วงล่างก็ผ่าน เกียร์ก็ดีขึ้นแม้ผมจะชอความกระชับในตัว 2012 ก็ตาม แต่ทำให้เข้าง่ายขึ้น ออฟชั่นคุ้มเงิน ขาด ดีวีดีเท่านั้นเอาไว้ปราบเด็กดื้อในรถ....อีก  ปี 2 ปี เขาคงจัดมาให้....แต่เศรษฐกิจแบบนี้ผ่านไปก่อน.. :'(

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
2.2 สำหรับผมพอแล้ว ชอบรถหนึบๆ ครับ อัตราสิ้นเปลืองไม่ขี่เหร่เท่าไหร่
ถ้า กระบะคันต่อไป ก็อยากได้สักคันครับ

ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
คุณหมูครับ หรือเพื่อนสมาชิกท่านใด เคยลองตัว 2.2 6MT ของตัว Ranger MC นี้บ้างครับ
อยากทราบว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง แตกต่างจากตัวเดิมยังไง เห็นในคลับมีข้อมูลว่า ใช้สายสลิงมาช่วยในการเข้าเกียร์ เพื่อให้ง่ายและนุ่มขึ้น

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ชอบ รูป hilight สีดำ ดูได้อารมณ์ดี วิ่ง ล้อหมุน ตัวรถนิ่ง
ถ้ามีโครงการ ซื้อ pickup ranger is the first choice  8)
One Day.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ลองด้วยตัวเอง และให้เซลล์ขับแบบโหดๆก่อน ยืนยันคำเดิมว่าถ้าให้ซื้อกระบะซื้อเจ้านี่โดยไม่คิดมาก (ถ้าคิดคือจะเอาสีอะไรดี)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
คุณหมูครับ หรือเพื่อนสมาชิกท่านใด เคยลองตัว 2.2 6MT ของตัว Ranger MC นี้บ้างครับ
อยากทราบว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง แตกต่างจากตัวเดิมยังไง เห็นในคลับมีข้อมูลว่า ใช้สายสลิงมาช่วยในการเข้าเกียร์ เพื่อให้ง่ายและนุ่มขึ้น

ตัว MT ผมได้ขับแต่ 3.2 ครับ แต่มันก็เกียร์ลูกเดียวกันครับ
จังหวะจาก 1 ไป 2 ผมว่ายังแอบเข้ายากอยู่ครับ
เพราะระยะชิฟท์มันชิดและกระชับกว่ากระบะทั่วไปอยู่แล้ว
หรือผมอาจจะยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่

แต่ MT ตัวเก่าผมเคย ขับเมื่อนานมากแล้ว
เลยจำไม่ได้ว่ามันต่างจากตัวเก่ามั้ย

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
เกียร์เดิมครับ แต่ที่แน่ๆรู้สึกว่าประหยักกว่าตัวเก่าจากเสียงของเพื่อนๆที่ขับนะครับ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(