ผู้เขียน หัวข้อ: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ  (อ่าน 7851 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 20:42:34 »
  พอดี 0 โทรมาให้ไปลองขับวันนี้วันแรกที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รีบบึ่งจากบ้านไปทันที(กลัวคิวเยอะ) ไปถึง รถจอดรอ ไม่มีใครมาแย่ง สบายมากๆ จัดเลย
  พวงมาลัย วิ่งช้า เบาดีครับ ชอบ ขับซอกแซกผ่านตลาดได้อย่างสบาย ขับง่ายมาก ความเร็วช่วง 100-140 มาได้แบบเนียนๆแต่ไม่เร็วมาก พวงมาลัยหนืดขึ้นแบบพอดีๆ ช่วงล่างซับแรงได้ดีน่าพอใจ ห้องโดยสารสีเบจทำให้โล่ง โปร่งสบายตา ผมว่ารถรุ่นนี้จัดแจงปุ่มต่างๆให้ดูไม่ขัดตานะ สัมผัสดีด้วย ทำให้ลืมภายในสีดำไปเลย แต่เจอปัญหาเรื่องแอร์(ไม่มีใครปรับเป็นนะครับ อิอิ) ต้องปรับให้เป็น max a/c ถึงจะเย็น แรับเป็นออโต้ปกติมันดันอุ่น(เปิด25องศา) แอร์เย็นมากจนต้องลดพัดลมลง เสียดาย ไม่มีโอกาสได้ลองนั่งแถว2และแถว3 เพราะค่อนข้างรีบ(หนีงานมา) เรื่องอัตราเร่ง ออกตัวพอได้ แต่จะเนือยๆช่วงความผ่านไปสัก 3-4วิ (น่าจะเพราะเครื่องเล็ก ถ้าเป็น 3.2 น่าจะดีกว่าเยอะอยู่เพราะเคยลองขับ 3.2wt มาก่อน)
  สรุปว่าโดยรวมพอใจในระดับนึงเลยละ รอ 3.2+ ค่อยว่ากันใหม่ สงสัยปลาย ต.ค. จะได้รับจริงรึเปล่า เพราะคิวก่อนนี้เซลล์บอกเงียบอยู่เลย 0นี้ได้ 10คันครับ ขอจบสั้นๆแค่นี้ครับ ติดภาระกินอีกละครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 20:52:04 »
ขอเรียนถามเรื่องการขายรถของฟอร์ดหน่อยค่ะ  คือเราไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาตัดขายให้เมืองไทยน้อยจัง ทั้งๆที่ยอดจองก็มาก และเข้าใจว่าคนสนใจรุ่นนี้ก็มากด้วย (รวมทั้งเรนเจอร์ตัวขายดีด้วย) หรือว่าขายบ้านเรามันกำไรน้อย ยิ่งผลิตก็ผลิตที่บ้านเรา พูดมาแล้วมันน่าเห็นใจคนไทยเรานะ 

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 21:34:24 »
ตอบให้นะครับ กำไรต่อคันได้น้อยคับยิ่งโดยเฉพาะตัวทอปที่ออปชั่นเต็มมาก ส่งไปขายออสเตรเลีย กำไรมากกว่าแบบชัดเจนมากคับเพราะที่นั่นวางราคาเกือบๆ land cruiser เลย อีกอย่าง AAT อยู่ใน Free zone ส่งออกอย่างเดียวเลยก้ได้คับ ลงทุนcap ไปแล้วถ้าได้ทุนคืนเร็วกว่าใครๆก้ทำคับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 21:41:34 »
แอร์ออโต้ป่ะครับ ถ้าใช่ รถมันจะเชคอุณหภูมิด้านนอกด้วยครับ ถ้าอุณหภูมิข้างนอกต่ำกว่าหรือใกล้เคียงที่เราตั้งไว้
มันจะเป่าลมร้อนออกมาแทน
ถ้าใช้งานปกติ ตั้งไว้ที่ 25 จะร้อนครับ สงสัยมันวัดค่าไม่เหมือนแอร์บ้าน
ต้องตั้งสัก 22 23 จะเย็นพอดี
แล้วตอนหน้าหนาวค่อยปรับค่ากันใหม่

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 21:57:52 »
3.2 ตอนออกตัวแอบหน่วงนิดๆเหมือนกันครับ แต่ช่วงล่าง + เก็บเสียงดีมาก วันก่อนขับบนทางด่วนสักพักรู้สึกว่าทำไมรถอืดๆจัง พอก้มมามองที่หน้าปัดเท่านั้นแหละอึ้งเลย ขับอยู่ประมาณ 125 km/h รถเงียบมาก + แทบไม่รู้สึกอะไรเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 22:28:46 »
โรงงานในไทยต้องเฉลียส่งภูมิภาคนี้ด้วยละครับ
ถึงต้องจำกัด

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 22:38:02 »
คันเร่งสั่นๆ ไหมครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 22:46:48 »
อาทิตย์ที่แล้วผมก็แวะไปลองขับรุ่นนี้มาเหมือนกันครับ  สงสัยตัวทดลองขับมีแต่2.2  ทุก0  แน่เลยครับ ผมจองตัวทอปไว้   ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เหมือนกัล
ความรู้สึกแรก   ผมว่าอืดมากกก ตอนออกตัว  อึดอัดเลย   แต่ผมไม่เคยขับรถแนวนี้เลย  คิดว่ารถมันคันใหญ่ 
อย่าอื่นดีหมดเลยครับ  ดีไซสวย  ผมชอบคอนโซลหน้ามาก  เหมือน evoqueเลย  ช่วงล่างนุ่ม หนึบ  เอ่อ  ประมาณเหมือนbm  เบรคนุ่มกำลังดี  พวงมาลัยเบาสบายมือมาก ส่วนตัวคิดว่า ขาดอย่างเดียวอัตราเร่ง   พอลงจากคันนี้  ผมเลยลองขับranger3.2 wildtrakใหม่  เหมือนกันทุกอย่างเว้น  อัตราเร่งดีกว่ากันนิดนึง  กลับมาบ้านคิดอยู่วันนึง    ยื่นเอกสารวันพุธ  พฤหัสได้รับรถเลย คันtestdrive เลย เพราะรถใหม่ คิวยาว  อยู่ขี้เกียจรอ  พอดีช่วงนี้แถวบ้านทำถนนเละมากก
มีรถยกสูงนี่ขับสบายเลยครับ ::)แต่กระบะเจอหลุมมันเด้งมากไปหน่อยน่ะครับ 
   

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 23:49:49 »
รอตัว 2.2 Titanium+ (คิดว่ามีแน่ๆ)
ถ้ามีจะจบแบบครบๆเลยครับ
เครื่อง 3.2 สำหรับผมมันใหญ่ไป
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
  • Born To Race
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 01, 2015, 23:51:00 »
พอเป็นเกียร์ออโต้ ออกตัวหนืบๆ แบบนี้ทุกที
ตัว2.2 นี่ไปเพิ่มประตูหลังเปิด-ปิดไฟฟ้ากับกล้องมองหลังได้มั้ยครับ  ;D

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 00:14:32 »
ไปทดสอบมาแล้วเหมือนกันครับ รุ่นเดียวกัน

สำหรับผมที่โดดลงจาก Ranger 2.2 Open Cab XLT มาหมาดๆ (ของผมเอง) มาขึ้น EV2.2 พบว่า ความรู้สึกมั่นใจในการขับขี่เหมือนตอนขับเรนเจอร์ ลดลงไปเพราะพวงมาลัยครับ ไม่รู้คิดไปเองไหม แต่ผมว่ามันโหวงๆ เบาๆ Altis 2009 ที่ผมใช้อยู่อีกคันที่คนด่าว่าเบาๆกัน ผมว่าก็ยังไม่รู้สึกโหวงๆเท่านั้นนี้เลยนะครับ (รถใหม่เอี่ยมนะครับคันที่เทส เพิ่งมาศูนย์) แต่ถ้าไม่นับเรื่องพวงมาลัย ผมเห็นภายใน ภายนอกแล้ว รู้สึกว่า คุ้มค่าคุ้มราคาดีครับ

ช่วงล่าง แน่น กระชับ และเวลาเบรคกระทันหัน ไม่หน้าทิ่มแล้วเด้งกลับไปมาเหมือนฟอจูนเนอร์ใหม่ การเปลี่ยนเลนกระทันหัน นิ่ง และแน่น แต่ไม่แน่ใจ ผมว่าเหมือนเรนเจอร์ผมดูแน่นกว่า

อัตราเร่ง ไม่เร็วครับ ช้ากว่าเรนเจอร์ตัวเปล่าๆของผมแน่นอน แต่ว่าไม่ได้น่าเกลียดครับ พอใช้งานได้เลย บู๊ได้นิดๆหน่อยๆ

แต่ที่ผมเซ็งที่สุด คงเป็นเรื่องการโดยสารในเบาะแถวสองและสาม คือตัวเบาะน่ะ นั่งสบายดีครับ แต่พื้นที่น้อยไปหน่อย โดยเฉพาะแถวสาม ที่ฟอจูนเนอร์ยังรู้สึกว่า นั่งได้ มากกว่า EV ที่พอนั่งแล้วรู้สึกไม่สบายใจเลย (คือมันอุดอู้ไปหมด ผมสูง 173 หนัก 81) ถ้าเทียบกับฟอจูนเนอร์แล้ว แถวสองและสามให้พื้นที่โปร่งมากกว่า นั่งแล้วไม่อึดอัด และท้ายรถที่บรรทุกของ ก็รู้สึกว่าฟอจูนเนอร์ยังมีมากกว่าเช่นกัน

ตอนนี้รอดู PJS อีกทีครับ แต่ภาพรวม EV2.2 เป็นรถที่ดี น่าใช้คันนึงเลยครับ ติดว่าข้างในโดยเฉพาะด้านหลังแคบไปนิด กับพวงมาลัยเบาไป
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 06:56:45 »
อาทิตย์ที่แล้วผมก็แวะไปลองขับรุ่นนี้มาเหมือนกันครับ  สงสัยตัวทดลองขับมีแต่2.2  ทุก0  แน่เลยครับ ผมจองตัวทอปไว้   ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เหมือนกัล
ความรู้สึกแรก   ผมว่าอืดมากกก ตอนออกตัว  อึดอัดเลย   แต่ผมไม่เคยขับรถแนวนี้เลย  คิดว่ารถมันคันใหญ่ 
อย่าอื่นดีหมดเลยครับ  ดีไซสวย  ผมชอบคอนโซลหน้ามาก  เหมือน evoqueเลย  ช่วงล่างนุ่ม หนึบ  เอ่อ  ประมาณเหมือนbm  เบรคนุ่มกำลังดี  พวงมาลัยเบาสบายมือมาก ส่วนตัวคิดว่า ขาดอย่างเดียวอัตราเร่ง   พอลงจากคันนี้  ผมเลยลองขับranger3.2 wildtrakใหม่  เหมือนกันทุกอย่างเว้น  อัตราเร่งดีกว่ากันนิดนึง  กลับมาบ้านคิดอยู่วันนึง    ยื่นเอกสารวันพุธ  พฤหัสได้รับรถเลย คันtestdrive เลย เพราะรถใหม่ คิวยาว  อยู่ขี้เกียจรอ  พอดีช่วงนี้แถวบ้านทำถนนเละมากก
มีรถยกสูงนี่ขับสบายเลยครับ ::)แต่กระบะเจอหลุมมันเด้งมากไปหน่อยน่ะครับ 
 

ตามนี้เลยครับ ผมว่า 2.2. ใน ev ฟีลลิ่งขับคล้ายๆรถเก๋งเครื่อง 1.5 เลย ส่วน 3.2. มีอัตราเร่งที่ดีกว่าหน่อย เหมือนอัตราทดมันชิดไปทั้ง 2เครื่องยนต์ กำลังดึงๆๆแล้วเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะแระ  หรือเพราะผมไม่ชินกับ a/t ไม่รู้ครับ ปกติขับ 2.5. M/t ของ all new dmax กับ 3.0. ของ vigo. ก็ M/t เช่นกัน ถ้า ev ทำ 2.2. M/t กับ 3.2 M/t. อ็อพชั่นจัดเต็มบ้างน่าจะฟินที่สุดไปเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 08:45:00 »
รอตัว 2.2 Titanium+ (คิดว่ามีแน่ๆ)
ถ้ามีจะจบแบบครบๆเลยครับ
เครื่อง 3.2 สำหรับผมมันใหญ่ไป

2.2+ หรอครับ น่าสนมากๆๆเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 09:34:26 »
แต่ผมรู้สึกต่าง (จากมุมที่ขับ EV เก่า 2.5) ผมว่า 2.2 นี่ก็เพียงพอนะครับ มันยังเร่งดีกว่าตัวเก่ามากๆจริงๆ  แต่ถ้าให้เทียบกับเฟียสต้าอีกคัน ฟีลคนละแบบไอต้ามันเร่งรอบจัดแบบเบนซิล เลยขอเทียบกับ EV ดีเซลด้วยกัน

เอาว่าใครใช้พวกยุคเก่าดีเซลมาก่อน แล้วไม่เคยขับ Vigo 3.0,หรือพวก Triton 2.5VG มา  2.2ของ EV นี่โครตพอเลย  แต่ถ้าใครที่ใช้พวกที่ว่ามา อืดครับเวลาแซงแล้วกดเต็มรู้สึกว่ามีช่วงไต่ความเร็วช่วงเกียร์ 4 ที่ขึ้นช้าไปนิด แต่รับได้นะ เพราะลองขับถนนรถเยอะๆ ลองมุดซ้ายขวาสุดบนถนนลำลูกกา โอเคเลย ช่วงล่างนี่ยืนยันว่าสบายจริงๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 10:30:38 »
ตอบให้นะครับ กำไรต่อคันได้น้อยคับยิ่งโดยเฉพาะตัวทอปที่ออปชั่นเต็มมาก ส่งไปขายออสเตรเลีย กำไรมากกว่าแบบชัดเจนมากคับเพราะที่นั่นวางราคาเกือบๆ land cruiser เลย อีกอย่าง AAT อยู่ใน Free zone ส่งออกอย่างเดียวเลยก้ได้คับ ลงทุนcap ไปแล้วถ้าได้ทุนคืนเร็วกว่าใครๆก้ทำคับ
ผมว่ามีเหตุผลอื่นด้วย ลองนับปีนี้ดูในยอดขาย EV ตัวเก่า ขายไปแค่หลักสิบคัน ถ้าอยู่ดีๆ สามารถขายได้เพิ่มขึ้น เอาแค่ 100 คันต่อเดือน ก็หมายถึงการเพิ่ม ถึง 10 เท่าตัว การดูแลหลังการขาย การ Service การจัดการอะไหล่ เพิ่มโหลดขึ้น 10 เท่า เหมือนเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านมีที่นั่งจำกัดโต๊ะ แต่มีลูกค้ายืนออ เต็ม เครียดทั้งคนขาย คนรอกิน
แต่ส่งไปขายที่อื่น ซึ่งมีความพร้อม ศูนย์ ความชำนาญช่าง จะปวดหัวน้อยกว่า (ได้เงินเหมือนกัน)

คนจอง ซื้อ EV ใหม่นี่ ต้องมีใจมั่น และใจเย็นมากๆ ครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 13:44:49 »
ตอบให้นะครับ กำไรต่อคันได้น้อยคับยิ่งโดยเฉพาะตัวทอปที่ออปชั่นเต็มมาก ส่งไปขายออสเตรเลีย กำไรมากกว่าแบบชัดเจนมากคับเพราะที่นั่นวางราคาเกือบๆ land cruiser เลย อีกอย่าง AAT อยู่ใน Free zone ส่งออกอย่างเดียวเลยก้ได้คับ ลงทุนcap ไปแล้วถ้าได้ทุนคืนเร็วกว่าใครๆก้ทำคับ
ผมว่ามีเหตุผลอื่นด้วย ลองนับปีนี้ดูในยอดขาย EV ตัวเก่า ขายไปแค่หลักสิบคัน ถ้าอยู่ดีๆ สามารถขายได้เพิ่มขึ้น เอาแค่ 100 คันต่อเดือน ก็หมายถึงการเพิ่ม ถึง 10 เท่าตัว การดูแลหลังการขาย การ Service การจัดการอะไหล่ เพิ่มโหลดขึ้น 10 เท่า เหมือนเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านมีที่นั่งจำกัดโต๊ะ แต่มีลูกค้ายืนออ เต็ม เครียดทั้งคนขาย คนรอกิน
แต่ส่งไปขายที่อื่น ซึ่งมีความพร้อม ศูนย์ ความชำนาญช่าง จะปวดหัวน้อยกว่า (ได้เงินเหมือนกัน)

คนจอง ซื้อ EV ใหม่นี่ ต้องมีใจมั่น และใจเย็นมากๆ ครับ

Fordเคยแคร์เหรอครับ เรื่องคนซื้อไปแล้วจะเดือดร้อนจากการเอารถเข้าศูนย์5555
ผมว่ามันเป็นเรื่องโควต้าของแต่ละประเทศแหละครับ เพราะโรงงานประกอบมีอยู่ไม่กี่ที่แต่ต้องส่งขายทั่วโลก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 21:12:12 »
น่าจะทำแบบ HRV บ้างน่ะ
รายนั้นเพิ่มรุ่นไม่มีหลังคาแก้ว รายนี้เพิ่มรุ่นที่มีหลังคาแก้ว

 :D :D :D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 11:04:51 »
ขอเรียนถามเรื่องการขายรถของฟอร์ดหน่อยค่ะ  คือเราไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาตัดขายให้เมืองไทยน้อยจัง ทั้งๆที่ยอดจองก็มาก และเข้าใจว่าคนสนใจรุ่นนี้ก็มากด้วย (รวมทั้งเรนเจอร์ตัวขายดีด้วย) หรือว่าขายบ้านเรามันกำไรน้อย ยิ่งผลิตก็ผลิตที่บ้านเรา พูดมาแล้วมันน่าเห็นใจคนไทยเรานะ
ตอบตามปสก ที่เห็นมาโดยเอาบริษัทที่ทำงานมาเทียบกัน      สมมุติเขาผลิตรถ New Model  ออกมารุ่นนึงมันไม่มีใครรู้หรอกว่ารถรุ่นนี้จะขายได้เท่าใด  แต่มันต้องมีประมาณการจากยอดขายคือเอาข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งมาประกอบ     รถรุ่นนี้มันทำแบบนโยบายคือ one ford  คือขายทั่วโลกก็จะเอายอดผลิตได้หรือประมาณการกำลังผลิต  สุมมุติตั้งเป้าไว้ 1 แสนคันกำลังการผลิตมีเต็มที่แล้วก็ 1 แสนคัน    เขาจะแบ่งโควต้าไปตามทวีปต่าง  ๆ ที่มีการประมาณการว่าจะขายได้ประมาณกี่คัน      จากทวีปก็ซอยเป็นโซนย่อยระดับประเทศ        ทีนี้มันก็มาอีกว่าไทยได้กี่คัน ออสเตรเลียได้กี่คัน   

สมมุติต่อนะครับว่าไทยได้ 5000 คัน   ออสเตรเลียได้ 15000 คัน  ที่อื่น ๆ ก็แยกกันไป
พอเปิดตัวมาจริงลูกค้าชาวไทยให้การต้อนรับเกินคาด ยอดจองมันมีมากเกินกว่าที่ประมาณการที่ตั้งไว้มาก    สิ่งที่เจอคือต้องรอ     ถามว่าจะไปดึงจากประเทศอื่นได้ไหม  คำตอบคือไม่ได้เพราะเขามีแผนผลิตแผนส่งมอบ  แผนการออกขนส่งทางเรือชิปปี้งไว้เรียบร้อยแล้ว   ลูกค้าประเทศอื่นเขาก็มีคำสั่งซื้อตามที่ประมาณการเช่นกันอาจน้อยกว่าหรือมากกว่านี้ก็เป็นได้
แล้วจะให้เพิ่มการผลิตทำได้ไหม  คำตอบถ้า ความสามารถของไลน์ผลิตสมมุติเขาบออกผลิตได้เท่านี้ต่อวัน   มันก็ได้เท่านี้แหละ มันเพิ่มไปกว่านี้ไม่ได้หรอก     เพราะอะไรอย่าอธิบายเลยมันจะยิ่งยาวออกไปอีก 
แต่ถ้าผลตอบรับดีในปีนี้  ก็จะเป็นปีหน้าอาจมีการปรับเพิ่มยอดจำหน่ายได้มากขึ้นไปอีกในไทย  ซึ่งเขาจะดูเป็นไตรมาส     ส่วนที่ไหนไม่ดีจำหน่ายได้น้อยก็จะปรับเป้าหมายลดลงเพื่อเอายอดจำหน่ายไปภูมิภาคอื่นแทน    แต่ก็ปรับลงไม่มากเพราะว่าส่วนใหญ่เรื่องพวกนี้วางแผนการไว้ล่วงหน้ากันเป็นปีทั้งนั้น      ถ้าประเทศใดจำหน่ายได้น้อยก็พยยามหาทางจำหน่ายให้ได้ตามเป้าหมายอยู่ดี 

แต่ถ้ารถมีการแบ่งสเปกหรืออ๊อพชั่นกันระหว่างไทยกับต่างประเทศ  อันนี้จะง่ายหน่อยเพราะว่าชิ้นส่วนที่สั่งเข้าโรงงานแตกต่างกัน     ผลิตไลน์เดียวกันส่วนมากที่เห้นชิ้นส่วนในไทยมีมากกว่าเรียกเข้ามาได้ง่ายกว่าเวลาเกิดปัญหา ก็สามารถหาของมาซัพพอร์ดได้เร็วกว่า  การผลิตได้มากกว่า

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 09:45:23 »
ขอเรียนถามเรื่องการขายรถของฟอร์ดหน่อยค่ะ  คือเราไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาตัดขายให้เมืองไทยน้อยจัง ทั้งๆที่ยอดจองก็มาก และเข้าใจว่าคนสนใจรุ่นนี้ก็มากด้วย (รวมทั้งเรนเจอร์ตัวขายดีด้วย) หรือว่าขายบ้านเรามันกำไรน้อย ยิ่งผลิตก็ผลิตที่บ้านเรา พูดมาแล้วมันน่าเห็นใจคนไทยเรานะ
ตอบตามปสก ที่เห็นมาโดยเอาบริษัทที่ทำงานมาเทียบกัน      สมมุติเขาผลิตรถ New Model  ออกมารุ่นนึงมันไม่มีใครรู้หรอกว่ารถรุ่นนี้จะขายได้เท่าใด  แต่มันต้องมีประมาณการจากยอดขายคือเอาข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งมาประกอบ     รถรุ่นนี้มันทำแบบนโยบายคือ one ford  คือขายทั่วโลกก็จะเอายอดผลิตได้หรือประมาณการกำลังผลิต  สุมมุติตั้งเป้าไว้ 1 แสนคันกำลังการผลิตมีเต็มที่แล้วก็ 1 แสนคัน    เขาจะแบ่งโควต้าไปตามทวีปต่าง  ๆ ที่มีการประมาณการว่าจะขายได้ประมาณกี่คัน      จากทวีปก็ซอยเป็นโซนย่อยระดับประเทศ        ทีนี้มันก็มาอีกว่าไทยได้กี่คัน ออสเตรเลียได้กี่คัน   

สมมุติต่อนะครับว่าไทยได้ 5000 คัน   ออสเตรเลียได้ 15000 คัน  ที่อื่น ๆ ก็แยกกันไป
พอเปิดตัวมาจริงลูกค้าชาวไทยให้การต้อนรับเกินคาด ยอดจองมันมีมากเกินกว่าที่ประมาณการที่ตั้งไว้มาก    สิ่งที่เจอคือต้องรอ     ถามว่าจะไปดึงจากประเทศอื่นได้ไหม  คำตอบคือไม่ได้เพราะเขามีแผนผลิตแผนส่งมอบ  แผนการออกขนส่งทางเรือชิปปี้งไว้เรียบร้อยแล้ว   ลูกค้าประเทศอื่นเขาก็มีคำสั่งซื้อตามที่ประมาณการเช่นกันอาจน้อยกว่าหรือมากกว่านี้ก็เป็นได้
แล้วจะให้เพิ่มการผลิตทำได้ไหม  คำตอบถ้า ความสามารถของไลน์ผลิตสมมุติเขาบออกผลิตได้เท่านี้ต่อวัน   มันก็ได้เท่านี้แหละ มันเพิ่มไปกว่านี้ไม่ได้หรอก     เพราะอะไรอย่าอธิบายเลยมันจะยิ่งยาวออกไปอีก 
แต่ถ้าผลตอบรับดีในปีนี้  ก็จะเป็นปีหน้าอาจมีการปรับเพิ่มยอดจำหน่ายได้มากขึ้นไปอีกในไทย  ซึ่งเขาจะดูเป็นไตรมาส     ส่วนที่ไหนไม่ดีจำหน่ายได้น้อยก็จะปรับเป้าหมายลดลงเพื่อเอายอดจำหน่ายไปภูมิภาคอื่นแทน    แต่ก็ปรับลงไม่มากเพราะว่าส่วนใหญ่เรื่องพวกนี้วางแผนการไว้ล่วงหน้ากันเป็นปีทั้งนั้น      ถ้าประเทศใดจำหน่ายได้น้อยก็พยยามหาทางจำหน่ายให้ได้ตามเป้าหมายอยู่ดี 

แต่ถ้ารถมีการแบ่งสเปกหรืออ๊อพชั่นกันระหว่างไทยกับต่างประเทศ  อันนี้จะง่ายหน่อยเพราะว่าชิ้นส่วนที่สั่งเข้าโรงงานแตกต่างกัน     ผลิตไลน์เดียวกันส่วนมากที่เห้นชิ้นส่วนในไทยมีมากกว่าเรียกเข้ามาได้ง่ายกว่าเวลาเกิดปัญหา ก็สามารถหาของมาซัพพอร์ดได้เร็วกว่า  การผลิตได้มากกว่า

เหตุผลตามนี้ครับ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 09:47:03 »
อาทิตย์ที่แล้วผมก็แวะไปลองขับรุ่นนี้มาเหมือนกันครับ  สงสัยตัวทดลองขับมีแต่2.2  ทุก0  แน่เลยครับ ผมจองตัวทอปไว้   ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เหมือนกัล
ความรู้สึกแรก   ผมว่าอืดมากกก ตอนออกตัว  อึดอัดเลย   แต่ผมไม่เคยขับรถแนวนี้เลย  คิดว่ารถมันคันใหญ่ 
อย่าอื่นดีหมดเลยครับ  ดีไซสวย  ผมชอบคอนโซลหน้ามาก  เหมือน evoqueเลย  ช่วงล่างนุ่ม หนึบ  เอ่อ  ประมาณเหมือนbm  เบรคนุ่มกำลังดี  พวงมาลัยเบาสบายมือมาก ส่วนตัวคิดว่า ขาดอย่างเดียวอัตราเร่ง   พอลงจากคันนี้  ผมเลยลองขับranger3.2 wildtrakใหม่  เหมือนกันทุกอย่างเว้น  อัตราเร่งดีกว่ากันนิดนึง  กลับมาบ้านคิดอยู่วันนึง    ยื่นเอกสารวันพุธ  พฤหัสได้รับรถเลย คันtestdrive เลย เพราะรถใหม่ คิวยาว  อยู่ขี้เกียจรอ  พอดีช่วงนี้แถวบ้านทำถนนเละมากก
มีรถยกสูงนี่ขับสบายเลยครับ ::)แต่กระบะเจอหลุมมันเด้งมากไปหน่อยน่ะครับ 
 


ได้ส่วนลดเยอะใหมครับ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ไปขับ Ev 2.2 ตัวเริ่มต้นมาแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 09:48:11 »
อาทิตย์ที่แล้วผมก็แวะไปลองขับรุ่นนี้มาเหมือนกันครับ  สงสัยตัวทดลองขับมีแต่2.2  ทุก0  แน่เลยครับ ผมจองตัวทอปไว้   ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เหมือนกัล
ความรู้สึกแรก   ผมว่าอืดมากกก ตอนออกตัว  อึดอัดเลย   แต่ผมไม่เคยขับรถแนวนี้เลย  คิดว่ารถมันคันใหญ่ 
อย่าอื่นดีหมดเลยครับ  ดีไซสวย  ผมชอบคอนโซลหน้ามาก  เหมือน evoqueเลย  ช่วงล่างนุ่ม หนึบ  เอ่อ  ประมาณเหมือนbm  เบรคนุ่มกำลังดี  พวงมาลัยเบาสบายมือมาก ส่วนตัวคิดว่า ขาดอย่างเดียวอัตราเร่ง   พอลงจากคันนี้  ผมเลยลองขับranger3.2 wildtrakใหม่  เหมือนกันทุกอย่างเว้น  อัตราเร่งดีกว่ากันนิดนึง  กลับมาบ้านคิดอยู่วันนึง    ยื่นเอกสารวันพุธ  พฤหัสได้รับรถเลย คันtestdrive เลย เพราะรถใหม่ คิวยาว  อยู่ขี้เกียจรอ  พอดีช่วงนี้แถวบ้านทำถนนเละมากก
มีรถยกสูงนี่ขับสบายเลยครับ ::)แต่กระบะเจอหลุมมันเด้งมากไปหน่อยน่ะครับ 
 

ตามนี้เลยครับ ผมว่า 2.2. ใน ev ฟีลลิ่งขับคล้ายๆรถเก๋งเครื่อง 1.5 เลย ส่วน 3.2. มีอัตราเร่งที่ดีกว่าหน่อย เหมือนอัตราทดมันชิดไปทั้ง 2เครื่องยนต์ กำลังดึงๆๆแล้วเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะแระ  หรือเพราะผมไม่ชินกับ a/t ไม่รู้ครับ ปกติขับ 2.5. M/t ของ all new dmax กับ 3.0. ของ vigo. ก็ M/t เช่นกัน ถ้า ev ทำ 2.2. M/t กับ 3.2 M/t. อ็อพชั่นจัดเต็มบ้างน่าจะฟินที่สุดไปเลย

คิดเหมือนกันเลยครับ ถ้ามี 3.2 MT4WD ผมก็คนนึงล่ะ ที่อาจกัดฟันซื้อ 555