ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 skyactiv g ตัวล่าง กับ eco car ตัวอื่นๆ ท่านจะเลือกคันไหนกันครับ  (อ่าน 7634 ครั้ง)

ออฟไลน์ poolen0123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
พอดีMazda2 1.3 ตัวล่างมันราคา550000 ครับ เห็นมันทับซ้อนกับ eco car อย่างพวก march mirage almera ciaz เป็นท่านจะเลือกตัวไหน ผมขอเหตุผลประกอบว่าสิ่งใดในตัวรถนั้นที่ทำให้ท่านเลือกด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ _/\_

ออฟไลน์ whitedogs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
พอดีMazda2 1.3 ตัวล่างมันราคา550000 ครับ เห็นมันทับซ้อนกับ eco car อย่างพวก march mirage almera ciaz เป็นท่านจะเลือกตัวไหน ผมขอเหตุผลประกอบว่าสิ่งใดในตัวรถนั้นที่ทำให้ท่านเลือกด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ _/\_

ผมเลือก mazda 2 ครับ เพราะความสดใหม่ และมันน่ารัก

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
เป็นผม เลือก Ciaz ครับ หล่อสุด ช่วงล่างนุ่ม นั่งสบาย เบาะหลังนอนได้ เงียบมาก เหมาะจะจัดชุดเครื่องเสียงแจ่มๆ เสียอย่างเดียว พวงมาลัยเบาไป หาล้อกับหน้ายางกว้างๆ พวงมาลัยได้หนักขึ้นบ้าง

Mazda 2 ผมและญาติ นั่งหลังแบบ นั่งไม่ได้เลย ขาติด

ส่วนถ้าจะเอาประหยัด ไปติดแก๊สครับ เพราะขับติดๆ ในเมือง แต่ละคัน กินน้ำมันไม่ต่างกันหรอก เว้นแต่ออกต่างจังหวัด อันนี้ยกให้ Mazda 2

อีกอย่างหนึ่ง ผมเป็นพวก ไงก็ต้องแต่งเครื่องเสียงอยู่แล้ว Mazda ไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องเปลี่ยนฟร้อนได้ จากการได้ไปลองขับ ลองฟัง ผมว่าเสียงไม่ค่อยโดน

อันนี้แล้วแต่ความชอบเลยครับ

ไงก็ไปลองขับทุกคันครับ จะได้คำตอบสำหรับท่าน

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
อยู่ที่รูปแบบการใช้งานเป็นเกณท์

มีผู้โดยสารหลังบ่อย เลือก caiz

มีผู้โดยสารนั่งหลัง ไม่เกิน ห้าครั้งต่อปี เลือก mazda 2


อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตราฐาน ที่ควรได้เหมือนรถส่งออกครับ

มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ onspeeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ผมว่า Brio กะ Brio Amaze แหวกแนวดี ลดเยอะด้วยช่วงนี้เห็นลดกันเป็นแสน

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
จากโจทย์ถ้าต้องมีคนนั่งหลังบ่อยเลือกเจ้า ciaz รองลงมาเป็น attrage และ almera
แต่ถ้าเอาปัจจุบันตอนนี้คงเป็น 2 เพราะใช้รถคนเดียว ความปลอดภัยครบ
ส่วนตัวไม่ได้สนมากกะออฟชั่นจิปาถะ มีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร เลยไม่มีผลว่าจะเอา eco car รุ่นท๊อปหรือ b-seg เริ่มต้นดี (2,city,jazz) ขอตัด vios ไปนะเพราะเรื่องระบบความปลอดภัย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เลือกมาสด้าสอง เพราะภายนอกล้วนๆ
สดใหม่ ประหยัดกว่าพวกเฟส1ด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
2 ครับ สวยลงตัวสุดแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

แล้วแต่ การใช้สอยครับ

ถ้าเอาคุ้ม 2 ไม่คุ้มเท่าไหร่

ถามว่าประหยัดกว่าไหม ก็ประหยัดกว่า eco แต่ไม่มาก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
พวกอีโค คาร์ เฟสสอง นี่ยี่ห้ออื่นจะมาเมื่อไหร่ครับ  :-*

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ผมจะเลือกMazda2 แบบขาดลอย เพราะประหยัดค่าน้ำมันกว่าปีละ32%

ผมใช้รถค่อนข้างเยอะปีละ60,000-70,000บาท จะประหยัดได้ 20,000 +/-

ใช้เป็นรถประจำบ้านสัก  5ปี ประหยัดได้100,000       10ปี ประหยัดได้200,000   ถ้าเดินทางต่อปียิ่งเยอะยิ่งคุ้ม

แต่ถ้าใช้รถน้อยจริงๆ เอารุ่นไหนก็ได้ครับที่ใหญ่ๆนั่งสบาย

ปล.ต้องพิจารณาราคาและส่วนลดประกอบด้วย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
น่าจะบอกด้วยน่ะว่าต้องการอะไรจากรถ
ถ้าไม่อะไรมากกับรูปลักษณ์ภายนอก บริโอ้รุ่นตัวสั้นๆ น่าสนใจมากครับ เล็ก กระทัดรัด หาที่จอดในเมืองง่ายมาก ภายในกว้างขวางพอได้ กำลังเครื่องเพียงพอต่อการใช้งานแน่ๆ(รอบต้นความเร็วไม่เกิน 40 ถือว่าจัดจ้าน) เพราะแฟนผมใช้อยู่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมเน้นความปลอดภัย บวกกับมีคนมานั่งหลังด้วยนับครั้งได้ คือไม่ถึงห้าครั้งต่อปี
เลือกมาสด้า  2 แถมได้ความประหยัดด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
สำหรับผม คง M2 ทั้งสวย ประหยัด และอุปกรณ์ความปลอดภัย บวกกับชอบ มาสด้าเป็นการส่วนตัวเพราะที่บ้านใช้มาหลายคันละ

แต่เรืองผู้โดยสารข้างหลังก็ตาม เม้นอื่นเลยนะครับแคบไปหน่อย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
มาสด้า2 คับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
เลือก 2 ครับ ไงมันก็ต้องเจ๋งกว่า Eco Car นะ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
เชียร์ 2ครับใหม่ได้อีกนาน สวย วัสดุดี

ออฟไลน์ Gaga

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมเลือก Ciaz คับ กว้างขวางดี

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
mg3 ครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
นั่ง 1-2 คน mazda 2 ออปชั่นผมว่าดีกว่าพวก eco car top อื่นๆ airbag 2 + esp แค่นี้คันอื่นก็ไม่มีแล้ว พวงมาลัย multifnc น่าจะได้ใช้กว่าแอร์ออโต้ เครื่องเสียงเสียบ usb ได้ ภายในดูโอ ภายนอกดูดี แต่ไม่เคยลองขับตัวเบนซินแหะ ที่น่าจะต้องเปลี่ยนคือล้อกระทะ

นั่ง 3-4 คนบ่อยไปคันอื่น

แต่ถ้าผมมีงบ 550,000 ผมจะไปลองมอง city s 589,000 ผ่อน 0% อีก ออปชั่นไม่ขี้เหร่ ความปลอดภัยเท่า 2 เครื่องใหญ่กว่า เครื่องเสียงบลูทูธ เบาะนั่งสบายกว่า ตอนนั้นลังเลอยู่นาน แต่ผมไม่ค่อยชอบหน้าตามันเท่าไหร่ กับนั่งหลังไม่บ่อย เลยออก ecoboost มา
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
การขับขี่ขง mazda 2 ใช้ได้นะ ผมเกลียด CVT เข้าใส้เป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว ถ้าให้เลือกคงลองให้ครบถ้ามีคันไหนให้คุณภาพการขับขี่ดีกว่า mazda 2 ผมคงไปคันนั้น แต่โดยส่วนตัว Mazda 2 g ผมว่ามันอืดไปอีกเยอะเลย

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ผมเลือก ยาริสครับ
เพราะ ถ้าให้เลือก Mazda2 ต้อง ดัเซลล์เท่านั้น  ผมเห็นสองใหม่เทียบกับรถที่บ้านสองเก่า คือแทบไม่ต่างในแง่การดีไซน์ ดูผ่านๆบอกตรงๆแยกไม่ออกอันไหนเก่าอันไหใหม่  ถ้าให้เลือก 1.3 ของสองใหม่ ขับสองคัรเก่าดีกว่า
และสาเหตุที่เลือกยาริส เพราะมันดูดี(เท่านั้นจริงๆครับ) ดูไม่ใช่ eco car ดูเป็นมิตรที่สามารถพาครอบครัวไปไหนก็ได้แบบไม่เร่งรีบ และจากอัตราเร่งที่พี่จิมเคยทดสอบ มันใช้ได้เลยล่ะ ดูไม่หวือหวา แต่ดูอบอุ่นจับต้องได้ังไก็ไม่รู้

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ถ้าขับคนเดียว Mazda 2 ครับ

แต่สำหรับผม เดี๋ยวนี้มี​คน​นั่ง​หลัง​บ่อย คง​ต้อง​ไป Yaris หรือไม่​ก็ Almera ครับ เพิ่ม MG3 มาด้วยอีกตัวเลือกนึง
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


สำหรับผมถ้าขับคนเดียว
เอา กะบะ CAB ครับ
ดีเซล MT, ประหยัด ถูกกว่าอีก 555

ตอบเอาฮา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าวิ่งเยอะต้องการประหยัดน้ำมันและนั่งไม่เกิน 2 คน 90% ของการใช้งาน Mazda 2 ตอบโจทย์ครับ

.......แต่ถ้าไม่ใช่ ผมจะขยับ Segment ขึ้นไปเลือก Honda City แทนครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ถ้ามีรถคันใหญ่ไว้นั่งกันหลายๆคนแล้ว เลือก 2 แบบไม่ลังเล เพราะ สวย ประหยัด ความปลอดภัยครบ
หวั่นอยู่นิดๆแค่เรื่องศูนย์และอะไหล่ที่ยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้

แต่ถ้าซื้อเป็นรถคันเดียว เน้นขนคนได้ด้วย จะขยับไป city รุ่นล่างสุดที่ระบบความปลอดภัยครบเหมือนกัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ถ้ามีรถคันใหญ่ไว้นั่งกันหลายๆคนแล้ว เลือก 2 แบบไม่ลังเล เพราะ สวย ประหยัด ความปลอดภัยครบ
หวั่นอยู่นิดๆแค่เรื่องศูนย์และอะไหล่ที่ยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้

แต่ถ้าซื้อเป็นรถคันเดียว เน้นขนคนได้ด้วย จะขยับไป city รุ่นล่างสุดที่ระบบความปลอดภัยครบเหมือนกัน

ทำไมต้องขยับ
ราคารถ รุ่น AT มันเท่ากัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
City S 550,000 เป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา ถ้า CVT จะ 589,000
นี่คือราคาจากหน้าเว็บ ถ้าราคาโปรโมชั่นอะไรต่างๆผมคงไม่ไปดูยกเว้นว่าจะซื้อใช้จริง

และถ้าสมมติว่ามีงบจำกัดที่ 550,000 บาทแบบห้ามเกิน ผมก็คงจะเอา Mazda 2
เพราะแม้จะเกลียดเบาะของมันมาก เกลียดพื้นที่ของมันมาก แต่อย่างน้อยเวลาขับทางไกล
มันก็สบายดี ช่วงล่างอยู่อันดับต้นๆของคลาส ประหยัดน้ำมัน

แต่ถ้าสมมติว่าให้งบเกิน 550,000 ได้ ผมก็จะไป City S CVT
เหตุผลคือแม้ในเรื่องช่วงล่างกับพวงมาลัยจะตอบสนองไม่ดีเท่ามาสด้า แต่อัตราเร่ง
ถูกใจผมกว่ามาก ผมชอบรถเร่งไวระดับหนึ่ง 0-100 ถ้าเกิน 12 วินี่เลิกพูด 80-120
ถ้าเกิน 10 วิก็เลิกพูด เรื่องกินน้ำมันผมไม่สนเพราะถือว่าเอาค่าน้ำมันไปแลกกับแรง
ผมชอบรถที่เข้าไปนั่งแล้วถนัด มีเนื้อที่ให้ขยับตัวได้มากพอ เบาะหลังนี่ให้เมียเพื่อน
หรือให้เพื่อนนั่ง มันต้องสบายระดับนึง

ช่วงล่างเดิมๆของ City มันไม่เท่าไหร่ นุ่มกว่ารุ่นเดิม แต่มั่นใจน้อยลงกว่ารุ่นเดิม
ซัดแล้วไม่สนุก แต่โช้คกับช่วงล่างมันเปลี่ยนกันได้ เวลาซื้อรถใช้จริงผมจะมองว่ารถคันนั้นๆ
มีจุดอ่อนอยู่ตรงไหน และจุดอ่อนของรถคันนั้นสามารถปรับแก้ได้ง่ายแค่ไหน ถ้ารถแคบมากนี่
ผมเลิกสนไปแล้ว 70% เพราะเราไม่สามารถไปแก้ไขขนาดตัวรถได้ ถ้ารถอัตราเร่งไม่ทันใจ
ผมเลิกสนไปแล้ว 50% เพราะถ้าจะมานั่งเค้น 0-100 ให้เร็วขึ้นอีก 1-2 วิ วิแรกไม่กี่หมื่น
แต่วิหลังๆจะเริ่มหลายหมื่น ถ้ารถพวงมาลัยยานๆตอบสนองไม่เป็นธรรมชาติ ขับแล้วไม่ถูกใจ
ผมเลิกสนไปเลย 50% เพราะเป็นจุดที่ผมไม่อยากไปยุ่งมากที่สุดเรื่องการปรับแก้

รถเครื่องแรง พวงมาลัยปานกลาง ภายในปานกลาง โช้คอัพเซ็ตมาย้วยๆ ผมมองว่าลงเงิน
ไปไม่กี่หมื่นเรื่องก็จบ แถมทำกลับก็ง่าย ผมจึงเลือก City S CVT แต่ก็คงทำใจรับมาตรฐาน
การพ่นสีรถ กับมาตรฐานการประกอบ และมาตรฐานไหวพริบในการแก้ไขปัญหาของศูนย์ Honda
ซึ่งหลังจากที่บ้านผมใช้ CRV Gen1, Gen 2, Gen 3, Civic ES 2002, ES2005
ผมบอกได้เลยว่าใช้คันไหน เจอคันนั้น มาตรฐานการประกอบกับ QC น่ากุมขมัยไม่เคยเปลี่ยน
แต่เวลานึกจะซ่อมข้างนอก วิ่งเบิกอะไหล่ซ่อมเอง หรือคิดจะโมดิฟายนู่นนี่ มันง่ายดี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ poolen0123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ :)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
1-2 คนก็ Mazda2 นี่แหละครับ ถ้านั่งเกินนั้นก็ Yaris สบายกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น