ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้พูดคุยแสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ : Mazda CX-3 //  (อ่าน 22262 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
หลังจากเสพ first impression ของพี่จิมมี่แล้วอยากเห็นออปชั่นแต่ละรุ่นไวๆ เลยครับ   :-*

ปล.โปรเจคอีโวถึงกับสะเทือน  :-X

ออฟไลน์ hideto1984

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ผมอ่านรีวิว คุณจิมมี่ ตั้งแต่แรกๆ ในพันทิพย์
เวลาผ่านไป ดีขึ้นๆ มีลูกเล่นมากขึ้น เนื้อหาหลากหลายมากขึ้น

แต่สิ่งที่เหมือนเดิมคือ "ความตรงไปตรงมา"
คุณจิมมี่ไม่เข้าข้างยี่ห้อไหนเลย
คุณจิมมี่ไม่ใช่สาวกของ ยี่ห้อใดๆ
ทำให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ ที่เป็นแบบอย่างให้ สมาชิกในเวบอย่างดี
ผมสังเกตว่าคนในเวบนี้จะไม่โจมตีกันและกัน เหมือนใน พันทิพย์ ที่ไม่มีแบบอย่างเลย
ผมชอบเข้ามาหข้อมูลใน HLM มากกว่าที่อื่น เพราะคุณนะครับ จิมมี่

ขอให้ทำงานดีๆ ออกมาให้พวกเราดูอีกนะครับ 
 

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
อยากได้เลย  ราคาขอเบาๆหน่อย  ถุงลม6ใบ ด้วยนะ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
One Day.

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถนนเค้าสวยจัง มีหลุมมีบ่อเหมือนเมืองไทยไหมครับ
ดูจากรูปแล้ว ราบเรียบ ดีจัง

ออฟไลน์ EakkyMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • สักวันหนึ่งเราจะโต
อิจฉาพี่จิม, รถสวย บ้านเมืองเขาสะอาด อากาศน่าอยู่มากกกกครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
อ่านทุกบรรทัด เจอที่พิมพ์ผิดนิดนึงครับ อยู่ล่างสุดเลย :)

First publish in www.Headlightmag.com
September 181th,2015

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
 :-* สีแดงสวยมว้ากกกกกก
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ภาพสวยมากครับ เห็นมาสด้าออกแบบรถออกมาทีไร หลงตามไปทุกที ถึงจะไม่ได้เป็นรถที่ใหญ่มาก แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของมาสด้ายังคงไม่เปลี่ยนนั่งคือช่วงล่าง

ขอบคุณพี่จิมมี่สำหรับรีวิวดีๆครับ ชอบคำนี้มากครับ "Just Size"  :) :)

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ชอบภายในขาว แดง ดำ มากๆครับ ลงตัวสวยมากๆ ดูหรูแต่มีลูกเล่น

ถ้ามาไทยมีแต่ภายในดำก็อดเสียดายไม่ได้

ส่วนตัวชอบโทน ดำตัดขาว หรือเบจ มากๆครับ

มีรบกวนคำถามนิดนึง ความต่างระหว่างภายในดำกับโทนขาวว่ารู้สึกอึดอัด กว่ากันมั้ยครับ

ออฟไลน์ hack3rb43

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
เก็บตังรอนานแล้ว

อยากลองเทส 2.0G กับ 1.5D ว่าต่างกันเยอะไหมม ฮ่าๆ

 ::)

ว่าแต่ถ้าได้เครื่อง Mazda3 จากบ้านเราจิง แรงม้าน่าจะเป็น 165 ป่าวครับบ กำลังอัด 14.0 ถ้าแบบนี้ตัวเลขน่าจะดีกว่า Versions AU แน่เลย


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อยากเห็นรถเปิดตัวในไทยไวๆ ในวันที่ไร้เงาคุณสุรีทิพย์
ราคา กับอุปกรณ์ และการดำเนินการตลาดแบบไหน ยังคงเงิบแบบmazda2 อยู่รึเปล่า

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
" ค่าปรับจะทวีคูณตามความเร็วที่เกิน (ตามป้าย) ถ้าไม่มีจะเป็นที่ 110 ผมจำเรทไม่ได้ ขอสมมติที่ 120 จะปรับ 100 เหรียญ 130 จะเป็น 200 140 จะเป็น 400 ยิ่งเร็วยิ่งแพง เอาไปดาวน์อีโค่คาร์ได้สบายๆ " ผมล่ะอยากให้ประเทศไทยจับปรับแบบนี้จริงๆครับ ยิ่งฝ่ามากยิ่งปรับแรงมากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
สมกับที่รอค่อยเหลือแค่ราคา กับ อัตตราสิ้นเปลื่อง

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
อยากรู้ว่าหากมาไทยแล้วยังได้ Sun roof กับ Adaptive Cruise Controlไหม เพราะใช้วิ่งออกต่างจังหวัดบ่อย และอยากได้แบบแปรผันความเร็วกับคันข้างหน้าไปเลย ไม่อยากต้องมาSet Cruise ลดเพิ่มความเร็วไปมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 22:45:47 โดย O_O »

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
อยากเห็นรถเปิดตัวในไทยไวๆ ในวันที่ไร้เงาคุณสุรีทิพย์
ราคา กับอุปกรณ์ และการดำเนินการตลาดแบบไหน ยังคงเงิบแบบmazda2 อยู่รึเปล่า
  ตอนมาสด้า 2 เปิดตัว คุณสุรีทิพย์ ยังทำงานกับมาสด้านะครับ
แต่ไม่รู้ว่ามีส่วนในการตลาดแค่ไหนเพียงไร

และไอ้ที่บอกว่าเงิบ ผมก็ไม่เห็นเงิบเท่าไหร่นะ ขายได้เดือนละ 1 พันกว่าคันท่ามางตลาดแบบนี้

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ  ::)

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
ขอบคุณครับ ถ้าตัวท้อปมีซันรูฟมาด้วยคงดี จะช่วยให้นั่งแล้วรู้สึกโปร่งมากขึ้น
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ขอบคุณครับบบบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ผมเข้าใจว่าในรุ่นก่อนๆ นั้น มาสด้าไทยแลนด์ คงจะอยากใส่ออฟชั่นจัดเต็มมากๆ เหมือนกับที่อื่นๆ เค้าแหละครับ แต่อาจจะติดประเด็นของสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นเค้าไม่อนุมัติตามที่เราต้องการก็ได้ครับ กว่าเค้าจะเห็นว่ามันถึงเวลาที่จะต้องอัดออฟชั่นมาได้แล้วก็เมื่อคู่แข่งต่างๆ ใส่กันมาเต็มที่นั่นละครับ ซึ่งถ้าไม่ทำอะไร ก็คงขายยากแน่ๆ ครับ

สำหรับ Cx-3 ผมเชียร์ให้ใส่ออฟชั่นมาเต็มๆ เลยนะครับ ถึงจะแพงในรู่นท้อป แต่ผมเชื่อว่าถ้าโดนใจคนก็ซื้อครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
HRV โดนตอดแย่งยอดขาย
เอคโคสปอร์ต อาจเน่า ตามจู๊ค
จู๊ค เน่าไปนานแล้ว

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ตัวท็อป 1.1 ล้าน คนมองว่าแพงแน่ๆ เพิ่มอีกนิดได้ cx5 ตัวล่างละ

แต่คงแพงเพราะอัดออฟชั่นเต็มและภาษีเครื่องดีเซลด้วยล่ะ

อย่าง 2 ถ้าไม่ได้ภาษีอีโค่คาร์ก็คงแพงกว่านี้อีกหลายหมื่น

ถ้าท็อปดีเซล 1.1 ล้าน อยากรู้ว่าท็อปเบนซินจะเท่าไหร่

ทีนี้ก็รอดูยอดขายละว่าเครื่องไหนขายดีกว่า

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ช่วงล่างนิ่มพอๆกะสองซีดานมั้ยครับหรือนิ่มกว่า

ในเมื่อยกเบาะกับคอนโซลสองมาทั้งชุด แล้วสองถูกกว่าสามแสน(ปีหน้าภาษีก็ถูกลงไปอีก) จะต้องไปซื้อ cx-3 ท็อปดีเซลทำไมอ่ะ สองซีดานด้านหลังยังเก็บของได้เยอะกว่าด้วย พับเบาะก็ได้ (แต่จำกัดถ้าจะวางแนวตั้ง) แถมมีระบบความประหยัด i-eloop, i-stop ที่เพิ่มความประหยัดกันจนบางคนขับได้ถึง 30 กม.ลิตร ประหยัดทั้งตอนซื้อ ประหยัดทั้งตอนใช้

กับท้องรถที่สูงขึ้น 2 cm., ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นไม่กี่เซ็น, ถุงลมหกใบ, สาระพัด sense (ที่เอาจริงๆไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ นอกจากปรับไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ), ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ คือถ้าแค่นี้ถึงกับเพิ่มเงินสามแสนผมว่าไม่คุ้ม

ยเว้นมี cruise, paddle shift, ซันรูฟ, AWD ที่แม้แต่มาสด้าสามยังไม่มี แบบนั้นมันค่อยสมกับรถราคาเป็นล้านหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 22:30:14 โดย Jacob »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ขอบคุณคับ รุ่น 2.0 น่าใช้มาก

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
สรุปแล้ว ระบบขับเคลื่อน AWD จามากะตัว 1.5 หรือ 2.0 ครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมอ่านจบแล้วรู้สึกว่า มันน่าจะเป็นรถที่ไม่ได้แย่เลย แต่มันก็ไม่ถึงขั้นว้าวขนาดนั้น อ่านเสร็จแล้วก็ติดตามข่าว CH-R รอดูตัวขายจริงอีกที
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ review ยอดเยี่ยม
ป.ล. คันดำที่ขับตามมาข้างหลังในขบวน คนขับน่ากลัวมาก

ออฟไลน์ Goofy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
 :) ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ขอไปอ่านที่ละบรรทัดเลย ชอบรีวิวแนวท่องเที่ยวแบบนี้มากๆครับ เหมือนเราได้ไปกับคนรีวิวดี มันมีเรื่องเล่าบอกกันฟังอย่างนั้นน่ะแหละ ชอบ..ชอบ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ขอบคุณครับ ถ่ายภาพสวยมากๆ เลย รอดูตัวจริงละครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
HRV โดนตอดแย่งยอดขาย
เอคโคสปอร์ต อาจเน่า ตามจู๊ค
จู๊ค เน่าไปนานแล้ว

สาธุ ecosport แก้เกมด้วย
1.0 ecoboost ออโต้
และ 1.5 TDCI ออโต้ ด้วยเถิด อิอิ
ผมว่าถ้ามาตามนี้ อัพราคาไปแข่งกับ cx-5 ก้ไม่น่าเกลียด เพราะรถมันตัวถังก็พอๆกัน 555