ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //  (อ่าน 61371 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 23:04:16 »
    เรื่องน้ำหนักมากกว่าใครนี่ ก็ได้เครื่องซีซีมากกว่า แรงบิดมากว่าเกือบจะ500 เข้าไปแล้ว ก็ถือว่าชดเชยไปแล้วนะในส่วนนี้จะเอามาอ้างก็กระไรอยู่นะผมว่า
ิ  เรื่องขนาดล้อยางก็ไม่ได้ใหญ่กว่านะลองคำนวณดูขนาดแทบไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 23:11:03 »
โอเคแล้วนี่ครับ ถ้ามันแย่กว่า 2.2 ค่อยว่ามัน เรื่องแม็ก ต่อให้ 20 วงรอบ เท่า 18 รวมยาง แต่ยังไง น้ำหนักแม็ก ต่างแน่ๆ อ้างได้แน่นอนเรื่องน้ำหนัก

ดูจากตาราง มันมากกว่า Ranger 1.2 วินาที ทั้งรุ่น 3.2/2.2 เลย สมเหตุสมผลดีไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ

ส่วนมันทำให้อยากดู PJS มากขึ้นมั้ย ตอบว่าไม่ วัสดุภายในต่างกันพอควร ออฟชั่นก็คนละแบบ เราอยากได้แบบ EV มากกว่า ทำไมต้องไปที่ PSJ ถ้าไม่ใช่เรื่องราคา  ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2015, 23:24:37 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 23:16:52 »
เห็นงี้อยากได้ PJS เลย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Aizy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 23:30:30 »
ผมมองว่าเป็นการเซ็ตรถมาให้วิ่งแบบนั้นนะ
อาจจะด้วยเหตุผล ที่ว่าเป็นรถประเภทนี้, CO2, ความปลอดภัย ภาษี อะไรก็ตาม ฯลฯ (ผมเดาเอานะ)

เพราะเห็น Ranger 3.2 ตัวเก่า
ที่เอาไป Remap ECU (ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไรเลย)
เพิ่มเป็น 240 ม้า กลับวิ่งฉิวเลย

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง น่าสนใจมาก
เพราะในตารางมีแค่ Everest 3.2 และ Fortuner (ตัวเก่า) เท่านั้น ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
ที่เหลือน่าจะทดสอบด้วย โหมด 2H ทั้งหมด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 23:58:20 »
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 00:34:03 »
ยังคงไม่มีใครโค่นล้มเชฟโรเล็ทได้เลยนะเนี่ย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 02:52:02 »
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)


+1 ครับ

ออฟไลน์ CMT1912

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 07:46:32 »
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)

ตามนี้เลยครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:06:54 »
ไอ้ที่ว่า น้ำหนักรถนี่ เห็นพูดกันจัง ลองเปรียบเทียบให้ดูหน่อยคับ แต่ละค่าย หนักกันเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับแรงม้า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:10:30 »
เมื่อวานไปดู motor show at fashion island มา PJS ตัว Top นี่ เข้าไปไม่ถึงจริงๆ คนเยอะมาก ต่อคิวกันลองนั่ง คิวกับเซล ส่วน EV นี่ ไม่มีรถมาโชว์แล้ว เซลบอกว่า คิวแน่น ยาวเหยียด

น่าจะทำให้เห็นภาพได้ว่า 2 ตัวนี้ ร้อนแรงขนาดไหน

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:19:04 »
มันเป็น ppv ที่ดีที่สุดแล้วตอนนี้ แค่เรื่องรถเพียวๆ อย่าเอาราคา น้ำหนัก ศูนย์บริการ เอาแค่ตัวรถอย่างเดียวก็เห็นกันแล้ว ส่วนใครที่ซื้อรถเอาราคา ศูนย์บริการ มาตัดสินใจด้วยก็แล้วแต่ แต่คนมีเงินเขาสนใจแต่ตัวรถว่ามันดีจริงเปล่า

ออฟไลน์ akaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:39:43 »
โห ผลทดสอบออกมาอย่างนี้ อืดขนาดนี้กินนำ้มันพอๆกับเจ้าตลาด ศูนย์บริการก็ด้อยกว่า มันไม่น่าใช้เลย
ใครจองตัวท็อปไว้ เปลี่ยนใจ ผมยินดีช่วยรับใบจองต่อให้ครับ สีอะไรก็ได้ ขอรับรถปีนี้นะ

ออฟไลน์ McCLoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:49:52 »
สิ่งที่ได้มา ไม่ว่าจะเป็น OPTION ความปลอดภัย ความหล่อ ผมพอใจแล้วครับ ผมมองว่ามันเป้นรถครอบครัว ไม่ใช่รถแข่งครับ

ออฟไลน์ akaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 09:29:26 »
ใครที่ serious กับความเร็วความแรงอัตราเร่ง แล้วผิดหวังจะปล่อยใบจอง ผมเอาจริงนะ ตอนนี้หลายศูนย์ไม่รับจองตัวท็อปเพราะตอบลูกค้าไม่ได้ว่าจะมีรถเมื่อไหร่

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 09:33:45 »
โห ผลทดสอบออกมาอย่างนี้ อืดขนาดนี้กินนำ้มันพอๆกับเจ้าตลาด ศูนย์บริการก็ด้อยกว่า มันไม่น่าใช้เลย
ใครจองตัวท็อปไว้ เปลี่ยนใจ ผมยินดีช่วยรับใบจองต่อให้ครับ สีอะไรก็ได้ ขอรับรถปีนี้นะ

อย่าไปอยากได้เลยครับ ผมใช้ 3.2wt อะไหล่บางตัว ผมรอ 24ชม เลยครับ

ออฟไลน์ akaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 10:02:19 »
555 รอจนเบื่อเลย ตั้ง 24 ชม

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 10:47:52 »
เรื่อง 4WD Fulltime นี่ ผมสมมติ ตัวเลข Fortuner 3.0 ตัวที่แล้วมาเทียบละกันครับ ขำขำ
Fortuner ขับ 2 จะมี 0-100 ดีกว่า ขับ 4 ประมาณ 0.5 วิ (ต่างกันที่น้ำหนัก และการสูญเสียกำลัง)

สมมติ Everest ตัดเหลือระบบเหลือ ขับ 2 ได้เหมือน PJS ก็จะได้เวลาขึ้นมาอีก 0.5 วิ ...

ก็ยังสู้ PJS 8 speed ไม่ได้อยู่ดีเอย ...

ปล. กินน้ำมันหรือครับ ผมว่าประหยัดเกือบเท่า PJS ใน mode ขับ 2 และประหยัดกว่า Fortuner ขับ 4 Full time หล่ะครับ แต่ก็แทบไม่ดีขึ้นเลย
#PrayForDownSizingInThailand
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 10:57:54 »
รอช้อน มือสองEV อีกสองปีเจอกันนะ   ตอนนีใช้ PJS 2.4 MT ไปพลางๆ ก่อน    :D   ชอบ EV ตรงพวงมาลัยเบาขับง่าย จอดง่าย นี่แหล่ะ , ขับ PJS ในกทม กล้ามแขนขึ้นแล้ว  >:(

ออฟไลน์ All Spark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 12:15:13 »
กำลังจะเปลี่ยนจาก Swift 2012 สีขาวตัวท้อป มาเป็น Everest สีดำตัวท้อป
หวังว่ามันคงจะไม่อืดนะ  :-*

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 12:23:15 »
3.2  ก็ไม่อืด  แต่ก็ไม่ประหยัดเท่าใดนัก   อัตราเร่งแซง OK เลย 

2.2  ประหยัดด้วย และไม่อืด ใครบอก 2.2 เป็นเรือเกลือนี่คิดใหม่นะครับ  เวลาเดินทางเราใช้จริง 80-120  ไม่ใช่ 0-100


ขออนุญาต เพิ่มเติมความคิดเห็นนะครับ อย่างที่พี่ว่าไว้เห็นด้วยครับ 80-120 หรืออาจจะถึง 100-140 เป็นบางช่วงครับ

แต่ 0-100 ผมเห็นแย้งครับ ผมว่ามีความจำเป็นมากครับ ยิ่งเร็วผมว่ายิ่งดีครับ ผมขับรถกลับต่างจังหวัดบ่อยครั้งที่แวะปั้ม

หรือแวะกินอาหารข้างทางครับ  รถขับกันเร็วทั้งนั้นครับบางจังหวะก็ต้องใช้ความเร็วในช่วง 0-120 นี่แหละครับเข้าช่วย

ในการเข้าไปร่วมทางหลักกับรถส่วนมากที่ขับมาเร็วๆกันทั้งนั้นครับ


ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 13:08:58 »
เห็นแนวการโฆษณา  แนวการออกแบบแล้ว คงไม่ได้เน้นกันที่ความเร็วซักเท่าไรหรอกครับตัวนี้
คงเน้นที่การใช้งานที่หลากหลายพื้นที ความปลอดภัย  กำลังฉุดลากที่จะพารถออกจากอุปสรรค์ต่าง ๆ
 และความสะดวกสบายเสียมากกว่า รถครอบครัว แค่นี้ก็น่าจะตอบโจทย์ สำหรับหลาย ๆ ท่านแล้ว

ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 13:36:59 »
ผมก็เป็นอีก1คนที่รอดูรีวิวนี้ถามว่าผิดหวังไหมกับอัตราเร่งแล้วอัตราการกินน้ำมันบอกเลยว่าไม่ครับ เพราะผมคิดไว้แล้วว่าจะประมาณนี้รับได้มันตอบโจทย์เราเพราะอยากได้รถครอบครัวช่วงล่างแน่นรถใหญ่ อุปกรณ์ความปลอยภัยครบครัน และเป็นคนไม่ขับรถเร็วมากนัก okแค่นี้พอครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 13:45:36 »
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ

ออฟไลน์ Myx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 15:27:12 »
สำหรับผมรับได้นะครับทั้ง 3.2 และ 2.2 รถประเภทนี้ไม่เหมาะจะขับเร็วๆกันอยู่แล้วนะครับ แล้วคนที่จะซื้อรถประเภทนี้คงไม่ได้มองแค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองแล้วเอามาตัดสินใจหรอกครับ กลุ่มเป้าหมายของรถประเภทนี้น่าจะเน้นเรื่องความปลอดภัย ความสบายในห้องโดยสาร ฯลฯ มากกว่า และบอกตรงๆเลยว่าจากที่ลองนั่งมา ปา เป็นตัวที่ผมตัดออกตัวแรกเลย ห้องโดยสารด้านหน้าอึดอัดมาก

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 15:48:24 »
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ

รถบางคันมันหนักถึงหนีบครับ ถ้าเบาอาจจะไม่หนึบ
.
.
จากที่ไล่อ่านเม้นกัน ก็อยากจจะบอกว่า ชอบคันไหนก็ซื้อคันนั้นเถิดครับ ชอบยี่ห้อไหนก็ซื้อยี่ห้อนั้น
มันไม่ได้ต่างกันจนว้าววววว ขนาดนั้น มันก็ไล่เลี่ยกัน ไม่ทิ้งกันหรอก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 15:52:10 »
ดูจากความเร็วสูงสุดแล้ว

ถ้าใช้เกียร์ D รถมันต้องเปลี่ยนไปถึงเกียร์ 4 ถึงจะได้ 100 
แต่ถ้าเป็นเกียร์ M ที่เกียร์ 3 มันลากทะลุ 100 ได้เลย ผมว่าอันนี้มีผลต่อตัวเลขแน่นอนครับ เพราะทีมงานไม่ได้ทดสอบเกียร์ M

น่าจะเร็วขึ้นอีกร่วมวิครับ ถ้าเป็นเกียร์ M สำหรับ 0-100

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 16:11:33 »
สวยแต่รูปจูบไม่หอม อืดไม่พอ แถมซดน้ำมันอีก ขับ ตจว.มีรำคาน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 16:15:36 »
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2015, 16:21:01 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 16:35:42 »
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ

ทุกค่ายรถพยายามลดน้ำหนักตัวเพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง ไม่ว่าลดน้ำหนักเครื่องยนต์หรือเกียร์

แต่บางส่วนก็ยังลดได้ยาก เช่น การแดมป์/การติดตั้งว้สดุเพื่อกำจัดเสียงรบกวน, วัสดุเสริมความปลอดภัย

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 16:44:38 »
ถ้าดูจากตารางของกระบะแล้ว อนุมานถึง PPV
แปลว่าระหว่าง Pajero Sport กับ Everest น่าจะเป็นที่อยู่ของ Mu X ใช่ไหมครับ