ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //  (อ่าน 61316 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 20:59:56 »
อัตราเร่งก็กะไว้ประมาณนี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีกว่าฟอร์เก่า 4*4FT
ทั้งๆที่ม้ามากกว่าเยอะ น้ำหนักมากกว่าเยอะ ล้อใหญ่กว่าเยอะ โดยรวมแล้วดีเลย

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 21:46:59 »
ทั้งกลุ่มก็ไม่ได้ต่างกันมากมายนะครับ
รถหนักขนาดนี้ อัตราเร่ง อัตราการสิ้นเปลือง ก็ประมาณนี้ทั้งกลุ่ม ถ้าจะเอาแต่แรง+ประหยัด คงหันไปออก Mazda 2 กันหมดแล้ว (ได้ 2 คันด้วย)
บางคนใช้ PPV โดยที่ไม่ได้ลุย ไม่ได้ขนคนขนของเยอะแยะอะไร ก็ต้องแลกกับความคล่องตัว แล้วก็อัตราบริโภค ยามดีเซลปรับราคาขึ้น ไม่รู้คุ้มค่ารึป่าว

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 23:40:10 »
ไม่ได้แรงและประหยัดเท่าที่คิดนะครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 02:23:54 »
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 06:18:23 »
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที
คงยากครับ มันเป็นมาตรฐานของ HLM นะครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 07:54:53 »
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที
คงยากครับ มันเป็นมาตรฐานของ HLM นะครับ

ตัวเลขทดสอบ เป็นเรื่องที่ดีครับ เป็นข้อมูลสำคัญ เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ เพียงแต่เวลามองผลิตภัณฑ์ คุณต้องเลือกจากข้อมูลหลายๆมุม และเลือกที่เหมาะกับตัวเองผ่านการทดลองขับ การสัมผัสตัวจริง ไม่ใช่แค่เห็นตัวเลขแล้วมโนกันไป
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 09:29:35 »
เครื่อง 3.2 ของฟอร์ด ออกแบบมาแบบ แรง แต่ไม่เร็วครับ
คือแบบว่า ความเร็วไม่มาก แต่ กำลังลากจูงดี ...
เห็นตัวเลขแบบนี้ แอบเทใจไป 2.2 เยอะเลยครับ
3.2 คงต้องสำหรับ ขาลุย ใช้สมรรถนะ ระบบ 4WD ครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 09:44:09 »
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)

+1 ชอบ ที่
"ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว"

Nobody perfect!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:14:27 »
ดูจากตัวเลขในกระทู้นี้แล้ว

พอๆกับ 3.0 4*4 AT เก่า+ดันราง  :D

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:35:41 »
หมดข้อสงสัยซะที  3.2 เสร็จ Mivec  2.4  อีกราย.....

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:37:35 »
เห็นหลายท่านบอกว่า ขับเร็ว  ขับเร็วนี่หมายถึง เกิน 180 เลยใช่ไหมครับผม
แบบว่าเหยียบแช่ เกิน 180 เลยหรือว่ายังไงครับผม
เห็นบอกว่า EV ไม่เร็วพอ

ผมว่า สูงสุดมันได้สัก 160 นี่ก็เหลือๆ แล้วครับ  จริงๆอัตราสิ้นเปลือง มันดีไม่น้อย เพราะขับสี่ตลอดเวลา พร้อมกับระบบที่ไห้มา

ปัญหาข้อเดียวคือ "จะซื้อรถให้ได้ราคาปัจจุบันนี้ที่ไหนเท่านั้นครับ" :)

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:53:52 »
ผมล่ะไม่อยากจะคอมเมนท์กระทู้ฟอร์ดเลยบอกกงๆ
เม้นอะไรไป แฟนพันธุ์แท้ออกมาโต้ทุกดอก  :-X

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 13:05:11 »
ผมใช้มาครบเดือนวันนี้พอดี วิ่งไป3พันกิโลเมตร บอกตรงๆว่ารถมันดีมากๆ ไม่ต้องไปเทียบกับPPVตัวไหนๆเลย
พยายามหาข้อบกพร่องสักนิดก็ยังไม่เจอ เพียงแต่เครื่องเสียงติดรถเสียงมันไม่ดีเหมือนเบนซ์แค่นั้น และระบบสั่งงานด้วยเสียงมันก็ชวนผมทะเลาะกันบ่อยๆ
แต่อย่างอื่นดีกว่าหมด โดยเฉพาะความคุ้มค่าเกินราคาไปไกลและใช้งานได้หลากหลายกว่า
ใครๆที่ติๆกันนั้นรับรองไม่ได้เป็นเจ้าของหรอก อย่างมากก็ได้แค่ซื้อเจ้าตลาดมาขับแต่ไม่สามารถสัมผัสความสุนทรีย์ในการขับขี่เท่าได้

รถคันนี้ไม่เหมาะสำหรับคนขี้กลัว(ราคาตก,ศูนย์บริการไม่OKเพราะเห็นคนโพสต์ด่าไว้) อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกเพราะเมนูที่หน้าปัทม์และจอมันไม่มีภาษาไทย
อยากได้รถแบบลุยที่เร็วเหมือนรถSedanหรือSport ซึ่งมันใช้งานคนละแบบ และขณะที่เร็วก็ต้องประหยัดเหมือนรถEco Car

Optionต้องล้นถึงแม้ไม่ได้ใช้หรือไม่จำเป็นและราคาต้องถูก ถ้าได้ตามนี้แล้วก็อาจจะติอย่างอื่นได้อีก

เวลาใช้งานจริงๆผมไม่เคยต้องวัดว่าอัตราเร่ง0-100และ80-120จะต้องเร็วแค่ไหนถึงจะดี แต่ความดีของรถจะทำให้เราปรับตัวได้ไม่ยากเกินไป
ยกตัวอย่างเพราะผมมีรถ4คัน3แบบ เวลาใช้งานทั่วๆไปผมใช้Sedan E class เวลาอยากสนุกบ้างก็ใช้ E coupeหรือC coupe แต่ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัด ผมจะเลือกเอาEverestไป(ก่อนนี้ก็เอาSedan)เพราะทัศนวิสัยดีกว่าและผ่านอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ดีกว่า
แต่ละคันผมแทบไม่เคยสนใจตัวเลขพวกนี้เลย เราปรับตัวได้ตามรถที่เราขับและขับได้ปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว

ถ้าอยากได้รถเก๋งยกสูงที่เรียกSUVก็ซื้อไป อาจจะได้ประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเป็นเบนซินก็ราคาน้ำมันแพงกว่าถัวแล้วก็พอกัน แต่ลุยไม่เท่าและไม่ทนเท่า
เรื่องนุ่มนวลถ้าไม่ดัด...มันไม่เป็นปัญหาอะไรเลย และที่สำคัญมากๆสำหรับผม ผมไม่อยากใช้รถตลาดหรือโหลเกินไปเดี๋ยวมีOrderมากๆเข้าแล้วจะซวย ใช้ไปก็หวาดระแวงก็ถูกโจรกรรม

ผมเชียร์ให้ซื้อFortunerหรือPajeroนะ เดี๋ยวEverestเยอะเกินเดี๋ยวผมจะพาลเบื่อเอียนไปซะเปล่าๆ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 14:46:39 »
โอ้...กระทู้นี้เข้ามาอ่านอย่างกับอยู่ในคลับ everest เลยนะผมว่า ...

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 14:54:09 »
การจราจรสมัยนี้  เท่านี้ก็แรงพอแล้วครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 15:40:33 »
ผมล่ะไม่อยากจะคอมเมนท์กระทู้ฟอร์ดเลยบอกกงๆ
เม้นอะไรไป แฟนพันธุ์แท้ออกมาโต้ทุกดอก  :-X

5555 จริงครับ แต่ผมใช้ฟอร์ดหลายรุ่น ด่าแม่มมมทุกรุ่นเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ tood_tue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:05:33 »
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ.. อาจเป็นเพราะ EV มีรถออกมาแล้ว ในนี้ส่วนใหญ่ความคิดเห็นจากคนที่ขับจริงก็เลยมาจาก ford
ส่วน pjs คงต้องรอให้มีรถทดลองขับออกมาแล้ว ถึงจะมีการเปรียบเทียบได้จริงๆ

ส่วนคนที่ได้ขับจริงตอนนี้อย่างท่าน j!MMY ก็คงไม่ฟันธง ตาม concept ใช่มั้ยครับ..


ออฟไลน์ Jiraia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:27:18 »
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:53:24 »
ใครที่บอก อัตราสิ้นเปลืองไม่สำคัญ ลองคิดดูว่า ถ้า ดัเซลดีดไป 45 บ. อีกรอบ. คงเห็นหลายคนคงอยากยกเครื่อง 3.2 ลง วาง 2J ติดแก๊ส คงมีบ้างล่ะ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:57:16 »
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)
เห็นด้วยครับ  คิดเหมือนกัน 3.2 ทำมัยอัตราเร่งมันสู้ 2.4 ของ PJS ไม่ได้ซะงั้น 
จริงอยู่ มันไม่ได้สำคัญที่ความเร็วสูงสุด แต่มันจำเป็นที่ตอนเร่งแซง 80-120  มันได้ใช้งานจริง และบ่อยๆด้วย
ในเมื่อตัวเลขการทดสอบมาแบบนี้  ฟอร์ดก็ต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มแล้วครับ  ตามตรรคกะ 3.2 มันต้องหัวตารางสิครับ
แฟนฟอร์ดไม่ว่ากันน่ะครับ เพราะผมอยากเห็น PPV สักคันมาโค่นบัลลัง TBZ 2.8 สักทีครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 21:41:32 »
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)
เห็นด้วยครับ  คิดเหมือนกัน 3.2 ทำมัยอัตราเร่งมันสู้ 2.4 ของ PJS ไม่ได้ซะงั้น 
จริงอยู่ มันไม่ได้สำคัญที่ความเร็วสูงสุด แต่มันจำเป็นที่ตอนเร่งแซง 80-120  มันได้ใช้งานจริง และบ่อยๆด้วย
ในเมื่อตัวเลขการทดสอบมาแบบนี้  ฟอร์ดก็ต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มแล้วครับ  ตามตรรคกะ 3.2 มันต้องหัวตารางสิครับ
แฟนฟอร์ดไม่ว่ากันน่ะครับ เพราะผมอยากเห็น PPV สักคันมาโค่นบัลลัง TBZ 2.8 สักทีครับ

อย่าไปสนใจตัวเลขครับ แต่นี้ก็ขายดีสุดๆแล้ว ตัวเลขเลยไม่สำคัญครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 21:43:32 »
งั้นตอนนี้ pjs ถือว่าจี๊ดจ๊าดสุดๆทั้งเปลือกนอกและไส้ใน  ???

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 09:04:41 »
ที่ EV อัตราเร่งไม่จี๊ดเพราะ 1ใช้ล้อโต 265/65r20 อย่างไรก็เสียเปรียบพวกยาง 245 255
2. หนัก 2.5 ตัน ไม่ใช่ 2 ต้นๆ
3.มี 6AT ไม่ได้มีอัตราทดชิดเท่า 7at 8at
แต่ที่น่าสนใจคือ 2.5 ตัน แต่ fuel consumption rate approx.12 ได้ ถือว่าโอเค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2015, 09:48:39 โดย M-Titan Man@NacT »

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 09:46:47 »
ผมว่า EV 2.2 4Wd  ต้องตามมาแน่ๆ ถ้า 3.2 ทำอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้อง ไม่ประทับใจเท่าที่ควร

 3.2 ค่าภาษีต่อทะเบียนแต่ละปีก็ใช่จะถูกน่ะครับ  ทำ EV 2.2 4wd มาลดมาใส่ยางขอบ 18 แบบค่ายๆอื่นก็ได้น่ะครับผมว่า จะได้กระฉับกระแฉงขึ้นอีกหน่อย

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 13:45:42 »
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ

ออฟไลน์ pipatwina

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 16:50:11 »
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ


 ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ
  - ณ ปัจจุบันมันเหลือเพราะ option บางอย่างมันอยู่ในตัวท๊อปครับ ถ้าลอง option มาครบๆ สิ คงหารถยากกว่านี้นะผมว่า

ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 17:17:23 »
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ


 ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ
  - ณ ปัจจุบันมันเหลือเพราะ option บางอย่างมันอยู่ในตัวท๊อปครับ ถ้าลอง option มาครบๆ สิ คงหารถยากกว่านี้นะผมว่า

ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ


มิตรรักแฟนเพลงมาแล้ว  :P ก็มันใส่มาไม่ครบแล้วคุณจะให้มัน ..ถ้า.. ครบได้ยังไงล่ะครับ ก็เขาขายตาม ราคา เสปค option ที่เขากำหนดไว้นี่ครับ

...ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ...

อันนี้เห็นด้วยกับท่านครับ แต่ที่แย่หน่อยคือ บางคนมักบอกว่าของตัวเองดีที่สุดทั้งที่ไม่จริงครับ  ;D


ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 18:26:00 »
ผมว่าทุกคนมีเหตุผลที่ต่างกันถูกทุกคนครับไม่มีใครถูกใครผิดขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของแต่ละคนความชอบส่วนตัวถ้าทุกคนชอบเหมือนกันหมดก็คงมีรถแค่ยี่ห้อเดียวในโลกคงไม่มีหลายๆยี่ห้อนะครับ ส่วนตัวผมใช้คติ 10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น10ตาเห็นหรือจะสู้มือคลำ10มือคลำหรือจะสู้เราจะลองเทสเองละครับ "มีให้เทสก็ควรจะเทสซะ"