ผู้เขียน หัวข้อ: หรือนี่จะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Nissan ในปัจจุบันยอดขายตก  (อ่าน 17897 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
โจทย์เก่ามาเพียบเลย กระทู้นี้

แต่ละคนที่เคยสัมผัสมีแต่ประสพการณ์แย่ๆ
ตั้งแต่แรกพบที่ศูนย์ จนซื้อมาใช้ก็เจอปัญหา ถึงติดใจอยากซื้อรุ่นใหม่แต่อกหักเจอรุ่นใหม่ห่วยกว่ารุ่นเก่า

นานวันเข้า มันก็คงเสียฐานลูกค้าไปเรื่อยๆละครับ

โอกาสของนิสสันคือตอนมาช เปิดตัว ถ้าตอนนั้นทำดี บริการคนปนะทับใจ
คนคงหันมาใช้รุ่นใหญ่มากขึ้น แต่กลับทำเค้าเจ็บ เค้าก็จำละครับ

หวังว่าจะรีบปรับปรุง

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796

แต่พอไปเจอเซล เซลบอกให้ไปเดินดูรถเอง
โบว์ชัวร์ก็ไม่มีให้ แอร์ก็ไม่เปิด ไม่เดินตามมาที่รถ
สุมหัวนั่งคุยกัน 4-5 คน ไม่เปิดประตูรถให้ดูได้แต่ภายนอก
ไม่ให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น ถามว่าทดลองขับได้มั้ย
บอกกลับมาว่าให้ติดต่อเจ้าของศูนย์เองเลย
พูดจบก็สุมหัวคุยกันต่อ จากนั้นก็บ้ายบายเลยครับ
ศูนย์จันทบุรีนี้ ถ้าจะใช้ Nissan อีกคงไม่ซื้อศูนย์นี้แน่ๆ
แต่ก็ไม่รู้ว่างานบริการของศูนย์อื่นจะเป็นไงนะ
แต่เจอแบบนี้เข้าไปเลยติดลบกับ nissan  ไปเลยล่ะ

+1จริงครับ ไม่ต้องต่างจังหวัดหรอกครับในกรุงเทพก็เช่นกัน
เดือนที่แล้วน้องสาวอยากได้Suvซักคัน
จึงพาไปศูนย์แถวบ้าน ศูนย์..... ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ
เจอสภาพดังกล่าวเช่นกันครับ เรื่องแอร์ไม่เปิดก็ไม่ได้อะไรมาก
เข้าไปเจอเซลล์กลุ่มหนึ่งนั่งสุมหัวคุยกัน พอถามเรื่องรถก็ให้โบชัวร์มา
และได้กลับไปนั่งสุมหัวคุยกันเช่นเดิม ผมและน้องสาวก็ไม่ได้ไปสนใจอะไรกับเซลล์
จึงได้เปิดประตูรถเพื่อจะเข้าไปลองนั่ง แต่ปรากฏว่าล็อกประตู!!! เท่านั้นแหละครับ
ผมและน้องสาวเดินออกท้นทีและนึกขึ้นได้ว่าแถวนั้นมีโชว์รูม Mazda
และหลังจากนั้นอาทิตย์นึงน้องสาวผมก็ได้ CX-5 2.2XDL มาเชยชม 8)

ศูนย์ใจกลางกรุง ศูนย์เดียวกับที่ผมไปเจอมาเลยครับ
พาเพื่อนไปดู march  ไอ้เราก็ไม่ได้อยากจะให้เซลล์มาสนใจอะไรหรอกนะครับ อยากดูรถเองมากกว่า แต่ว่าทักทาย say Hi ซักนิดก็ยังดี แต่นี่ไม่มีเลย 
ไอ้เราก็งง ยอดขายตอนนี้ก็จมดิ่ง ทำไมเซลล์ยังทำตัวแบบนี้กันอีก  :) :) :)

... กลับกันครับ พอไปดูศูนย์ Honda ตรงวังผักกาด เซลล์กลับมาทักซะงั้น
ทั้งๆที่ honda นี่ขึ้นชื่อเรื่องความหยิ่งของเซลล์  :D :D :D

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เมื่อ2ปีที่แล้วทางบ้านสนใจซิลฟี่เนื่องจากเซลล์มาออกบูธตามห้างเซลล์ให้เบอร์ไรมาเรียบร้อยนัดวันไปดูเสร็จสรรพ พอถึงวันไปดูรถเซลล์ก็ปล่อยครอบครัวผมลูบคลำรถไป15นาที ซักพักเซลล์เดินมาหาและก็อธิบายตัวรถซึ่งอธิบายได้ไม่รู้เรื่องมากถามมีอ็อพชั่นนี้ไหมรุ่นนี้มีนี้มีนั้นไหมปรากฎว่าตอบผิดๆถูกๆอะก็ข้ามไปเพราะทางบ้านทำการบ้านมาบ้างแล้ว แต่ช่วงลองรถนี้สิรถtest drive ที่ทางศูนย์จัดไว้ดูจากภายนอกก็ไม่ค่อยสะอาดตามปกติแต่ภายในนี้สิฝาครอบที่ท้าวแขนตรงกลางมัน หลุดออกมา!!! พ่อกับแม่ผมนี้อึ้งไปเลยผมกับแม่ถึงกับซุบซิบกันเลยว่าถ้ารถทดสอบมันเป็นอย่างงี้แล้วถ้าเราซื้อไปใช้ล่ะมันจะทนอยู่รอดไปจน5ปีหริอป่าวช่วงลองขับก็จับอาการต่างๆของรถด้านหน้ารถอะมันก็โอเคแต่ด้านหลังมันมีแค่แอร์หลังที่เป็นจุดเด่นนอกนั้นลายไม้ด้านหลังไม่มีเบาะก็งั้นๆเสียงรบกวนจากซุ้มก็ดั้งช่วงล้างก็แอบตึงตังแต่คิดว่าน่าจะมาจากความที่รถมันช้ำพอวนกลับเข้าศูนย์ก็คุยเรื่องการจองโปรไรต่างๆตอนนั้นโปร0% 48เดือนยังไม่มีส่วนลดหมื่นเดียว บ้านผมเลยเดินออกจากศูนย์และก็ไม่มีวันมองแบรนนี้อีกเลย
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ศูนย์ตรงแยกปทุมวัน
นิสสันกะฮอนเจ้าของเดียวกันทางเข้าทางออกศูนย์ใช้ด้วยกันเลย
ส่วนมาสด้าเป็นเครือญาติกันทางเข้าออกแยกกัน
ผมเข้าเช็คระยะทั้งมาสทั้งฮอน. อยู่
ฮอน ไม่ค่อยดี ผมเจอเคสหลอกเปลี่ยนอะไหล่ไปทีเลิกเข้าเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เรื่อง0ไม่รู้นะครับ ผมไม่เคยใช้
ผมคิดว่าดีไซน์ของรถมากกว่า นอกจากรถสปอร์ตแล้ว
ถ้านับแค่รถบ้านๆได้ใจผมแค่เทียน่าเท่านั้นจริงๆ

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
    • อีเมล์
ซื้อ almera ตัว top มาแต่ไม่เอาตัว mc ชอบหน้าตัวเก่ามากกว่า

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
อาจจะมีส่วนอยู่บ้าง

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
design ไม่ค่อยสวยหลายรุ่น น่าจะเป็นสาเหตุหลัก
และอ่านจากเวปต่าง ๆหลายๆ รุ่น ไม่ประหยัดเท่าที่ควร

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
มีแต่เสียงก่นด่ามาโดยตลอดในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

ทางนิสสันไทยก็ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างนั้นมาโดยตลอด

เสียดายแทนจริงๆครับ

โลกเปลี่ยน ทัศนคติไม่เปลี่ยน ทำธุรกิจยากมากจริงๆ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
แต่ผมก็ยังชอบการดีไซน์ของ Teana อยู่นะครับ ผมว่ารุ่นนี้ออกมาทำได้สวย แต่เรื่องคุณภาพภายในก็คงต้องยอกรับ แต่เขาก็นำไปพัฒนาทางด้านอื่น อย่างผมพอใจนะที่ได้เครื่องเสียง Bose มา เพื่อแรกกับคุณภาพบางอย่างลงไป มันก็โอเคสำหรับผมนะ

แต่เรื่อง Almera กับ March นี่ยอมรับเลยว่าหน้าตามันดูประหลาดไปมากหลัง MC ก็ไปรอลุ้นตัวหน้ารึกันครับ :)

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
คนเราชอบเอาข้อเสียมาพูด แต่ข้อดีก็มีไม่เอามาบอก
ถ้าข้อเสียมีปัญหามากเกี่ยวกับความปลอดภัยแล้วไม่แก้อันนี้ควรด่า
ลองดูreviewคุณJ!MMYดูครับบอกทั้งข้อดีและข้อเสีย

ประสบการณ์ที่เจอกับศูนย์นิสสัน ก็เรื่องล่าช้าเวลาซ่อม โอเคตรงนี้รับได้ซ่อมมาแล้วไม่มีปัญหาแต่ก็บ่นนะ แต่ศูนย์ที่เข้าปรับปรุงดีขึ้นหลังจากโดนคอมเพลนไป
บางทีคนที่บ่นมีปัญหากับศูนย์ไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้หรอกนะครับ บางทีมีปัญหากับทุกยี่ห้อแหละเนื่องจากเจ้าตัวเรื่องมากเอง

เรื่องdesignรถนี่เอาเป็นว่าแล้วแต่คนชอบแล้วกัน ผมว่าทุกยี่ห้อทุกรุ่นก็สวยหมดแหละอยู่ที่ความชอบส่วนตัว แต่คนไทยส่วนใหญ่ชอบdesignแบบsport nissanเลยดูไม่ตอบโจทย์คนไทยแค่นั้นเอง ถ้าผมมองเรื่องภายนอกผมไม่ค่อยสนใจเน้นให้ความสำคัญภายในมากกว่าเพราะปกติขับรถผมไม่เห็นตัวรถข้างนอกทั้งคันอยู่แล้ว รถสวยภายนอกคนเราเห่อแปปเดียวแหละครับ คงไม่มีใครมานั่งจ้องนั่งมองรถทั้งวันหรอก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าผมจะไม่ซื้อ Nissan ต่อไปก็คงไม่ใช่เรื่องศูนย์หรอกครับ
ส่วนเรื่องทนไม่ทน ปัญหาแก้จบไม่จบ ผมอยู่กับนิสสันมาตลอดพอรู้จุดอ่อนมันก็แก้ได้
บางอย่างรู้แล้วแก้ได้ บางอย่างก็เป็นเรื่องเฮงซวยที่แก้ไม่หาย แอร์โฟลว์ชอบเดี้ยง
คอยล์จุดระเบิดพังไวกว่าชาวบ้านในรถที่เป็นคอยล์อิสระ บอดี้รถชอบผุ ผุแบบบ้าบอคอแตก
แต่ที่ผมเลือก Nissan เพราะรู้สึกได้ว่าถ้าไม่นับข้อเสียเรื่องพวกนี้แล้ว ตัวรถมันจะมีจุดเด่น
ที่ไม่มีใครเขาทำกันในยุคสมัยของมัน

ผมซื้อ Tiida เพราะขับแล้วรู้สึกว่าช่วงล่างมันมั่นกว่าที่คิด (แต่แข็ง นั่งไม่สบายตูดเอาซะเลย)
ผมรู้สึกว่าออพชั่นมันน้อยจนน่าเกลียด แต่วิธีการบุหนัง บุนุ่มตามจุดต่างๆ ความรู้สึกเหนียว
ของแชสซีส์เวลาหักแรงๆ การจัดสรรพื้นที่ภายในที่นั่งสบายมากสำหรับขนาดตัวรถเล็กๆแบบนั้น
แน่นอนว่าแรงมั้ย ไม่ได้แรงมาก ประหยัดมั้ย ไม่ประหยัด แต่เป็นรถที่ขับแล้วรู้สึกเหนียวแน่น

Teana ไม่ว่าจะเป็น J31 หรือ 32 พอลองไปนั่งของจริง ผมว่าช่วงล่างมันถูกใจผมมากว่า
พวก Camry/Accord ในยุคเดียวกัน วิธีการออกแบบรถก็ดูแล้วเป็นญี่ปุ่นที่มีสไตล์แตกต่าง
แน่นอนว่าแรงมั้ย ไม่แรง ประหยัดมั้ย ไม่ประหยัด แต่มันมีความรู้สึกเหนียวแน่นเวลาขับ
วัสดุต่างๆเรารู้สึกได้ว่ามันดูดี

ช่วงเวลาที่ Nissan มี J31, 32, C11 อยู่ ผมว่านิสสันมีเอกลักษณ์ของตัวเอง
เป็นรถญี่ปุ่น กึ่งฝรั่งเศส ที่มีข้อเสียของรถญี่ปุ่นน้อยและมีเสน่ห์แบบฝรั่งเศสเยอะแม้ว่า
อะไหล่ต่างๆจะแพงกว่า Honda และบางส่วนก็จะไม่ค่อยทนก็ตาม

พอมายุคหลังๆ ผมสังเกตได้ว่ารถแต่ละคันของ Nissan อุปกรณ์มันหนาตาขึ้นมาก
การตกแต่งถ้ามองแบบผ่านๆแล้วดูดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น และประหยัดน้ำมันขึ้น แต่มัน
สูญเสน่ห์แบบเก่าๆไปเพราะความต้องการในเชิง Global มันบังคับ

J32 และ C11 ถูกไมเนอร์เชนจ์โดยยึดความชอบของประเทศแถบจีน ไต้หวันเป็นหลัก
เสน่ห์ฝรั่งเศส/ญี่ปุ่นก็หายไป หน้าตาดูโครเมียมจ๋ามากขึ้นอุปกรณ์พยายามจะเยอะขึ้น
แต่ก็จะแอบไปตัดจากตรงนั้นตรงนี้มา บุนุ่มบางจุดหายไป การซับเสียงบางจุดหายไป

ส่วน March, Almera ก็เป็นรถที่ต้องเอาความพยายามเอาใจคนทั้งโลก ในขณะที่
Teana L33 นั้นก็เป็นผลพลอยได้จากการพยายามเอาใจอเมริกา ตัวรถและวัสดุ
ก็เลยดูเป็นแบบอเมริกันที่ไม่ได้เน้นหรู feel good มากเท่าเมืองไทย

ผมรู้สึกได้ว่า Nissan เอาเอกลักษณ์ของตัวเอง ไปแลกกับการลดต้นทุนเพื่อให้ขายได้ทั่วโลก
และแลกกับการทำรถให้มีอุปกรณ์เยอะๆแบบคู่แข่ง จุดนี้ทำให้แฟนประจำของนิสสันรู้สึกว่า
มันเปลี่ยนไป ในขณะที่ลูกค้าซึ่งไม่เคยมองแบรนด์นิสสันมาก่อน ก็จะยังไม่มองต่อไป
จะมองทำไมในเมื่อนิสสันพยายามทำตัวเหมือนคู่แข่ง แต่การรับรู้เรื่องอะไหล่และบริการในไทย
มันยังไม่ได้พัฒนาไปไหน คนก็ซื้อรถของคู่แข่งมากกว่าเท่านั้นเอง

ผมชอบ L33 เวลาขับ ยอมรับว่าช่วงล่างมันเจ๋ง พวงมาลัยมันดี และถ้าให้ซื้อก็คงเอา
แต่ก็รู้สึกว่าพัฒนาการของ L33 ไม่ใช่พัฒนาการที่เพิ่มพูนจากของเดิม แต่เป็นพัฒนาการ
ซึ่งมีการเอาบางสิ่งไปแลกเพื่อให้ได้สิ่งใหม่กลับมา นั่นคือสาเหตุที่ผมรู้สึกว่าในวันนี้ต่อให้มี L33
แล้ว ผมยังรู้สึกอยากซื้อ J32 2.5 ตัวแรกมากกว่าอยู่ดี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย มารยาทและความเอาใจใส่ของช่างและพนักงาน ความทนทานของตัวรถ ทั้งหมดนี่ในความเห็นผมแย่ลงจากเมื่อก่อนมากๆครับ ผลก็คือลูกค้าที่เคยซื้อนิสสันส่วนใหญ่จะไม่กลับมาซื้ออีก และบอกปากต่อปากต่อๆกันไป ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับคนเหล่านั้นว่าค่ายอื่นหลายๆค่ายพัฒนาดีจนดีกว่าไปแล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมไม่ชอบนิสสัน คือ อะไหล่มันไม่ทนครับ

แต่ราคาเขาไม่แพงนะครับ เช่น ปีกนก ข้างละ 1200-1300 บาท

พัดลมแอร์ 950 บาท

โช๊คหน้าหลังยกชุด 3500 บาท

ผมว่าราคานี้ ใช้ได้ที่เดียว

(นิสสัน มาร์ช นะครับ :))

ส่วนเรื่องศูนย์ ผมทำใจแล้ว และคงใช้อู่ข้างนอกทำดีกว่า

อนาคต ก็คงไม่ซื้ออีกแล้วครับ จากเหตุผลที่ได้กล่าวไป

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
เพิ่งได้กลับมาใช้ nissan กับ Juke ถือว่า โอเค เลยนะครับ

มี Accord กับ Juke ปรากฏ ปัจจุบันนี้ ใช้ Juke มากกว่า เพราะสะดวกในเมือง และลุยได้ไม่ต้องกังวลอะไรมาก


ศูนย์ถือว่าได้ระดับพอประมาณ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ทีบ้านมีอยู่คันนึง เป็นนิสสันทีด้า1.8 ก่อนmc ตอนนี้ใช้มาจะเข้าปีที่8 กับระยะทาง59,xxx มีปัญหาให้จุกจิกกวนใจอยู่พอสมควร แต่ไม่ได้เลวร้ายมากนัก โดยที่ผ่านมาและจำได้เริ่มตั้งแต่ตอนซื้อรถ จองรถไปเซลล์หารถให้ไม่ได้ เปลี่ยนศูนย์ไปมา2-3ครั้ง เงินจองก็ยากเย็นกว่าจะได้คืน ทั้งที่ศูนย์ผิดเงื่อนไขหารถไม่ทันตามกำหนดจนมาจบที่ศูนย์คุณป๊อกกี้/กรุงไทย ก็ได้รถออกมาขับแล้วปัญหาที่ผ่านมามีดังนี้

-โช๊คอัพหลังแข็งมาก เคลมเปลี่ยนล๊อตใหม่ก็ยังไม่หาย

-ตู้แอร์รั่วที่ระยะประมาณ40,000โลหมดประกันแล้ว เกิน3ปี เปลี่ยนตู้ข้างนอก

-ไฟเบรคท้ายขาดบ่อยมาก สลับกันขาด ซ้ายทีขวาที เป็นแทบจะทุกคัน

-เกียร์กระตุกที่ระยะ50,000โล เข้า0เช็ค 0แจ้งเปลี่ยนเกียร์ของมือสอง10,000กว่าบาทไม่รวมค่าแรง ของ
ใหม่มี20,000กว่าไม่รวมค่าแรงเช่นกัน เลยไม่ทำคิดค่าตรวจเช็คไป800กว่าบาท สรุปทำอู่นอกเฉพาะนิสสัน เปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ไป5,000กว่าบาทจบ

-ซีลน้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเครื่องรั่วไม่แน่ใจ  มีน้ำมันหยดพื้น เข้า0เปลี่ยนไป600กว่าบาทจบ

-เบรคดัง เปลี่ยนผ้าเบรคไปแล้ว2รอบ เจียรจานก็แล้ว หายไปแป๊ปเดียว ก็กลับมาดังอีก อันนี้แก้ไม่หาย

-ล่าสุดมีกลิ่นน้ำมัน ปั้มติ๊กเป็นตาหมด น้ำมันรั่วออก เปลี่ยนอู่นอกเฉพาะพลาสติกข้างใน800กว่าบาท ถ้าเปลี่ยนทั้งลูก8,000กว่า

เท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ ยังไม่รวมถึงค่าแรงที่แพง เข้าศูนย์ที่ตั้งแต่อยู่ในระยะประกัน2,000-5,000 มียัดเยียดสิ่งของไม่จำเป็นพวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆมาบ้าง ไม่มีการสอบถามก่อนใดๆทั้งสิ้น มาเจอตอนจ่ายเงินเลย. นี่ยังมีรายการซ่อมอีกพอควร โช๊คอัพ ยางแท่นเครื่อง เริ่มแสดงอาการออกมาแล้วตามอายุ คงถึงเวลาของมัน

ถามว่านิสสันเป็นรถที่ดีมั้ย ผมตอบว่าดีแต่ยังดีไม่พอ จุกจิกพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับอันตรายแบบขับไปตายกลางทางหรือรถเสีย

ที่ผ่านมายังประทับใจกับเบาะนั่งของเทียน่าj32อยู่ เป็นนิสสันรุ่นนึงที่ชอบมากๆ คันต่อๆไปถามจะว่าจะซื้อนิสสันอีกมั้ย ขอดูเป็นรุ่นๆไปดีกว่าครับ. ก่อนหน้านี้เกือบเคยเกือบจองทั้งa32,l33ไปละ แต่สุดท้ายก็ไปเอาคัมรี่ไฟย้อย,กับไฮบริดacv50มา
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้นิสสัน แต่ชอบดีไซน์ Almera กับ Juke ถึง Juke จะทรงแปลกๆ แต่แปลกแบบไม่ขี้เหร่

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
คนไม่ซื้อ ก็คือคนไม่ชอบ คนไม่ชอบก็คือคนไม่ใช่

ผมเอง ใช้มาตั้งแต่ A31, TIIDA, Xtrail ใหม่ เอาตรงๆเป็นแฟน Nissan เลย เพราะไม่ชอบยี่ห้ออื่นในราคาระดับเดียวกัน

เอารถมือ 1 ก่อน Tiida ผมไม่เคยเจอปัญหาใหญ่อะไรเลย วิ่งมา 200,000 กว่าโล เปลี่ยนตู้แอร์ไปทีนึง เปลี่ยนลูกปืนไปชุดนึง แค่นั้นจริงๆ ที่เหลือมันรับใช้ได้ดีมาก

ศูนย์บริการอะไรที่เคยเจอมาก็ไม่มีปัญหา (ผมเข้า Newton, Nissan Intertrade, Nissan บางจาก..etc) เคลมเร็ว อะไหล่อะไรก็ไม่ช้า มันก็อยู่ใน Level ที่ผมพึงพอใจนะ Honda, Toyota อาจจะดี อันนั้นไม่รู้ไม่เคยเข้า รู้แต่เราพอใจของเรา ณ จุดนี้

ส่วนเรื่อง design อันนี้ลางเนื้อชอบลางยา อย่างที่บอก คนไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ผมล่ะชอบมาก กระจังหนัาของ Xtrail ชอบหมดทุกอย่างของ Xtrail เลย ทั้งกระจัง ทั้งไฟหน้า...etc. พวงมาลัยผมเฉยๆนะอาจจะไม่ได้สวยหวือหวา แต่เอาตรงๆ ภายใน Camry กับ Altis ใหม่มันยังเห่ยกว่า Nissanm เยอะแยะมากมาย

ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ชอบอะไรก็ชอบกันอย่างนั้นไป ^^



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2015, 15:51:04 โดย amiyama »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เรื่องดีไซร์ส่วนตัวผมไม่โอเคกับพวงมาลัย และภายใน โดยเฉพาะคอนโซลกลาง และผมคงไม่กล้าใช้ nissan อีก หลังจากผิดหวังทุกครั้งที่ต้องซื้อ (ล่าสุดเกือบโดน teana l33 อีกคัน เพราะาขับขี่ดีมากชอบเลยกับความนุ่มสบาย  ดีที่เจอคอนโซลกลางทรงโบราณเลยไม่ได้ตัดสินใจซื้อ)
nissan sunny กินน้ำมันมหาโหด โหดขนาดที่ accord g7 v6 ขับประหยัดกว่าที่เส้นทางเดียวกัน
nissan navara ปกติทุกอย่างยกเว้นวงเลี้ยวที่รถ 10 ล้อเรียกน้อง
nissan march อะไรเปราะบางมาก เท่าที่สังเกตุหลายๆ คัน 4 หมื่นโล ตู้แอร์จะรั่ว
ล่าสุดที่บ้านเอาเข้าไปเช็คระยะ 40,000 โล กลับมาบ้านบอกโดนไป 4,900  ยังไม่รวมอะไหล่ช่วงล่างที่ยังไม่ได้ซ่อมอีก 18,000
ซึ่งประสบการณ์การใช้รถผ่านกับยี่ห้อ nissan มันไม่โอ เพราะเก๋งเจ้าตลาดที่ใช้ วิ่ง 5-7 ปี ประมาณ 100,000 โล เปลี่ยนแต่ยาง จนขาย

ส่วนตัวมองว่าเรื่องความจุกจิกที่พบเจอ ทำให้ไม่กล้าใช้ เงินไม่ใช่น้อยๆ ซื้อทีก็อยากใช้ให้สบายใจจนวันขาย
ไม่ใช้ซื้อมาต้องมาห่วงซ่อม ห่วงค่าเปลี่ยนถ่ายน่ำมันเครื่อง ห่วงอะไหล่พังแบบง่ายๆ
ซึ่งสิ่งเหล่านี้เจ้าตลาดเขาให้ได้ ตั้งแต่ซื้อจนขาย ไม่ต้องกังวลอะไร สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดที่ทำให้ คนไม่กล้าใช้ยี่ห้อแปลกๆ อีกด้วย

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ดีไซค์ คือปัญหาหลักเลยครับ