ผมไม่ได้แอนตี้ ผมชอบงานออกแบบภายนอกของมันมาก โดยเฉพาะรุ่น Xross แต่ภายในผมรับไม่ค่อยได้ที่ก๊องแก๊งไปหน่อย (แต่ก็ดูแน่นหนาไม่ก๊อกๆ แก๊กๆ เหมือน Honda) ทั้งที่ใส่อุปกรณ์เสริมมาให้เยอะมาก และที่สำคัญคือที่เปิดประตูที่มันเบามากเกินไป แทบไม่หน่วงว่าดึงมากกว่านี้จะเปิดแล้วนะ
ส่วนเรื่องการขับขี่ ผมยังไม่รู้ ไม่มีโอกาสได้ลองเสียที พอมีโอกาสก็เป็นช่วงที่ศูนย์ปิดพอดีอีก (วันอาทิตย์)
------------------------------
ผมขอนอกเรื่องเป็น MG6 ด้วยแล้วกัน
MG6 นี่ผมชอบมาก ชอบสุดๆ ตั้งแต่ MG เอามาโชว์ตัวครั้งแรก และก็ได้มีโอกาสสัมผัสมันเมื่อมันเริ่มเปิดขาย
ผมยอมรับเลยว่าการออกแบบภายนอกโดนใจผมมาก โดยเฉพาะตัว Fastback ที่ผมชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ยิ่งได้เข้าไปนั่งข้างในแล้วลองจับนู่นนี่แล้วยิ่งชอบสุดๆ การออกแบบ และวัสดุอุปกรณ์ดูดีมาก แต่เสียอย่างเดียวที่การควบคุมวิทยุยากไปหน่อย
พอได้ทดลองขับนี่ก็รู้สึกชอบกับช่วงล่างที่ออกแนวแข็งนิดๆ แต่ไม่กระเด้งกระดอน เช่น ขับผ่านตัวหนอนแล้วไม่ขึ้นวืด ไม่ลงตึง และไม่เด้งๆ เข้าโค้งก็นิ่งดี ไม่ค่อยโยนตัวเท่าไร
พวงมาลัยเป็นไฮดรอลิคที่ผมชอบมากกว่าไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะมันจะมีแรงสะท้อนจากพื้นถนนขึ้นมาสู่พวงมาลัยบ้างให้รู้อาการของรถและเป็นหนึ่งเดียวกับมันยิ่งขึ้น แต่ติที่มันหนักไปหน่อย ถ้าใครที่ขับรถพวงมาลัยไฟฟ้าเบาหวิวมาก่อนแล้วขับเจ้านี่ได้มีบ่นอุบแน่
เรื่องเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อนนี่เป็นอะไรที่ผมผิดหวังกับมันมาก เนื่องจากมันคือเครื่อง 1.8 Turbo และระบบเกียร์ Dual Clutch มันต้องแรงแน่ๆ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วแทบไม่รู้สึกต่างอะไรกับ Altis 1.6 VVT-i หรือรถบ้านๆ 1.6 N/A เลยแม้แต่น้อย แถมกว่ารอบเครื่องจะขึ้นนี่ช้ามาก เกียร์เปลี่ยนก็ช้า แม้จะกระทืบคันเร่งจนพื้นจะทะลุแล้วก็ตาม Proton Preve 1.6 Turbo + CVT ยังทำได้เร้าใจกว่านี้มาก แต่ผมก็ยังหวังว่า MG6 MC จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะชนะใจผมได้สุดๆ ไปเลย (เห็นว่าแก้ปัญหาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลอง และดีใจที่มีรุ่นที่เป็นเบาะผ้ามาให้แล้ว
)