ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก  (อ่าน 20610 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมใช้รถยี่ห้อนี้ครั้งแรกในชีวิต รุ่น JAZZ ครับ
เข้าศูนย์บริการที่พัทยา ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์จอมเทียน
เอาแบบกระชับได้ใจความนะครับ ว่าผมได้พบเจออะไรบ้าง

1. แจ้งนัดหมายล่วงหน้าตอน 09:00 ไปถึง 08:30 แต่บอกว่าไม่มีการนัดหมายในระบบต้องต่อคิวแบบขาจร (จุดรับรถลงทะเบียนรถผมไว้) โดยให้เหตุผลว่า "ไม่ได้ซื้อจากที่นี่ เลยไม่มีข้อมูลในระบบ จึงไม่สามารถทำการนัดหมายในระบบได้"

2. ศูนย์มีบริการล้างรถและดูดฝุ่นภายในรถให้ แต่ผมแจ้งว่าไม่ต้องการให้ดูดฝุ่น แค่ล้างก็พอ ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าจะดูดฝุ่น พอถึงเวลารับรถ...
     2.1 บอกว่าไม่ได้ล้างรถเนื่องจากแรงดันน้ำประปาตก เลยล้างไม่ได้ (พี่ไม่ได้ใช้ปั๊มน้ำ ฉีดล้างเหรอครับ ใช้สายยางธรรมดา????) แต่รถที่รอส่งมอบข้างๆผมสะอาดเอี่ยมทุกคัน
     2.2 ผ้ายางรองพื้นสลับที่ (แค่นี้ดูไม่ออกหรือไงกันนะ) เอาตีนตุ๊กแกยึดผ้ายางที่พื้นมาวางบนเบาะผ้า (ถ้ามันติดเบาะแล้วดึงด้ายหลุดออกมาจะทำอย่างไร)
     2.3 เอาถังขยะในรถมาวางบนเบาะหลัง (สรุปถังขยะผมสะอาดกว่าเบาะ) และเอาวางบนพื้นก่อนที่ผมจะมารับรถได้ไหม
     2.4 ผ้าคลุมเบาะกันเลอะไม่ได้เอาออก (ตกลงมีการ QC ก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้าไหมนี่ ศูนย์ก็ใหญ่ เปิดมาเป็นปีแล้วนะ)
     2.5 วิทยุของผมถูกเปิด และเปลี่ยนจาก USB เป็น FM (พี่จะเปิดฟังอะไรครับ ดูดฝุ่นไปก็ต้องฟังไปด้วยเหรอ ถ้าเปิดช่วยเปลี่ยนกลับมาให้เนียนหน่อยได้ไหม)
     2.6 เบาะถูกปรับ ขับแค่ในศูนย์ ไม่ได้ไปลองข้างนอก จะปรับให้เสียอารมณ์ทำไมครับ
     2.7 ภายนอกที่อยากให้ล้างก็ไม่ล้าง ภายในที่ไม่อยากให้ทำก็ทำซะเละ เหมือนแกล้งกันเลยครับ ศูนย์นี้

3. ได้คูปองแลกกาแฟสดกับขนมเค๊ก1กล่อง และที่พักที่โปร่งแต่แอบมึด ที่ที่นั่งดู TV มี Computer ให้ใช้ แต่...
     3.1 ไม่มีน้ำดื่มให้ (ต้องหามาเอง)
     3.2 ไม่มี WiFi ให้

สรุปว่าเซ็งสุดทั้งแต่เข้าศูนย์บริการมาทั้งชีวิตเลยครับ ทำไมทำกันอย่างนี้ ใครโดนเหมือนผมบ้าง
ลงชื่อศูนย์และยี่ห้อรถจะผิดกฏไหมครับ วานบอก
 >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,664
  • Nine & Knight
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 08:06:49 »
คราหน้าลองไปศูนย์ศรีราชาดูครับ ดีกว่าที่คุณว่ามาเยอะ แค่ไปดูรถยังฟาดซะอิ่มแปร้กันเลยทีเดียว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 09:07:13 »
ผมจะตอบในมุมที่ผมคิดนะคับ

1. แจ้งนัดหมายล่วงหน้าตอน 09:00 ไปถึง 08:30 แต่บอกว่าไม่มีการนัดหมายในระบบต้องต่อคิวแบบขาจร (จุดรับรถลงทะเบียนรถผมไว้) โดยให้เหตุผลว่า "ไม่ได้ซื้อจากที่นี่ เลยไม่มีข้อมูลในระบบ จึงไม่สามารถทำการนัดหมายในระบบได้"
ตอบ อันนี้น่าเกลียดครับ เด๋วนี้ระบบมันต้องลิงก์หากันหมดแล้วซิครับ แล้วมาอ้างว่าไม่ได้ซื้อจากศูนย์นี้ละมาทำให้เราเหมือลลูกค้าชั้น2ชั้ย3 แบบนี้น่าเกลียดมากๆ

2. ศูนย์มีบริการล้างรถและดูดฝุ่นภายในรถให้ แต่ผมแจ้งว่าไม่ต้องการให้ดูดฝุ่น แค่ล้างก็พอ ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าจะดูดฝุ่น พอถึงเวลารับรถ...
ตอบ ก็ดีละนิครับ ไหนๆก็ล้างรถก็รวดดุดฝุ่นไปเลย ทำทั้งที
     2.1 บอกว่าไม่ได้ล้างรถเนื่องจากแรงดันน้ำประปาตก เลยล้างไม่ได้ (พี่ไม่ได้ใช้ปั๊มน้ำ ฉีดล้างเหรอครับ ใช้สายยางธรรมดา????) แต่รถที่รอส่งมอบข้างๆผมสะอาดเอี่ยมทุกคัน
ตอบ รถส่งมอบมีเวลาดูแล และก็ไม่แปลกอะไรที่ต้องทำให้สะอาดเอี่ยม เพื่อให้ดูดีเวลาส่งมอบรถใหม่นิครับ ตรงนี้ผมว่าไม่น่าซีเรียสนะ ไปล้างเอาข้างนอกเนี๊ยบกว่า
     2.2 ผ้ายางรองพื้นสลับที่ (แค่นี้ดูไม่ออกหรือไงกันนะ) เอาตีนตุ๊กแกยึดผ้ายางที่พื้นมาวางบนเบาะผ้า (ถ้ามันติดเบาะแล้วดึงด้ายหลุดออกมาจะทำอย่างไร)
ตอบ แบบนี้งานไม่เนี๊ยบ ทุเร็จครับ
     2.3 เอาถังขยะในรถมาวางบนเบาะหลัง (สรุปถังขยะผมสะอาดกว่าเบาะ) และเอาวางบนพื้นก่อนที่ผมจะมารับรถได้ไหม
ตอบ แบบนี้งานไม่เนี๊ยบ ทุเร็จครับ
     2.4 ผ้าคลุมเบาะกันเลอะไม่ได้เอาออก (ตกลงมีการ QC ก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้าไหมนี่ ศูนย์ก็ใหญ่ เปิดมาเป็นปีแล้วนะ)
ตอบ แบบนี้งานไม่เนี๊ยบ ทุเร็จครับ
     2.5 วิทยุของผมถูกเปิด และเปลี่ยนจาก USB เป็น FM (พี่จะเปิดฟังอะไรครับ ดูดฝุ่นไปก็ต้องฟังไปด้วยเหรอ ถ้าเปิดช่วยเปลี่ยนกลับมาให้เนียนหน่อยได้ไหม)
ตอบ มือช่างอาจไปโดนมั้งครับ ตรงนี้ผมว่าไม่น่าซีเรียสอะไรนะตรงนี้ ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากมาย
     2.6 เบาะถูกปรับ ขับแค่ในศูนย์ ไม่ได้ไปลองข้างนอก จะปรับให้เสียอารมณ์ทำไมครับ
ตอบ คุณครับ ช่างหรือคนรับรถสัดส่วนร่างไม่เท่ากันทุกคนหรอกนะครับ แน่นอนร่างกายคงไม่เท่าคุณด้วย รวมถึงความถนัดในการนั่งเบาะ จะดีออกไหมละครับที่ถ้าเขานั้งในท่าที่จัดเบาะแล้วถนัดๆ ขับรถคุณอย่างมั่นใจไม่กะระยะผิดไปเฉี่ยวไปชนอะไรในศูนย์ ผมว่าไม่น่าซีเรียสนะประเด็นนี้ พอส่งมอบรถก็แค่ปรับเบาะใหม่ให้เขากับเราก็โอเคน่า ผมเคยเจอมากกว่าคุณอีก ปรับแมร่งทุกอย่าง เบาะรองนั่ง พนักพิง กระจกทุกอย่าง ตอนส่งมอบรถหลังใช้บริการเสร้จผมเลือกที่จะปรับกลับมาเป็นแบบที่เราเป็นไม่ถึงนาที ไม่กลับมาคิดมากครับ
     2.7 ภายนอกที่อยากให้ล้างก็ไม่ล้าง ภายในที่ไม่อยากให้ทำก็ทำซะเละ เหมือนแกล้งกันเลยครับ ศูนย์นี้
ตอบ ไม่มั้งครับ คิดมาก

3. ได้คูปองแลกกาแฟสดกับขนมเค๊ก1กล่อง และที่พักที่โปร่งแต่แอบมึด ที่ที่นั่งดู TV มี Computer ให้ใช้ แต่...
     3.1 ไม่มีน้ำดื่มให้ (ต้องหามาเอง)
     3.2 ไม่มี WiFi ให้
ในส่วนข้อ 3 ขอตอบรวมๆละกันว่า สมัยนี้ของพวกนี้ควรมีในลุกค้าบริการในทุกศูนย์บริการแล้วครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 10:28:55 »
คราหน้าลองไปศูนย์ศรีราชาดูครับ ดีกว่าที่คุณว่ามาเยอะ แค่ไปดูรถยังฟาดซะอิ่มแปร้กันเลยทีเดียว

จะลองไปดูครับ เพื่อนบอกที่แหลมฉบังก็ดีมากครับ ไม่รู้ที่เดียวกันหรือเปล่า

ผมจะตอบในมุมที่ผมคิดนะคับ

2. ศูนย์มีบริการล้างรถและดูดฝุ่นภายในรถให้ แต่ผมแจ้งว่าไม่ต้องการให้ดูดฝุ่น แค่ล้างก็พอ ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าจะดูดฝุ่น พอถึงเวลารับรถ...
ตอบ ก็ดีละนิครับ ไหนๆก็ล้างรถก็รวดดุดฝุ่นไปเลย ทำทั้งที
     2.1 บอกว่าไม่ได้ล้างรถเนื่องจากแรงดันน้ำประปาตก เลยล้างไม่ได้ (พี่ไม่ได้ใช้ปั๊มน้ำ ฉีดล้างเหรอครับ ใช้สายยางธรรมดา????) แต่รถที่รอส่งมอบข้างๆผมสะอาดเอี่ยมทุกคัน
ตอบ รถส่งมอบมีเวลาดูแล และก็ไม่แปลกอะไรที่ต้องทำให้สะอาดเอี่ยม เพื่อให้ดูดีเวลาส่งมอบรถใหม่นิครับ ตรงนี้ผมว่าไม่น่าซีเรียสนะ ไปล้างเอาข้างนอกเนี๊ยบกว่า

     2.5 วิทยุของผมถูกเปิด และเปลี่ยนจาก USB เป็น FM (พี่จะเปิดฟังอะไรครับ ดูดฝุ่นไปก็ต้องฟังไปด้วยเหรอ ถ้าเปิดช่วยเปลี่ยนกลับมาให้เนียนหน่อยได้ไหม)
ตอบ มือช่างอาจไปโดนมั้งครับ ตรงนี้ผมว่าไม่น่าซีเรียสอะไรนะตรงนี้ ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากมาย
     2.6 เบาะถูกปรับ ขับแค่ในศูนย์ ไม่ได้ไปลองข้างนอก จะปรับให้เสียอารมณ์ทำไมครับ
ตอบ คุณครับ ช่างหรือคนรับรถสัดส่วนร่างไม่เท่ากันทุกคนหรอกนะครับ แน่นอนร่างกายคงไม่เท่าคุณด้วย รวมถึงความถนัดในการนั่งเบาะ จะดีออกไหมละครับที่ถ้าเขานั้งในท่าที่จัดเบาะแล้วถนัดๆ ขับรถคุณอย่างมั่นใจไม่กะระยะผิดไปเฉี่ยวไปชนอะไรในศูนย์ ผมว่าไม่น่าซีเรียสนะประเด็นนี้ พอส่งมอบรถก็แค่ปรับเบาะใหม่ให้เขากับเราก็โอเคน่า ผมเคยเจอมากกว่าคุณอีก ปรับแมร่งทุกอย่าง เบาะรองนั่ง พนักพิง กระจกทุกอย่าง ตอนส่งมอบรถหลังใช้บริการเสร้จผมเลือกที่จะปรับกลับมาเป็นแบบที่เราเป็นไม่ถึงนาที ไม่กลับมาคิดมากครับ


ขอบคุณในความเห็นครับ :)
ข้อ 2 ผมดูดฝุ่นเองอะครับ และก็ไม่ชอบเวลาเขาย้ายของ (ปกติหากเข้า Car Care จะย้ายของออกหมดลเยครับ) ส่วนตัวเลยไม่อยากให้ดูดฝุ่นครับ
ข้อ 2.1 รถคันอื่นเป็นรถที่มาเข้าศูนย์เหมือนกันครับ แต่ได้ล้างหมด ยกเว้นรถผม
ข้อ 2.6 บังเอิญโมโหจากข้อข้างบน ก็เลยไม่ชอบครับ คงเปิดฟังตอนดูดฝุ่นครับ ผมไม่ชอบเปิดวิทยุขณะดับเครื่องครับ Jazz เป็นรถเล็ก Battery ลูกเล็ก ผมเลยไม่ชอบอะครับ
ข้อ 2.5 จริงๆ ก็ไม่ได้เครียดครับ แต่โมโหจากข้อข้างบนเช่นกันครับ  ผมถอยเบาะสุด ลดต่ำสุด ถ้าใส่ใจสักนิดก็จะรู้ครับ นี่มาเบาะชิดพวง ยกสูงสุด

เฮ่อ ไม่เข้าที่นี่อีกแล้วครับ หากบอกชื่อใน Web ได้แจ้งนะครับ
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 851
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 20:04:49 »
สำหรับขอ 2.6 ผมว่าคนเราขนาดร่ายกายเเต่ละคนไม่ได้เท่ากัน ยังไงเข้าก็ต้องปรับเบาะอะคับ ถึงเเม้จะขับในศูนย์ก็ตามก็ต้องมีการขับถอยเพื่อซ่อมหรือจะทำอะไรก็ตามที อย่าไปซีเรียสเลย 8) ไม่ว่าผมจะเอารถยี่ห้อไหนไปเข้าศูนย์เค้าก็ปรับเบาะหมดเเหล่ะ

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 02:33:49 »
นี้ยังโอเคคับ ของผมนี้ เข้าศูนย์ครั้งแรก 6 เดือน นั่งรออยู่ 2 ชม. พนง.เดินมาทำหน้าตกใจ แล้วบอกว่า ช่างทำชั้นวางเครื่องมือหล่นใส่.... "ดีออก"....แล้วก็พาไปดูรถ ปรากฎว่ารถบุบและสีถลอกบริเวณประตู และบังโคลน เลยจองจอดเครมอยู่เกือบอาทิตย์ เห้อ...เข้าศูนย์ครั้งแรก รถคันแรก ประเดิมเลย แถวประรามสอง ดาวคะนอง 
Honda Jazz GK 2014
Honda Accord G8 2008

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,505
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 08:14:32 »
ศูนย์ไหน ไม่ดี อย่าไปเข้าครับ เลิกเข้ากันให้หมด จนกว่าจะรู้ตัว

จริงๆศูนย์นี้ก็ใหญ่โตนะครับ ทำไมทำแบบนี้ไม่รู้

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 09:29:30 »
ศูนย์ไหน ไม่ดี อย่าไปเข้าครับ เลิกเข้ากันให้หมด จนกว่าจะรู้ตัว

จริงๆศูนย์นี้ก็ใหญ่โตนะครับ ทำไมทำแบบนี้ไม่รู้

ใช่ครับ ผมไม่เข้าอีกแล้วครับ ไม่รู้ว่าที่สาย 36 ระยองฝั่งตรงข้าม Makro ระยองจะเป็นบริษัทเดียวกันหรือเปล่าครับ เพราะลักษณะตึกคล้ายกัน เพื่อนที่เคยเข้าก็บ่นบ้างเหมือนกันครับ เลยไม่กล้าไปลอง แต่ก็มาโดนที่นี่จนได้ เฮ่อ

ปล. เรื่องปรับเบาะก็ไม่ได้ซีเรียสหรอกครับ แต่แค่พาลมาจากเรื่องแย่ๆข้างต้นครับ  8) 8)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 11:03:08 »
ศูนย์ไหน ไม่ดี อย่าไปเข้าครับ เลิกเข้ากันให้หมด จนกว่าจะรู้ตัว

จริงๆศูนย์นี้ก็ใหญ่โตนะครับ ทำไมทำแบบนี้ไม่รู้

ใช่ครับ ผมไม่เข้าอีกแล้วครับ ไม่รู้ว่าที่สาย 36 ระยองฝั่งตรงข้าม Makro ระยองจะเป็นบริษัทเดียวกันหรือเปล่าครับ เพราะลักษณะตึกคล้ายกัน เพื่อนที่เคยเข้าก็บ่นบ้างเหมือนกันครับ เลยไม่กล้าไปลอง แต่ก็มาโดนที่นี่จนได้ เฮ่อ

ปล. เรื่องปรับเบาะก็ไม่ได้ซีเรียสหรอกครับ แต่แค่พาลมาจากเรื่องแย่ๆข้างต้นครับ  8) 8)

    ศูนย์ฮอนด้าที่ระยองทั้ง 2 ที่ จะเป็นบริษัทเดียวกันครับ คือ ทรงเจริญคาร์  แต่ผมไม่แน่ใจว่าที่พัทยาจะเป็น ทรงเจริญคาร์ หรือเปล่า?

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 15:57:39 »
บางศูนย์เน้นแต่เช็คระยะครับ

ถ้าเข้าไปเพื่อแก้ปัญหาบางอย่าง อาจจะไม่แก้ เพราะศูนย์มัวแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 16:40:39 »
เรียนตามตรง ปัญหาผมทองแค่ข้อ 1 นะ อันนี้ถือว่าแย่มาก

ส่วนข้อ 2 ผมเฉยๆ เพราะโตโยต้าก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ ยิ่งเรื่องปรับเบาะ ปรับวิทยุ เปิดแอร์เย็นเฉียบนี่ปกติเลย ถ้าไม่ปรับถือว่าแปลกมากครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 11:51:26 »
เปลี่ยน 0 ดูครับ  ยี่ห้อนี้ 0 เยอะมากครับ  ตอนผมใช้อยู่ถ้าไม่พอใจ 0 ไหนก็เปลี่ยน 0 ครับ มีให้เลือกเยอะขนาดนั้น
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,454
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 16:22:16 »
เดี๋ยวตอนเค้าโทรฯมาถามความพึงพอใจในการรับบริการ ก็จัดหนักไปครับ
เรื่องข้อ 1 ผมเคยโดนเคสแปลกกว่าคุณอีก เอารถไปเข้าศูนย์ 10 โมงนิดๆ พนักงานแจ้งว่าคิวทำรถได้ตอนบ่าย ผมก็บอกว่าโอเคงั้นผมขอเอารถออกไปทานข้าวก่อน ใกล้ๆ บ่ายผมจะเข้ามา ให้ทำเรื่องจองคิวไว้ให้หน่อย
พนักงานบอกว่า ถ้าจะจองคิว ต้องจอดรถทิ้งเอาไว้ครับ ผมก็ถามไปว่า มันก็เหมือนกับผมโทรศัพท์เข้ามาจองคิวแหละ เพียงแต่ผมขับรถมาจองคิวเอง พอถึงเวลาผมก็เอารถมาเข้าเช็คระยะ ยังไงพนักงานก็ไม่ยอม ผมเซ็ง เลยบอกว่างั้นไม่ต้องเช็คละ เดี๋ยวนัดศูนย์อื่นแทน

เคส 2 เจอบ่อยๆครับ อันนี้แล้วคุณภาพกับความใส่ใจของบริษัทล้างรถที่มาประมูลงานได้ครับ

ปล. ศูนย์ศรีราชา ถ้าคุณกะว่าจะไปพักผ่อนชิลด์ๆ หาอะไรกินเล่น นอนหลับที่ศูนย์ก็โอเคครับ แต่ถ้ามีเวลาจำกัด หวังว่าการเช็คระยะจะเร็วตรงตามเวลานัดหมายนี่ ผมแนะให้ไปเข้าศูนย์อื่นได้เลยครับ เคยเอารถเข้าไปเช็คระยะตั้งแต่ 8 โมงเช้า(จองคิว) นัดรับรถเที่ยง นั่งรถจนบ่าย 2 ก็ยังไม่ได้ ทนไม่ไหวเดินเข้าไปถามพนักงานว่า เมื่อไหร่จะได้ ก็ทำหน้างงๆ สรุป ผมรับรถจริงบ่าย 3 นี่เช็คระยะปกตินะ ไม่ได้มีรายการเพิ่มเติมด้วย และเคสข้อ 1 ของผมก็เกิดขึ้นที่นี่แหละ  ตอนนี้ผมสาปส่งศูนย์นี้ไปแล้ว

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2015, 09:29:46 »
ผมเคยใช้Honda อยู่2คัน คันสุดท้ายขายไปเมื่อปีที่เเล้ว

เรื่องตัวรถผมรู้สึกเลยว่าไม่ประทับใจ ทั้ง2คัน มีมาทนใช้ได้3ปีกว่า ก็ต้องขาย

เรื่องศูนย์ใครว่าดีก็สุดเเล้วเเต่ สำหรับผมมันดีเเค่มีข้าวกิน ผมเลิกเอารถเข้าศูนย์ตั้งเเต่ครบ 20,000กม. ให้โอกาสเข้าศูนย์2รอบ จบ เลิก ถ่ายน้ำมันเครื่องอู่เอา มันก็ไม่ต่างกัน

ออนไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,524
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2015, 09:54:34 »
ถ้าเค้าโทรมาถามความพอใจก็ใส่เลยครับ  >:(

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 15:46:07 »
ยืนยันว่า ศูนย์ ฮอนด้า ระบบฐานข้อมูล ไม่เชื่อมโยงกันครับ
ผมไปเช็คระยะ ศูนย์ที่ไม่เคยไปมาก่อน ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกครั้ง
แต่ก็ไม่ใช่เหตุผล ที่นัดแล้ว ไม่มีคิวเรา ??

ส่วนเรื่องไม่เต็มใจ รับรถลูกค้า ที่ไม่ได้ซื้อจากศูนย์ตัวเอง เป็นเรื่องปกติมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยู่ที่ว่าศูนย์ไหน พนง จะเก็บอาการได้เก่ง

ทั้งๆที่ บ.แม่ ก็คงไม่ได้มีนโยบายแบบนี้

ที่ศูนย์ ไม่เต็มใจรับลูกค้า ที่ไม่ได้ออกรถด้วย ก็คงเป็นเพราะลำพังคิวลูกค้า ตัวเองก็คงเยอะอยู่แล้ว
แน่นอน ลูกค้าในบ้าน ต้องมาอันดับหนึ่ง

ถึงแม้ บ.แม่ จะบอกว่า ลูกค้าทุกคนเท่าเทียมกันหมด
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 12:35:07 »
เคยเจอข้อ 1 ครับ ห่วยแตกสุดๆ
ซื้อรถอีกศูนย์แต่มาเช็คอีกที่ ต้อนรับเหมือนลูกเมียน้อย ไม่ค่อยเต็มใจให้บริการเท่าไหร่
2.5 ผมเคยเจอศูนย์โตต้าครับ ห่วยพอกัน
      ฟังเพลงกันสบายใจเฉิบ นานเป็นชั่วโมง สักพักมาแจ้งเราว่าแบตรถเราเสื่อมแล้ว ไฟตก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2015, 11:39:27 »
เฉพาะศูนย์มากกว่าครับ ไม่มีระบบในการจัดการบุคลากรที่ดี

แต่จริงๆโทรนัดศูนย์ไหนก็ได้ ถึงไม่ได้ซื้อ ก็มีการล็อคคิวครับ

เปลี่ยนศูนย อย่าเข้าอีกเลย

One Day.

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์สุดเซ็ง - Jazz เข้าศูนย์บริการครั้งแรก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2015, 18:23:06 »
ทาง Honda ก็เงียบหายไปครับ จนผมต้องโทรไปตามว่าตกลงอย่างไร

ทางผู้จัดการของศูนย์บริการนั้นก็ได้โทรเข้ามาขอโทษ และชี้แจงแล้วครับว่าทางทีมงานของเขาบกพร่องในหน้าที่

โดยทุกสิ่งที่ผมกล่าวมา อยู่ในเช็คลิสมาตรฐานของศูนย์เขาอยู่แล้ว แต่พนักงานไม่ปฏิบัติตาม และทางเขาแจ้งว่าได้ทำการตักเตือนและอบรมวิธีการทำงานใหม่ทั้งทีมแล้วครับ สรุปผมก็ไม่ค้างคาใดใด ครับ แต่ก็คงไม่ไปศูนย์นั้นอีกครับ

ส่วนเรื่องวิทยุทางศูนย์ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องตรวจเช็คครับ ทางผจก.ยืนยันมาครับ
สรุปว่าเขาห้ามไม่ให้พนักงานไปเปิดวิทยุของลูกค้าเล่น ยิ่งปรับแต่งเปลี่ยนช่องนี่ยิ่งทำไม่ได้เลยครับ
ผมเลยฝากเขาไปตรวจสอบครับว่า จะเปิดเพลงทำไม แล้วไปเปิดช่วงเวลาไหน (ผมเดาว่าตอนดูดฝุ่นภายใน)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ