ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เข้าไปจอง Mazda 3 มา เซลล์ให้ข้อมูล CX-3 มาครับ เล่าสู่กันฟัง  (อ่าน 19373 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
แกบอกว่าไปเทสมาแล้ว

" ช่วงราคาจะเหมือน Mazda 3 แตกต่างนิดหน่อย มี 2.0 เบนซิล กับ 1.5 ดีเซล
  สำหรับ 1.5 ดีเซลเป็นคนละบล๊อคกับมาสด้า 2 อาจจะมีม้ามากกว่าเดิมประมาณ 2-3 ตัว หรือมากกว่า และมาเป็นตัวท็อป ที่ราคาล้านกว่าๆอาจมี 1.1 m ไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้ตั้งราคา
  ที่นั่งด้านหลังแคบกว่าชัดเจน แคบกว่า 3 พอสมควร ช่วงล่างสไตล์มาสด้า มีไฟเดย์ไลท์ให้ตามรูปเลย วันที่ 9-10 พ.ย. อาจจะมาที่ศูนย์ที่ผมไปเทส(ขอไม่เปิดเผย) อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 23 km/l เคลมจากโรงงานสำหรับดีเซล  เบนซิลประมาณ 15 km/l "


  สำหรับ 2.0 ผมไม่ได้ถาม และรุ่นถูกสุดจะเป็น 2.0 เบนซิลไปจนถึงท็อป ราคาเริ่มต้น 8 แสนปลายๆ ท็อปเป็น ดีเซลตามที่บอกไปล้านกว่าๆและราคาอาจจะใกล้เคียงกับ 2.0 ตัวท๊อปเบนซิล ให้ลูกค้าเลือกเอา


ตบท้ายด้วยว่าจะเปลี่ยนเป็น cx-3 ไหม ถ้าเอาจะให้ผมคิวแรก 555+ ผมตอบว่าไม่เอา เพราะข้างหลัง 3 ก็พิการพอแล้ว


อาจเป็นข้อมูลที่หลายคนรู้แล้ว ก็ขออภัยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
CX-3 คนที่จะซื้อนี่ซื้อเพราะรูปร่างซะส่วนมากครับ พื้นที่น้อยเกินไป ตอนแรกผมก็เล็งอยู่ ถามเซล เซลบอกว่าพื้นที่ภายในไม่ต่างจาก Mazda 2 ซึ่งจากที่ผมขับ Mazda 2 เป็นประจำทำให้รู้ว่ามันเป็นรถสำหรับ 2 คน มีผู้โดยสารได้ในยามฉุกเฉิน แต่นั่งไม่สบาย แล้วด้วยราคาเหยียบล้าน ทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่คุ้มครับ เหมือนจ่ายเงินเพื่อรถที่สวยขึ้น แต่เพิ่มเงิน 3-4 แสน

สู้ซื้อ Mazda 3 ไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้า 1.5D ไม่ใช่บล๊อคเดียวกับ 2 มันจะเป็นตัวไหน?
ส่วนราคากะแล้วไม่ผิด ไม่มีทางถูกกว่า 3 แน่ๆ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
เบาะหลังและพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายพอๆกับ Mazda2 ครับ
ดูจะขัดไกับความรู้สึกนิดนึง ตรงที่ตัวรถดูใหญ่กว่า Mz2 แต่ภายในกลับ
ไม่ต่างกัน
ส่วนพื้นที่เบาะหน้าโอเค ไม่มีปัญหาอะไร
ปล. ไปส่องคันจริงเวอร์ชั่นไทยที่โรงงาน AAT มาครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ราคา 8 แสนปลายถึง 1 ล้านมีแน่ตามที่รู้มา    แต่ดีเซล 1.1 ล้านนี่ข่าวใหม่เลยครับ   แพงดีจริง

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
พื้นที่ตอนหลังเป็นจุดตายของ CX3 เลยก็ว่าได้ 
รอดูออฟชั่นเต็มๆว่าจะเยอะขนาดไหน เพราะถ้าไม่เยอะไม่แน่นจนคนลืมจุดตายนี้ละก็แย่แน่

ลุ้นให้ขายได้เยอะๆ สวยดี

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
อยากให้มี Mazda 3 เครื่องดีเซล 1.5 บ้าง​ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
พื้นที่ตอนหลังเป็นจุดตายของ CX3 เลยก็ว่าได้ 
รอดูออฟชั่นเต็มๆว่าจะเยอะขนาดไหน เพราะถ้าไม่เยอะไม่แน่นจนคนลืมจุดตายนี้ละก็แย่แน่

ลุ้นให้ขายได้เยอะๆ สวยดี

แต่ผมคิดกลับกันน่ะครับ อย่าขายได้เยอะเลยครับเดียวมันจะโหลเอาเหมือน HR-V เห็นจนเบื่อละ (555+) แล้วอีกอย่างถ้าขายดีจนเกินไปส่วนลดก็จะได้น้อยลง  :P

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
แกบอกว่าไปเทสมาแล้ว

" ช่วงราคาจะเหมือน Mazda 3 แตกต่างนิดหน่อย มี 2.0 เบนซิล กับ 1.5 ดีเซล
  สำหรับ 1.5 ดีเซลเป็นคนละบล๊อคกับมาสด้า 2 อาจจะมีม้ามากกว่าเดิมประมาณ 2-3 ตัว หรือมากกว่า และมาเป็นตัวท็อป ที่ราคาล้านกว่าๆอาจมี 1.1 m ไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้ตั้งราคา
  ที่นั่งด้านหลังแคบกว่าชัดเจน แคบกว่า 3 พอสมควร ช่วงล่างสไตล์มาสด้า มีไฟเดย์ไลท์ให้ตามรูปเลย วันที่ 9-10 พ.ย. อาจจะมาที่ศูนย์ที่ผมไปเทส(ขอไม่เปิดเผย) อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 23 km/l เคลมจากโรงงานสำหรับดีเซล  เบนซิลประมาณ 15 km/l "


  สำหรับ 2.0 ผมไม่ได้ถาม และรุ่นถูกสุดจะเป็น 2.0 เบนซิลไปจนถึงท็อป ราคาเริ่มต้น 8 แสนปลายๆ ท็อปเป็น ดีเซลตามที่บอกไปล้านกว่าๆและราคาอาจจะใกล้เคียงกับ 2.0 ตัวท๊อปเบนซิล ให้ลูกค้าเลือกเอา


ตบท้ายด้วยว่าจะเปลี่ยนเป็น cx-3 ไหม ถ้าเอาจะให้ผมคิวแรก 555+ ผมตอบว่าไม่เอา เพราะข้างหลัง 3 ก็พิการพอแล้ว


อาจเป็นข้อมูลที่หลายคนรู้แล้ว ก็ขออภัยครับ

ผมคิดว่าเครื่องน่าจะเป็นบล็อคเดียวกันกับ M2 แต่น่าจะจูลเครื่องเพิ่มแรงม้าเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่มากกว่า
และไม่ห่วงค่า CO2 ที่จะต้องปล่อยน้อยกว่า 100 mg เพราะไม่ได้เข้าโครงการ Eco-car เฟส 2

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนั้นก็น่าจะไม่ใช่ เพราะถ้าโรงงานเคลมมาในตัวเบนซิลน่าจะต้องมากกว่า 15 km/l
ควรอยู่ที่ประมาณ 18 km/l สังเกตุจากอัตราสิ้นเปลืองในตัว CX-5 เบนซิล โรงงานยังเคลมอัตราสิ้นเปลือง
อยู่ที่ประมาณ 17 km/l แต่เมื่อทดสอบมาตราฐาน Headlightmag ได้ผลที่ประมาณ 14 km/l
@ngel gunman

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ถ้า cx3 ตัวดีเซล 1.5 มีแต่ตัวท็อปราคาล้าน+ ต้องขอผ่านครับ เสียดายที่ตั้งใจรอ เพราะคนซื้อตัวดีเซลก็หวังประหยัด
แต่ราคาสูงเกินไปที่จะซื้อ น่าจะมีทางเลือกเหมือน m2 ซักตัวเริ่มต้นที่แปดแสนกว่าๆบ้าง เพราะผมว่าต้นทุนไม่น่าจะสูงกว่า m2มาก
 อุตส่าห์ประทับใจกับm2ที่ภรรยาใช้ไม่เข้าใจมาสด้าใช้หลักการอะไรในการตั้งราคาcx31.5Dไม่มีอะไรเด่นกว่า2.0Gนอกจากความ
ประหยัดแต่ด้วยราคาที่แตกต่างเกินหลักแสนอับทำให้จุดเด่นนี้ไม่มีความหมาย ไม่เหมือนm2 1.5D ที่ทั้งแรงกว่าและประหยัดกว่า
1.3G จนผมและภรรยาตัดสินใจง่ายมากที่ซื้อมาใช้และก็ชอบมาก มาสด้าลองพิจารณาข้อเสนอผมหน่อย บ้านผมจะได้เป็นครอบครัว.    มาสด้า

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
make sense ครับ เพราะ cx-3 ไม่ใช่ eco เหมือนอย่าง 2 ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกด co2 ให้ต่ำขนาดนั้น แรงที่จะได้มากกว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

สำหรับบางคนสงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันไหม เครื่องเดียวกันครับ แค่ software ecu เซ็ตมาไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ถ้า ราคามาชน HRV แบบ 8แสน ถึง ล้านกว่านี้
ผมคิดภาพ ยอดขายหลัง สามเดือนแรก ผ่านไปไม่ออกเลยจะ สู้ยังไงต่อ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เป็นอันแน่นอนแล้วว่าต้นทุนเครื่องดีเซลบล็อคนี้แพงจริงๆ น่าจะแพงกว่าเครื่องเบนซิล 2.0 ใน Mazda3 ด้วยแหงๆ
พอไม่สามารถเข้าโครงการ eco car ได้ ทำให้เสียภาษีแพงขึ้นเป็นแสนแหงๆ
ก็เป็นเรื่องปกติ ดู BMW 320i กับ 320d ก็ได้ ตัวดีเซลก็แพงกว่าเบนซิลเกือบ 2 แสน

สงสัยตัวดีเซลจะมีเอาไว้โชว์ล่ะมั้ง  ::)

- ความแรงก็คงน้อยกว่า 2.0 (ม้าต่างกัน 40 กว่าตัว เทียบกับม้าของ CX5 ที่ออสเตรเลีย 150 แรงม้านะครับ)
- แต่น่าจะได้ความประหยัดระดับใกล้ๆ 20 ก.ม./ลิตร และเติมน้ำมันถูกกว่า
- ต้องดูว่าส่วนต่างราคาเมื่อเทียบกับตัวท็อป 2.0 แล้วคุ้มกว่ากันหรือไม่

ออฟไลน์ MOTOGP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ถ้า1.5Dเกินล้านจริงไม่ต้องเทียบhrvผมว่าหนีfordให้ได้ก่อน

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มาสด้านี่ชอบสร้างรถตามใจตัวเอง คิดว่าแบบนี้ดี ลูกค้าก็คงว่าดี โดยไม่คิดจะสำรวจว่าลูกค้าส่วนใหญ่เค้าต้องการอะไร ไม่ดูว่าคู่แข่งเค้ามีอะไร

พอมามาสด้าไทย ก็ยังคิดแบบเดียวกัน จึงทำให้รถมีออพชั่นด้อยกว่าคู่แข่ง ยิ่งขายไม่ออกเข้าไปอีก

มา cx-3 ก็อีกแระ ตัวขายเมืองนอก ออพชั่นบ้าระห่ำ แบบนั้นน่ะมันถึงจะสู้ HRV ได้ เพราะ cx-3 ห้องโดยสารมันด้อยกว่าชัดเจน ตอนนี้คู่แข่ง HRV ผมมองว่าเป็น mazda3 5 ประตูมากกว่า

จริงๆแล้วคนที่จะซื้อ cx-3 คือคนที่ชอบความประหยัด แต่มาสด้าสองมันเล็กเกินไป ออพชั่นน้อย จึงรอ cx-3 ที่เค้าพร้อมจะเสียเงินเพิ่มขึ้นแลกกับความสวย ความสบาย

แต่มาสด้ากลับมีดีเซลรุ่นเดียว แถมเป็นตัวท็อปที่ราคาสุดโหด พอมาดูออพชั่น ราคาขนาดนั้นมันควรมีซันรูฟ ครูซคอนโทรล แต่กลับไม่มีให้ ทั้งที่เป็นออพชั่นพื้นฐานมาก ทำไมไม่ไปตัดออพชั่นอย่างอื่นที่เกินจำเป็น i-activsense i-eloop i-stop ลำโพง bose 6-8 ตัว นี่คือสิ่งที่คนเค้ามองว่าไร้สาระ แต่จะยัดมาให้ในตัวท็อปก็ไม่มีปัญหา เพราะคนที่รวยพอมีอยู่แต่น้อยมากกกกก ถ้าจัดดีเซลรุ่นล่างมาอีกรุ่นผมว่าขายได้

สุดท้ายกลับมีแต่เบนซิน แล้วแถมเป็นตัวเดียวกับมาสด้าสาม ซึ่งประหยัดพอกัน แล้วใครเค้าจะซื้อ มีใครเค้าอยากได้มาสด้าสองที่ใส่เครื่องมาสด้าสามแล้วขายราคามาสด้าสามเหรอครับ ท้องรถก็สูงพอๆกัน จะอ้างว่าลุยน้ำท่วมก็อ้างไม่ขึ้น

ปล. เครื่องดีเซลตัวเดียวกับสองดีเซล จูนแรงม้าแรงบิดเพิ่มหน่อย แต่เพราะรถหนักก็เลยพอๆกัน (0-100 10.กว่าๆ ส่วนสอง 11 วิกว่า) กินกว่าสองแต่ก็เกิน 20 โลลิตรได้แน่ๆ อย่างมากน่าจะ 25 โลลิตร คงไม่ถึงกับสองที่ประหยัดได้ถึง 30 โลลิตร
แต่เดี๋ยวนี้เบนซินความจุเล็กติดเทอร์โบก็ประหยัด 16-17 โลลิตรกันแล้ว เครื่องดีเซลจึงพอสู้ไหว แต่ cx-3 เบนซินผมว่าคงตายสนิทเพราะไม่มีข้อดีอะไรจะไปสู้กับชาวบ้านหรือแม้แต่สามห้าประตูเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 10:19:55 โดย Jacob »

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
แกบอกว่าไปเทสมาแล้ว

" ช่วงราคาจะเหมือน Mazda 3 แตกต่างนิดหน่อย มี 2.0 เบนซิล กับ 1.5 ดีเซล
  สำหรับ 1.5 ดีเซลเป็นคนละบล๊อคกับมาสด้า 2 อาจจะมีม้ามากกว่าเดิมประมาณ 2-3 ตัว หรือมากกว่า และมาเป็นตัวท็อป ที่ราคาล้านกว่าๆอาจมี 1.1 m ไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้ตั้งราคา
  ที่นั่งด้านหลังแคบกว่าชัดเจน แคบกว่า 3 พอสมควร ช่วงล่างสไตล์มาสด้า มีไฟเดย์ไลท์ให้ตามรูปเลย วันที่ 9-10 พ.ย. อาจจะมาที่ศูนย์ที่ผมไปเทส(ขอไม่เปิดเผย) อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 23 km/l เคลมจากโรงงานสำหรับดีเซล  เบนซิลประมาณ 15 km/l "


  สำหรับ 2.0 ผมไม่ได้ถาม และรุ่นถูกสุดจะเป็น 2.0 เบนซิลไปจนถึงท็อป ราคาเริ่มต้น 8 แสนปลายๆ ท็อปเป็น ดีเซลตามที่บอกไปล้านกว่าๆและราคาอาจจะใกล้เคียงกับ 2.0 ตัวท๊อปเบนซิล ให้ลูกค้าเลือกเอา


ตบท้ายด้วยว่าจะเปลี่ยนเป็น cx-3 ไหม ถ้าเอาจะให้ผมคิวแรก 555+ ผมตอบว่าไม่เอา เพราะข้างหลัง 3 ก็พิการพอแล้ว


อาจเป็นข้อมูลที่หลายคนรู้แล้ว ก็ขออภัยครับ

ผมคิดว่าเครื่องน่าจะเป็นบล็อคเดียวกันกับ M2 แต่น่าจะจูลเครื่องเพิ่มแรงม้าเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่มากกว่า
และไม่ห่วงค่า CO2 ที่จะต้องปล่อยน้อยกว่า 100 mg เพราะไม่ได้เข้าโครงการ Eco-car เฟส 2

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนั้นก็น่าจะไม่ใช่ เพราะถ้าโรงงานเคลมมาในตัวเบนซิลน่าจะต้องมากกว่า 15 km/l
ควรอยู่ที่ประมาณ 18 km/l สังเกตุจากอัตราสิ้นเปลืองในตัว CX-5 เบนซิล โรงงานยังเคลมอัตราสิ้นเปลือง
อยู่ที่ประมาณ 17 km/l แต่เมื่อทดสอบมาตราฐาน Headlightmag ได้ผลที่ประมาณ 14 km/l

เห็นด้วยเลยครับ Mazda 2 ถ้าไม่โดนเรื่องที่ต้องจำกัดค่า CO2 ผมว่ามันน่าจะ แรงกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
จากรูปจะเห็นว่ามันคือมาสด้าสองยกสูง (ท้องสูงขึ้นแค่ 1.5 ซม.  :'()
ใหญ่กว่ามาสด้าสองนิดเดียว (เทียบกะสองซีดานพื้นที่เก็บของยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) แต่ไม่ใหญ่เท่ามาสด้าสาม ฐานล้อน้อยกว่า คอนโซลกลางไม่มีที่วางแขน (ตัวเบนซินไม่น่าจะราคาเท่าสามหรือแพงกว่าด้วยประการทั้งปวง)
คอนโซลหน้า เบาะหน้า มาจากสอง (แต่วัสดุหุ้มเบาะดีขึ้น)

ผมว่ามาสด้าน่าจะมีปัญหากับการบริหารต้นทุน เพราะรถมันออกมาแพงกว่าความเป็นจริง (ไม่ก็ต้นทุนถูกแต่ตั้งใจขายแพงเอง) บวกกับออกมาผิดช่วง แทนทีจะออกช่วงก.ค.-ก.ย. แบบปาเจโร่ อัดโปรโมชั่นก่อนสิ้นปี แต่ดันมาช้า ขายปีหน้าบวกภาษีแพงขึ้นอีก ผมลองเทียบว่าถ้ารุ่นนี้ ออพชั่นแบบนี้ไปขายอยู่ออสเตรเลียราคาเท่าไหร่ มันไม่ได้แพงขนาดนั้น(ทั้งที่ผลิตในไทยแล้วส่งไปนู่น ค่าขนส่งมันน่าจะทำให้รถแพงกว่าแต่กลับไม่) ส่วนหนึ่งก็จากภาษีรถมหาโหดของไทย แต่ทำไมไปดู MG6 elantra sylphy turbo เค้ามีออพชั่นกระหน่ำแต่ทำราคาขายได้ถูก แล้ว cx-3 มันก็แทบจะยกมาจากสองแต่กลับราคาโหด อันนี้มันก็รู้สึกว่าเอาเปรียบลูกค้าเกินไป  ตอนนี้ผมจึงหันหลังให้มาสด้าร้อยเปอร์เซนต์ครับ หวังว่ามาสด้าจะกลับไปทบทวนเรื่องการตลาดมาใหม่

ปล. ปุ่มปรับเครื่องเสียงตรงบรืเวณเกียร์เป็นสิ่งแรกที่ควรตัดออกไป เพราะเดี๋ยวนี้เค้าปรับกันที่พวงมาลัยสะดวกกว่าเยอะ หน้าจอก็ทัชสกรีนปรับที่หน้าจอก็ได้ หรือจะย้ายปุ่มไปไว้แถวคอนโซลก็ไม่เกะกะ การมีปุ่มปรับแถวเกียร์ซึ่งรถเล็กๆมันมีพื้นที่น้อยอยู่แล้ว แล้วไปเอาที่พักแขนออก มันยิ่งดูเป็นสิ่งที่ไร้สาระมาก แต่ก็อย่างว่า มาสด้าเค้ามีแนวคิดไม่เหมือนชาวบ้านอ่ะนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 10:47:30 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ตอนแรกก็รอตัวนี้
คุยๆกับเซลล์อ่านในเว็บ
สรุปไม่คุ้ม

เลยออก SUBARU XV
ตอนนี้ฟินนนน
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ผมนึกถึง prus-c เลยนะ มีไว้ตั้งโชว์ ราคาโหด แต่คันเล็ก
แทนที่จะเอา prius-v มาขายยังจะรุ่งกว่า

ปล.อาจจะดูคุ้มถ้าคิดว่าซื้อรถมินิเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ราคาถูกกว่าครึ่งนึง  :P

ออฟไลน์ McLatz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ขออนุญาตออกนอกเรื่องกระทู้นิดนึงครับ
คุณเจ้าของกระทู้ครับ รบกวนช่วยบอกหน่อยว่าคุณมีความคิดเห็นยังไง ทำไมถึงจอง mazda3 ตอนนี้ครับ (ก่อนมอเตอร์โชว์และก่อนcivicเปิดตัว)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่า 1.5 ก็เครื่องเดียวกับ2นั่นแหละ แค่ปรับม้าเพิ่ม ความประหยัดก็หายไปตามสัดส่วน

ขออนุญาตออกนอกเรื่องกระทู้นิดนึงครับ
คุณเจ้าของกระทู้ครับ รบกวนช่วยบอกหน่อยว่าคุณมีความคิดเห็นยังไง ทำไมถึงจอง mazda3 ตอนนี้ครับ (ก่อนมอเตอร์โชว์และก่อนcivicเปิดตัว)

พี่ผมก็จอง3ไปเมื่อเดือนก่อนครับ ไม่อยากรอมอเตอร์โชว์และไม่ชอบซีวิคใหม่ แต่ตอนนี้คงรอ cx-3 เปิดตัวแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะรับรถหรือเปลี่ยนรุ่น


ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
ถ้ายัด 2.2 D เเทน 1.5 D ในตัวท๊อป ผมจะออมตังค์ซื้อเลย !!!!

ออฟไลน์ McLatz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมว่า 1.5 ก็เครื่องเดียวกับ2นั่นแหละ แค่ปรับม้าเพิ่ม ความประหยัดก็หายไปตามสัดส่วน

ขออนุญาตออกนอกเรื่องกระทู้นิดนึงครับ
คุณเจ้าของกระทู้ครับ รบกวนช่วยบอกหน่อยว่าคุณมีความคิดเห็นยังไง ทำไมถึงจอง mazda3 ตอนนี้ครับ (ก่อนมอเตอร์โชว์และก่อนcivicเปิดตัว)

พี่ผมก็จอง3ไปเมื่อเดือนก่อนครับ ไม่อยากรอมอเตอร์โชว์และไม่ชอบซีวิคใหม่ แต่ตอนนี้คงรอ cx-3 เปิดตัวแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะรับรถหรือเปลี่ยนรุ่น

ขอบคุณครับ คือคิดว่ากำลังจะไปจองเหมือนกัน เลยอยากรู้ความคิดเห็นท่านอื่นๆ
ส่วนตัวที่บ้านเป็น H loyalty มาตลอด แล้ว Civic ใหม่ก็เครื่องยนต์น่าสนใจเหลือเกิน
สำหรับ Cx-3 ทีแรกก็ว่าจะรอ ตอนนั้นไปเจอที่ showroom ที่ญี่ปุ่น(ถึงกับเอามาตั้งรูป Profile)
แต่คิดว่าพอเจอ Mazda3 ทีไรก็มองจนเหลียวหลังทุกที ทั้ง design ทั้งสมรรถนะก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว คงจะไม่รอแล้วหละ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
มาสด้านี่ชอบสร้างรถตามใจตัวเอง คิดว่าแบบนี้ดี ลูกค้าก็คงว่าดี โดยไม่คิดจะสำรวจว่าลูกค้าส่วนใหญ่เค้าต้องการอะไร ไม่ดูว่าคู่แข่งเค้ามีอะไร

พอมามาสด้าไทย ก็ยังคิดแบบเดียวกัน จึงทำให้รถมีออพชั่นด้อยกว่าคู่แข่ง ยิ่งขายไม่ออกเข้าไปอีก

มา cx-3 ก็อีกแระ ตัวขายเมืองนอก ออพชั่นบ้าระห่ำ แบบนั้นน่ะมันถึงจะสู้ HRV ได้ เพราะ cx-3 ห้องโดยสารมันด้อยกว่าชัดเจน ตอนนี้คู่แข่ง HRV ผมมองว่าเป็น mazda3 5 ประตูมากกว่า

จริงๆแล้วคนที่จะซื้อ cx-3 คือคนที่ชอบความประหยัด แต่มาสด้าสองมันเล็กเกินไป ออพชั่นน้อย จึงรอ cx-3 ที่เค้าพร้อมจะเสียเงินเพิ่มขึ้นแลกกับความสวย ความสบาย

แต่มาสด้ากลับมีดีเซลรุ่นเดียว แถมเป็นตัวท็อปที่ราคาสุดโหด พอมาดูออพชั่น ราคาขนาดนั้นมันควรมีซันรูฟ ครูซคอนโทรล แต่กลับไม่มีให้ ทั้งที่เป็นออพชั่นพื้นฐานมาก ทำไมไม่ไปตัดออพชั่นอย่างอื่นที่เกินจำเป็น i-activsense i-eloop i-stop ลำโพง bose 6-8 ตัว นี่คือสิ่งที่คนเค้ามองว่าไร้สาระ แต่จะยัดมาให้ในตัวท็อปก็ไม่มีปัญหา เพราะคนที่รวยพอมีอยู่แต่น้อยมากกกกก ถ้าจัดดีเซลรุ่นล่างมาอีกรุ่นผมว่าขายได้

สุดท้ายกลับมีแต่เบนซิน แล้วแถมเป็นตัวเดียวกับมาสด้าสาม ซึ่งประหยัดพอกัน แล้วใครเค้าจะซื้อ มีใครเค้าอยากได้มาสด้าสองที่ใส่เครื่องมาสด้าสามแล้วขายราคามาสด้าสามเหรอครับ ท้องรถก็สูงพอๆกัน จะอ้างว่าลุยน้ำท่วมก็อ้างไม่ขึ้น

ปล. เครื่องดีเซลตัวเดียวกับสองดีเซล จูนแรงม้าแรงบิดเพิ่มหน่อย แต่เพราะรถหนักก็เลยพอๆกัน (0-100 10.กว่าๆ ส่วนสอง 11 วิกว่า) กินกว่าสองแต่ก็เกิน 20 โลลิตรได้แน่ๆ อย่างมากน่าจะ 25 โลลิตร คงไม่ถึงกับสองที่ประหยัดได้ถึง 30 โลลิตร
แต่เดี๋ยวนี้เบนซินความจุเล็กติดเทอร์โบก็ประหยัด 16-17 โลลิตรกันแล้ว เครื่องดีเซลจึงพอสู้ไหว แต่ cx-3 เบนซินผมว่าคงตายสนิทเพราะไม่มีข้อดีอะไรจะไปสู้กับชาวบ้านหรือแม้แต่สามห้าประตูเลย
บ้านเราคนชอบอ็อพชั่นฟรุ้งฟริ้งเยอะนะครับ   ตลาดส่วนใหญที่เขาไม่เล่นเวปนี้เขามองสิ่งที่เห็นแบบกระจุ้กกระจิก  ฟรุ้งฟริ้งมาก  เขาไม่มองอย่างเราหรอก ที่ต้องการอ๊อพชั่นหลัก  ๆ     

ปล ผมเคยเบรคคนจะซื้อ CX3  ว่าราคาเขามาประมาณ  1 ล้านนะบวกลบนิดหน่อยจะซื้อเหรอ    เพราะทีแรกคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าจะมาที่ราคา 7-8 แสนเหมือน jUKE  และมาสด้าจะให้เครื่องดีเซลมาด้วย     ลูกค้าส่วนใหญ่เลยสนใจ CX3  กัน  แลกกับข้อเสียที่รถเล็กคับแคบไป
แต่ตอนนี้เจอ 1.1 ล้านราคานี้แถมอ๊อพชั่นดูแล้วน่าจะตัดไปเยอะ    คงเงิบกันแน่นอน กระแสอาจไม่แรงอย่างที่คิดและคนก็ไม่อยากรอแล้วด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ คือคิดว่ากำลังจะไปจองเหมือนกัน เลยอยากรู้ความคิดเห็นท่านอื่นๆ
ส่วนตัวที่บ้านเป็น H loyalty มาตลอด แล้ว Civic ใหม่ก็เครื่องยนต์น่าสนใจเหลือเกิน
สำหรับ Cx-3 ทีแรกก็ว่าจะรอ ตอนนั้นไปเจอที่ showroom ที่ญี่ปุ่น(ถึงกับเอามาตั้งรูป Profile)
แต่คิดว่าพอเจอ Mazda3 ทีไรก็มองจนเหลียวหลังทุกที ทั้ง design ทั้งสมรรถนะก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว คงจะไม่รอแล้วหละ

คันจริงสวยไหมครับ CX-3 แต่ถ้าในรูปเทียบกับ3 ผมว่า3สวยกว่าเยอะเลย คหสต.(แต่ต้องรอดูตัวจริงอีกที)
ส่วนซีวิค ถ้าไม่เล่นตัวท็อปผมว่าเฉยๆนะ ได้1.8เครื่องเดิมๆ(ตัวท็อปน่าจะได้ 1.5โบ มโนเอาเฉยๆ)
ส่วน3 ลองดูมอเตอร์เอ็กโปก่อนก็ได้ครับ ถ้าดีกว่าก็จองที่งานถ้าไม่ก็จองแถวๆบ้านก็ได้ อย่าลืมภาษี59กรณีที่รับรถไม่ทันปีนี้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เลือกยาก สวยทั้งคู่ ราคาอีก

โชคดี เลือกไปแล้ว ไม่ต้องกังวลใจ v+ ใช่เลย
One Day.

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
มาสด้าน่าจะทำดีเซลบล็อคใหม่ ขนาด 2.0 มาอีกซักบล็อกนะ ไว้ใส่ มาสด้า3 กับ Cx3 จะได้ดูเหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักตัวรถหน่อยนึง ซัก 1.8 ก็ยังดี
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
หาข้อมูลจากหลายๆแหล่งรวมทั้งกระทู้นี้ ยังงงว่า คนที่คิดจะซื้อ CX3 ทำไมเค้าถึงไม่เอา 3 ไปเลย
ราคาพอกัน แต่อะไรๆ เล็กกว่ากันไปหมด และมากับรถที่ดูเป็น SUV ผมก็ยังมองว่ามันไม่คุ้มอยู่ดี

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :)

หาข้อมูลจากหลายๆแหล่งรวมทั้งกระทู้นี้ ยังงงว่า คนที่คิดจะซื้อ CX3 ทำไมเค้าถึงไม่เอา 3 ไปเลย
ราคาพอกัน แต่อะไรๆ เล็กกว่ากันไปหมด และมากับรถที่ดูเป็น SUV ผมก็ยังมองว่ามันไม่คุ้มอยู่ดี

คำว่าคุ้มของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับและเหตุผลในการเลือกซื้อรถก็ไม่เหมือนกัน บางคนซื้อด้วยเหตุผลอย่างนึงบางคนไปหาคันอื่นด้วยอีกเหตุผลนึง บางทีแค่รูปร่างหน้าตาภายนอกถูกใจก็ว่าคุ้มแล้วก็มี สรุปไม่ต้องคิดครับ คิดแค่รถที่เราต้องการใช้จะเป็นคันไหนก็พอ  ;)

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
จากรูปจะเห็นว่ามันคือมาสด้าสองยกสูง (ท้องสูงขึ้นแค่ 1.5 ซม.  :'()
ใหญ่กว่ามาสด้าสองนิดเดียว (เทียบกะสองซีดานพื้นที่เก็บของยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ) แต่ไม่ใหญ่เท่ามาสด้าสาม ฐานล้อน้อยกว่า คอนโซลกลางไม่มีที่วางแขน (ตัวเบนซินไม่น่าจะราคาเท่าสามหรือแพงกว่าด้วยประการทั้งปวง)
คอนโซลหน้า เบาะหน้า มาจากสอง (แต่วัสดุหุ้มเบาะดีขึ้น)

ผมว่ามาสด้าน่าจะมีปัญหากับการบริหารต้นทุน เพราะรถมันออกมาแพงกว่าความเป็นจริง (ไม่ก็ต้นทุนถูกแต่ตั้งใจขายแพงเอง) บวกกับออกมาผิดช่วง แทนทีจะออกช่วงก.ค.-ก.ย. แบบปาเจโร่ อัดโปรโมชั่นก่อนสิ้นปี แต่ดันมาช้า ขายปีหน้าบวกภาษีแพงขึ้นอีก ผมลองเทียบว่าถ้ารุ่นนี้ ออพชั่นแบบนี้ไปขายอยู่ออสเตรเลียราคาเท่าไหร่ มันไม่ได้แพงขนาดนั้น(ทั้งที่ผลิตในไทยแล้วส่งไปนู่น ค่าขนส่งมันน่าจะทำให้รถแพงกว่าแต่กลับไม่) ส่วนหนึ่งก็จากภาษีรถมหาโหดของไทย แต่ทำไมไปดู MG6 elantra sylphy turbo เค้ามีออพชั่นกระหน่ำแต่ทำราคาขายได้ถูก แล้ว cx-3 มันก็แทบจะยกมาจากสองแต่กลับราคาโหด อันนี้มันก็รู้สึกว่าเอาเปรียบลูกค้าเกินไป  ตอนนี้ผมจึงหันหลังให้มาสด้าร้อยเปอร์เซนต์ครับ หวังว่ามาสด้าจะกลับไปทบทวนเรื่องการตลาดมาใหม่

ปล. ปุ่มปรับเครื่องเสียงตรงบรืเวณเกียร์เป็นสิ่งแรกที่ควรตัดออกไป เพราะเดี๋ยวนี้เค้าปรับกันที่พวงมาลัยสะดวกกว่าเยอะ หน้าจอก็ทัชสกรีนปรับที่หน้าจอก็ได้ หรือจะย้ายปุ่มไปไว้แถวคอนโซลก็ไม่เกะกะ การมีปุ่มปรับแถวเกียร์ซึ่งรถเล็กๆมันมีพื้นที่น้อยอยู่แล้ว แล้วไปเอาที่พักแขนออก มันยิ่งดูเป็นสิ่งที่ไร้สาระมาก แต่ก็อย่างว่า มาสด้าเค้ามีแนวคิดไม่เหมือนชาวบ้านอ่ะนะ

Center Commander ของMZD Connectนี่ ผมใช้ทุกวันเลยครับ ควบคุมได้หลายสิ่งอย่างมากๆ ถ้าตัดออกจะเสียดายมากครับ
ทุกวันนี้ Center Display ผมไม่ได้ใช้Touch Screenเลย
พวงมาลัย Multi-Function ผมว่าเหมาะกับใช้ดูข้อมูลบนหน้าปัดต่างๆ เพิ่ม-ลดเสียง รับ-วางสายโทรศัพท์ ที่เราต้องกดเพียงไม่กี่ครั้ง กับCruise Control มันน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าบอกว่าละมือไปข้างหนึ่งแล้วอันตราย ผมฟันธงเลย กดTouch Screen (ถ้าปลดล็อคแล้ว) จริงๆมันTouchไม่ได้ด้วยตอนรถวิ่ง หรือเอื้อมไปกดที่คอนโซลอันตรายกว่าครับ
ผมชอบนะ มันคือความปลอดภัยอย่างหนึ่ง ในความรู้สึกผม ยกเว้นแรกๆ ที่ยังไม่ชินครับ 5555 แทบจะจอดรถมองก่อนปุ่มอะไรมันอยู่ไหนบ้าง
ตอนนี้จำได้แล้ว มี5ปุ่ม ใช้มัน5นิ้วพอดี