เรื่องออพชั่นมันก็ดีหมดแหละคับ ไม่งั้นรถแพงๆมันจะมีปุ่มตรงกลางแบบนี้เหรอ (แต่ผมยังมองว่ารถอื่นๆเค้าก็ปรับที่พวงมาลัยกันก็เพียงพอแล้ว)
แค่เสนอว่าถ้าจะลดต้นทุน ถ้าจะตัดออพชั่นที่ไม่จำเป็นเหล่านี้ โดยเฉพาะรถเล็ก(ทำให้ลดพื้นที่ใช้สอยตรงกลางลงไปอีก) มันควรตัดพวกเหล่านี้ก่อน ไม่ใช่มาตัด cruise sunroof ที่แม้แต่ swift mg3 เค้ายังมีให้
รถราคา 1.1 ล้านเนี่ย มันควรมีออพชั่นพื้นฐานแบบชาวบ้าน แล้วจะเพิ่มเติมอะไรก็ว่ากันไป คือจะเอาแต่ขับ ไม่เอาเครื่องอำนวยความสะดวกมาให้กันบ้างเหรอ ส่วน i-activesense มันก็ไร้สาระและน่ารำคาญ ทำไมไม่ตัดพวกนี้ออก
ผมแค่ต้องการรถประหยัด เครื่องดีเซล แต่จะไปมาสด้าสองมันก็ไม่มีอะไรให้เลย เล็กก็เล็ก หวังพึ่ง cx-3 ก็ชะตากรรมเดียวกันอีก มีออพชั่นที่ไม่อยากได้แต่ราคาพุ่งพรวด ทั้งที่เมืองนอกพวก i-activesense เป็นแค่แพคเกจเสริมซื้อเพิ่มเอา
ปล. ถ้าท้องสูง 180 มม. ก็ยังพออ้างได้ว่าใช้ลุยน้ำท่วมดีกว่าเก๋ง แต่นี่แค่ 160 มม. ต่างกับมาสด้าสามแค่ 1 ซม.คือไม่ต้องไปแข่งกับ compact SUV ยี่ห้ออื่นหรอก แข่งกับสามห้าประตูยังยากกว่าเลย
ปล.2 ควรเรียกว่า compact c segment มากกว่า compact suv นะ