ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda CX-3 เริ่มผลิตแล้ว ! เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 10 พฤศจิกายนนี้ //  (อ่าน 28263 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,324
    • อีเมล์
Mazda CX-3



มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประกาศฉลองพิธีเปิดสายการผลิตรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์
Mazda CX-3  ณ โรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง
ซึ่งเป็นฐานการผลิตของ Mazda ในประเทศไทย

พร้อมประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 10 พฤศจิกายนนี้



Mazda CX-3 เวอร์ชั่นไทย จะวางเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Skyactiv-G
และ Diesel 1.5 ลิตร Turbo SKYACTIV-D พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
SKYACTIV มีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น

Mazda CX-3 มีขนาดมิติตัวถัง ยาวxกว้างxสูง 4,275 x 1,765 x 1,550 มิลลิเมตร
เทียบกับ Mazda2 Hatchback ยาวxกว้างxสูง 4,060 x 1,695 x 1,495 มิลลิเมตร
จะพบว่า CX-3 จะยาวกว่ากว้างกว่าและสูงกว่า Mazda2 Hatchback อยู่พอสมควร
แต่ทั้งคู่จะมีระยะฐานล้อเท่ากันอยู่ที่ 2,570 มิลลิเมตร




ล่าสุด เราได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ถึงสเป็คเบื้องต้นของ Mazda CX-3
เวอร์ชั่นขายในประเทศไทย ที่จะประกอบจากโรงงาน AAT จ.ระยอง ว่าจะมีระบบ
ความปลอดภัยและอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ใส่มาให้

– ระบบ Infotainment MZD Connect
– ระบบควบคุมไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ High Beam Control (HBC)
– ระบบตรวจจับรถในจุดบอด Blind Spot Monitoring System (BSMS)
– ระบบเตือนให้อยู่ในช่องจราจร Lane Departure Warning (LDW)
– ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด Rear Cross Traffic Alert (RCTA)
– ระบบเตือนการชนด้านหน้าและชะลอความเร็ว Smart City Brake Support (SCBS)
– ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
– ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control (DSC)
– ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System (TCS)
– กล้องมองภาพขณะถอยจอด Rear view camera





คาดว่า Mazda อาจจะวางรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ให้เป็นรุ่นท๊อปสุดเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น
ราคา "มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะ"อยู่ระหว่าง 800,000 - 1,100,000 บาท 
แต่อย่างไรแล้ว รอราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2015, 18:24:49 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Kritnat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
งามครับ   :D

รอดูตัวจริงว่าจะแคบแค่ไหน  :-X 555

ออฟไลน์ MOTOGP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ไมมี cruise control ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ข้อมูลในกระทู้ก่อนหน้านี้ของผมก็ตรงกับคุณหมูและหละ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,531
นอกจากเรื่องเก็บเสียงไม่มีไรสู้Mazda3ได้เลย ผมเดาว่าราคาต้องถูกกว่าMazda3ครับ

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
ราคา อยู่ระหว่าง มาสด้า 2 ตัว top ถึง สามตัวล่าง แน่ๆ

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ระยะฐานล้อแค่ 2,570 มิลลิเมตร  :(
Mazd3 ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,700 มิลลิเมตร ยังรู้สึกหลังแคบเลย


ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
mazda 3 ดูคุ้มค่าขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ตื่นเต้น รอวันเปิดตัว ว่าราคาจะสวย เหมือนรถไหม



One Day.

promt

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ผมว่ารถกลุ่มนี้การแข่งเริ่มน่าสนใจหละครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
สำหรับผม ความน่าสนใจหาย​ไป​ทันที เมื่อ​ไม่มี​รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
    • อีเมล์
เรื่องความสวยยอมเลย  แต่ราคาเป็นตัวที่ทำให้ cx-3 ขายดีหรือไม่ต่างหาก
-ตัวรถเล็ก  คับแคบกว่า h-rv ซึ่งขนาดตัวพอๆกับ c-rv รุ่นแรก
-ลูกค้าบางส่วนรู้ว่าพัฒนาพร้อมกับ 2  (คนที่ศึกษาก่อนซื้อ)
-เครื่องยนต์+ภายในที่ยกมาจาก 2 จะกลายเป็นจุดด้อย  เพราะคิดว่า
เอาของรถที่ถูกกว่า  มาขายในราคาแพงกว่า  และมาจาก eco car ซึ่ง
จะคนไทยยังมองว่าเป็นรถราคาประหยัด
-ผมกลับมองว่า  ถ้าสื่อสารออกมาว่า เป็น eco car  หรือเป็น  2 ที่เอามายกสูง
แล้วตั้งราคาแพงกว่าน่าจะยอมรับ  และขายได้ดีกว่า  ขายเฉพาะตัวดีเซลไ7ปเลย
-หรือไม่ก็ขายเฉพาะ 2.0 แล้วสื่อให้ถึงว่ามาจาก 3 จะดีกว่า
-การที่มี 2 เครื่องยนต์  จะกลายเป็นจุดอ่อนของ cx3
-คือถ้าราคาเท่า h-rv จะดูแพงในทันที  เพราะ h-rv ทำได้ต่างกว่า jazz มาก
และใช้เครื่องเดียวกับ civic เพียงแบบเดียวถึงราคาแพงเท่า civic ลูกค้าก็จะยอมรับง่ายกว่า
-รอดูครับว่า mazda จะทำตลาดอย่างไรกับ cx3


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2015, 10:38:02 โดย rtong »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,845
    • อีเมล์
เดาว่า กระแสในเน็ตเปรี้ยง แต่สวนทางกับยอดขายจริง
ขายได้กับแฟนมาสด้า และวัยรุ่นที่ไม่เน้นพื้นที่ภายใน
ชาวบ้านทั่วไปพอเดินเข้าไปชม ไปลองนั่ง จะเกิดความรู้สึกว่า แคบจัง คันเล็กจัง


สุดท้ายกลับไปจอง hrv

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ไม่เข้าใจคอนเซบ ว่า ทำไมต้องทำรถให้เล็กกว่า HRV ดูจากรูปเล็กกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,029
    • อีเมล์
ถ้าเทียบกับ juke พื้นที่ภายในใครใหญ่กว่ากันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,821
ข่าวเปิดตัวออกสื่อได้แล้ว ดีจังครับ

คงขายดีแน่ๆ แต่อย่าไปเทียบกับ HR-V เลยครับ แค่ตัว Logo ก็สู้ไม่ได้แล้ว

ผมว่าแต่ละยี่ห้อ ถ้าเดินเครื่องเต็มการผลิตได้ตลอด มียอดรอส่งรถเป็นเดือนๆ น่าจะถือว่าเข้าเป้าของแต่ละยี่ห้อแล้วละครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
อ้าวไม่ได้ใส่ Sunroof มาให้ด้วยหรือ? อุตสาห์ตั้งตารอ หันไปจองHR-Vทันควันเลย 5555

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
ไมมี cruise control ใช่ไหมครับ
3 ยังไม่มี เจ้านี่คงลุ้นยากครับ
จริงๆผมว่าตัดระบบความปลอดภัย ABCDEFGHIJK....ZZZ ให้มาเยอะมาก
เกินหน้าเกินตารุ่นพี่ไปเยอะ ตัดออกไปสัก 1-2 อย่างแล้วใส่ Cruise Control ดีกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,736
    • อีเมล์
เอามาสด้า2ใส่ยางหนาอีกนิด ก็ได้สูงเท่ากันเลยย  ถ้าทำราคาเท่าjuke จะดีมากๆคงขายดีมากๆ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มันน่าจะดังและเด่นในต่างประเทศคือตัว AWD หรือเปล่าครับ แต่ในไทยไม่มี
ความน่าสนใจมันเหมือนจะหายไปด้วยเลยนะ ถ้าไม่มีรุ่นนี้ แล้วเกิดราคาเท่า HRV
แต่ไม่ใช่รถที่มองอยู่ละ ตามสบายเลย ขอนั่งชมอยู่ในมุม  :-X

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
ราคา อยู่ระหว่าง มาสด้า 2 ตัว top ถึง สามตัวล่าง แน่ๆ

หมายถึง ขายเกิน 800000 แต่ตัวtop ต่ำกว่า 1.05ล้าน เหรอครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,577
ผมชอบนะครับ สวยแต่ทำไมเตี้ยจัง ราคาที่ว่าถ้าจริงแพงไปหน่อย ถ้าจะเล่นเครื่องดีเซลผมยอมถอยไปเล่น MZ-2 ตัวท๊อปดีกว่าครับ 

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,396
ท้ายสุด ก็ไม่มีรถ SUV ตอบโจทย์เต็มๆ ได้ซะที
-HRV คนก็จองเยอะ รอคิวไม่ไหว
-Juke ก็ท้ายแคบเว่อร์
-Ecosport ก็ห่วงเรื่องคุณภาพเกียร์
-CX3 ท้ายก็ดันแคบอีก

ถ้า Toyota Mitsu Suzuki โดดมาเล่นอีกคัน เอากว้างๆ หน่อย ได้เป็นที่ 2 ในตลาดสบายๆ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ท้ายสุด ก็ไม่มีรถ SUV ตอบโจทย์เต็มๆ ได้ซะที
-HRV คนก็จองเยอะ รอคิวไม่ไหว
-Juke ก็ท้ายแคบเว่อร์
-Ecosport ก็ห่วงเรื่องคุณภาพเกียร์
-CX3 ท้ายก็ดันแคบอีก

ถ้า Toyota Mitsu Suzuki โดดมาเล่นอีกคัน เอากว้างๆ หน่อย ได้เป็นที่ 2 ในตลาดสบายๆ

ผมก็รอพี่โตอยู่ เพราะเป็น Segment ที่โตโยต้าไม่ลงมาฟัดสักที อาจจะด้วยคิดว่ามี Fortuner อยู่แล้วด้วย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,755
สวยงาม 2.0 น่าสนมาก

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,108
ท้ายสุด ก็ไม่มีรถ SUV ตอบโจทย์เต็มๆ ได้ซะที
-HRV คนก็จองเยอะ รอคิวไม่ไหว
-Juke ก็ท้ายแคบเว่อร์
-Ecosport ก็ห่วงเรื่องคุณภาพเกียร์
-CX3 ท้ายก็ดันแคบอีก

ถ้า Toyota Mitsu Suzuki โดดมาเล่นอีกคัน เอากว้างๆ หน่อย ได้เป็นที่ 2 ในตลาดสบายๆ

ผมก็รอพี่โตอยู่ เพราะเป็น Segment ที่โตโยต้าไม่ลงมาฟัดสักที อาจจะด้วยคิดว่ามี Fortuner อยู่แล้วด้วย

เฮียโตคงอีก 2 ปีมั๊งครับกว่าจะเข้าไทย

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ต้องรอดูราคาเปิดตัว

แน่นอนว่าห้องโดยสารนั้นแคบกว่า HRV  แต่คงต้องดูอัตราสิ้นเปลือง สมรรถนะต่างๆ บางทีอาจต้องรอกันนานเมื่อเริ่มมีผู้ใช้จริง..บอกต่อ

 
และจุดแข็งและจุขายของเขาคือ       "Mazda Feel the drive"
นิยามที่บ่งบอกสไตล์ของลูกค้าชัดเจน


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
ผมชอบนะครับ สวยแต่ทำไมเตี้ยจัง ราคาที่ว่าถ้าจริงแพงไปหน่อย ถ้าจะเล่นเครื่องดีเซลผมยอมถอยไปเล่น MZ-2 ตัวท๊อปดีกว่าครับ

คิดว่าแพงเกินไปเหมือนกัน แต่mazda ต้องไปทำการบ้านใหม่ว่าจะตั้งราคาแบบไหน
จะเอาแบบ mazda2 ที่ตั้งแพง แต่ต้องมาลดราคาหลายหมื่นทีหลัง
หรือตั้งราคาแบบถูกลงแล้วๆ ให้คนสนใจในแรกเห็นเลย


 ส่วนเรื่อง option ผมมองเป็นเรื่องของhrv มากกว่า คือคู่แข่งเปิดตัวมาoptionขนาดนั้นแล้ว ถ้าไม่ให้ของเล่นมาดึง ผมว่าดึงลูกค้าจากhondaยากเหมือนกันถ้าไม่นับแฟนพันธ์แท้ของแต่ละค่าย  ฉะนั้นเวลานี้ option ไม่ใช่ตัวที่สร้างราคาเพิ่มแล้ว แต่เป็นเรื่องของการดึงลูกค้ามากกว่า

ถ้ามันคล้ายกับ mazda2 มาก ผมก็ยังสนใจ2 มากกว่า  อาจจะด้วยราคาถ้าถีบตัวห่างเกินไป
ผมเคยเห็น cx3 วิ่งพลางตัวจอดในปั๊มมาแล้ว ไปยืนดูอยู่นานเลย ยอมรับเลยว่าคันเล็ก ไม่โดดเด่น ถ้าราคามาแรงเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ ไฟท้ายเหมือนจับของ2ซีดานมาใส่
แต่ภาพรวมมันคือ2ที่สมส่วนขึ้น แต่ก็ยังเป็น2อยู่ดี