// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //

MoO Cnoe

มาแล้วครับ ! มากันสดๆ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น
กับ First Impression ทดลองขับ Honda BR-V
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ !!!

แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-2015-honda-br-v-world-first-report-live-from-japan/




patchakorn

ขอบคุณมากครับ สำหรับ review ดีๆ



NONT4477

ขอบคุณครับ ขอไปอ่านก่อน :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



MUK

ขอบคุณครับผม

 :)



cipher_rank

ขอบคุณครับ สำหรับ First Impression
ผมใช้ Mobilio อยู่ รู้สึกว่า BR-V ดูดีกว่า Mobilio ง่ะ กว้างกว่า 5 cm, ยาวกว่า 5 cm, สูงกว่า 5 cm, ฐานล้อยาวกว่า 1 cm
แต่ที่สำคัญคือ กระจังหน้ามันหล่อกว่า 555
สะเทือนใจ



ps000000

ขายดีเหมือนพี่โมบี้แน่ๆ

ปรับหลายอย่างให้เหมือน Jazz City ตัวใหม่ด้วย แถม E85

เสียดาย น่าจะตัวสูงกว่านี้อีกนิดนึง (Ground Clearance สูงกว่าโมบี้นิดเดียว)



Jacob

โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า



bubball

ผมไม่เคยมองว่ามันสวยเลย แต่พอได้เห็นภาพคันสีเทาๆในรีวิว เฮ้ย ! ก็สวยใช้ได้นะ 555555

Honda กลายเป็นเจ้าแห่งรถอเนกประสงค์ในไทยไปแล้วมั้งเนี่ย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D



puo

ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว รวดเร็วทันใจดีครับ เยี่ยม :-*



yourturle

รวมๆ ก็ โอ เพราะราคาจะไม่สูงเกิน แพงกว่า jazz แต่ไม่เกิน hr-v s
One Day.



Fly to dream

Ecosport กับ juke โดนเจ้านี่ไปอีกน่าจะตาย จนกว่าจะเปลี่ยนโมเดลใหม่มาสู้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



God father

Honda เปิดตัว BR-V ครั้งแรกในโลก ณ งานแสดงรถยนต์ Gaikindo Indonesian
International Auto Show (GIIAS) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา พวกเขา
ตั้งเป้ายอดสั่งจอง Pre-order Booking เอาไว้ 1,000 คัน แต่เพียงระยะเวลา 1 เดือน
ผ่านไป ปรากฎว่า ลูกค้าชาวตะกะล็อก ให้การตอบรับกับ BR-V อย่างดีใช้ได้ ด้วย
ยอดจองกว่า 2,500 คัน (ตลอดเดือนกันยายน 2015)

ตากาล็อก น่าจะหมายถึงฟิลิปปินส์นะครับ



pulp

ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ

อยากเห็น โตโยต้า ลงมาแข่งกลุ่ม SUV บ้างจัง
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA



Ben_BEnz

ขอบคุณครับ

ว่าแต่มาไทยไวเหมือนกันนะครับ จังหวะกำลังดีด้วย ช่วง CX-3 เปิดตัว ถึงแม้จะเจาะคนละกลุ่ม แต่ด้วยปัจจัยราคาและการเป็น mini SUV คงมี% ที่จะให้คนเขวในการตัดสินใจ ไม่มากก็น้อย

ส่วนราคาตัวท๊อปน่าจะเห็นแปดกลางๆได้อยู่ เพราะออปขั่นค่อนข้างมาเยอะอยู่ ทั้งเบาะหนัง แอร์ดิจิตอล keyless ฯลฯ



Visual

เดี๋ยวนี้ honda เดินเกมเร็วมาก หลังจากที่เห็นภาพสเก็ตแค่ไม่กี่เดือนก็ผลิตออกมาขายจริงแล้ว
civic ก็เร็วมาก เปิดตัว concept คันเขียวตอนเมษา คิดว่าต้องรอเป็นปี แต่ปลายปีผลิตขายเฉยเลย

เทียบกับยี่ห้ออื่น หลุดแล้วหลุดอีก รอแล้วรออีก กว่าจะมา honda ก็โกยไปหมดแล้ว



taechakis

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถ้าราคาไม่แพงจนเกินไป ถือว่าน่าสนใจมากเลยครับ :)



Weetting

ตอนนี้ตลาด SUV  ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ

รุ่นใหญ่  CX-5   CRV   X-Trail       มีจุดดีจุดด้อย  จุดประสงค์ชัดเจน   ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า 

รุ่นกลาง  CX-3   HRV   XV    พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด   

รุ่นเล็ก  Ecosport   Junk   BR-V    หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน  (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา)  นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน  น่าสู้กันสนุกกว่านี้   

ป.ล.  เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Joii

ขอบคุณคร้าบ



rotaryman

ขอบคุณครับ

ผมว่ารถคันนี้มันไม่ได้ออกมาฆ่าใครอื่นใกลเลย มันออกมาเพื่อฆ่า Mobilio ชัดๆ

สมมุติถ้าผมกำลังจะซื้อ Mobilio แต่...พอเห็นเจ้านี่แล้วไม่มีความจำเป็นต้องมอง Mobilio อีกต่อไปเลยครับ

มันสวยกว่าทุกอย่างทั้งภายนอกและภายใน แถมลุยน้ำท่วมในกรุงเทพได้อีกนิดหน่อย ต่อให้เพิ่มเงินก็คุ้มครับ

คำถามคือทำไม...Honda ไม่ทำแบบนี้ออกมาขายซะตั้งแต่ทีแรก  :-*



chanphoto

อยากเห็นตัวจริงๆว่าเป็นยังไง ดูจากรูปและอ่านรีวิวแล้ว ส่วนตัวให้ผ่านครับ



Boycm009

ขอบคุณสำหรับบทความที่ดีๆครับ



tnp_super

ถ้าราคาแพงกว่า mobilio ไม่เกินสองหมื่นสำหรับผมน่าสนใจมาก



eakapan

โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range



ภูมิใจไหม?

สวยกว่า HR-V

บุคลิคเป็น SUV ชัดเจน ไม่มีครึ่ง ๆ กลาง ๆ

ขนาดกำลังดี

ผมชอบ



HME

ภายในดูดีขึ้นมาก
ข้างนอกมีแค่เส้นกรอบหน้าต่างที่ยังติดมาจากโมบิลิโอ้ (ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ใช่ไม่สวย, แต่พอคิดว่ามันคล้ายโมบิลิโอ้ ก็ทำให้ไม่ชอบเฉยๆ) นอกนั้นดูลงตัวดี



YZA

ต่อไป คนจะซื้อ mobilio คงดูเรื่องราคาอย่างเดียวเลย
นอกนั้น BRV น่าสนใจกว่าเยอะ



kris-lack

ตอนนี้ตลาด SUV  ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ

รุ่นใหญ่  CX-5   CRV   X-Trail       มีจุดดีจุดด้อย  จุดประสงค์ชัดเจน   ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า 

รุ่นกลาง  CX-3   HRV   XV    พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด   

รุ่นเล็ก  Ecosport   Junk   BR-V    หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน  (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา)  นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน  น่าสู้กันสนุกกว่านี้   

ป.ล.  เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV  ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport



Jacob

โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย



WiNNz

ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน



eakapan

โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย

ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range