// Update รุ่นย่อยและสเป็ค-ราคาเบื้องต้น Mazda CX-3 ก่อนเจอกัน 10พ.ย.นี้ //

cherubian

ติดใจอยู่ 2 เรื่อง
ทำไมรถยุคนี้ยังมีรุ่นที่ไม่มีเซนเซอร์อีก
มันสำคัญสำหรับคนบางกลุ่มมาก
โดยเฉพาะพวกอยู่หอ คอนโด ในเมือง

แล้วก็ ทำไม Mazda เจนนี้ไม่มีซันรูฟเล้ย



bubball

ส่วนตัวชอบ CX3 มากๆนะ และเชียร์ให้ขายได้เยอะๆจะได้เห็นบ่อยๆ

ออฟชั่นที่ให้มาก็ดูไม่ได้น้อยนะ แต่ทำไมรู้สึกว่ามันยังไม่สามารถสร้างความแตกต่างเหนือไปกว่า Mazda 3 ไม่ได้
HRV สามารถสร้างความแตกต่างและทำให้ดูเหนือกว่า Civic FB ได้ชนิดที่หลายๆคนเมื่อได้เห็น ได้ดูออฟชั่นเทียบกันแล้วเลือกที่จะไป HRV อย่างไม่ลังเล

แต่ CX3 เทียบกับ Mazda 3 แล้วมันยังดูไม่ว้าว เหมือนที่ HRV ทำได้เมื่อเทียบกับ Civic



ชายโอ๊ต

2.0 เบนซิลเติม E85 ได้!!!
ปรับปรุงมาแล้วใช่ไหม
ถ้าใช่ แสดงว่า CX5 mc ก็เติม E85 ได้เช่นกัน?
ดังนั้น ภาษีก็ได้เรท E85 ซึ่งปกติ co2 ไม่เกิน 150
ราคาตัว 2.0 ก็น่าจะไม่แพงกว่าเดิมสินะ
โอ้ววววว :o

(ปล คนรอ CX5 MC คับ)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



MOTOGP

ส่วนตัวชอบ CX3 มากๆนะ และเชียร์ให้ขายได้เยอะๆจะได้เห็นบ่อยๆ

ออฟชั่นที่ให้มาก็ดูไม่ได้น้อยนะ แต่ทำไมรู้สึกว่ามันยังไม่สามารถสร้างความแตกต่างเหนือไปกว่า Mazda 3 ไม่ได้
HRV สามารถสร้างความแตกต่างและทำให้ดูเหนือกว่า Civic FB ได้ชนิดที่หลายๆคนเมื่อได้เห็น ได้ดูออฟชั่นเทียบกันแล้วเลือกที่จะไป HRV อย่างไม่ลังเล

แต่ CX3 เทียบกับ Mazda 3 แล้วมันยังดูไม่ว้าว เหมือนที่ HRV ทำได้เมื่อเทียบกับ Civic

อันนี่โคตรใช่เลย



PREM

2.0 เบนซิลเติม E85 ได้!!!
ปรับปรุงมาแล้วใช่ไหม
ถ้าใช่ แสดงว่า CX5 mc ก็เติม E85 ได้เช่นกัน?
ดังนั้น ภาษีก็ได้เรท E85 ซึ่งปกติ co2 ไม่เกิน 150
ราคาตัว 2.0 ก็น่าจะไม่แพงกว่าเดิมสินะ
โอ้ววววว :o

(ปล คนรอ CX5 MC คับ)

ใจเย็นครับ
CX-5 ประกอบมาเลย์ เครื่องจะสเป็กเดียวกันรึเปล่าไม่รู้
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



TG333

ออฟชั่น นี่ดูดีกว่า Mazda 3 อยู่พอตัวเลย
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan



Anvers30

ขอระบายหน่อยเถอะ ที CX-3 กล้องมองหลัง เซนเซอร์รอบคัน ไม่รบกวนการทำงาน BSM เลยเนอะ แต่ 3 ดันรบกวน เลยตัดออก สั่งเซนเซอร์เพิ่มก็ไม่ได้ บอกมันรบกวนการทำงาน กล้องก็ติดไม่ได้ บอกรบกวนมันอยู่ดี คือแม้แต่กล้องเนี่ยนะ? เอาเงินจ่ายเพิ่มให้คุณไม่อยากเอากัน ดี เลยตัดปัญหาไปติดร้านข้างนอก ผมไม่เห็นจะรบกวนรวนเรอะไรเลย เชื่อสิ ถ้าผมไปโวย ต้องมีเซลล์บอกว่ามันทำงานคนละแบบ ชื่อก็คนละชื่อนะคะ/ครับ RVM BSBM เห็นมั๊ย?

พฤติกรรมเซลล์มาสด้า จะทำให้ผมใช้มาสด้าคันแรกและเป็นคันสุดท้าย ไม่ใช่รถไม่ดี แต่เบื่อพวกขี้โม้ ราคาคุย พอซื้อรถไปแล้ว ก็ตุกติกลูกเล่นสารพัด ยังดีที่ศูนย์บริการโอเค เข้าศูนย์เช็คระยะสองครั้ง ยังไม่มีปัญหา แต่อนาคตไม่แน่



Newhang

ขอระบายหน่อยเถอะ ที CX-3 กล้องมองหลัง เซนเซอร์รอบคัน ไม่รบกวนการทำงาน BSM เลยเนอะ แต่ 3 ดันรบกวน เลยตัดออก สั่งเซนเซอร์เพิ่มก็ไม่ได้ บอกมันรบกวนการทำงาน กล้องก็ติดไม่ได้ บอกรบกวนมันอยู่ดี คือแม้แต่กล้องเนี่ยนะ? เอาเงินจ่ายเพิ่มให้คุณไม่อยากเอากัน ดี เลยตัดปัญหาไปติดร้านข้างนอก ผมไม่เห็นจะรบกวนรวนเรอะไรเลย เชื่อสิ ถ้าผมไปโวย ต้องมีเซลล์บอกว่ามันทำงานคนละแบบ ชื่อก็คนละชื่อนะคะ/ครับ RVM BSBM เห็นมั๊ย?

พฤติกรรมเซลล์มาสด้า จะทำให้ผมใช้มาสด้าคันแรกและเป็นคันสุดท้าย ไม่ใช่รถไม่ดี แต่เบื่อพวกขี้โม้ ราคาคุย พอซื้อรถไปแล้ว ก็ตุกติกลูกเล่นสารพัด ยังดีที่ศูนย์บริการโอเค เข้าศูนย์เช็คระยะสองครั้ง ยังไม่มีปัญหา แต่อนาคตไม่แน่

ตอนผมไปดูก็ติดเรื่องกล้องกับเซนเซอร์ถอยหลัง  เซลบอกว่าไม่จำเป็นแต่ถ้าพี่จะเอา เราแถมให้พี่ได้
ผมเลยคิดว่า ของแถมกับติดให้จากโรงงานมันไม่เหมือนกันนะ อีกอย่างแถมให้ก็คือหักจากส่วนลดเหมือนกัน

mazda2ก็แบบนี้
ไม่ใช่แค่คุณเจอคนเดียวหรอก ผมว่าใครสนใจมาสด้าก็เจอกันทั่วประเทศแหละ

และเหตุผลเดียวที่ผมยังไม่เคยใช้ เพราะไม่จำเป็นต้องมาสด้า เช่นกัน



ว่าแต่ว่าระบบนำทางยังต้องซื้อการ์ดเป็น10000 และจำกัดการอัฟเดตอยู่รึเปล่า 
อีกอย่าง ถุงลม6ตำแหน่ง หมายถึงมีที่แขนด้วยใช่มั๊ย เห็นมาสด้า3เขียน6 แต่ไอ้ที่มีให้แบบนั้นเป็นค่ายอื่นเค้าเรียก4กันนะ  มาสด้ายุคนี้ยังเล่นลิ้นอีกรึเปล่า

ผมว่าราคายังแรงอยู่ นี่ถ้าดีเซลมา ขายจะบวกราคาอีกเท่าไหร่เนี่ย
ยังไงผมก็ว่ามันเล็กไป แต่ราคาสูง



anakkal

Re: // Update
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2015, 17:16:02 »
ไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติมันน่าจะมากับรุ่นsนะครับเพราะ 3รุ่นsที่มีbi xenonก็มีมาให้

น่าจะคนละระบบกันนะครับ
     - ใน Mazda3 คือ (Auto Leveling System) เป็นระบบที่ปรับระดับไฟขึ้นลงอัตโนมัติในกรณีที่ขึ้นเนินหรือบรรทุกของหนักทำให้หน้ารถเชิดขึ้นครับ
     - ใน CX 3 จะเป็น High Beam Control (HBC) อันนี้เป็นในกรณีที่ขับรถต่างจังหวัดเราเปิดไฟสูงไว้ ถ้ามีรถข้างหน้าสวนทางเข้ามาอยู่ในระยะเซ็นเซอร์ ไฟจะปรับลงมาเป็นไฟต่ำให้ครับ

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2015, 17:18:43 โดย anakkal »



baddream11

มันเสียเปรียบ HR-V เยอะเลย แว่บแรกคนมอง ตัวรถดูเล็กกว่า และเตี้ยกว่า ในราคาใกล้ๆ กัน
เพียงแค่นี้ เค้าก็ไม่มองอย่างอื่นต่อแล้ว :-X



~สาวก_BMW_~

จะอะไรก็ไม่รู้แหละครับ เพิ่งถอยมาสด้า3 มาตอนนี้มีความสุขกับสมรรถนะมากๆ ถึงออพชั่นจะดูน้อยไปเมื่อเทียบกับคู่แข่งบางเจ้า แต่ผมว่าเขาขายเทคโนโลยีมากกว่าครับ ขายงานดีไซน์ ชอบก็ซื้อไปเลย ไม่ต้องมาคิดมาก แบบผมที่ซื้อมาสด้าเพราะมันสวย บนถนนมันเด่นมากๆ ผมว่าเจ้า CX-3 ก็คงสวยไม่แพ้กัน ใครรออยู่ก็ซื้อไปเถอะครับ ได้รับรถดีคุณภาพเทียบเท่ายุโรปในราคาที่ถูกกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใครมัวแต่จับผิดจุดอ่อนด้านออพชั่น ผมว่าไม่ต้องซื้อหรอกครับ ซื้อยี่ห้ออื่นที่ออพชั่นเพียบแต่สมรรถนะยังเป็นรองจะดีกว่า ... ปล.ถ้าเอา 2.5 จากCX-5 มาลงนะ ผมว่าน่าจะมันส์



J@K

รุ่นย่อยมากไปไม ตัดรุ่น 2.0C ออกน่าจะได้ นี้ยังไม่รวมดีเซลอีกไม่รู้จะมา 1 หรือ 2 รุ่น ย่อย
@ngel gunman



rega

หากเป็นราคานี้เลย กำลังสวย อย่าเกินล้าน จะดีมาก

ระบบความปลอดภัย พอดีในส่วนที่ควรได้

ขนาดกระทัดรัด สะดวกใช้ได้ทุกวัน

กล้องหลังน่ามีทุกรุ่นนะครับ
มีเงาไม่มีตน



Pat.C

ราคาไล่ๆ กับ 3 เลย ดีเซลยังไม่มา กลับไป 3 ตัว s น่าจะคุ้มกว่า โปรฯ กระตุ้นคงมีบาน



muza

1.
e85 ????
คือใช้ได้ จริงๆ ใช่ปะครับ

2.
หนัง Alcantara สุดยอดมาก ครับอันนี้
 ;) ;) ;)



frame@kk

ถ้าเครื่องเดียวกันกะ 3 แล้วตอนม้ากะทอร์คไว้นี่ก็อยากรู้นะว่าจะวิ่งเป็นยังไง (ไม่รู้ตอนเพราะเรื่องไอเสียรึเปล่า)
เพราะถ้ามาเท่าเครื่องของ 3 เลยนี่วิ่งกระฉูดเลย (ถึงแอร์โรไดนามิคจะสู้กันไม่ได้เท่าไหร่)

มีใครพอตะเทียบน้ำหนักของเจ้า 3 กะ cx3 ได้มั้ยว่ามันหนักต่างกันแค่ไหน



caton

ได้เบาะ Acantara !! อันนี้สุด
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1



NONT4477

เป็นยี่ห้อที่แปลกมาก
รุ่นเล็กราคาถูก  เก็บเสียงเงียบ, วัสดุดีกว่ารุ่นแพง ดีไซน์สวยกว่ารุ่นแพง ออพชั่นความปลอดภัยก็ดีกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Saul Goodman

ดีเซล ไม่มาหรือครับ

เขาบอกอยู่ครับว่ามาหลังปี 2016



shando

ถ้า0-100เร็วกว่า3ซัก1-2วิก็น่าสน แต่ถ้าไม่ไป3น่าจะเข้าท่ากว่า



O_O

Re: // Update
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 00:27:32 »
ตั้งราคามาแรงเลยทีเดียว......
แต่ความเห็นส่วนตัวสำหรับผม ราคาแบบนี้น่าจะขายดีอีกรุ่น เพราะคนที่เอื้อมไม่ถึง CX-5 จะมาแห่กันซื้อรุ่นนี้แทน  อีกทั้งรุ่นล่างสุดก็ยังดูราคาต่ำกว่า HRV ตัวล่างสุด

ผมยังจำช่วงที่ HRV เปืดตัวได้ดี  มีแต่เสียงวิพากวิจารณ์ในโลกโซเชียลว่าแพงเกิน  แต่โลกความเป็นจริงสั่งจองกันจนผลิตไม่ทัน
(อาจจะเพราะความเป็น Honda ด้วยเลยยิ่งขายดี) แต่ Mazda เองก็มีกลุ่มลูกค้าและคนติดตามอยู่พอสมควร น่าจะทำยอดขายได้สมตัวอยู่
ที่สั่งจองกันจนผลิตไม่ทันนั้นคือรุ่น Panoramic Roof ผมอยากให้Cx-3มีมั่ง แต่นี่ไม่

คิดเหมือนผมเลย ทำไมไม่ใส่Sun Roofมาให้ เชื่อนะว่ามีคนต้องการซื้อรถเพราะมีoptionนี้อยู่เยอะ
เสียดายที่ตัดออก
และคาดหวังAdaptive Cruise Controlด้วย แต่นี้ไม่มีเลย เสียเวลาเฝ้ารอคอยจริงๆนะ



Chris Evn

option และราคา

แทบจะเหมือน Mazda 3



reyeshenry

เออ คือว่า  เซนเซอร์หลัง หรือเซนเซอร์รอบคันไม่ได้ไม่เป็นหรอกนะครับ

แต่  กล้องมองหลัง  เนี่ย มันแพงมากหรือครับ  ถึงไม่ให้มา

เท่าที่ทราบ
ตัว TOP ของ มาสด้า 2
 ตัว Top ของ มาสด้า 3

ไม่มีกล้องมองหลัง และเซนเซอร์เลยนะครับ

อันนี้คุย Cx-3 นะครับ แล้วรุ่น 2.0 SP ก็มีทั้งเซ็นเซอร์หลังกับกล้องหลัง อ่านเกิน 8 บรรทัดรึเปล่าครับ

อ่านไม่ทั่วครับ ขอโทดคร้าบ



beerrl

ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะ มาแต่เครื่องเบนซิน 2.0 อย่างเดียว
ซึ่งถ้าราคาออกมาแบบนี้หรือแพงกว่านี้ ออก mazda3 ดีกว่าครับ
เพราะ ต้องอย่าลืมนะครับ cx3 คือ mazda2 ยกสูง หลักๆความกว้างขวาง ความสบาย 3 น่าจะดีกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Terng

ความใหญ่สู้เขาไม่ได้ น่าจะตัดรุ่น SP ออกไปก่อน อย่างน้อยก็หวังผลในเชิงจิตวิทยาได้ว่า ตัวท๊อปสุดราคายังถูกกว่า HR-V แล้วปีหน้า SP ทั้งรุ่นเบนซินและดีเซล ค่อยตามออกมาก็ยังทันมั้งผมว่า
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Nut_K

ตัว S น่าสนสุด แต่จะกั๊ก sensor / กล้องไว้รุ่นแค่ top เพื่อ ????????? แถมตัว top กั๊ก sunroof / cruise control อีก ต่อให้อัด option เพิ่มขึ้นมาจากรุ่น S แต่ผมมองว่า option บางตัวผมแทบไม่จำเป็นต้องใช้เลย

ปล. ผมว่าจริงๆน่าจะเริ่มที่ 2.0C เลยแล้วกดราคาลงมาอีกนิดนึงไม่ให้มันเกิน HR-V ไปเยอะมาก เพราะ option 2.0E / C ต่างกันแค่นิดหน่อยเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2015, 04:01:06 โดย integra »



Poj

 CX3 เปรียบเทียบกับ HRV
(ราคา  cx3 ผมใช้ ตัวเลข ค่ากลาง )

1.รุ่นล่างสุด 2.0E= 845000   กับ  1.8S = 890000    คู่นี้คงคงหนีราคาHrv มาเล่น cx3 สรุป cx3ขายดีในรุ่นล่าง

2.   2.0C =910000  กับ  1.8E =975000    คู่นี้ก็คงเสร็จ cx3

3.   2.0S= 980000   กับ 1.8E limited =1005000  คู่นี้  hrv กินขาด แน่นอน

4.   2.0 SP = 1050000   กับ 1.8EL=1045000    ไม่ต้องเดาก็รู้ คนที่ซื้อรถเกินล้าน ไปหาเจ้า hrv แน่นอน

         สรุป การตลาดมาสด้า คงรู้ตัวว่า คงยากที่จะแข่งขันกับ hrv เพราะรถทำออกมาเล็กกว่า ชัดเจน จีงเน้นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน ที่ยังมีสมาชิกนั่ง 2-3 คน แต่ต้องการรถทึ่ถูกกว่า แต่เครื่องใหญ่กว่า
         ดังนั้น 2 รุ่นล่าง cx3 คงพอได้ลูกค้าไปบ้าง เนื่องจากราคา ค่าตัว ถูกกว่า ชัดเจน
         ส่วน 2 รุ่นบน คงต้องยกให้ Hrv ไปโดยไม่ต้องสืบ เพราะ ราคาพอกัน รุ่นบนได้ ซันรูฟ ตัวใหญ่กว่า เอนกประสงค์กว่า

         





rega

ถ้าเครื่องเดียวกันกะ 3 แล้วตอนม้ากะทอร์คไว้นี่ก็อยากรู้นะว่าจะวิ่งเป็นยังไง (ไม่รู้ตอนเพราะเรื่องไอเสียรึเปล่า)
เพราะถ้ามาเท่าเครื่องของ 3 เลยนี่วิ่งกระฉูดเลย (ถึงแอร์โรไดนามิคจะสู้กันไม่ได้เท่าไหร่)

มีใครพอตะเทียบน้ำหนักของเจ้า 3 กะ cx3 ได้มั้ยว่ามันหนักต่างกันแค่ไหน

cx-3           Australia specifications weight 1226 Kg.
Mazda 3    Thailand specifications weight 1297 Kg. (hatchback)

ผมคัดลอกมาให้นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2015, 07:26:51 โดย rega »
มีเงาไม่มีตน



nonp

CX3 เปรียบเทียบกับ HRV
(ราคา  cx3 ผมใช้ ตัวเลข ค่ากลาง )

1.รุ่นล่างสุด 2.0E= 845000   กับ  1.8S = 890000    คู่นี้คงคงหนีราคาHrv มาเล่น cx3 สรุป cx3ขายดีในรุ่นล่าง

2.   2.0C =910000  กับ  1.8E =975000    คู่นี้ก็คงเสร็จ cx3

3.   2.0S= 980000   กับ 1.8E limited =1005000  คู่นี้  hrv กินขาด แน่นอน

4.   2.0 SP = 1050000   กับ 1.8EL=1045000    ไม่ต้องเดาก็รู้ คนที่ซื้อรถเกินล้าน ไปหาเจ้า hrv แน่นอน

         สรุป การตลาดมาสด้า คงรู้ตัวว่า คงยากที่จะแข่งขันกับ hrv เพราะรถทำออกมาเล็กกว่า ชัดเจน จีงเน้นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน ที่ยังมีสมาชิกนั่ง 2-3 คน แต่ต้องการรถทึ่ถูกกว่า แต่เครื่องใหญ่กว่า
         ดังนั้น 2 รุ่นล่าง cx3 คงพอได้ลูกค้าไปบ้าง เนื่องจากราคา ค่าตัว ถูกกว่า ชัดเจน
         ส่วน 2 รุ่นบน คงต้องยกให้ Hrv ไปโดยไม่ต้องสืบ เพราะ ราคาพอกัน รุ่นบนได้ ซันรูฟ ตัวใหญ่กว่า เอนกประสงค์

ผมกลับคิดไม่เหมือนกันนะครับ
Cx3 รุ่นล่างน่าจะเอามาตีพวก juke , ecosport มากกว่าและมาแย่งยอด hrv ตัวล่างนิดหน่อย
แต่ที่เอามาแข่งกับ hrv ตัวล่างน่าจะเป็นรุ่น c (แพงกว่านิดหน่อย แต่ได้จอ ไฟโปรเจคเตอร์)

ส่วนรุ่น s ก็เอามาแข่งกับ hrv รุ่น e
และ sp ก็เอามาแข่งกับรุ่น EL

ส่วนตัวคิดว่ารุ่น e กับ s น่าจะขายดีเหมือนมาสด้า 3
แต่ประเด็นคือ แบบนี้ยอดมาสด้า 3 น่าจะโดนแย่งยอดไปเหมือน civic แน่ๆ
ขณะที่ civic ก็โมเดลเชนจ์ปีหน้า เพื่อหนี hrv (คันใหญ่ขึ้น option มากขึ้น เครื่องแรงขึ้น 1.5 turbo)
แล้วมาสด้าจะทำยังไงกับมาสด้า3 ???



kumpol2511

รบกวนถาม ไม่เคลียร์เรื่องตัว 1.5D มาหลังปีหน้า2016 หมายถึงมาปี2016หรือหลังปี2016 ถ้าหลังปี2016ทำไมเว้นช่วงนานจัง
น่าเสียดาย 1.5D. น่าจะมีทางเลือกรุ่นต่ำอย่างรุ่นEราคาซักเก้าแสน+-ไม่มาก ให้สำหรับคนชอบความประหยัดไม่เน้นแรงเหมือนกับ
ที่ผมคนเคยแสดงความเห็นเก่าๆไว้ 1.5DตัวSPราคาล้านกว่าๆจะเอาลูกค้ากลุ่มไหนมาซื้อในเมื่อไม่แรงกว่าตัว2.0 ความประหยัด
ต้องแลกด้วยเงินที่เพิ่ม 2แสนupใครจะเอา ไม่เหมือน m2 ที่ตัว1.5Dทั้งแรงทั้งประหยัดกว่าตัว 1.3G  ประวัติการขายของฟอร์ด
โฟกัส2.0Dดีเซลและเชฟโรเลต ครูซ ดีเซลน่าจะเป็นตัวอย่างว่าถึงแม้ตัวดีเซลจะทั้งแรง ประหยัดและขับสนุก(ด้วยแรงบิดที่สูง)
กลับมียอดขายไม่สูงเพราะวางไว้มีแต่ตัวท็อปทำให้ไม่น่าสนใจ ยิ่งcx3คงไม่ต้องพูดถึงความแรง น่าจะมีcx3ตัวต่ำอย่างรุ่นEราคาซักเก้าแสน+-ไว้เป็นจุดขายว่ามีเครื่องดีเซลที่ประหยัดขับสนุกพอประมาณจะแตกต่างจาก m3แลุะhrv อย่างเห็นชัด