ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพ Sketch ด้านหน้า Isuzu D-max Minorchange คร่าวๆก่อนเปิดตัว 2 พ.ย.นี้ ! //  (อ่าน 24096 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Isuzu D-Max Minorchange 1.9 DDi Blue Power

รายละเอียดทั้งหมดรอการเปิดตัวเท่านั้นอีกแค่ 1 วันครับ วันจันทร์ก็จะได้ทราบกันแล้ว
เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

น้องคิว LOFT__ Sketch มาให้ดูคร่าวๆกันก่อนเบื้องต้นครับ
ใครมีรูปจริงแล้ว ขอความกรุณางดโพสต์ในเว็บบอร์ด
หรือ ที่สาธารณะนะครับผม ใช้วิธีส่งหลังไมค์กันนะครับ







1. เครื่องยนต์บล๊อกใหม่ 1.9 DDI Blue power
จะเข้ามาทำตลาดแทนเครื่องยนต์ 2.5 DDi ( เดิม 116 แรงม้า / 280 นิวตันเมตร )
ได้รับรายงานมาว่า วิ่งทดสอบได้มานานระยะหนึ่งแล้ว เป็นระยะเวลาเกือบปี โดยอยู่ภายใต้หน้าตาเดิม
เพื่ออำพรางไส้ในเอาไว้ ล่าสุดที่ได้ข่าวมาแรงม้าน่าจะมากกว่า 130 ตัว ส่วนแรงบิดน่าจะอยู่ที่ 300+ นิวตันเมตร

2. เครื่องยนต์ 2.5 VGS Turbo
มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ ปรับแคทใหม่ ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า
และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ( เดิม 136 แรงม้า / 320 นิวตันเมตร )

3. เครื่องยนต์ 3.0 VGS Turbo
เช่นเดียวกันกับ 2.5 VGS Turbo มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ ปรับแคทใหม่
ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ( เดิม 177 แรงม้า / 380 นิวตันเมตร )

ส่วนระบบส่งกำลังจากเดิม จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ลูกใหม่ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
โดยที่สาระสำคัญของการปรับ Minorchange ครั้งนี้อยู่ที่ Powertrain

รายละเอียดต่างๆ ดีไซน์ภายนอกมีการปรับเปลี่ยนหลายจุด เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน ก็จะถูกแทนที่
ด้วยหลอด LED แทน พร้อมไฟ Daytime Running Lights ในตัวโคม และไฟตัดหมอกกลับมาอีกครั้ง
กระจังหน้าใหม่ กันชนหน้าใหม่ ฝากระโปรงหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่ ฝาท้ายดีไซน์ใหม่ เป็นต้น

ภายในที่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิม เช่น ชุดมาตรวัด หน้าจอ MID แสดงผลใหม่ แบบสี TFT
หน้าจอระบบ Entertainment จะถูกขยายเป็นแบบ Built-in 8 นิ้ว พร้อมปุ่มแนวนอน
นาฬิกาตรงกลาง ถูกเพิ่มขึ้นมาบนแผงแดชบอร์ด ล้ออัลลอยก็จะถูกปรับขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 18 นิ้ว

ส่วนราคานั้นได้ยินมาเช่นกันว่าปรับขึ้นนิดเดียว ประมาณ 10,000-15,000 บาทต่อรุ่นย่อยเท่านั้น






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2015, 09:30:10 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ azx001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
วันพรุ่งนี้คงเริ่มมีรูปหลุดมาแน่ๆครับ ตั้งกระทู้รอเลยครับ

เริ่มมีภาพให้เห็นบางส่วนแล้วครับ  :D :D :D ไฟ LED อยู่ตรงบริเวณที่คาดไว้จริงๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2015, 08:57:31 โดย O_o" »

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ทราบข่าวมาว่า

2.5 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 150 กับแรงบิด 450

3.0 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 190 กับแรงบิด 500

ส่วนตัวใหม่ 1.9 แรงม้าจะอยู่ที่ 135 แรงบิด 320

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ดีครับ มี 3 แบบให้เลือก

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ทราบข่าวมาว่า

2.5 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 150 กับแรงบิด 450

3.0 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 190 กับแรงบิด 500

ส่วนตัวใหม่ 1.9 แรงม้าจะอยู่ที่ 135 แรงบิด 320

ถ้าเป็นแบบนี้จริงเครื่อง 3.0 จะแรงกว่าฝาฝแดอย่างพี่โด้มั้ยเนี่ย???
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
รูปจริงหาได้ตามเฟส คลับรถกระบะต่างๆได้ครับตอนนี้ 8)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แหม่ แรงม้าค่อยน่าใช้

ผมนี่เล็งรีโว มานาน แอบสนใจ Dmax

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
ทราบข่าวมาว่า

2.5 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 150 กับแรงบิด 450

3.0 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 190 กับแรงบิด 500

ส่วนตัวใหม่ 1.9 แรงม้าจะอยู่ที่ 135 แรงบิด 320
   

ถ้าแรงม้ามาตามนี้จริง revo คงได้มีจัดหนักส่วนลดมากกว่าเดอมแน่

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
รู้สึก มีทั้งเก่าและใหม่ผสมกันอยู่ แต่น่าจะคมขึ้น
One Day.

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
นึกว่า 1.9 จะมาแทน 2.5 ไปเลยซะอีก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ฝาครอบเครื่องตรงเป๊ะ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
1.9 น่าจะให้มาลองยาก่อนน่ะพอยาติดตลาดละค่อยปลด 2.5 ทิ้ง (เดาล้วนๆ ;))

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ระหว่างรอ ฟัง​เสียงเครื่อง 2.5 Twin Turbo กัน​ไปก่อนครับ

https://youtu.be/ew-wmIWYabU
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ใกล้แล้วๆ จะเปิดตัวแล้ว


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
เห็นภาพหลุดหน้าเต็มๆแล้ว สวยครับ เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆดีกว่าตัวก่อน ไฟสวย day light ตำแหน่งเดียวกับ HRV เลยเด่นสวยดี

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
1.9 ใช้ระยะยาว 5 ปี+ จะไหวมั้ย เทอร์โบจะไปก่อนเพื่อนรึเปล่าครับ มองๆอยู่

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
หน้าแนวเดิมๆนะ :o

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ลุ้นว่า vsc trc จะมาเริ่มต้นในตัวไหน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมลุ้นอยากให้ขับสี่ 2.5 vgs ตัว L มีเอบีเอส อีบีดี มาหน่อยเถอะสนใจอยู่

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
Re: // ภาพ Sketch ด้านหน้า Isuzu D-max Minorchange คร่าวๆก่อนเปิดตัว 2 พ.ย.นี้ !
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2015, 17:04:14 »
ผมคิดว่าเครื่อง 1.9 นี้น่าจะทำมาเพื่อให้ CO2 ปล่อยน้อยกว่า 150 mg ได้ภาษีถูก แล้วอัดอ็อฟชั้นเยอะๆเพื่อราคาขายอยู่บนๆ
@ngel gunman

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

กด Like ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

กลับกันผมที่ผ่านเครื่อง 4JJ บล็อคนี้มาแล้วบอกเลยว่าเกลียดมันมากครับ เป็นเครื่องยนต์ที่มีปัญหามากที่สุดของอีซุซุเลย ตั้งแต่ตัวแรก 146 แรงม้า ที่ซดน้ำมันเครื่องเป็นงานอดิเรก,ฝาโก่งได้เองทั้งที่ไม่เคยโอเวอร์ฮีต ซึ่งไอ้อาการหลังก็ยังตามมาหลอกหลอนถึง All New ในกลุ่มมีคนเจอกันแล้ว รถใช้งานปกติแต่น้ำหล่อเย็นหาย พอไปเช็คดูฝาโก่ง ทั้งที่รถไม่เคยโอเวอร์ฮีต,เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นตามระยะตลอด ไมเนอร์รอบนี้เห็นเครื่องตัวนี้ยังอยู่ผมยังคิดเลยว่าเมื่อไหร่จะตัดไอ้เครื่องบ้านี่ออกจากสารบบซักทีฟระ สำหรับผมบอกเลยว่าเจ้าเครื่อง 4JJ นี่แหละที่ทำให้ที่บ้านผมเริ่มตัดอีซุซุออกจากตัวเลือกไป

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ตอนนี้รูปหลุดคันจริงในไลน์ผลิตว่อนเต็มเว็ปเลย
Isuzu จากที่เคยปิดมิด มีหลุดมั่งแล้ว แต่ก่อนปิดสนิทมาก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

กลับกันผมที่ผ่านเครื่อง 4JJ บล็อคนี้มาแล้วบอกเลยว่าเกลียดมันมากครับ เป็นเครื่องยนต์ที่มีปัญหามากที่สุดของอีซุซุเลย ตั้งแต่ตัวแรก 146 แรงม้า ที่ซดน้ำมันเครื่องเป็นงานอดิเรก,ฝาโก่งได้เองทั้งที่ไม่เคยโอเวอร์ฮีต ซึ่งไอ้อาการหลังก็ยังตามมาหลอกหลอนถึง All New ในกลุ่มมีคนเจอกันแล้ว รถใช้งานปกติแต่น้ำหล่อเย็นหาย พอไปเช็คดูฝาโก่ง ทั้งที่รถไม่เคยโอเวอร์ฮีต,เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นตามระยะตลอด ไมเนอร์รอบนี้เห็นเครื่องตัวนี้ยังอยู่ผมยังคิดเลยว่าเมื่อไหร่จะตัดไอ้เครื่องบ้านี่ออกจากสารบบซักทีฟระ สำหรับผมบอกเลยว่าเจ้าเครื่อง 4JJ นี่แหละที่ทำให้ที่บ้านผมเริ่มตัดอีซุซุออกจากตัวเลือกไป

ตามนี้ครับ
หลายคนยกยอปอปั้น ก็จำๆเขามา ไม่เคยใช้จริง
เครื่อง4jj + เกียร์ออโต้ ขับขึ้นเขาได้เเย่มาก ระบบ4 wdก็ไม่ทนทานเลย

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

กลับกันผมที่ผ่านเครื่อง 4JJ บล็อคนี้มาแล้วบอกเลยว่าเกลียดมันมากครับ เป็นเครื่องยนต์ที่มีปัญหามากที่สุดของอีซุซุเลย ตั้งแต่ตัวแรก 146 แรงม้า ที่ซดน้ำมันเครื่องเป็นงานอดิเรก,ฝาโก่งได้เองทั้งที่ไม่เคยโอเวอร์ฮีต ซึ่งไอ้อาการหลังก็ยังตามมาหลอกหลอนถึง All New ในกลุ่มมีคนเจอกันแล้ว รถใช้งานปกติแต่น้ำหล่อเย็นหาย พอไปเช็คดูฝาโก่ง ทั้งที่รถไม่เคยโอเวอร์ฮีต,เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นตามระยะตลอด ไมเนอร์รอบนี้เห็นเครื่องตัวนี้ยังอยู่ผมยังคิดเลยว่าเมื่อไหร่จะตัดไอ้เครื่องบ้านี่ออกจากสารบบซักทีฟระ สำหรับผมบอกเลยว่าเจ้าเครื่อง 4JJ นี่แหละที่ทำให้ที่บ้านผมเริ่มตัดอีซุซุออกจากตัวเลือกไป

ตามนี้ครับ
หลายคนยกยอปอปั้น ก็จำๆเขามา ไม่เคยใช้จริง
เครื่อง4jj + เกียร์ออโต้ ขับขึ้นเขาได้เเย่มาก ระบบ4 wdก็ไม่ทนทานเลย
ตามอีกคนครับ
ที่บ้านเคยมี d-max 3.0เครื่องคอมตัวแรกเครมครัชดังทุกครั้งพอครบ3ปีก็ขายให้คนรู้จักไป หลังๆมาเขาก็มาบอกว่าเริ่มกินน้ำมันเครื่อง+เครื่องหลวมแล้ว กดหนักๆควันกลบตูดแต่ไม่มีแรง
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ที่แน่ๆๆผมว่ารอดูต่อไปครับว่า1.9 งานนี้ต้องดูยาวๆๆอะ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ใครฟังใครผมไม่รู้แต่คนรอบข้างรวมถึงประสบการณ์ผมเองใช้ 3.0 VGS ตั้งแต่โฉม 163 แรงม้า ในดีแม็กไมเนอร์แชนจ์ ที่ใช้ทั้ง D-max และ Mu-7 และตัว 177 ใน All new D-max ไม่มีเจอปัญหาใดๆยังคงปรกติดีทุกอย่างในแบบที่คนปรกติใช้กัน ผมถือว่าในเมื่อเดิมๆมันไม่มีปัญหาก็บอกไปตามประสบการณ์ที่ฝั่งผมเจอมาเท่านั้น   

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
1.9 มาเตรียมปูทาง และรับมอบหน้าที่แทน 2.5 ที่ต้องก้าวขึ้นชกในระดับต่อไป 

* เครื่อง 3.0 ตัวนี้ใครอยากได้รีบคว้าไว้นะครับ อีกหน่อยคงคิดถึงแย่ ไม่ซับซ้อน /ทน /ประหยัด /แรง ^^

กลับกันผมที่ผ่านเครื่อง 4JJ บล็อคนี้มาแล้วบอกเลยว่าเกลียดมันมากครับ เป็นเครื่องยนต์ที่มีปัญหามากที่สุดของอีซุซุเลย ตั้งแต่ตัวแรก 146 แรงม้า ที่ซดน้ำมันเครื่องเป็นงานอดิเรก,ฝาโก่งได้เองทั้งที่ไม่เคยโอเวอร์ฮีต ซึ่งไอ้อาการหลังก็ยังตามมาหลอกหลอนถึง All New ในกลุ่มมีคนเจอกันแล้ว รถใช้งานปกติแต่น้ำหล่อเย็นหาย พอไปเช็คดูฝาโก่ง ทั้งที่รถไม่เคยโอเวอร์ฮีต,เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นตามระยะตลอด ไมเนอร์รอบนี้เห็นเครื่องตัวนี้ยังอยู่ผมยังคิดเลยว่าเมื่อไหร่จะตัดไอ้เครื่องบ้านี่ออกจากสารบบซักทีฟระ สำหรับผมบอกเลยว่าเจ้าเครื่อง 4JJ นี่แหละที่ทำให้ที่บ้านผมเริ่มตัดอีซุซุออกจากตัวเลือกไป

ตามนี้ครับ
หลายคนยกยอปอปั้น ก็จำๆเขามา ไม่เคยใช้จริง
เครื่อง4jj + เกียร์ออโต้ ขับขึ้นเขาได้เเย่มาก ระบบ4 wdก็ไม่ทนทานเลย
4jj 146ม้า ของพ่อผมใช้งานจริงมา 220,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร
เกียร์ 4x4 ก็ยังใช้เข้าสวนยางได้ปกติอ่ะครับ
เครื่องเดิมๆ ไม่อุด ไม่ทะลวง เช็คระยะตามปกติ ไม่มีปัญหากับระบบเครื่องยนต์เลย
จะไปมีปัญหากับระบบไฟฟ้าและการประกอบที่ไม่ค่อยดีซะมากกว่า..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..