ส่วนตัวจากที่ใช้มานะครับ
ตอนนั้นผมใช้ e60 อยู่ 2 คันเป็นตัว 525iSe เครื่อง M54 ทั้งคู่
สองคันวิ่งไปคันละ 2 แสนกิโลเมตรแล้วก็ขายไป
แต่ก่อนขาย ช่วง 1 - 2 แสนกิโลเมตร โดนค่าเปลี่ยนอะไหล่ไป คันละประมาณ 6 - 7 แสนครับ
ผมออกตัวก่อนนะครับว่า รถมันอายุเยอะ และผมเป็นคนขับรถไปต่างจังหวัด และขับเร็ว เพราะฉะนั้นตัวไหนที่ยังไม่แสดงอาการเสีย เช่น ช่วงล่าง ระบบน้ำ ระบบไฟ ต่างๆ ผมจับเปลี่ยนหมดครับ (ดังนั้นค่าอะไหล่เลยดูสูง)
แต่ปัจจุบันนี้ค่าซ่อมมันถูกลงเยอะแล้วครับ (แนะนำถ้าซื้อมาอย่าไปเข้าอู่แถวพระราม 3 แล้วกัน)
เนื่องจากผมเข้าอู่นั้น จับเปลี่ยนอะไหล่ใหม่อย่างเดียวเลยครับ โอเคครับ อะไหล่เบิกศูนย์ กับค่าแรงและเวลาที่ประหยัดกว่าศูนย์นิดหน่อย
แต่นั่นก็ทำให้ราคารวมค่าซ่อมมันสูงขนาดนั้นแหละ ก็ถือว่าซื้อความสบายใจ เพราะไว้ใจในตัวช่างกับเจ้าของว่าไม่ยัดอะไหล่ และรีบทำรถให้ก่อนตลอด
ยกตัวอย่างเช่น เกียร์มีอาการกระตุก ถามดู พี่ท่านบอกให้เปลี่ยนที่ศูนย์เลย ลูกละ 3 แสนกว่าๆ ผมเลยเอาไปทำที่พรหมฯ แถวพระราม 9 เจอค่าซ่อมไป 120,000 บาท แถมไม่หายด้วย (จึงขายรถทิ้งไป) ในขณะที่พี่ๆ อีกหลายท่านหลังจากนั้นไปซ่อมอู่อื่นโดนกันไปแค่หลักหมื่นต้นๆ เท่านั้นเอง
เพราะฉะนั้นถ้าเลือกอู่ดี ค่าซ่อมจะไม่แพงครับ
ส่วนเรื่องดูรถ
1) เกียร์ - ลองดูว่าเวลาขับเนี้ย ช่วงชลอรถ จากเกียร์ 2 ลงเกียร์ 1 มีกระตุกหรือเปล่า
2) เครื่องยนต์เสียงดังไหม หรือว่าสั่นหรือเปล่า (เพราะ e60 นี่ ถ้าสมบูรณ์ เครื่องจะเดินเรียบมากครับ)
3) ระบบไฟ ถ้ามันเสียมันอาจจะเด้งเตือนขึ้นมาครับ
4) โคมไฟหน้าที่พี่ท่านบนบอก มันมีร้านที่รับล้างแบบถอดโคม พร้อมหุ้มสายไฟ แต่โดยส่วนตัวกัดฟันเปลี่ยนของแท้ LCI ไปเลยดีกว่าครับ