- การใช้งานระบบ command หน้าจอ ไม่ต่างจากรุ่นพี่ สามารถตั้งค่าต่างๆ ของตัวรถได้ เช่นปรับความสว่างหน้าจอ ปิดหน้าจอ
ปรับแต่งหน้าจอ องศาของระบบ Head-Up Display สำหรับตัวรถสามารถตั้งการล็อครถ ระบบไฟส่องสว่างต่างๆ ระบบไฟเลี้ยว
แม้แต่ความดังของไฟเลี้ยวก็ยังปรับได้ เหมือนเคย
-ส่วนระบบ I-ACTIVESENSE ที่ประกอบด้วยระบบความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยต่างๆ ของตัวรถ ประกอบด้วยระบบ
-HBC (High Beam Control) ปรับไปสูงอัตโนมัติถ้ามีรถซวนมาจะปรับเป็นไฟต่ำให้อัตโนมัติ
-LDWS (Lene Depature Waring System) ช่วยเตือนให้รถอยู่ในเลน โดยจะส่งเสียงเตือนพร้อมภาพประกอบที่หน้าจอ Head-Up Display ถ้ารถไถลออกไปเลนไหนเสียงก็จะเตือนออกมาจะฝั่งนั้น พอใช้งานจริง รำคาญมาก ถ้าเป็นถนนในเมือง 4 เลนคงไม่มีปัญหา แต่พอเป็นถนนชนบท 2 เลนสวนกันปัญหาเกิด พอจะแซง ออกขวาเล็กๆ เพื่อดูรถสวนทาง ระบบก็ดังเตือนตลอด เจอถนนหมูบ้านแคบๆ ต้องกักเลนหลบกันก็ดังตลอด ถ้าจะไม่ให้ดังต้องเปิดไฟเลี้ยว ใช้ไปสักพักปิดไปเลยดีกว่า ไม่ตกใจ
-ABSM (Advance Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนมุมอับอันนี้ดีจริง ถึงกระจกหูช้างใน CX-3 จะมีขนาดใหญ่แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่มองไม่เห็นเหมือนกัน โดยไฟจะติดที่กระจกหูช้างสีสมชัดเจน ปลอดภัยขึ้นเยอะ
-RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนขณะถอย โดยระบบใช้เซ็นเซอร์ถอยหลังเป็นตัวจับวัตถุเคลื่อนไหวขณะถอยออกจากที่จอด โดยถ้าระบบจับวัตถุเคลื่อนไหวผ่านขวางตัวรถ ระบบจะดังเตือนพร้อมมีไฟกระพริบที่กระจกหูช้าง
ถือว่าเป็นจุดเด่นในเทคโนโลยีความปลอดภัยใน CX-3