ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Ford Everest 3.2 ตัวท้อป แกร่งดังภูผา ออพชั่นมาเต็ม..แต๊กๆๆ++  (อ่าน 23459 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T

แต๊กคืออะไร
แต๊กคือน้องสาวของติ๊ก

แต่ถ้าแต๊กๆๆๆ ที่จั่วหัวข้อไว้ มันคือเสียงที่ดังมาจากหลังคาแถวขอบมูนรูฟของ Ford Everest 3.2
ตอนแรกที่เจอเสียงนี้ตอนไปทดสอบ เขาว่ามันอาจเป็นเพราะรถมันยัง Pre-production อยู่
แต่วันนี้มันลงจำหน่ายจริงแล้ว และรถของลูกค้าก็ดังแบบนี้แหละ ใครไม่เจอก็โชคดีไปนะครับ

แล้วส่วนที่เหลือของตัวรถล่ะเป็นอย่างไรบ้าง?


มันก็เหมือนกับการเอาทุกอย่างที่เป็นรุ่น 2.2 มาแล้วเปลี่ยนเพิ่มเครื่อง 3.2
เพิ่มระบบขับสี่แบบมีTerrainManagementSystem คล้ายของ Land Rover
เพิ่มหลังคากระจกสไลด์ได้เฉพาะตอนหน้า ฝาท้ายไฟฟ้า เปลี่ยนวัสดุการหุ้มแดชบอร์ด
เปลี่ยนล้อเป็น 20 นิ้ว นี่คือหลักๆนะ

ผลที่ได้คือช่วงล่างดีดน้อยลงเพราะรถหนักขึ้น ให้ความสะเทือนลักษณะเหมือนรถเก๋งตัวหนักๆที่ใส่
โช้คแข็งๆมากกว่า การเด้งแบบรถกระบะ คนขับเร็วๆน่าจะชอบเพราะเสถียรภาพความเร็วสูงดีมาก
ดีแบบถีบคู่แข่งทิ้ง ผมขับ Fortuner หลัง 130 ผมเริ่มไม่มั่นใจ ผมขับ Pajero Sport หลัง 160
ผมไม่มั่นใจ ผมขับ Everest..ผมจับสองมือ แต่ในใจ มันรู้สึกว่าที่จริงต่อให้วิ่ง 170 ก็ยังกล้าทำ
บัตเตอร์เบียร์กินไปด้วยได้เลยด้วยซ้ำ แต่ในความเป็นจริงทำไปเดี๋ยวก็โดนด่า

ล้อ20 ทำให้สะเทือนแบบกรวดหินมากขึ้น แต่จัมพ์เนินจะดีดน้อยกว่า2.2 นี่คือเรื่องของ
ความสูงแก้มยาง มาหักล้างกับเรื่องน้ำหนักที่กดทับล้อไว้ ความรู้สึกโดยรวม ผมชอบ 3.2 มากกว่า

พวงมาลัยหนักขึ้นกว่า 2.2 นิดนึงแค่พอรู้สึก

ส่วนเรื่องแรง ไม่มีเซอร์ไพรส เครื่องแรง ตัวหนักมากสรุปเลยออกมาธรรมดา
ที่เขาเล่าว่ากันว่าปลายแรง ที่พูดกันนักหนาว่าหลัง 140 ไปแรงชนะคู่แข่งหมด.. เอาว่าวิ่ง1.5 กม.
ตัว2.2 ได้165 ตัว 3.2 ได้169-170 มันต่างกันแค่นั้นแหละครับ Pajaro Sport ทำความเร็ว
ได้สูงกว่านิดหน่อย และถ้าคิดจะบอกว่า Pajero Sport ไมล์เพี้ยน มันก็ต่างกันราว 2.5-3%
ซึ่ง PJS เข้าเส้นที่ 178 คุณลองเอาไปหัก กันดูแล้วกัน ..สรุปว่าต้นและปลาย ไม่ได้เด่น

เบรก เหยียบ30% แรกไม่ค่อยมีอะไรเกิดขึ้นแต่หลังจากจุดนั้นไปจะหนึบเท้าดีเหยียบ 176-120
ได้ไม่ออกอาการเฟดเลยแม้รถหนักมาก

เบาะนั่ง ในฐานะคนตัวใหญ่ ผมโอเคกับ Everest 3.2 ..ถ้าว่ากันที่ตัวเบาะ ผมชอบ Pajero Sport
มากกว่านิดหน่อย แต่พูดถึงองค์ประกอบท่านั่งโดยรวม Everest จะแพ้แค่ระยะพวงมาลัยที่ปรับเข้าออก
ให้ได้ระยะถนัดที่สุดไม่ได้ (ตรงนี้คู่แข่งเขาทำได้)

แม้ว่าในคลิปจะเป็นการทดลองขับตอนที่ยังลองไม่ครบรุ่น แต่ ณ วันนี้ ผมลอง PPV ตัวใหม่ครบแล้ว
ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม

1. ขับเร็ว ขับทางไกลบ่อย แต่ในภาพรวมวิ่งรถไม่เยอะ ชอบออพชั่น มีความสามารถในการเล่นเว็บ
เล่นเทคโนโลยีเป็น หาพวกหา Club เป็น เวลารถมีปัญหาแล้วสามารถรับมือได้ หาพวก หาเพื่อน
หาศูนย์ดีๆเป็น -> Everest

2. งบไม่เยอะ แต่อยากได้ของเล่นคุ้ม ชอบช่วงล่างนุ่ม มีผู้ใหญ่นั่งด้วย อัตราเร่งสะใจ แต่ทำใจได้ถ้า
ภายในจะดูธรรมดาไปนิดและเสียงด้านหลังล่างจะเข้ารถเยอะกว่าคู่แข่ง -> Pajero Sport

3. ไม่สนใจเรื่องช่วงล่างกับการขับขี่มากเท่ากับการใช้ระยะยาว ชอบภายในที่มีลูกเล่นในการออกแบบบ้าง
ซื้อแล้วกะใช้กัน 10 ปี พวงมาลัยทดมากำลังดีขับง่าย การเก็บเสียงโอเค -> Fortuner







Extra

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2015, 17:47:00 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Gamnoom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • Life is fighting.
กิเลสขึ้นเลย :)
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
บอกตรงๆๆนะครับ ระว่าง3ตัว ปาเจ Everest  ฟอร์จูน  ถ้าให้ผมเลีอกนะครับ ไปEverest ทันทีครับแต่ผมคงเอาตัว2.2 ครับ  ขอบคุณคลิปครับพีแพน
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ขอบคุณครับ กำลังจะจองเดือนหน้าพอดี ไปถามเซลบอกว่าราคามาต้นเดือนหน้า แล้วมีของใส่เพิ่มให้ แต่เบาะดำไม่รู้จะมาด้วยหรือปล่าว

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ขอบคุณมากครับ  ตัดสินใจไปแล้วเปลี่ยนไม่ได้ EVEREST เท่านั้นจริงๆ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ

Everest เสมือนมินิรถถังสี่ล้อพร้อมซิ่ง
@ngel gunman

ออฟไลน์ McCLoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ได้ยินมาแว่วๆว่า เบาะดำ จะมาอยู่ในบางสีของตัวรถ ซึ่งสีแดง ยังคงเป็นเบาะครีม กับระบบที่เพิ่มเข้ามา กับราคาที่บวกเพิ่มทะลุแสนรึเปล่ายังไม่ชัวร์ ผมมองว่าตัวปัจจุบัน 1.599 สำหรับตัว Top คุ้มค่าที่สุดในเวลานี้

ซึ่งดูเหมือน Option ที่เพิ่มเข้ามาจะไม่ค่อยได้ใช้แล้วก็ไม่น่าจะจำเป็น

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ขอบคุณ the clip ทำให้รู้ข้อเสียของ moonroof
One Day.

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ
Test ..

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T

1. ขับเร็ว ขับทางไกลบ่อย แต่ในภาพรวมวิ่งรถไม่เยอะ ชอบออพชั่น มีความสามารถในการเล่นเว็บ
เล่นเทคโนโลยีเป็น หาพวกหา Club เป็น เวลารถมีปัญหาแล้วสามารถรับมือได้ หาพวก หาเพื่อน
หาศูนย์ดีๆเป็น -> Everest


 บทสรุปนี่โดนใจมากครับพี่แพน สำหรับคนใช้ฟอร์ด 555  ;D

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
โชคดีมากครับที่หลังคาของผมไม่มีเสียง
แต่สงสัยระบบเรด้ารักษาช่องและระยะห่างรถคันหน้าไม่มีมาให้ใน3.2+ตอนนี้ครับเพราะปุ่มตรงควบคุมแตกต่างกันกับรถที่ทางเว็บทดสอบ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ

อันนี้เสียงมาจากหลังคา ยืนยันครับ เจอเฉพาะรุ่นย่อยนี้
ผมนั่ง/ขับ 3.2 Plus+ มา 5 คัน เจอเสียงเดียวกันนี้ 3 คัน
(ทั้ง Pre-Production และ Production)


ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

น่าจะเป็นระบบที่ฟอร์ดเรียก Adaptive cruise control

จะต่างจาก cruise control ธรรมดาที่เราใช้กันทั่วไป เช่น เราตั้งความเร็ว 80 กม/ชม ความเร็วก็จะอยู่ที่80ตลอดไป

ถ้าเป็น Adative cruise control หากเราตั้งไว้ที่ 80กม/ชม.เช่นกัน
ระบบจะส่งคลื่นเรดาร์ไปข้างหน้าตลอดเวลาเพื่อตรวจจับรถคันหน้า
สมมุติมีรถคันหนึ่งวิ่งนำหน้าไกลๆด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. รถเราจะทิ้งระยะห่างจากคันหน้า ค่อยๆเข้ามาใกล้เรื่อยๆ
เมื่อเข้าไปจนใกล้ชิดถึงระยะกำหนดที่เราเลือกความห่างไว้ ระบบก็จะสั่งให้เบรกทำงานให้ค่อยๆเบรกลดความเร็วลงเอง
เพื่อรักษาระยะห่างไม่ให้ใกล้ชิดกว่าที่ตั้ง(ความเร็วรถเราก็จะลดเหลือ 60 เองอัตโนมัติ)
และหากรถคันหน้าเพิ่มความเร็วขึ้นไปเป็น100กม/ชม ก็ค่อยทิ้งระยะห่างเพิ่มขึ้น
รถเราก็จะเพิ่มความเร็วขึ้นเองจนกลับไปสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 80 กม/ชม


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ

ผม แฟนชอบ รุ่นนี้ แต่ เรา คิดเหมือนกันว่า เราอยู่ ตจว เอาที่สบายใจดีกว่า

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ ตรงดี

ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20

นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เมื่อคืนนั่งดูคลิป  ฮาดีครับ  คลิปนี้น่าจะต้องติดเรท ฉ  นะครับ เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรดู
(ตอนคุณจิมมี่ แจกของให้คุณแพน  555)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ดุเดือดครับ ว่าใครจะได้ที่ 2 ตลาด PPV(SUV)

ออฟไลน์ Myx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

น่าจะเป็นระบบที่ฟอร์ดเรียก Adaptive cruise control

จะต่างจาก cruise control ธรรมดาที่เราใช้กันทั่วไป เช่น เราตั้งความเร็ว 80 กม/ชม ความเร็วก็จะอยู่ที่80ตลอดไป

ถ้าเป็น Adative cruise control หากเราตั้งไว้ที่ 80กม/ชม.เช่นกัน
ระบบจะส่งคลื่นเรดาร์ไปข้างหน้าตลอดเวลาเพื่อตรวจจับรถคันหน้า
สมมุติมีรถคันหนึ่งวิ่งนำหน้าไกลๆด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. รถเราจะทิ้งระยะห่างจากคันหน้า ค่อยๆเข้ามาใกล้เรื่อยๆ
เมื่อเข้าไปจนใกล้ชิดถึงระยะกำหนดที่เราเลือกความห่างไว้ ระบบก็จะสั่งให้เบรกทำงานให้ค่อยๆเบรกลดความเร็วลงเอง
เพื่อรักษาระยะห่างไม่ให้ใกล้ชิดกว่าที่ตั้ง(ความเร็วรถเราก็จะลดเหลือ 60 เองอัตโนมัติ)
และหากรถคันหน้าเพิ่มความเร็วขึ้นไปเป็น100กม/ชม ก็ค่อยทิ้งระยะห่างเพิ่มขึ้น
รถเราก็จะเพิ่มความเร็วขึ้นเองจนกลับไปสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 80 กม/ชม

ตามนั้นครับ

ส่วนตัวออก everest มาแล้วไม่ผิดหวังครับ แต่ในกลุ่ม ppv ก็ยังคิดว่าคงเป็นอันดับ 3 หรือ 4 มัง เพราะกำลังผลิตน้อย คอยรถนานไปหน่อย

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ขอบคุณครับสำหรับการรีวิว
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ

ผมมั่นใจว่าไม่ใช่สติกเกอร์เพลากลางครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณมากครับ ตรงดี

ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20

นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ

สนใจเรื่องช่วงล่างครับ ขอทราบวิธีที่แก้ไปหน่อยได้ไหมครับ เผื่อเวลามีคนอ่านถามผมจะได้แนะนำให้ลองทำด้วย
เพราะหลายคนที่บ้านมีญาติผู้ใหญ่ นั่ง Everest แล้วบางท่านบ่นสะเทือนครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
แต๊กๆ มีอีกอย่างก็หูร้อยสายเบลท์  :D

แต่เสียงจุกจิกดังน่ารำคาญนี่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ดแทบทุกรุ่น  ;D

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับ ตรงดี

ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20

นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ

อีกเสียง ขอทราบแนวทางและสอบถามเพิ่มเติม
ข้อ 1 แก้อย่างไร
ข้อ 2 สอบถามครับว่า subwoofer ตึ้บๆ พอกล้อมแกล้มไหมครับ หรือแห้งๆ จาง
ข้อ 3 ยาง 265 ไม่ใช่ 256 ครับ

เท่าที่ผมทดลองขับ ตัว 2.2 ระยะทางสั้นๆ 10 กว่ากิโล มันไม่พอครับ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173


น่าจะเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ Adaptive cruise control

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
หลังจากที่ได้ลองขับมา 2 อาทิตย์ EV ใหม่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมไปมากกกกพอสมควรเลยทีเดียว

ฟิลลิ่งในการขับขี่ มาในแนวอย่างที่ว่าในคลิป ความเป็นกระบะดัดแปลงแทบจะหายไปหมดจากรุ่นเดิมเลยทีเดียว ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีขึ้นมาก วัสดุดูดีขึ้นมาก แต่ยังแอบมีบางจุดที่ดูแล้วก็ลดต้นทุนไปนิดหน่อย ภายในห้องโยสาร ตัวเก่ารู้สึกโปร่งสบายกว่า แต่การนั่งอะไรต่อมิอะไรสบายกว่าเดิมเยอะ ยกเว้นแถว 3 ที่ตัวเดิมยังดีกว่า

เรื่องเครื่องและเกียร์ นิ่มนวลดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ได้ประหยัดกว่ามากนัก

โดยรวมดี แต่ยังไม่ถึงกับสุด ถ้าคิดเรื่องความคุ้มค่าและทนทาน ตัวเก่ามือสองน่าจะทำได้ดีกว่าโดยรวม โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการดูแลซึ่งสูงขึ้นกว่าพอควร

และเครื่องตัวเก่ายังสามารถต่อยอดไปได้ง่ายกว่า :)

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
เซลฟอร์ดโทรมาบอกเมื่อกี้ EVตัวท๊อปปีหน้ามาเต็มได้อ๊อฟชั่นเมืองนอกเห็นว่ามีกล้องหน้ามาด้วย มีอ๊อฟชั่นด้านท้ายรถเพิ่มมาแต่ไม่รู้เป็นอะไร
ภายใน ถ้ารถโทนสีสว่างจะได้ภายในดำถ้าโทนมืดจะได้สีเบจเฉพาะรุ่นท๊อป ส่วนรุ่นล่างได้ภายในดำหมด มีสติกเกอร์ค่ามลพิษติดที่รถ เพื่อให้รู้ว่าเป็นล๊อตใหม่
ตัวท๊อปราคา+ไม่เกินแสน ตัวล่างไม่เกิน60,000 ฟอร์จูน+90,000 ความชัวร์95%เพราะเมื่อวานเขาประชุมมาครับ ข้อมูลจริงจะออกเดือนหน้าทั้งหมด

อันนี้คือที่เขาบอกมานะ ต้องไปสอบถามกันเองเพื่อความชัวร์

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ขอบคุณมากครับ ตรงดี

ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20

นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ

สนใจเรื่องช่วงล่างครับ ขอทราบวิธีที่แก้ไปหน่อยได้ไหมครับ เผื่อเวลามีคนอ่านถามผมจะได้แนะนำให้ลองทำด้วย
เพราะหลายคนที่บ้านมีญาติผู้ใหญ่ นั่ง Everest แล้วบางท่านบ่นสะเทือนครับ

อยากทราบด้วยอีกเสียงครับ