ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือกรถมือสอง คันที่สี่ของบ้านแต่คันแรกของผม  (อ่าน 3408 ครั้ง)

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
323 astina
w124 โรงจำปา วาง J
2 คันนี้เป็นรถที่ชอบครับ
มาสด้าอู่ดังใกล้บ้านครับ
ส่วนเบนซ์ เห็นว่าทน อะไหล่เพียบ ทั้ง เทียม เทียบ แท้ เซียงกง
ราคาต่างกัน 60000-70000 ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เก็บเงินเพิ่มดูรถที่ใหม่กว่านี้ไม่ดีกว่ารึครับ? เบนซ์รุ่นเก่าอึก ถึก ทนแต่ว่ารถที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์มาถ้าช่างที่ทำไม่งานดีจริงปัญหาไอ้โน่นไอ้นี่ใช้ไม่ได้มีเยอะแยะเลยนะ ยกตัวอย่างเช่นวัดรอบไม่ตรงความเป็นจริง ABSใช้ไม่ได้ สูบเดินไม่ครบ มีอาการสะดุดบางช่วงความเร็ว หรือเอาเบาะๆก็ไฟเตือนขึ้นหมดทุกอย่าง :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
อ่านชื่อกระทู้แล้วนึกถึง ลูกของน้องเมียของพี่ชายของแม่  :)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
จากตัวเลือกนี้ ถ้างบถึงก็เล่น124ดีกว่าครับ ช่วงล่างเกาะถนนกว่า นั่งนิ่มกว่า เก็บเสีบงดีกว่า ที่ความเร็วสูงก็ดูมั่นใจกว่า
ของเล่นของแต่งก็มีเยอะแม้ตอนนี้จะราคาสูงขึ้นแล้วก็ตาม อย่างเช่นชุดแต่งบางชุดก็สามารถซื้อastinaได้อีกคันเลยก็มี แต่ถ้าอะไหล่ทั่วไปเดินหลังวัดโสมรับรองมีทุกชิ้น
เรียกได้ว่าแทบจะประกอบทั้งคันได้เลย อะไหล่เบนซ์ของเทียบของใหม่ราคาไม่แพงอย่างที่คิดเลยครับ แต่ถ้าอะไหล่เซียงกงตอนนี้ราคาเริ่มขึ้นแล้วนะครับ
เพราะ124จากญี่ปุ่นเริ่มน้อยลงแล้ว ราคาเลยเริ่มสูงขึ้น ถ้าเล่นที่วางJแล้วอะไหล่เครื่องคงหมดห่วง แต่หารถที่วางจบและหาอู่ที่ไว้ใจได้ดีๆละกันครับ เพราะส่วนใหญ่เน้นวางถูกๆงานที่ได้ก็ออกมาแบบไม่100% รถที่ทำเอาไว้ขับได้เฉยๆแบบนี้มีเยอะครับ หลายๆคนชอบบอกเครื่องเจอู่ไหนก็ซ่อมได้ วางเครื่องได้ แต่จริงๆแล้วอู่ที่จะวางเนียนๆมีไม่เยอะเพราะฉะนั้นต้องเลือกรถดีๆครับ
ส่วน323 astinaหลังๆอะไหล่เริ่มหายากแล้ว อะไหล่น้อยกว่า124เยอะครับ ถ้าได้รถถ้าต้องทำเยอะอาจจะต้องมีไปหาอะไหล่แถววรจักรส่วนอะไหล่ตัวถังหรือของแต่งอาจจะหายากซักหน่อย

promt

  • บุคคลทั่วไป
อ่านชื่อกระทู้แล้วนึกถึง ลูกของน้องเมียของพี่ชายของแม่  :)

555 อ่านแรกๆ งง ลำดับ generation ครับ

แต่ตอนนี้ไม่งงแล้ว

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
จากที่ผมอ่านจากพี่ๆ

ลองวิเคราะห์ดู คือ ผมต้องหาถูกๆเอามาหาอู่วางเจดีดีเองใช่ไหมครับ ถึงจะจบง่ายกว่า ถ้าหาต่ำกว่าแสนไม่ได้แบบนี้ งบคงบานปลายไปหลักสามแน่ๆเลย

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
คันนี้แปดหมื่นนิดๆ ยังไม่ต่อราคา เอามาวางเจอีก ทำสีอีก จะเกินสองแสนไหมครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คิดถูกแล้วที่เลือกรถที่ยังไม่ได้วางเครื่องมาแต่ผมว่าไม่วางเครื่องเจดีกว่านะครับ อย่างที่หลายคนบอกไปว่าหาอู่เชี่ยวชาญและทำนานเรียบร้อยจริงยาก บางครั้งอู่ที่ว่าทำดีๆเนี่ยก็ดันชุ่ยเหมือนกันถ้าไม่ได้ทำให้คนไม่รู้จัก ไหนๆรุ่นนี้อะไหล่มีเยอะแยะแล้วใช้เครื่องเดิมดีกว่า จัดการทำให้เครื่องยนต์ใกล้เคียงของใหม่ใช้สบายใจกว่ากัน  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
จากที่ผมอ่านจากพี่ๆ

ลองวิเคราะห์ดู คือ ผมต้องหาถูกๆเอามาหาอู่วางเจดีดีเองใช่ไหมครับ ถึงจะจบง่ายกว่า ถ้าหาต่ำกว่าแสนไม่ได้แบบนี้ งบคงบานปลายไปหลักสามแน่ๆเลย
ไม่ได้แนะนำให้มาวางเองครับ ถ้าคุณซื้อรถมาทำเองรับรองเหนื่อยครับ  แถมงบบานปลายอีก
เอาง่ายๆวาง1เจธรรมดา สเตปใช้งานถูกๆ อู่ทั่วไปอาจจะบอกว่ารวมค่าเครื่องค่าวางค่าของเหลวค่าวายริ่งสายไฟแบบขับได้ไม่เกิน5หมื่น
แต่ความจริงแล้วมันมีอะไรที่ต้องทำมากกว่านั้น
เช่น ตัดต่อเพลากลางวิ่งทุกความเร็วสั่นรึเปล่า (8ใน10ของรถที่วางเครื่องมาใหม่ ที่ผมเจอจะมีอาการสั่นเล็กๆ เจ้าของบางคนไม่ซีเรียสมากก็จะบอกว่าวางสมบูรณ์แล้ว)
เข็มความเร็วกับวัดรอบเพี้ยน เครื่องเดิมไมล์สาย เครื่องเจไฟฟ้า ทำยังไงก็เพี้ยน บางอู่บอกแก้ได้ บางอู่ยกไมล์เจใส่เลย
เฟืองท้ายต้องเปลี่ยน ใช้ของเดิมได้แต่อาจจะวิ่งไม่ดี แท่นเครื่องทำแท่นใหม่มาถ้าจุดยึดไม่ดีเครื่องสั่นอีก วายริ่งสายไฟครบเปล่าไม่รู้อันนี้วัดดวงอีกรอบ
บางอู่วายริ่งสายไฟบอกทำได้แต่แค่เอาแค่ให้ขับได้อะครับ แต่มันไม่สมบูรณ์ แล้วถ้าเกิดไปวางเครื่องแล้วอู่ทำไม่จบไปแก้งานอู่อื่น อู่อื่นก็ไม่ค่อยยากแก้ให้อีก
ไปหาช่างเบนซ์ ช่างเบนซ์บอกรถเปลี่ยนเครื่องซ่อมไม่ได้ หาช่างญี่ปุ่นบอกนี่มันเบนซ์ทำไม่เป็นอีก
ปัญหารถวางเครื่องมีเยอะครับ ผมเลยแนะนำให้หารถที่ทำมาจบ แล้วเราลองจนเราพอใจว่ารถคันนี้วางมาสมบูรณ์จริงๆ
เอามาขับได้เลยไม่เหนื่อยวิ่งไปหาอู่หาอะไหล่หรือเข้ามาแก้งานกับอู่

แต่ถ้าให้ผมแนะนำจริงๆเครื่องเดิมก็ไม่ได้ขี้เหล่นะครับ ผมใช้300E เครื่องเดิมๆ6สูบ M103 สภาพสัก90% ผมยังรู้สึกว่ามันเครื่องมันเดินเรียบกว่า E200 CGIซะอีก
เครื่องเดิมๆแรงม้าก็ไม่ได้น้อย แต่จะออกแนวตีนต้นอืดเน้นความนุ่มนวลปลายไหลตามสไตล์เบนซ์ มีปัญหาอะไรก็หาช่างเบนซ์ยังไงก็จบแต่ค่าอะไหล่ยังไงก็แพงกว่า
เครื่องเจแน่ๆ ลอกเลือกเอาครับ เน้นใช้งานเป็นหลักไปเครื่องเจ(ที่วางมาจบๆ) เน้นขับชิลๆวันหยุดเล่นเครื่องเดิม


ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
เพิ่มงบอีกหน่อยหา w210 ที่เป็นรุ่น E280 น่าเล่นกว่าครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: ช่วยเลือกรถมือสอง คันที่สี่ของบ้านแต่คันแรกของผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2015, 16:31:30 »
เหนแล้วอยากวาง J

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Re: ช่วยเลือกรถมือสอง คันที่สี่ของบ้านแต่คันแรกของผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2015, 22:13:10 »
ผมไปหาข้อมูลในที่ของเบนซ์มา คนวางมาสมบูรณ์ เนี๊ยบ ก็เยอะนะครับ แต่เขาไม่บอกรรคากัน คงต้องถามที่อู่เองครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ช่วยเลือกรถมือสอง คันที่สี่ของบ้านแต่คันแรกของผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2015, 10:39:25 »
ผมไปหาข้อมูลในที่ของเบนซ์มา คนวางมาสมบูรณ์ เนี๊ยบ ก็เยอะนะครับ แต่เขาไม่บอกรรคากัน คงต้องถามที่อู่เองครับ

ค่าเครื่องเกียร์ 2JZ VVTI ทำแท่นเครื่อง ตัดต่อเพลากลาง พร้อมวาง วางวายริ่งสายเรียบร้อย เปลี่ยนของเหลว 50,000+/-
หม้อลมเบรค เบรค จานเบรค ผ้าเบรค 15,000 +/-
ล้อใหม่+ยาง (อย่างน้อยขอบ17 ล้อเดิมติดเบรค) 20,000 +/-
เปลี่ยนจอไมล์ไฟฟ้า 3,000
เฟืองท้าย 10,000 +/-
อื่นๆ ของจุกจิกกันงบไว้ 20,000

เอาครบจริงๆคงประมานนี้