จากที่ผมอ่านจากพี่ๆ
ลองวิเคราะห์ดู คือ ผมต้องหาถูกๆเอามาหาอู่วางเจดีดีเองใช่ไหมครับ ถึงจะจบง่ายกว่า ถ้าหาต่ำกว่าแสนไม่ได้แบบนี้ งบคงบานปลายไปหลักสามแน่ๆเลย
ไม่ได้แนะนำให้มาวางเองครับ ถ้าคุณซื้อรถมาทำเองรับรองเหนื่อยครับ แถมงบบานปลายอีก
เอาง่ายๆวาง1เจธรรมดา สเตปใช้งานถูกๆ อู่ทั่วไปอาจจะบอกว่ารวมค่าเครื่องค่าวางค่าของเหลวค่าวายริ่งสายไฟแบบขับได้ไม่เกิน5หมื่น
แต่ความจริงแล้วมันมีอะไรที่ต้องทำมากกว่านั้น
เช่น ตัดต่อเพลากลางวิ่งทุกความเร็วสั่นรึเปล่า (8ใน10ของรถที่วางเครื่องมาใหม่ ที่ผมเจอจะมีอาการสั่นเล็กๆ เจ้าของบางคนไม่ซีเรียสมากก็จะบอกว่าวางสมบูรณ์แล้ว)
เข็มความเร็วกับวัดรอบเพี้ยน เครื่องเดิมไมล์สาย เครื่องเจไฟฟ้า ทำยังไงก็เพี้ยน บางอู่บอกแก้ได้ บางอู่ยกไมล์เจใส่เลย
เฟืองท้ายต้องเปลี่ยน ใช้ของเดิมได้แต่อาจจะวิ่งไม่ดี แท่นเครื่องทำแท่นใหม่มาถ้าจุดยึดไม่ดีเครื่องสั่นอีก วายริ่งสายไฟครบเปล่าไม่รู้อันนี้วัดดวงอีกรอบ
บางอู่วายริ่งสายไฟบอกทำได้แต่แค่เอาแค่ให้ขับได้อะครับ แต่มันไม่สมบูรณ์ แล้วถ้าเกิดไปวางเครื่องแล้วอู่ทำไม่จบไปแก้งานอู่อื่น อู่อื่นก็ไม่ค่อยยากแก้ให้อีก
ไปหาช่างเบนซ์ ช่างเบนซ์บอกรถเปลี่ยนเครื่องซ่อมไม่ได้ หาช่างญี่ปุ่นบอกนี่มันเบนซ์ทำไม่เป็นอีก
ปัญหารถวางเครื่องมีเยอะครับ ผมเลยแนะนำให้หารถที่ทำมาจบ แล้วเราลองจนเราพอใจว่ารถคันนี้วางมาสมบูรณ์จริงๆ
เอามาขับได้เลยไม่เหนื่อยวิ่งไปหาอู่หาอะไหล่หรือเข้ามาแก้งานกับอู่
แต่ถ้าให้ผมแนะนำจริงๆเครื่องเดิมก็ไม่ได้ขี้เหล่นะครับ ผมใช้300E เครื่องเดิมๆ6สูบ M103 สภาพสัก90% ผมยังรู้สึกว่ามันเครื่องมันเดินเรียบกว่า E200 CGIซะอีก
เครื่องเดิมๆแรงม้าก็ไม่ได้น้อย แต่จะออกแนวตีนต้นอืดเน้นความนุ่มนวลปลายไหลตามสไตล์เบนซ์ มีปัญหาอะไรก็หาช่างเบนซ์ยังไงก็จบแต่ค่าอะไหล่ยังไงก็แพงกว่า
เครื่องเจแน่ๆ ลอกเลือกเอาครับ เน้นใช้งานเป็นหลักไปเครื่องเจ(ที่วางมาจบๆ) เน้นขับชิลๆวันหยุดเล่นเครื่องเดิม