ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งแต่เล่นเน็ตมา ผมยังไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ตั้งราคาถูกใจคนในอินเตอร์เน็ตเลย  (อ่าน 11279 ครั้ง)

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถทุกรุ่นมีคนชอบและเกลียดครับ ขึ้นอยู่ที่ว่ามากหรือน้อย รถที่คนไม่ค่อยด่าเรื่องราคาคงเป็น ranger,everest,altis,jazz,city นะ เท่าที่นึกออก

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
- มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต
- มาสด้า 3
- นิสสัน เทียน่า
- ฮอนด้า ซิตี้
- ฮุนได เอลันตร้า สปอร์ต (มาเล เวอร์ชั่น)
นี่ปีนิดๆ เท่าที่ผมนึกออกเนี่ย พอมั้ย

HR-V ถามว่าชอบมั้ย ชอบ แพงมั้ย แพง
CX-3 ถามว่าชอบมั้ย ชอบ แพงมั้ย แพง
ส่วนตัวผม เหตุผลที่รถจะดูแพงเกินจริงในบ้านเราหลักๆ คือ
1.คันเล็กหรือใหญ่ 2.ให้ของเล่นมาแค่ไหน 3.ยี่ห้ออะไร
ดูจากรถแล้ว มาสด้า CX-3 ผมมองว่า มันเป็นรถเน้นการขับขี่ที่มีบุคลิกลุยๆ
ซึ่งน่าจะทำตลาดเดียวกับ นิสสัน JUKE แต่ค่ายกลับวางตำแหน่งมาดวลกับ ฮอนด้า
โดย HR-V เค้ามาแนวหรูหรา จากอุปกรณ์หลายๆอย่างที่ให้มา
มันก็ช่วยไม่ได้ว่าเทียบกันแล้ว HR-V จะดูเหมาะกับราคานั้นมากกว่า
ถึงแม้ว่า คุณจะอัดของเล่นมาเท่าๆกับเจ้าตลาด แต่หากคุณเป็นมวยรอง แล้วตั้งราคามาพอกัน
มันก็จะดูแพง เพราะปัจจัยด้านอื่นๆอย่าง ศูนย์บริการที่ใกล้บ้าน ความแพร่หลายของอะไหล่ คุณสู้เค้าไม่ได้
ทีนี้ มาสด้าเค้ามั่นใจในสินค้าแบบนั้น ผมก็จะรอดูว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง

ชอบคันไหน อยู่ในงบ ซื้อไปเลย ถูกครับ
แต่ถ้าเพิ่มเงินไม่มาก ได้รถที่คลาสสูงกว่า แนะนำแบบนี้ ผมว่าก็ไม่ผิด
ในแง่นักทดสอบ มันก็ถูกที่จะต้องเปรียบเทียบด้วยพิกัดเดียวกัน
แต่ในชีวิตจริงเวลาซื้อรถคงไม่ต้องเถรตรงเปรียบมวยให้ตรงรุ่นน้ำหนักขนาดนั้น
เพราะบ้านเมืองเรา บางบ้านก็มีรถคันเดียวใช้ยาวๆ มันก็จำเป็นต้องครอบคลุมทุกการใช้งานด้วย

ส่วนที่มีปัญหาบ่นๆกันผมว่ามันก็ปกตินะ เว็บบอร์ดก็ต้องมีคนเห็นต่างบ้าง
ที่ไม่ปกติผมว่าเป็นกองเชียร์มากกว่า บางค่ายนี่ขยันมากเลย เปิดตัวรถใหม่ทีนี่มากันเป็นแผง

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • อีเมล์
รถที่บ้านผม

ฟอร์ด เรนเจอร์ตัวเก่า ซื้อมือ2เพราะราคาถูก พวกก็นินทาว่ารถแบบนี้เสียง่าย-ซ่อมยาก ขายไม่ได้ราคา......ผมใช้ 5 ปี ขายออกไปราคาตกลงแค่ 5 หมื่น
แอคคอร์ด G7 อ่านในเน็ตมีแต่คนบอกว่าเกียร์บอบบาง ใช้มา 3 ปี ไม่มีอะไรเลย แค่ซ่อมตามอายุ.....แถมไปไหนมาไหน คนก็นึกว่าเป็นผู้บริหาร 555+
ล่าสุด
รีโว่ ดับเบิ้ลแคบ ตัวรองท็อป พ่อซื้อเพราะจะซื้อ ไม่อ่านรีวิว ไม่สนใจใคร เพราะแกมีตังค์ 555+

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ในมุมมองของแต่ละคนมันย่อมมีข้อคิดเห็นที่ไม่สอดคล้องกันบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ

ตัวอย่าง HR-V vs CX-3 ถ้าพูดกันในเรื่องราคา ออพชั่น แย้งกันไปมายังไงก็ไม่จบอยู่ดี ไอ้นั่นมีนี่ ไอ้นี่ก็มีนั่น ไปเรื่อย แฟนบอยของแต่ละค่ายก็พยายามหาจุดเด่นจุดดีมาบลัฟกัน

สำหรับความคิดเห็นผมในการเลือกรถซักคันนึง ผมจะมองเรื่องการใช้งานหลักอันดับแรกว่าเข้ากับเข้ากับตัวเราในสถานะการณ์ปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน จากนั้นค่อยมองว่าจะใช้รถแบบไหน ราคาเท่าไหร่บ้าง สมรรถนะเป็นยังไง และออพชั่นเป็นตัวสุดท้าย

 หากมัวแต่มองว่าราคากับออพชั่นที่ได้มามันน้อยเกินไปซักพักความคิดก็จะอยากได้เพิ่มนั่นเพิ่มนี่และราคาก็เพิ่มขึ้นไปอีก การเลือกรถซักคันจะมองว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ถ้ามองว่ามันคือพื้นฐานปัจจัยอำนวยความสะดวกมันก็เลือกง่าย กลับกันหากเลือกมาเพื่อตอบสนองอยากได้ใคร่มีของตัวเองมันก็จะเลือกยากเพราะความอยากมันไม่มีที่สิ้นสุด และคนเราทั่วไปก็มักจะเป็นแบบยากซะด้วย

ไอ้ที่คนมาว่ากันว่าราคาแบบนี้ไม่คุ้มหรอกออพชั่นน้อยเกิน ภายในไม่สวยเลย ดีไซน์แย่หรืออะไรต่างๆนาๆที่เขาพูดกันก็ให้เขาพูดไปดีกว่า เพราะเวลาเราขับเขาก็ไม่ได้มานั่งขับกับเรา จะแพงจะถูกมันก็อยู่ที่ตัวเราว่าคิดอย่างไร ความคิดเห็นคนอื่นฟังได้ครับแต่การตัดสินใจมันอยู่ที่ตัวเราครับ


ออนไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
เพิ่มcivic. fd
รุ่นอื่นก็ตามบนๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางคนซื้อรถใช้รถเค้าไม่ได้เข้าพวกเว็บบอร์ดเลยด้วยซ้ำ 55555

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
CX-3 มันแพงเพราะว่าเป็นราคาปีหน้าแล้ว เดี๋ยวรอ HRV ปรับราคาปีหน้าแล้วค่อยมาเทียบกันอีกที

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ปาเจโร่สปอร์ต  ไม่ค่อยเห็นคนบ่นเรื่องราคานะ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ส่วนใหญ่จะไปติเรื่องอื่นมากกว่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ

ตั้งราคามา ใครไคร่ซื้อก็ซื้อครับ

ไม่มีใครซื้อ เดี๋ยวเขาก็ลดเอง (เช่น REVO เป็นต้น)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
มีเยอะครับที่ราคาออกมาแล้วไม่ด่า
แต่รุ่นไหนที่ออกมาแล้วโดนด่านี่บริษัทรถก็ต้องฟังบ้างนะครับ
อีกอย่างมันคงเป็นแค่กระแสช่วงการเปิดตัวใหม่ๆเท่านั้น
ถ้าเปิดตัวแล้วไม่มีคนพูดถึงแบบหลายๆรุ่นนี่แย่นะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Pajerosport ไงครับ
ตั้งราคาโดนใจผมมากกกกกกก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
อย่าง xv ก็ไม่ด่ากันนะ แล้วเป็นไง จากแสนสองแสนสาม ลดกันเหลือไม่ถึงล้าน แล้วก็มาโวยวายว่าบริษัทลดราคาไม่เกรงใจคนที่ซื้อก่อน

บ้านเราคนรวยเยอะครับ เงินล้านนึงซื้อของกันห้ามคิดเยอะ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้

ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ

อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล

จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ

--------------------------------------------------

ส่วนกรณี ราคา hrv กับ cx3
ส่วนตัวผมว่าไม่แพงและก็ไม่ถูก ราคามันเหมาะสมของมัน
ต้นทุนเรื่องแชสซีส์ จะกว้างอีกนิดหน่อยมันแพงขึ้นไม่เท่าไรหรอก
ดังนั้น ถ้าเทียบเฉพาะแชสซีส์ต้นทุน b c segment มันไม่ต่างกันมาก
แค่ใช้เหล็กเพิ่มนิดหน่อย แต่ที่ต่างกันจริงๆ คือ ขนาดเครื่อง
ซึ่งแม้จะเอาแจ้สหรือมาสด้า2มายกสูง แต่พอเอาเครื่องใหญ่กว่าเดิมมาลง
มันก็แพงกว่าเป็นธรรมดา (ยกเว้นดีเซล 1.5 ที่ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเลยโดนเต็มๆ
ภาษีแพงกว่าเบนซิล2.0 อีกแม้เครื่องเล็กกว่าเพราะเติม e85 ไม่ได้)

ไม่นับออฟชั่นที่ใส่มาเพื่อยกระดับให้รถมันดูแพงกว่า b segment เดิมนะ
แจ้สหรือมาสด้าสองมี led daylight ไหม ล้อขอบเท่าไหร่
อย่าง jazz มีเบรคมือไฟฟ้าไหม หลังคาแก้วมีไหม หรือใน mazda 2
มีกล้องมองหลังไหม มีระบบความปลอดภัยแบบ cx3 ไหม

ผมอยากให้คนที่เอาแต่คอมเมนท์คิด วิเคราะห์ แยกแยะ
ให้ละเอียดกว่านี้ สมัยนี้คนเราคิดฉาบฉวยคิดเร็ว ตัดสินใจกันเร็วเกินไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2015, 20:53:21 โดย nonp »

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้

ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ

อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่สงประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล

จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ

ในสหรัฐ ดีเซลไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ครับ เนื่องจากหาปั๊มเติมยาก และราคาสูงกว่าเบนซิน

อีกอย่างซึ่งเป็นปัญหาของดีเซลรุ่นเก่าๆ คือมลภาวะ พวกคราบเขม่าการไอเสียจากการเผาไหม้มีมากกว่า แต่ปัจจุปันด้วยเทคโนโลยี ต้องบอกว่าเบนซินกับดีเซลแทบไม่ต่างกันครับ

สำหรับการตอบกระทู้ ผมอยากจะบอกว่าจริงอยู่ว่าคนรุ่นใหม่ที่จะซื้อรถ มักจะหาข้อมูลมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถหารีวิวอ่านได้แทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนม ยันรถยนต์ แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ในบ้านเรา ไม่ได้ "ทำการบ้าน" มากขนาดนั้น บางครั้งก็ติดเรื่องแบรนด์สินค้า บางครั้งก็เลือกตามศูนย์ใกล้บ้านเพื่อความสะดวก บางครั้งคนออกเงินยังไม่เชื่อใจค่ายรถใหม่ๆ ทำให้สุดท้ายแล้ว รถบางรุ่นที่แม้ตัวสินค้าจะดี แต่ยอดขายกลับไม่เดินขนาดนั้น

ส่วนเรื่องราคา ผมก็คาดหวังว่า CX3 ซึ่งผมว่าเป็นต้นเหตุของกระทู้นี้ มีราคาที่ดีกว่านี้ แต่ถ้ามองถึงเงื่อนไขหลายๆ อย่างของคู่แข่ง ราคาที่ตั้งมาก็สมเหตุสมผลดีอยู่ ในเมื่อมาสด้า เป็นค่ายรถสำหรับคนที่คาดหวังสมรรถนะการขับขี่เป็นหลักแล้ว ยอดขายอาจจะไม่ถึงกับขั้นถล่มทลาย แต่ก็เป็นการเตือนคู่แข่งกลายๆ สุดท้ายการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผู้บริโภคก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นนั่นเองครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
นี่แระครับ คนบางกลุ่มในประเทศสารขัณฑ์
ยอดขายรถหลักร้อย หลักพัน ต่อเดือนจากลูกค้าที่ซื้อ ไม่ได้มาจาก นักเลงคีย์บอร์ดหรอก หรือมีก็น้อย

ยกตัวอย่าง City 2014 มีด้านไหนที่แย่กว่า New Vios บ้าง? แต่ทำไมยอดขายยังสู้ไม่ได้
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
     คืออย่างนี้ครับ ชาวเน็ตมันก็คือคนทั่วๆไป ถามว่ามีความรู้เรื่องรถไหมพอมี แต่คนที่ฉลาดเรื่องรถเนี่ยมันน้อยมากๆครับ เวลาคุณอ่านคอมเม้นก็ลองแยกแยะดูว่าอันไหน คอมเม้นท์คุณภาพ รถบางค่ายออกราคามา เวลาเห็นคอมเม้นท์ว่าแพง อย่างนู้นอย่างนี้ ถามว่าซื้อไหม ไม่ซื้อหรอกบ่นอย่างเดียว เผลอๆจะเป็นเอเจนซี่ตีเนียนซะอีกนะ
     
     ดังนั้นเวลาดูคอมเมนท์พยายามดูคอมเม้นท์ที่เค้าให้เหตุผลครับ เช่น แพง เพราะ เหตุผล 1 2 3 4 ก็ว่ากันไป
ว่าแต่รถยนต์นี่มันไม่ใช่ปัจจัย 4 นะครับ ไม่มีตัง ไม่พอใจราคา ก็ไม่จำเป็นต้องบ่น ต้องมาบลัฟคนอื่นหรอก รถยนต์มันเป็นเรื่องของความพึงพอใจของแต่ละบุคคล

     แบบรถที่ผมใช่เนี่ย ถามว่าแพงไหมแพง ยอดขายก็ไม่ได้เยอะ แต่ผมนี่ทั้งรักทั้งชอบที่จะขับเลย อย่าไปสนกระแสมาก แบบรถยี่ห้อ M สมัย เมื่อ 4-5 ปีที่แล้วผมว่าไม่ค่อยมีคนสนใจมากนะ แถมคนด่าก็ไม่ค่อยมี พักหลังนี่ออกรุ่นใหม่ๆมาเยอะ ในเนตนี่ด่ากันขมด่าแล้วด่าอีก
แคบ แพง แต่บนถนนนี่กลับมีมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงๆหลังๆผมจึงไม่ค่อยเข้าบอร์ด HLM สักเท่าไหร่ เน้นดูหน้าเวปมากกว่า ไม่ก็ user ที่แสดงเหตุผล หรือความรู้จริงๆซึ่งมีอยู่ประปราย และถ้าอยากได้ข้อมูลของรถนั้นๆก็ไปดูใน club เค้าเลย

      และผมขออย่างหนึงเถอะครับ อย่ามาจ้องจะทะเลาะเรื่องรถ หรือโจมตีค่ายรถยนต์แบบไม่มีเหตุผล โตๆกันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2015, 20:57:44 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
มีนะ แต่อาจจะถูกใจแค่ช่วงแรกๆ พอชิน คำชมก็หายไปเช่น

BMW 116i ราคาไม่ถึงสองล้าน ช่วงนั้นกระแสแรงพอสมควร

Volvo V40 T5 218ม้า  ราคาล้านปลาย

Subaru XV ลดราคาเหลือไม่ถึงล้านเมื่อต้นปีนี้ 

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ใครๆ ก็อยากได้ราคาถูก คำว่าถูก อาจจะ ลดลงมาจากเดิมแค่ หมื่นสองหมื่น ก็ถูกแล้ว คำว่าแพง อาจจะแพงจากราคาเดิมหรือที่คิดไว้หมื่นสองหมื่นก็เป็นไปได้ครับ
เวลาซื้อรถยังถามกันเรื่องส่วนลดครับ และ ของแถมครับ
แล้วทุกวันนี้ที่ ยอดจองกันล้นหลามในบางรุ่น ไม่ใช่เพราะกลัวมันแพงเหรอครับ
คำว่าแพง ของบางคนอาจจะไม่เหมือนกันครับ ผม ไม่ต้องคิดมากครับผม
แบ่งๆ แชร์ๆ บันเทิง แลกเปลี่ยนเรียนรู้  มีแต่ได้เพิ่มครับ ไม่เหมือนแลกเงินนะ ได้เท่าเดิม :)

ออฟไลน์ Mikefca23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ของแบบนี้มันอยู่แล้วครับ ทุกอย่างย่อมมีทั้งคนชอบและไม่ชอบครับ บางคนมองว่าถูกบางคนมองว่าแพง มันแล้วแต่คนจะดูครับ บางคนดู performance ของรถ บางคนดูของแถมที่ติดมากับรถ บางคนดูราคา บางคนดูดีไซน์ บางคนดูเรื่องประหยัดน้ำมัน นานาจิตตังครับ เรื่องซื้อรถเนี่ยสำหรับผมอยู่ที่ passion อย่างเดียวครับ จะลองเปรียบเทียบแบบนี้ละกันอย่าง Harley Davidson รถชอปเปอร์ราคาเป็นล้าน คนที่ชอบหรือเป็นสาวก Harley ก็คงมองว่าไม่แพง แต่ถ้าคนที่ไม่ชอบเขาก็มองว่ามอไซค์อะไรแพงมากซื้อรถขับดีกว่านั่งได้ตั้งหลายคนด้วย!! มันไม่มีรถคันไหนที่ตั้งราคาได้ถูกใจทุกคนหรอกครับจริงๆนะ อย่าง Subaru WRX STi บางคนโอเคกับราคาระดับ 3 ล้านกว่าบาท บางคนอาจจะมองว่าแพงเกินไปซื้อ Benz, BMW, Volvo ก็ได้

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
city jazz ตัว s ผม happy กับราคาที่ honda ตั้งมานะครับ
ถูกต้องครับ ผมว่าราคาสมเหตุสมผลมาก มี VSA Airbag ครบ ในราคา 6 แสนนิด แรงพอตัว ปะหยัดน้ำมัน พอได้ ภายในกว้างขวาง ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากก
ดีกว่า Eco car ที่ราคามาตีกับ B segment ที่ยังไงสมรรถนะ ก็ยังห่างไกลอยู่

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
เป็นธรรมดาของมนุษย์นะครับ ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม ไม่ใช่แต่เรื่องรถหรอกครับ ยังไงๆมนุษย์เราก็ยังไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี นอกจากจะปลงกับวัตถุ แล้วจะเกิดปัญญา มันก็มีแค่นี้ละครับ วนไปเวียนมา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าการเปรียบเทียบมันเรื่องปกติไงครับ
อย่าง HR-V เข้ามาทำตลาดรุ่นแรกๆเลย พอมาก็โดนเจิมก็ปกติ
พอมีคู่แข่งมาก็มีการเปรียบเทียบในเซ็กเม้นก็เรื่องปกติ
รถหลายๆคันที่ไม่โดนด่าเรื่องราคาก็มีเยอะนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้

ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ

อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล

จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ

--------------------------------------------------



ผมไม่ได้โจมตี มาสด้า มั่วซั่วนะครับ
แล้วอีกอย่าง ผมไม่ได้ว่าดีเซลแพง ผมว่าตัว เบนซิน 1.3 ต่างหากที่แพงครับอ่านดีๆ คิดด้วยครับ
ผมว่า คุณนั่นละ คิด วิเคราะห์ ที่ผมพูดก่อน
ผมบอก ว่า อีโค คารืต้องขายได้ 100,000
แต่ ยอดขาย Eco car ของมาสด้า เมื่อดูตัวเบนซินมันน้อยมากกว่า ที่มันเคยขายได้ครับ

ผมบอกว่าต่างประเทศ ไม่นิยม ดีเซล ผม พูดผิดเหรอครับ ผมพูดว่าต่างประเทศ ไม่ใช่ ทุกประเทศทั่วโลกในโลกครับ
แล้ว มาสด้า 2 ที่ผลิต บ้านเรา ส่งตลาดไหน ครับ ส่งไปยุโรษ ที่ นิยม ดีเซลไหม
ซึ่งดู จากยอดขาย คือ ผมเป็นห่วง เพราะยอดขาย ที่จะช่วย มาสด้าได้ คือ ส่งออก ดีเซลครับ
เพราะ เครื่อง 1.3 เบนวิน  มันเล้กไป ตปท ไม่นิยม ยกเว้น ผลิต ส่งกลับ ญี่ปุ่น ถึงจะไหว
แล้วจะมาถือภาษี อีโค คาร์ บ้านเราเพื่อ ส่งกลับไป ญี่ปุ่น หรือ ประเทศที่นิยมดีเซลทำไมครับ มาสด้า

ที่ผมไม่พอใจคือ คือ นโยบายการตั้งราคา
มาสด้า ใช้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิต แต่ คนไทย ( ผู้ซื้อรถกลับไม่ได้ผลประโยชน์ )
ในทางกลับกัน กลับเป็น รถส่งอกที่ได้ ผลประโยชน์จากการลดภาษี ของ รัฐบาลไทย ทำให้มาสด้ามีกำไร
คนได้ได้แค่การลงทุนแค่นั้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับ แค่ รัฐบาลและ ผู้ประกอบการ รถยนต์

สรุป ที่ผมให้ความคิดเห็น ก่อนหน้านั้นคือ
มาสด้า 2 ดีเซล มันราคาแพงไป ทับกับ B-car
ทำให้ ยอดขาย เบนซินมันต่ำมาก
หากจะผ่าน เงื่อนไข 100000 คันให้ห้าปีไม่รู้จะไหวไหม
ต้องไปลุ้นกับ ดีเซล 1.5 แทน ซึ่ง สามารถ ส่งออกได้  ( อาจจะเยอะ )
เพราะ ไม่สามรถนับ Eco car กับ มาสด้า 2 เครื่องเบนซิน ทีี่ส่งออกจะเป็นขนาดเครื่อง 1.5 หรือ 1.6
คิด วิเคราะ ครับ คุณ nonp

ดีผมก็ว่าดีครับ ไม่ดี ผมก็ขอติครับ
CX-5 , มาสด้า 3 ผมก็ชม




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2015, 09:36:42 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
นี่แระครับ คนบางกลุ่มในประเทศสารขัณฑ์
ยอดขายรถหลักร้อย หลักพัน ต่อเดือนจากลูกค้าที่ซื้อ ไม่ได้มาจาก นักเลงคีย์บอร์ดหรอก หรือมีก็น้อย

ยกตัวอย่าง City 2014 มีด้านไหนที่แย่กว่า New Vios บ้าง? แต่ทำไมยอดขายยังสู้ไม่ได้

ส่วนลดสู้ไม่ได้ไงครับ
เจอโปร Toyota เข้าไป วิ่งใส่กันแหลก
อีกอย่าง คนซื้อรถซื้อจากสิ่งที่มองเห็นจับต้องได้

เช่น VSC ใช้เมื่อคุณเฉียดตาย แล้วคนซื้อรถ บางคนขับ 80 km ป้า น้า อา เค้าคงไม่รู้จัก


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
นี่แระครับ คนบางกลุ่มในประเทศสารขัณฑ์
ยอดขายรถหลักร้อย หลักพัน ต่อเดือนจากลูกค้าที่ซื้อ ไม่ได้มาจาก นักเลงคีย์บอร์ดหรอก หรือมีก็น้อย

ยกตัวอย่าง City 2014 มีด้านไหนที่แย่กว่า New Vios บ้าง? แต่ทำไมยอดขายยังสู้ไม่ได้

ส่วนลดสู้ไม่ได้ไงครับ
เจอโปร Toyota เข้าไป วิ่งใส่กันแหลก
อีกอย่าง คนซื้อรถซื้อจากสิ่งที่มองเห็นจับต้องได้

เช่น VSC ใช้เมื่อคุณเฉียดตาย แล้วคนซื้อรถ บางคนขับ 80 km ป้า น้า อา เค้าคงไม่รู้จัก

ใช่ครับ ส่วนลดดี และที่สำคัญ คือ รถพร้อมส่งมอบ :)