ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งแต่เล่นเน็ตมา ผมยังไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ตั้งราคาถูกใจคนในอินเตอร์เน็ตเลย  (อ่าน 11361 ครั้ง)

หลายคนผมเชื่อว่า ถ้าท่านกำลังเล็งจะซื้อรถรุ่นไหนอยู่ แล้วเจอกระแสในเน็ตด่าเรื่องราคา ท่านอาจมีไขว้เขวบ้าง บางคนจิตอ่อนอาจจะไม่กล้าซื้อรุ่นนั้นไปเลย
มันเป็นเรื่องธรรมดาทางด้านจิตวิทยาครับ และยิ่งใครที่ให้น้ำหนักกับคอมเม้นของคนที่ไม่รู้จักในเน็ต มากกว่าดุลยพินิจของตัวเอง ก็จะยิ่งเป๋ไปกันใหญ่

แต่ผมจะมาบอกข้อเท็จจริงว่า ตั้งแต่ผมเล่นเน็ตมา ผมยังไม่เคยเห็นรถยนต์รุ่นไหน ตั้งราคาได้ถูกใจคนในอินเตอร์เน็ตเลย
ถ้าใส่ออฟชั่นมาดี แล้วราคาสมกับของที่ใส่มาก็จะถูกด่าว่าแพง เจ๊งแน่ราคานี้ แต่ถ้าตั้งราคามาไม่แพง ก็จะถูกด่าว่าขาดออฟชั่นสำคัญนุ่นโน่นนี่ ไปเล่นรุ่นอื่นดีกว่า

สิ่งที่เป็นเรื่องน่าฉงนที่สุด และผมจะขอยกเป็นตัวอย่างก็คือ Honda hrv 
ถ้าใครจำได้ ตอนเปิดตัวสัปดาห์แรกๆ กระแสในเน็ตด่ากันถล่มทลาย

...เอา jazz มายกสูง แล้วขายเป็นล้าน ใครจะซื้อ 
...แพงมากราคานี้ ฮอนด้ากล้ามากนะ B-segment ยกสูงราคาเป็นล้าน
...เอา jazz มาใส่ออฟชั่นที่ผมไม่ได้ใช้ แล้วอัพราคาอีก3แสน ผมซื้อ jazz ดีกว่า
...ขับ jazz ต่อไป
...ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่รอ
...ราคานี้ข้ามไปเล่น d-segment ตัวล่างเลยดีกว่า

แต่วันนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อ CX-3 เปิดตัวออกมา

กระแสในเน็ตบอกว่า
... HRV คุ้มกว่าเยอะ
...แม่มเอามาสด้า2 มายกสูงแล้วอัพราคาอีก3แสน เจริญล่ะ hrv คุ้มกว่า
... ออฟชั่นไม่มีไรเลย HRVจัดเต็มกว่าเยอะ
... ราคานี้ไปเล่น CX5 ดีกว่า
... ออกมาเพื่อดันให้ มาสด้า3 และ cx5 ให้ขายดี
... แพงมาก ราคานี้เจ๊งแน่ๆ

ความจริงก็คือ แทบจะไม่มีรถรุ่นไหนเลย ที่ตั้งราคาและใส่ออฟชั่นมาได้ถูกใจคนส่วนใหญ่ในอินเตอร์เน็ต
รถทุกรุ่นล้วนถูกวิจารณ์ว่าแพง ไม่คุ้ม ไปเล่นรุ่นนั้น รุ่นนี้ดีกว่า ทั้งๆที่รุ่นที่แนะนำให้ไปเล่นก็ถูกด่าไปให้ไปเล่นรุ่นโน้นอีกทีนึง

อีกตรรกะนึงที่พบบ่อยคือ เพิ่มเงินอีกนิดไปเล่นรุ่นนั้นดีกว่า
จากอีโค่คาร์ตัวท็อป แนะให้ไปเล่น B-segment ตัวล่าง
B segment ตัวล่าง แนะให้เพิ่มอีกนิดได้ตัวท็อปออฟชั่นเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
พอจะเอา B ตัวท็อป บอกราคาไปชน C ตัวล่าง ขยับไป C ดีกว่า ขับทางไกลไม่เหนื่อย
พอมาดู C ตัวล่าง อ้าวออฟชั่นโล้น ชาวเน็ตแนะเล่นรุ่น C รองท็อปดีกว่า ทีเดียวจบไม่ต้องแต่ง
C รองท็อป เพิ่มอีกนิดไปชน D ตัวล่าง เล่น Dไปเลย ขับทางไกลนี่ต่างกันแน่ๆ
พอไปมอง D ชาวเน็ตแนะอีก เดี๋ยวนี้ D ญี่ปุ่นตั้งราคาใกล้ชน พรีเมี่ยม compact ยุโรป
กัดฟันอีกนิดไปเล่น ยุโรป ตัว1.9-2ล้านดีกว่า ยามโบก เพื่อนร่วมถนนก็เกรงใจ

ไม่มีทางจบ และถ้าผมเขียนต่อ ก็คงจะแนะนำให้ไปซื้อเครื่องบินเจ็ทดีกว่าเพราะรถไม่ติดบนฟ้า

ส่วนตัวผมคิดว่า ชอบคันไหน ซื้อคันนั้น ถ้ามันอยู่ในงบก็จบ

ผมไปดู cx3 มา ผมมองว่าสาเหตุหลักๆที่ทำให้หลายคนมองว่ามันแพงเพราะ เล่นไปยกคอนโซลทั้งหมดของมาสด้า2มาวางลงไปดื้อๆเลย
ทำให้คนเชื่อมโยงมันไปรวมกับรถที่ถูกกว่าอย่างมาสด้า2 

ในขณะที่ HRV แม้จะสร้างมาจาก Jazz แต่ออกแบบภายในใหม่หมด ทำให้คนที่ไม่รู้ว่ามันใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ jazz ก็อาจจะไม่รู้เลย และไม่ได้เชื่อมโยง HRV กับ Jazz

เหมือนกับกรณีของ CRV ที่ตั้งราคาเดียวกับ D-segment แต่ใช้แพลตฟอร์มที่เล็กกว่า แต่เมื่อออกแบบทุกอย่างใหม่หมด ก็ไม่มีใครไปเชื่อมโยงมันเข้ากับรถที่ถูกกว่าอย่าง Civic









ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
วงการ รถยนต น่าจะยกเว้น หลักการ Logic

ส่วนใหญ่ มาจาก passion
One Day.

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
หลากความคิด หลากความเห็น ถือว่าเป็น สีสัน ในสังคม social ครับ   8)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591


  คนบ่นไม่ซื้อ   คนซื้อไม่ได้บ่น

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ที่บ่นๆกันเพราะไปดูราคาตัว top นั่นละครับ  ทั้งๆที่รุ่นล่างๆก็พอแล้ว  แต่optionมันก็ดึงดูดในตัวtopน่ะนะ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re:
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 10:31:39 »
มีครับ

Mazda3 Skyactiv  เป็นC-segment 2.0 ลิตรคันแรกที่ราคาเริ่มต้นด้วย8แสนนิดๆ ตื่นเต้นกันมาก

ล่าสุดเปิดตัวGLA200ประกอบใน 2ล้านถ้วนๆ(ถ้าหักเศษไปกับส่วนลดก็ถ้วนเลย) ก็เรียกเสียงฮือฮาได้

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Sylphy 1.6 DIG-Turbo 999,000
เท่าที่เห็น ไม่ค่อยมีใครบ่นเรื่องราคานะครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
มีอีกตรรกะนึงคือ ไม่ซิ้อ ไม่มีตังค์ซิ้อ อย่าวิจารณ์

เห็นบางคนแสดงความเห็นส่วนตัว ก็โดนโจมตี

คือจะบอกว่า มันอยู่วงการแวดวงรถเหมือนกัน ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดหมด

ขำๆ

ออฟไลน์ Nazare

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
เป็นกระทู้ที่โดนใจอย่างแรง
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015

Sylphy 1.6 DIG-Turbo 999,000
เท่าที่เห็น ไม่ค่อยมีใครบ่นเรื่องราคานะครับ

อันนี้อาจจะอารมณ์ประมาณว่าไม่มีคนพูดถึงรึป่าวครับ เหมือนมันเงียบๆนะรุ่นนี้

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้าเมื่อไหร่รถเหมือนคอมพิวเตอร์คือสั่งประกอบได้ว่าจะเอาฮาร์ดแวร์รุ่นไหน ซอฟท์แวร์รุ่นไหน การ์ดจอรุ่นไหน ผมว่าคนจะบ่นลดลง (ฝันมาตลอดว่าสักวัน CP คงเป็นเจ้าแรกที่สามารถทำรถสั่งประกอบ สุดท้ายไปขาย MG ซะได้)

เพราะรถมักจะจัดมาสำเร็จรูป จัดออพชั่นถูกใจก็ดีไป แต่ไม่ถูกใจคนก็ด่า และคงยากที่จะทำให้ถูกใจคนได้หมด

ผมเองก็เป็น ตอน HRV ออกมา ผมว่าราคาแพงไป เลยรอ cx-3 เพราะคิดว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วงเดียวกะจู๊ค แต่ปรากฎตั้งราคาเท่า HRV ซึ่งเทียบกันแล้ว HRV มันยังคุ้มกว่า แต่ไม่ได้แปลว่า HRV ไม่แพง และไม่ได้แปลว่าจะต้องไปซื้อ HRV เพราะมันราคาคุ้มค่ากว่า cx-3

ผมก็แค่ใช้รถที่มีอยู่เดิม และรอว่าสักวันจะมีรถใหม่ที่ถูกใจ หรือรถที่เปิดตัวแล้วลดราคาลง ก็แค่นั้นเอง

ส่วนใครเห็นแล้วชอบ ซื้อเลย ไม่คิดมาก ก็เป็นเรื่องของเค้าและเงินของเค้าครับ เพราะไอโฟนราคาหกหมื่นหรือเป็นแสนยังมีคนไทยซื้อกันได้ แต่สำหรับผมไม่ใช่ ผมจึงต้องศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดี นั่งวิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย ความคุ้มค่า ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2015, 10:47:19 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

นึกว่าผมคิดอยู่คนเดียวซะอีก  :D และผมไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่ไม่โดนด่า
หลายคนที่บอก HR-V กับ CX-3 แพงไป ผมอยากให้ดูราคาเริ่มนะ HR-V เริ่มที่ 890,000 แต่ CR-V เริ่มที่ 1.2 ล้าน ผมว่าก็ห่างมากแล้วนะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
city jazz ตัว s ผม happy กับราคาที่ honda ตั้งมานะครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มีตั้งหลายรุ่นนะครับที่คนในนี้ว่าสมราคา Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport , Nissan Pulsar Dig Turbo บางรุ่นบ่นว่าถูกซะด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
สดๆร้อนๆก็ Pajero Sport ไงครับราคาสุดยอดมาก มีแต่คนชมเรื่องราคาและออพชั่น

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
โดนทุกรุ่นทุกยี่ห้อละครับ ไม่ว่ามาราคาถูกหรือแพง ออปชั่นเยอะน้อย

ยังไงก็หาช่องถล่มจนได้ละครับ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
HRV ไปสัมผัสจริง หลังขายจริง มันไม่ใช่แค่ Jazz บราๆๆนะสิ
--แค่ แผงประตู ก็ ดีงามเกิน คลาส B -Seg
(จริงๆ ทำดี ยังกะ อยู่ D-Segหุ้มหนังแทบหมดบาน )
--และขนาดรถก็ ใหญ่เกิน C-Seg หลายๆ เจ้าอะ

คือมีคุณงามความดี หลังได้สัมผัสจริง

แต่ เจ้า Cx-3 นี่ ผมยังไม่รู้ว่ามีอะไรจะจูงใจสำหรับผมในราคานั้น
มุมมองผม ผมว่า รถมันน่าจะตอบโจทย์เฉพาะกลุ่มคน
และไม่เน้นยอดขาย แต่จะเน้นกำไรต่อหน่วยนะ
(ไม่ก็ตั้งราคารอภาษี )

ปล.มิตซู แทบทุกรุ่นออกมาแบบออฟชั่นครบขับดี
แต่ไปห้องโดยสาร พลาสติกเยอะหน่อย
แฟนๆก็บอก ว่าสมราคานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2015, 16:21:17 โดย muza »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
เห็นด้วยกับ จขกท.
ไม่เคยมีรุ่นไหนและยี่ห้อไหน ทั้งราคา และ option หรือหน้าตาถูกใจชาวเนต 100% แม้แต่คันเดียวจริงๆ

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้ามองแค่เสัยงส่วนใหญ่ มันก็มีคนชมนะครับ เช่น sylphy dig ถึงจะกระแสไม่แรงแต่ถ้าดูคอมเมนท์คนจะชมเรื่องราคามาก PJS คนก็ชม

ส่วน cx-3 ผมมองว่ามันไม่มีจุดเด่นอะไรนอกจากสวยอะครับ ถ้าอยากขับมันส์ๆ ไป Mazda 3 ใหญ่กว่าแรงกว่า ส่วนลดก็เยอะกว่า

HRV มันแพงก็จริง แต่มันไม่ใช่แค่ Jazz ที่สวยขึ้น เหมือน CX3 ที่เป็น Mazda 2 ที่สวยขึ้นอะครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
แฟนค่ายไหน ค่ายอื่นมาก็ดักตบ

เช่น CX3 โผล่มา ก็จะบอกว่า

ถ้ามีครูซคอนโทรลนะ ไปจองแล้ว..

แต่เอาเข้าจริง ต่อให้มี ก็ไม่ไปซื้อหรอก

ส่วนคนที่ซื้อจริง ไม่พูดพล่ามทำเพลง ซื้อก็คือซื้อครับ

น้อยคนจะบอกว่า โหคุ้ม ออฟชั่นแบบนั้น แบบนี้ ช่วงล่าวดี ซื้อเลย

ลึกๆ คนไทยขี้อิจฉาครับ เห็นคนอื่นดีกว่าค่ายรักตัวเองไม่ได้ ต้องติ

มันก็เหมือนกับแฟนบอลนั่นแหละ เกรียนไม่ต่างกันเลย

ไม่ซื้อ ก็ไม่ต้องบ่น จะร้องโอดครวญหาพระ light ทำไม บางที

บ่นแล้วเขาไม่ลดราคาให้หรอก ถ้ารถมันขายไม่ได้ รอศักพัก เดี๋ยวมันก็มีส่วนลดเอง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
5555555555555555555 ถูกนะฮับ คนพิมๆไปได้เรื่อย เห็นละขำ C class คันละ 1 ล้านอะครับถึงจะพอใจแต่ก้ไม่แน่นะอาจโดนอยู่ดี ก้ากๆๆ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
เรื่องถูก-แพงนี่พูดยากครับ
อย่างมาสด้า 3 ตัวล่างไม่มีคนในเนตบ่นแพง
แต่พอมา cx-3 ทำให้รู้สึกแพงเพราะรถคันเล็กกว่าแคบกว่าสูงกว่ากันนิดเดียว แต่ตั้งราคามาทาบมาสด้า 3 เลย  ยิ่งตัวดีเซลไม่ต้องคิดเลยครับ 1.1 ล้าน คนซื้อเอาไปเทียบกับมาสด้า 2 ดีเซลที่เล็กและเตี้ยกว่ากันนิดเดียว แต่ราคาถูกกว่ากันโข

ส่วน hrv ราคามาทาบกับ civic แต่ตัวรถเเละเครื่องยนต์มันก็เท่าๆกันกับ civic  นะครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าเพิ่มเงินอีกนิดขยับไปรถ segment ใหญ่ขึ้นนี่ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์และวัตถุประสงค์การใช้งานของผู้ซื้อเลยครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
แฟนค่ายไหน ค่ายอื่นมาก็ดักตบ

เช่น CX3 โผล่มา ก็จะบอกว่า

ถ้ามีครูซคอนโทรลนะ ไปจองแล้ว..

แต่เอาเข้าจริง ต่อให้มี ก็ไม่ไปซื้อหรอก

ส่วนคนที่ซื้อจริง ไม่พูดพล่ามทำเพลง ซื้อก็คือซื้อครับ

น้อยคนจะบอกว่า โหคุ้ม ออฟชั่นแบบนั้น แบบนี้ ช่วงล่าวดี ซื้อเลย

ลึกๆ คนไทยขี้อิจฉาครับ เห็นคนอื่นดีกว่าค่ายรักตัวเองไม่ได้ ต้องติ

มันก็เหมือนกับแฟนบอลนั่นแหละ เกรียนไม่ต่างกันเลย

ไม่ซื้อ ก็ไม่ต้องบ่น จะร้องโอดครวญหาพระ light ทำไม บางที

บ่นแล้วเขาไม่ลดราคาให้หรอก ถ้ารถมันขายไม่ได้ รอศักพัก เดี๋ยวมันก็มีส่วนลดเอง
:-* :-* สุดยอดด คิดตามนี้เลย

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
M3 ตัวปัจจุบันไงครับ เครื่องสองพันสวยมากเทคโนโลยีใหม่่ขับสนุกราคาถูกใจสุด

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มาสด้า3 นิสสันx-trail ซูบารุXV ไปหาอ่านดูครับ และก็มีอีกหลายรุ่นที่เรื่องราคาไม่ใช่ประเด็น :-\

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เพิ่มหัวข้อให้ จขกท ครับ

ใช้ Eco car รุ่นล่างๆ จะโดนแนะนำให้ซื้อรถมือสอง เครื่อง 1.5 ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดานะก็มีทั้งชมทั้งว่าแต่ส่วนใหญ่คนจำแต่คำตำหนิกันรึเปล่า ส่วนคันที่ไม่ค่อยโดนก็คงมี Jazz, City, PJS, Mazda3 แต่ก็ไม่ได้ขายดีไปกว่าคันที่โดนว่ากันเยอะๆสักเท่าไหร่เลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ถ้าไม่ติดเรื่องภาษี
ผมว่าถ้าราตาขายรถบ้านเรา เท่า usa น่าจะดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมด่า มาสด้า สอง
ผมด่า CX-3
เรื่องราคา

แต่ผมชอบราคา

มาสด้า 3 ครับ
มีแต่คนชม

HR-V ตัวล่าง ก็ราคาๆ พอกับ Civic ครับ มัยเลยขายดีมั้ง

CR-V ตัวล่างก็ ล้านนิดๆ

City ก็มีแต่คนชมนะครับ

Yaris ตัวล่าง ก็มีแต่คนชม

ผมว่า รถที่โดนด่าเรื่องราคา มีไม่กี่คันนะครับ
คันที่เค้าไม่ด่า นะคือ เหมาะสม แล้ว ซึ่งรนะส่วนใหญ่ก็เหมาะสม

ผมมองว่า ส่วนน้อย ไม่กี่รุ่นที่จะโดนด่า



ออฟไลน์ Z_5

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71

ผมด่า มาสด้า สอง
ผมด่า CX-3
เรื่องราคา

แต่ผมชอบราคา

มาสด้า 3 ครับ
มีแต่คนชม

HR-V ตัวล่าง ก็ราคาๆ พอกับ Civic ครับ มัยเลยขายดีมั้ง

CR-V ตัวล่างก็ ล้านนิดๆ

City ก็มีแต่คนชมนะครับ

Yaris ตัวล่าง ก็มีแต่คนชม

ผมว่า รถที่โดนด่าเรื่องราคา มีไม่กี่คันนะครับ
คันที่เค้าไม่ด่า นะคือ เหมาะสม แล้ว ซึ่งรนะส่วนใหญ่ก็เหมาะสม

ผมมองว่า ส่วนน้อย ไม่กี่รุ่นที่จะโดนด่า

เห็นด้วยคับ

ที่โดนด่าเรื่องราคาส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่ตั้งราคามาไม่สมกับตัวรถ

ส่วนที่บอกว่าเห็นคนอื่นดีกว่าค่ายรักตัวเองไม่ได้ ต้องคอยจิกกัดไร้สาระคับ

รถคันละเป็นล้านนะคับพี่ ไม่ใช่บาทสองบาทผู้ซื้อเขาก็ควรจะได้ในสิ่งที่มันควรจะได้สมกับเงินที่เขาจ่ายไป

ไม่มีใครหรอกคับ ที่คอยจิกกัดเพื่อความสะใจ ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรค่ายนั้น

สำหรับผมค่ายไหนออกมาห่วยไม่สมราคาก็ข้าม ค่ายไหนมาดีสมราคาก็จัดแค่นั้น ไม่ต้องเจาะจงค่าย