ผู้เขียน หัวข้อ: 525d VS 528i  (อ่าน 26253 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
525d VS 528i
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 18:26:48 »
พอดีกำลังมองหารถคันใหม่ เป็นรถหลักของบ้าน

มอง BMW กับ E-Class ไว้เป็นหลัก แต่คุณแม่ชอบ BMW

ได้มีโอกาสไปลองขับ 528i M Sport มาแล้ว ถือว่าพอใจมากๆ

แต่ยังไม่เคยลอง 525d เน้นขับในเมือง ออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละครั้ง

ใช้รถในเมืองทุกวัน ขับเร็วพอประมาณ

เลยอยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆ คิดยังไงกับ

BMW 525d กับ 528i ครับ ในทุกๆด้าน

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 20:37:10 »
จริงๆ ถ้าเป็นโดยส่วนตัวผม  มองว่าถ้าจะซื้อซีรี่5 ตัวtop  แสดงว่าคงไม่ห่วงเรื่องค่าน้ำมันแล้ว
528i ผมชอบมากกว่าครับ เพราะเบนซินเทอร์โบตัวท็อปแรงสุดๆ ยิ่งขับเร็วยิ่งแรง เล่นรอบได้มันด้วย

ถึงอัตราเร่ง 528i ตามที่ BMW เคลมไว้จะแรงกว่า 525d นิดเดียว 
6.7 vs 6.9 วิ  แต่เบนซินมีรอบถึง 6000 แต่ดีเซลรอบแค่ 4000
http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedan/2013/showroom/technical_data/index.html

ถ้าอยากไว้เปรี้ยว ส่วนตัวขอเลือก 528i ครับ

คือเชื่อแหละว่าคนส่วนมากเชียร์ 525d แต่ด้วยค่าตัวของ 528i M Sport 3.79ล้าน
เทียบกับ 525d Luxury 3.89 ล้าน
525d M Sport 3.99 ล้าน 
ผมคิดว่า 528i ได้ทั้งคุ้มค่าเงิน, สมรรรถนะ, และความหล่อที่เท่ากัน ในราคาที่ถูกกว่า 525d M Sport ถึง 2แสนบาท
อัตราสิ้นเปลืองแพ้แน่นอน  แรงบิดแพ้แน่นอน  วิ่งในเมืองอาจไม่ต่อเนื่องเท่าดีเซล 525d
แต่อย่าลืมว่านี่ 528i ครับ  แรงบิดก็มีถึง 350Nm แล้ว  น้อยกว่า 520dนิดเดียว อันนั้นมี 380Nm

ถ้าคิดว่าแรงบิด 520d เพียงพอ  แรงบิดใน 328i ก็ใกล้เคียง 520d มากๆเลย 
แต่อัตราเร่ง 528i เหนือกว่า 520d แบบไม่ต้องสืบ  แค่พูดในมุมมองแรงบิดเวลาวิ่งเนิบๆ แล้วแตะคันเร่งครับ

ใครที่บอกว่าบีเอ็มต้องดีเซล  นั่นมันเมื่อ 5-10 ปีที่แล้ว  ยุคนี้เบนซินเทอโบของ BMW จัดจ้านมากครับ ไม่ต้องห่วง
 
แต่ถ้าให้แนะนำอีกนิดนึง  ผมว่ารอปีหน้าไหม  ที่ภาษีปรับแล้ว  คิดว่าตอนนั้น BMW 528i, 525d จะไม่โดนตอนแรงม้าไว้ที่ 218 ครับ  ปีหน้าปุ๊ปม้าขึ้นไป 250 กว่าตัวทั้งคู่  น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 21:43:01 »
จิงๆ เรื่องความประหยัดก็คิดอยู่น่ะครับ
ตอนแรกสนใจเป็นตัว 520d แต่เซลส์บอกว่า ตอนนี้ 520d ธรรมดาจะไม่มีแล้ว
แต่เปลี่ยนเป็น 520d M ราคา 3,599,000.- น่าจะเปิดตัว Motor Expo
ซึ่งตอนนี้แคปเปญของ Series 5 ดีมากๆ ลดเงินสด 400,000 + ประกัน + ฟิล์ม เคลือบแก้ว
ปีหน้าราคาปรับขึ้น 50,000 - 100,000 ถือว่าไม่มากเท่าไหร่ แต่ไม่รู้จะได้แคมเปญดีแบบนี้หรือเปล่า

อย่างที่บอกครับ ราคาต่างกัน 200,000 เก็บตังไว้เติมน้ำมันดีกว่า ฮ่าๆ
ยังไงขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ ประกอบการตัดสินใจได้เยอะเลย




ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 22:26:32 »
จิงๆ เรื่องความประหยัดก็คิดอยู่น่ะครับ
ตอนแรกสนใจเป็นตัว 520d แต่เซลส์บอกว่า ตอนนี้ 520d ธรรมดาจะไม่มีแล้ว
แต่เปลี่ยนเป็น 520d M ราคา 3,599,000.- น่าจะเปิดตัว Motor Expo
ซึ่งตอนนี้แคปเปญของ Series 5 ดีมากๆ ลดเงินสด 400,000 + ประกัน + ฟิล์ม เคลือบแก้ว
ปีหน้าราคาปรับขึ้น 50,000 - 100,000 ถือว่าไม่มากเท่าไหร่ แต่ไม่รู้จะได้แคมเปญดีแบบนี้หรือเปล่า

อย่างที่บอกครับ ราคาต่างกัน 200,000 เก็บตังไว้เติมน้ำมันดีกว่า ฮ่าๆ
ยังไงขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ ประกอบการตัดสินใจได้เยอะเลย

ถ้าคุณบอกจะเอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันก็จัด 528 ก็ได้คับขับสนุกเหมือนกัน

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 22:27:44 »
เคยอ่านรีวิวของคนในเฟส 528i + Unlock HP จาก 218->245 hp แรงจัดกว่าเดิม จาก6วิปลายๆเหลือ5ปลายๆ นอกจากนี้แล้วถ้าใส่กล่องแต่งเพิ่มทำแรงม้าได้ประมาณ 290-300 ประมาณ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท ด้วยจะเน้นรถแรงปลายหรือจะเอาแค่แรงต้น ถ้าจะเอาแค่แรงต้นกับประหยัดขับไม่เกิน 120 ผมว่าไป 525d น่าจะเหมาะกว่า 528i สำหรับขาซิ่ง (อันนี้จากที่เห็นมาสำหรับคนที่ไป 528i  ;D)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 22:30:12 »
ลองตัวดีเซลก่อนสิครับ พอได้ลองครบ คราวนี้ก็จะชัดเจนแล้ว

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 00:53:30 »
ไปลอง 525d ด้วยครับ ถ้าขับไม่เกิน 160 บ่อยๆ เป็นผมไป 525d แต่ถ้าขาซิ่งชอบลากรอบ 528i เลยครับ โหดทั้งคู่แหละครับ มันขึ้นอยู่กับว่าชอบบุคลิกตัวไหนมากกว่ากัน และราคาที่ต่างกันแสนสองแสนว่ามีผลมากไหม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 03:59:46 »
มันสนุกคนละแบบเลยครับ ถ้าใช้รถเยอะใช้ยาวขับเร็วแต่ไม่ค่อยลากรอบ 525d เป็นคำตอบที่ดีครับ
ผมชอบ525d แต่ถ้าเลือกได้ 528i แน่นอน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 07:28:19 »
เป็นคนชอบขับรถกดครึ่งคันเร่งหรือจมคับ ถ้าครึ่ง 525d ถ้าจม 528i ถ้าเน้นประหยัด 525d ถ้าเอาขับมัน 528i แน่นอนคับ ทุกวันนี้ผมขับ 525d แรงแต่น่าเบื่อคับ คงได้ไปเร็วๆนี้ละ เอาง่ายๆผมเชียร์เบนซินๆมากกว่าแต่แล้วแต่สไตล์ที่ชอบคับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 09:09:18 »
เป็นผมผมก็เลือกไม่ถูก เคยลองขับ 525d เครื่อง 6 สูบ อัตราเร่งซะใจมาก ดึงหนักดึงแรง แต่ 528i ยังไม่เคยลองขับ แต่เท่าที่ขับเบนซินเทอร์โบค่ายนี้บอกได้คำเดียวมันจริงๆ อารมเบนซินจะดึงต่อเนื่องยาวๆ แม้ไม่หนักหน่วงเท่าดีเซล ชอบอย่างไหนต้องไปลองครับ

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 10:06:06 »
ผมว่าถ้าได้ลองจริงๆ 525d กับ 528i ความแรงไม่น่าจะต่างอะไรกันมาก ในความรู้สึกผม ฮ่าๆ
แต่ผมอยากถามความเห็นว่า ที่บ้านใช้รถแต่ละคัน 8-10 ปีทั้งนั้น ระหว่างเบนซินกับดีเซล
อันไหนทนกว่ากัน อันไหนจุกจิกกว่ากัน แล้วถ้ามองในระยะยาวความประหยัดก็น่าจะมีผลด้วย

sale แบบบอกว่าเวลาออกตัว 525d จะกระชากมากกว่า ไม่รู้ว่าเป็นผลดีไหม สำหรับคุณแม่ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 10:36:57 »
ผมเคยใช้ 528i ปีหนึ่ง ตอนนี้ขายไปแล้ว และคนที่ซื้อต่อมี X3 20d อยู่แล้ว ผมถามเค้าว่าทำไมไม่ใช้ดีเซลต่อ พี่เค้าบอกว่าเสียงดัง เครื่องสั่น ไม่เอาอีกแล้วเครื่องดีเซล
และก่อนจะซื้อ  528i ผมก็เปรียบเทียบกับ 525d แบบ จขกท เลย สุดท้ายก็ลงเอยที่ 528i จากที่ใช้ก็โอเคดีครับ ต้น กลาง ปลาย เหลือๆครับ ค่าน้ำมันก็รับได้
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 10:58:16 »
ผมเคยใช้ 528i ปีหนึ่ง ตอนนี้ขายไปแล้ว และคนที่ซื้อต่อมี X3 20d อยู่แล้ว ผมถามเค้าว่าทำไมไม่ใช้ดีเซลต่อ พี่เค้าบอกว่าเสียงดัง เครื่องสั่น ไม่เอาอีกแล้วเครื่องดีเซล
และก่อนจะซื้อ  528i ผมก็เปรียบเทียบกับ 525d แบบ จขกท เลย สุดท้ายก็ลงเอยที่ 528i จากที่ใช้ก็โอเคดีครับ ต้น กลาง ปลาย เหลือๆครับ ค่าน้ำมันก็รับได้

ขอสอบถามได้ไหมครับ ว่าทำไมถึงขาย

ออฟไลน์ Mr.Mee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 11:05:06 »
ปัจจุบันใช้เครื่องดีเซลอยู่ครับ

ทุกวันนี้ คิดถึงตอนก่อนหน้านี้เคยใช้ bmw ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ

คิดถึง ความสมูทเวลาเร่ง ความนิ่ม เสียงเครื่องเวลารอบสูงมากๆ จะชอบเครื่องดีเซลแค่ตอนเติมน้ำมันครับ

โดยรวมถ้าให้เลือกใหม่ไป เบนซิลแน่นอนครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 11:06:48 »
สองคันนี้น่าจะแรงพอกัน
ขับแบบคนธรรมดา. ความแรงน่าจะพอกันน่ะครับ
แต่528i ผม ขับ 140-160 ตานๆจะเร็วกว่านี้
ชอบลากรอบเลน. ขึ้นรถกดปิดidle start stop. กดปุ่มsport
ไม่เคยแตะ10 โลลิตรเลยครับ อยู่ที่8-9 ตลอด ใช้มา30,000โล
   เทียบกะอีกคันx3. ดีเซล ก็ดีทุกอย่าง. แต่เสียงดังมาก
ขับไปบนถนนที่เงียบๆนี่ เสียงดีเซลเข้ามาจนแอบรำคาญนิดๆ
Ford ranger ยังเงียบกว่าเลยครับ. แต่เหยียบให้ตาย ไม่เคยต่ำกว่า
12 .5โลลิตร.  ขับเรื่อยๆสัก90 นี่ มี 19-20 ตอนนี้ใช่แต่ดีเซลเลย
   ไม่แน่ใจ525d. น่าจะเสียงเงียบกว่า.
สองคันนี้คงต้องวัดกันที่เสียง กับความประหยัดล่ะครับ
เพราะภายนอกเหมือนกันเลย

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 11:19:08 »
ผมเคยใช้ 528i ปีหนึ่ง ตอนนี้ขายไปแล้ว และคนที่ซื้อต่อมี X3 20d อยู่แล้ว ผมถามเค้าว่าทำไมไม่ใช้ดีเซลต่อ พี่เค้าบอกว่าเสียงดัง เครื่องสั่น ไม่เอาอีกแล้วเครื่องดีเซล
และก่อนจะซื้อ  528i ผมก็เปรียบเทียบกับ 525d แบบ จขกท เลย สุดท้ายก็ลงเอยที่ 528i จากที่ใช้ก็โอเคดีครับ ต้น กลาง ปลาย เหลือๆครับ ค่าน้ำมันก็รับได้

ขอสอบถามได้ไหมครับ ว่าทำไมถึงขาย
อยู่สองคนมีรถสามคัน ก็เลยขายลดค่าใช้จ่ายครับ โดยเลือกขายคันที่ใช้น้อยที่สุด
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 11:27:25 »
ถ้าเป็นผม ถ้าเป็นรถที่ใช้งานทุกวัน ผมไป 525d แบบไม่คิดเลย

แต่ถ้าเป็นรถคันที่สองของบ้าน เอาไว้ขับสนุกๆในวันหยุด เดินทางออกต่างจังหวัดไม่บ่อย คงไป528i ครับผม

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 19:55:25 »
แนะนำ 528i ฟิลลืงการขับดีกว่า
525d เสียงไม่เพราะ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 20:02:47 »
ส่วนตัวนะคับ

ผมขับ BM ดีเซล กับ เบนซิน

พบว่า อาการเมื่อยล้าสะสม ของดีเซลจะมากกว่า เบนซินเยอะคับ

เชียร์ เบนซินคับ^^
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 20:17:40 »
ตัวผมใช้ 328i อยู่ครับ และคุณพ่อใช้ 325d
จากที่ขับสองคันนี้เลือก 328i ครับ 325d ถึงต้นจะมาแรงแต่เสียงเครื่องก็ไม่ได้แล้ว ตัวเบนซินจะกวาดรอบได้นิ่มกว่าด้วยครับ
อีกอย่าง 328i มี active sound ที่เล่นเสียงเครื่องยนต์(คิดว่าเป็นเสียงเครื่องหกสูบเรียง) ผ่านลำโพงในรถแต่ 325d กลับไม่มีทำให้อรรถรสต่างกันพอสมควรครับ
แต่ผมไม่ทราบว่าตัว 528i ไมเนอร์มีระบบนี้หรือไม่
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 20:41:35 »
แนะนำ 528i ฟิลลืงการขับดีกว่า
525d เสียงไม่เพราะ

ขอบคุณมากครับ เพราะกระทู้รีวิว 525d ของพี่ ทำให้ผมเชียร์ BMW แบบสุดใจครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 21:58:34 »
ผมว่าถ้าได้ลองจริงๆ 525d กับ 528i ความแรงไม่น่าจะต่างอะไรกันมาก ในความรู้สึกผม ฮ่าๆ
แต่ผมอยากถามความเห็นว่า ที่บ้านใช้รถแต่ละคัน 8-10 ปีทั้งนั้น ระหว่างเบนซินกับดีเซล
อันไหนทนกว่ากัน อันไหนจุกจิกกว่ากัน แล้วถ้ามองในระยะยาวความประหยัดก็น่าจะมีผลด้วย

sale แบบบอกว่าเวลาออกตัว 525d จะกระชากมากกว่า ไม่รู้ว่าเป็นผลดีไหม สำหรับคุณแม่ ฮ่าๆ


ใช้ 8-10 ปี  ผมว่ายังไม่ต่างกันมาก  แต่ดีเซลได้เปรียบกว่าตรงที่จะชิ้นส่วนน้อยกว่าและเครื่องทนแน่นอน แต่เบนซินถ้าบำรุงรักษาดี  ก็ไม่มีปัญหาใดๆ

แต่ถ้า 10 ปี++ นี่ ต้องดีเซลเท่านั้นครับ 

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 22:08:16 »
ขอขอบคุณทุกๆความเห็นน่ะครับ มีประโยชน์กับการประกอบการตัดสินใจของผมมากๆ
ยังไงถ้าได้ตัดสินใจแล้วจริงๆ จะนำมารีวิวให้ดูกันครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 23:04:08 »
เพิ่งรับ 525d m sport มาครับ ผมชอบกว่า528นะ มันดึงหนักดี เดิมๆ comfort mode ใช้ในเมืองก็เหลือๆแล้ว  เสียบ DTE เข้าไป ม้ามาอีก50 ตัว จี๊ดเลย  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2015, 08:24:21 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 23:47:29 »
528 คับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 00:38:35 »
ลองขับดูทั้งคู่ครับ ชอบคันไหนก็เลือกคันนั้น เพราะยังไงๆคุณก็ใช้เอง ถามในนี้ก็มีทั้ง 2ฝั่งครับเพราะถ้าไม่ชอบซื้อมาแล้วนี่ลำบากเลยนะครับ :-\

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 01:14:05 »
ส่วนตัวผมเลือก 525d ครับคำตอบนี้จะได้แบบง่ายๆแบบไม่คาใจคือลองทั้งคู่ครับเพราะแล้วแต่ชอบจริงๆจริงอยู่ว่าดีเซลรอบไม่จิ๊ดเท่าแต่ก็แรกมากับแรงบิดครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 08:17:44 »
ตอนผมไปเทส ผมเทส 520d กับ 528i  พอดีเซลล์บอกราคาใกล้เคียงกัน

ขับ 520d ก่อน  แรงดึงดีมากๆ 525d คงมากกว่านี้พอควร ขับแล้วก้อโอนะ ชอบแต่ติดตรงเป็นรถเก๋งแต่เสียงดัง
มาขับ 528i ต่อ แรงดึงน้อยกว่าหน่อย ไม่กระชาก แต่ตัวรถพุ่งทะยานเร็ว เสียงเงียบสมูท

ก่อนตัดสินใจมีความคิดอยู่ว่าจะเอา 525 หรือ 528ดี 
ประหยัดน้ำมันแต่+200000 vs เงียบแต่กินน้ำมันกว่า
ความแรงไม่ต้องพูดถึง แรงทั้งคู่ เกินใช้งานในถนนเมืองไทยแล้ว

แต่สรุปว่าถ้าเป็น sedan ผมขอเป็น 528i เบนซิน สุภาพเรียบร้อยถูกใจกว่า

ถ้าเป็น x3 ผมเลือกดีเซลแน่นอน
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 09:52:32 »
ใช้ทั้ง เบนซิน และดีเซล BM อยู่ ยังไงก็ชอบเบนซินมากกว่าเยอะครับ ขับดีเซลแล้วผมว่าเหนื่อยไป โดยเฉพาะในเมือง มันดีดตัวแรงไป (สำหรับผม) ผมชอบสไตล์ขึ้นไปแล้ว ไต่ไปได้อีก แบบลากไปเรื่อยๆ  ผมขับดีเซล (รถแฟน) ทีไร เหมือนถูกถีบตลอดเวลา อาจจะด้วยความชินของที่ตัวเองขับเบนซินด้วยมั้ง การเหยียบ จังหวะต่างๆ มันไม่เหมือนกัน คนที่ใช้ดีเซลมาตลอด ก็จะชินไป แต่อย่างทีหลายคนว่า ขับ ดีเซลมันน่าเบื่อ แรงปุ๊ป หมด มาเร็วไปเร็ว รอบน้อย ผมชอบเวลามันไป 5-6000 แบบวี๊ดๆ   ผมเชียร์ 528i เต็มๆ รถใหญ่ด้วย เอาเงียบๆ หรูๆ ดีกว่า

ปล. ค่าน้ำมันไม่ต้องพูดถึงครับ ครึ่งต่อครึ่ง แต่ก็ได้ค่าตัวถูกมาชดเชยนะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: 525d VS 528i
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 16:00:37 »
ถ้าf10 รุ่นไหนยังมีเลี้ยวสี่ล้อไฟฟ้า แบบเดียวกับ 525d หกสูบโฉมแรก
และจ่ายค่าซ่อมตอนหมดประกันไหว ก็เอาเลี้ยวสี่ล้อไฟฟ้าดีกว่า ถ้าแถมประตูดูดด้วยก็ยิ่งสนุก
วงเลี้ยวแคบกว่ากันเห็นๆ (e60วงเลี้ยวแคบกว่า)

ถ้าไม่อยากจุกจิกกับระบบคอมมอนเรล หอย แต่ไม่เหนื่อยกับคอลย์จุดระเบิดก็เบนซิล
เวลาเติมน้ำมันที่จะแพงถึงลิตรละสี่สิบเมื่อไหร่ไม่รู้ และเล่นเดิมดีสุด เพราะช่วงล่างก็ไม่ได้แก้ตาม
ยิ่งเปลี่ยนล้อไปกันใหญ่ เพราะวงเลี้ยวจะยิ่งกว้างขึ้นไปอีก กลับรถ เข้าซองลำบาก

เกียร์ลูกเดียวกัน สมองเกียร์ น้ำมัน กรอง แพงพอกัน ผ่าทีแทบอยากขายรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2015, 16:02:16 โดย bahamu »