ผู้เขียน หัวข้อ: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ  (อ่าน 30262 ครั้ง)

ออฟไลน์ mitree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 20:42:43 »
พอดี มีโครงการจะออกตัว 2.5 อยู่แล้ว เพราะพาเด้กๆไปลองนั่ง เด็กๆชอบซันรูฟ กับเบาะแถว3 กันมา ชอบปีนไปเล่น (ซึ่งจริงๆอันตรายมาก แหะๆ) ส่วนตัวผม ชอบตรงช่วงล่าง กับเบาะที่ขับแล้วรู้สึกผ่อนคลายมากๆ ถึงแม้อัตราเร่ง และความเร้าใจจะขับสนุกสู้ CX5 ไม่ได้ แต่ภาพรวมตอบโจทย์มากกว่า

แต่พอเห้นว่าจะมีตัว Hybrid มา เลยตัดสินใจรอ และไปลองเทสตั้งแต่วันแรกที่รถมา ความรู้สึกต่างๆ สรุปเป้นข้อๆดังนี้นะครับ

1.เสียงเครื่องเงียบมาก นี่มันสตาทแล้วเหรอ ยังทักเซลไป เซลหัวเราะแล้วบอกว่า ทุกคนทักแบบนี้เหมือนกัน
2.อัตราเร่ง ถ้าเทียบกับตัว2.0 มีอัตราเร่งที่สมูทกว่าเล้กน้อย ทั้งๆที่ผมคาดหวังว่ามันจะดีกว่านี้ แอบผิดหวังเล้กน้อย แต่ถ้าเทียบกับ 2.5 บอกได้เลยครับ ว่า 2.5ขับได้สนุกกว่า เร้าใจกว่ามาก
3.ช่วงล่าง ยังเป้นแนวนุ่มหนึบเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป้นสิ่งที่ผมชอบอยู่แล้ว
4.เบรค....บอกได้เลยครับ ว่า แข็งมากกก ต้องไปลองแล้วจะรู้ความหมายที่ผมบอก คือ ไม่ใช่เรื่องหนึบ ไม่หนึบนะครับ แต่มันแข็ง แบบต้องใช้แรงข้อเท้าในการกดลงไป เวลารถติดๆ แล้วต้องค่อยๆเลียเบรคไหลๆไป เมื่อยทีนมากครับ ตรงนี้เป้นส่วนสำคัญที่ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายของรถคันนี้เปลี่ยนไปเป้นความเหนื่อยล้าทันที มันแข็งชัดเจนจริงๆครับ
5.การไม่มีซันรูฟ และเบาะแถว3 เด้กๆอาจบ่นนิดหน่อย ทำให้อรรถประโยชน์มันหายไปบ้าง อ่อ แล้วการมีแบทด้านท้าย มันทำให้เบาะแถว2 ปรับเอนได้น้อยกว่าเดิมเล้กน้อยด้วยครับ ทำให้นั่งไม่สบายขึ้นเล้กน้อย

สรุป พอลองเสด จิ้มไปที่รุ่น2.5 ที่เคยลองเหมือนเดิมครับ การขับขี่ อัตราเร่งไม่ได้ทำให้ผมประทับใจถึงขั้นว้าว แค่มันเงียบ นุ่มขึ้น แต่ที่รับไม่ได้คือแป้นเบรคแข็งสุดๆ นี่แหละครับ ขับแล้วเกรงขาเหนื่อยจริงๆ ส่วนเรื่องอัตรากินน้ำมัน ไม่ได้เทสจริงจังครับ ว่ามันประหยัดขนาดไหน เพราะภาพรวมการขับ ผมก้เทใจไปที่ 2.5 มากกว่า hybrid โดยไม่ต้องดูเรื่องการกินน้ำมันเลยครับ

ทั้งหมดเป้นความเห้นส่วนตัวนะครับ แหะๆ เอามาแชร์กัน

arttie

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:12:03 »
ในฐานะที่ใช่ ตัว 2.5 พออ่านแล้วรู้สึกดีครับ
เหมือน serena hybrid ที่คุณจิมมี่เคยทดสอบที่ญี่ปุ่นว่าไม่ได้ปู๊ดป๊าดมากเท่าไหร่
แต่ราคานี่น่าคบมากครับ
2.5 น่าจะได้ส่วนลดเยอะนะครับ ตอนผมออกได้มา 40k
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:14:10 โดย arttie »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:14:31 »
ถ้าจริงอย่างว่า ผิดหวังจิงๆ นึกว่าจะแรงกว่า2.5เยอะ ทั้งๆที่สื่อบอกว่าแรงกว่า ว่าละทำไม ไมล์แค่180

นึกว่า179ม้าจะทำได้ดีกว่านี้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:29:36 »
ดีละครับที่เป็นแบบนั้น ถ้ามันดีกว่า 2.5 ทุกอย่าง ยกเว้นไม่มีซันรูฟกะเบาะแถวสามนี่ นิสสันน่าจะยกเลิกตัว 2.5 ออกไปเลย เอิ๊กๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:32:09 »
เรื่องไมล์เห็นบ่นกันมาเยอะ

ผมว่าคันจริงไม่น่าจะแค่ 180 นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นรูปที่เอามาจากทางญี่ปุ่นเพื่อโชว์การทำงานของระบบไฮบริดอย่างเดียวรึเปล่า
เพราะเท่าที่อ่านสเปคดูไม่มีระบบ Blind spot, Lane keeping อย่างที่โชว์ในไมล์ตามรูปในโบรชัวร์

เลยคิดว่าน่าจะเป็นไมล์เหมือนตัวปกตินี่แหละ แต่ต้องรีบพิมพ์โบรชัวร์เลยเอารูปของญี่ปุ่นมาใช้ก่อน

ถ้าผิด ขออภัยนะครับ

เพราะผมเองก็ยังไม่เห็นรถจริงเหมือนกัน
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:40:36 »
ไปลองแถวไหนมาครับวันนี้

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:41:41 »
ไม่รู้สิครัยบ ผมมองความประหยัดครับ555เรื่องแรงไม่ใช่คนเท้าหนักเท่าไหร่ครับ55555

ปล.ตอนเร่งแบตหมดรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ อุทัย ฉึกๆ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 21:43:26 »
ถ้าจริงอย่างว่า ผิดหวังจิงๆ นึกว่าจะแรงกว่า2.5เยอะ ทั้งๆที่สื่อบอกว่าแรงกว่า ว่าละทำไม ไมล์แค่180

นึกว่า179ม้าจะทำได้ดีกว่านี้


ไมล์ 240 นะครับไปแอบดูมาวันนี้ พอดีเอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:04:38 »
ถ้าจริงอย่างว่า ผิดหวังจิงๆ นึกว่าจะแรงกว่า2.5เยอะ ทั้งๆที่สื่อบอกว่าแรงกว่า ว่าละทำไม ไมล์แค่180

นึกว่า179ม้าจะทำได้ดีกว่านี้


ไมล์ 240 นะครับไปแอบดูมาวันนี้ พอดีเอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์
ขอบคุณมากครับ พรุ่งนี้ต้องไปดูหน่อยดีกว่า

ออฟไลน์ arphy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:32:26 »
1. แบตเต็มไม๊ครับ ตอนลองเร่ง   เร่งจาก 0 - 100 ถ้าใช้แบตเพียวๆ ต้องใช้เกือบ 40 %
    ถ้าแบตไม่เต็มจะไม่เห็นสุดกำลังนะครับ
2.แป้นเบรกน่าจะปรับได้   คงต้องรอดูต่อไป
3.เนื่องจากแบตมันเล็ก ที่ ความเร็วสูงสุด  น่าจะวิ่งได้เท่ากับตัว 2.0 ธรรมดา
    คือมอเตอร์มัน 30kw แต่แบต มัน  0.89 kwh จะใช้กำลังสูงสุดได้แค่  ==> 0.89/30 = 1.7 นาที
    พริอุส ก็มากกว่าหน่อย...  accord ก็มากกว่านี้ สองเท่า โดยประมาณ แต่ accord มี generator เฉพาะต่างหาก เลยไม่ต้องกลัวแบตหมด  torque ไม่หายนั่นเอง
4.Accord+Prius ใช้แบตไปและชาร์จไป/หรือเอาไฟจาก generator มาใช้ได้
   
5.Xtrail ไม่มี dedicated generator ดังนั้น  ใช้-หรือ-ชาร์จได้เท่านั้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:33:43 »
มีข้อเสียเนอะอ่านดูแล้ว

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:34:05 »
เริ่มหวั่นๆแล้วซี อุตส่าห์คิดว่ามันจะเจ๋ง แรงเท่า 2.5 แต่ประหยัดกว่า 2.0 สรุป แค่โฆษณาชวนเชื่อใช่มั้ยเนี่ย  :'(


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:50:07 »
ถ้าเอาเรื่องขับสนุกเป็นเกณฑ์ ยังไงก็สู้เครื่องธรรมดาไม่ได้ครับ นิยามของระบบไฮบริดคือ"แรงแบบหลอนๆ"คือมันจะไปแบบนุ่มๆนิ่งๆไม่รู้สึกตัวว่าแรงจนกระทั่งเห็นเข็มความเร็วเนี่ยแหละถึงจะรู้สึกว่าเฮ้ยมันมาขนาดนี้แล้วเรอะ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:56:47 »
ยังไม่อยากออกตัวแรง แต่ผมเคยทักไว้แล้วว่าให้รอดูว่าจะเหมือน Jazz. Civic หรือไม่
เพราะเท่าที่ดู X trail hybrid ออกมาสักพักแล้วในต่างประเทศแต่ก็ไม่ฮือฮาเท่าแอคคอร์ด

รอผลเทสต์ของเวปนี้แล้วค่อยสรุป
แต่ส่วนตัวผมคิดว่าด้วยส่วนต่างราคากับตัวปกติไม่มากเท่าไหร่
ทำให้อุปกรณ์ต่างๆน่าจะไม่มากเหมือนแคมรี่ แอคคอร์ด
ดังนั้น ทั้งความประหยัดและอัตราเร่งคงไม่หนีแบบก้าวกระโดดครับ

ออฟไลน์ mitree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:59:50 »
1. แบตเต็มไม๊ครับ ตอนลองเร่ง   เร่งจาก 0 - 100 ถ้าใช้แบตเพียวๆ ต้องใช้เกือบ 40 %
    ถ้าแบตไม่เต็มจะไม่เห็นสุดกำลังนะครับ
2.แป้นเบรกน่าจะปรับได้   คงต้องรอดูต่อไป
3.เนื่องจากแบตมันเล็ก ที่ ความเร็วสูงสุด  น่าจะวิ่งได้เท่ากับตัว 2.0 ธรรมดา
    คือมอเตอร์มัน 30kw แต่แบต มัน  0.89 kwh จะใช้กำลังสูงสุดได้แค่  ==> 0.89/30 = 1.7 นาที
    พริอุส ก็มากกว่าหน่อย...  accord ก็มากกว่านี้ สองเท่า โดยประมาณ แต่ accord มี generator เฉพาะต่างหาก เลยไม่ต้องกลัวแบตหมด  torque ไม่หายนั่นเอง
4.Accord+Prius ใช้แบตไปและชาร์จไป/หรือเอาไฟจาก generator มาใช้ได้
   
5.Xtrail ไม่มี dedicated generator ดังนั้น  ใช้-หรือ-ชาร์จได้เท่านั้น

ตอนทดลองขับ แบทเหลือครึ่งหนึ่งครับ พยายามลองขับให้มันขึ้น EV Mode ปรากฏว่ายากมากครับ ลากรอบขึ้นมานิดเดียวก้ตัดละ
ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าแบทเต็ม มันจะแรงกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัดมั้ย แต่อารมตอนที่ลองคือ มันไม่เร้าใจเอาซะเลยถ้าเทียบกับ 2.5 เพราะการใข้งานจริง
ผมคงไม่มานั่งสนใจว่า แบทเหลือเท่าไหร่ กดได้เต็มที่รึยัง ผมดูที่ภาพรวมหนะครับ รู้สึกว่ามันหน่วงๆ ตอนกดคันเร่งนิดนึงด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่อง เบรค เซลบอกว่าเป็นทุกคัน คือแข็งชนิดต้องออกแรงในการกดครับ อันนี้ต้องไปลองเองครับ รู้สึกได้ชัดเจนเลยครับ

ไปลองแถวไหนมาครับวันนี้

ศูนย์พระราม 2 ครับ ลองเส้นพระราม 2

เริ่มหวั่นๆแล้วซี อุตส่าห์คิดว่ามันจะเจ๋ง แรงเท่า 2.5 แต่ประหยัดกว่า 2.0 สรุป แค่โฆษณาชวนเชื่อใช่มั้ยเนี่ย  :'(


มีข้อเสียเนอะอ่านดูแล้ว

ในกรณีถ้าเทียบกับ 2.5 นะครับ ผมชอบ 2.5 มากกว่าครับ
แต่ถ้าเทียบกับ 2.0 มันก็ขับดีกว่าหน่อยเดียวนะ ตามที่ได้อธิบายไป แต่เรื่องเบรคนี้ 2.0 ก็น่าจะดีกว่านะครับ มันไม่ไหวจริงๆ


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 23:03:26 »
ยินดีกับรถคันใหม่ 2.5 ครับ ส่วนตัวผม 2.5 ผมมองว่าไม่ค่อยคุ้มคับเครื่องเทคโนโลยีเก่าอัตราเร่งหนี 2.0 ออกแบบเหนื่อยๆ และกินกว่าแบบชัด ผมมองว่า 2.0 คุ้มกว่าผมเชียร์เพื่อนซื้อผิดไป2 คน ส่วนไฮบริดนี่ยังไม่ได้ลองครับ แต่2.5 ได้ล้อสวยๆก้เวิคครับ

ออฟไลน์ arphy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 00:38:09 »
ฝากช่วยกันหาข้อมูลด้วยครับว่า generator ของ x-trail มีขนาดเท่าไหร่
ของ Prius/camry  hybrid อยู่ที่ 33 กัล 40 kw  มันพอขับมอเตอร์ให้ได้อัตราเร่งที่ดีได้

แต่ถ้า generator ของ XT สูงไม่ถึง 15 kw  (ไดชาร์จรถทั่วไปแต่ 0.7kw) 

ก็ต้องรอกินไฟแบตอย่างเดียว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 08:32:26 »
1. แบตเต็มไม๊ครับ ตอนลองเร่ง   เร่งจาก 0 - 100 ถ้าใช้แบตเพียวๆ ต้องใช้เกือบ 40 %
    ถ้าแบตไม่เต็มจะไม่เห็นสุดกำลังนะครับ
2.แป้นเบรกน่าจะปรับได้   คงต้องรอดูต่อไป
3.เนื่องจากแบตมันเล็ก ที่ ความเร็วสูงสุด  น่าจะวิ่งได้เท่ากับตัว 2.0 ธรรมดา
    คือมอเตอร์มัน 30kw แต่แบต มัน  0.89 kwh จะใช้กำลังสูงสุดได้แค่  ==> 0.89/30 = 1.7 นาที
    พริอุส ก็มากกว่าหน่อย...  accord ก็มากกว่านี้ สองเท่า โดยประมาณ แต่ accord มี generator เฉพาะต่างหาก เลยไม่ต้องกลัวแบตหมด  torque ไม่หายนั่นเอง
4.Accord+Prius ใช้แบตไปและชาร์จไป/หรือเอาไฟจาก generator มาใช้ได้
   
5.Xtrail ไม่มี dedicated generator ดังนั้น  ใช้-หรือ-ชาร์จได้เท่านั้น

ตอนทดลองขับ แบทเหลือครึ่งหนึ่งครับ พยายามลองขับให้มันขึ้น EV Mode ปรากฏว่ายากมากครับ ลากรอบขึ้นมานิดเดียวก้ตัดละ
ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าแบทเต็ม มันจะแรงกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัดมั้ย แต่อารมตอนที่ลองคือ มันไม่เร้าใจเอาซะเลยถ้าเทียบกับ 2.5 เพราะการใข้งานจริง
ผมคงไม่มานั่งสนใจว่า แบทเหลือเท่าไหร่ กดได้เต็มที่รึยัง ผมดูที่ภาพรวมหนะครับ รู้สึกว่ามันหน่วงๆ ตอนกดคันเร่งนิดนึงด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่อง เบรค เซลบอกว่าเป็นทุกคัน คือแข็งชนิดต้องออกแรงในการกดครับ อันนี้ต้องไปลองเองครับ รู้สึกได้ชัดเจนเลยครับ

ไปลองแถวไหนมาครับวันนี้

ศูนย์พระราม 2 ครับ ลองเส้นพระราม 2

เริ่มหวั่นๆแล้วซี อุตส่าห์คิดว่ามันจะเจ๋ง แรงเท่า 2.5 แต่ประหยัดกว่า 2.0 สรุป แค่โฆษณาชวนเชื่อใช่มั้ยเนี่ย  :'(


มีข้อเสียเนอะอ่านดูแล้ว

ในกรณีถ้าเทียบกับ 2.5 นะครับ ผมชอบ 2.5 มากกว่าครับ
แต่ถ้าเทียบกับ 2.0 มันก็ขับดีกว่าหน่อยเดียวนะ ตามที่ได้อธิบายไป แต่เรื่องเบรคนี้ 2.0 ก็น่าจะดีกว่านะครับ มันไม่ไหวจริงๆ

....ยากครับ  ไม่ได้เห็นแบตฯเต็มหรอก  ผมคุยกับคนในศูนย์นิสสัน  เขาบอกว่ามันถูกเซ็ทให้ทำงานที่แบตฯ 3/4 ส่วน และติดเครื่องเมื่อแบตฯเหลือ 1/4 ส่วน..พอแบตฯชารต์เข้าเขต 3/4 มันก็ดับเครื่องวิ่งด้วยมอเตอร์  สลับไปตลอดทางแบบนั้น.

.สรุปผมเข้าใจว่าว่าคลัดตัด-ต่อ เครื่อง กับมอเตอร์ แทบทุก 2นาที

 

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 08:41:25 »
รอดูอัตรากินน้ำมัน

ออฟไลน์ Teefatty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 13:00:07 »
รบกวนสอบถามท่านที่ใช้ xtrail หน่อยครับว่า เบาะนั่งคนขับมันนั่งขับไปนานๆ แล้ว เมื่อยต้นขาบ้างไหมครับ?
พอดีผมไปทดลองขับแล้วรู้สึกว่า ไม่ค่อยสบายเท่าไร ออกจะเมื่อยต้นขาหน่อย (แต่เบาะหลัง คนนั่งบอกว่าสบายมากครับ)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re:
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 13:18:45 »
เมื่อกี้ไปลองมาแล้วครับ เรื่องความแรงนี่หลังจากออกตัวหน่วงๆแล้วพุ่งพรวดดีมาก  0-100 น่าจะประมาณ9.XX  แต่แรงแบบCVTนะครับ จะหาความมันส์คงไม่สู้เบนซินล้วน

พวงมาลัยความเร็วต่ำเบามากเบากว่าFiesta Focus  มีระยะฟรีนิดๆ

โปร่งโล่งสบายมาก โดยเฉพาะคนนั่งหลังตำแหน่งสูงกว่า(เบาะหน้าบังตาน้อยลง) ข้อด้อยคือเอนไม่ได้เลื่อนหน้าหลังไม่ได้ แต่ที่วางขาเหลือเฟือ (ผมสูง173)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2015, 15:05:02 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 14:52:36 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 15:10:40 »
พัดลมตู้แอร์สี่หมื่นบาท คุณพระ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 15:14:01 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ถ้าราคานี้จริง
มองเห็นอนาคตเลย ว่ารุ่งหรือร่วง
เจ้าตลาดยังไม่แพงขนาดนี้เลย

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 15:32:18 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ถ้าราคานี้จริง
มองเห็นอนาคตเลย ว่ารุ่งหรือร่วง
เจ้าตลาดยังไม่แพงขนาดนี้เลย
ราคาน่าจะจริงึครับ เพราะเมื่อเช้าผมโทรเช็คศูนย์ราคาแบตฯลิเธี่ยม ราคา 99,000 บาทตามที่เห็นในรายการครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 15:42:15 »
เบาะหลังเลื่อนไม่ได้ และเอนไม่ได้เลยครับ
พับกับตั้งได้เท่านั้น น่าเสียดาย

และสงสัยว่าเบาะหนังมันเหมือนกับรุ่น 2.5 รึเปล่า
ไปลูบดูรุ่น hybrid ผมว่ามันแข็งกรอบมากเมื่อเทียบกับเทียน่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 16:14:24 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ถ้าราคานี้จริง
มองเห็นอนาคตเลย ว่ารุ่งหรือร่วง
เจ้าตลาดยังไม่แพงขนาดนี้เลย

แบตโตโยต้าถูกกว่าครับ แต่อย่าลืมว่าแบตพี่โตมันเป็น NiMh ซึ่งราคาถูกกว่าแบต Li ของนิสสันหรือฮอนด้าครับ นอกนั้นราคาอะไหล่อื่นๆก็ใกล้เคียงกันหมด ยกเว้นอีพัดลมตู้แอร์มันคืออัลไล

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 17:54:51 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ถ้าราคานี้จริง
มองเห็นอนาคตเลย ว่ารุ่งหรือร่วง
เจ้าตลาดยังไม่แพงขนาดนี้เลย

แบตโตโยต้าถูกกว่าครับ แต่อย่าลืมว่าแบตพี่โตมันเป็น NiMh ซึ่งราคาถูกกว่าแบต Li ของนิสสันหรือฮอนด้าครับ นอกนั้นราคาอะไหล่อื่นๆก็ใกล้เคียงกันหมด ยกเว้นอีพัดลมตู้แอร์มันคืออัลไล

มันน่าจะคือชุดตู้แอร์ทั้งชุดครับ  (Blower)
阿蘇山

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 18:55:07 »
ราคาอะไหล่ T32HEV รู้ยัง?

291A04BC0C ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า T32T,HEV 67,000.-
292A04BC0A ชุดควบคุมแรงดันไฟ T32 HEV 38,000.-
295B04BC0A แบตเตอร์รี่ลิเธียม T32 HEV 99,000.-
310203ZX0D ชุดเกียร์อัตโนมัติ T32 HEV,2ROW.H.MCVT 250,000
460074BC0B กล่องควบคุมเบรค ABS T32T,HEV 69,000
488114BC5B ชุดควบคุมมอเตอร์พวงมาลัยเพาเวอร์ T32T,HEV 35,800.-
237A13JV9C กล่องควบคุม HYBRID T32T,MR20DD,HEV 45,000.-
214574BC0A หม้อน้ำหล่อเย็นชุดแปลงไฟ T32 HEV 11,000.-
271104BA1B ชุดทำความร้อน T32 HEV 38,900.-
272104BH1A ชุดใบพัดลมตู้แอร์ T32 HEV 38,000.-

** ยังไม่รวม vat 7%

ลองบวกดูเล่นๆ.......นี่มันครึ่งนึงของราคารถแล้วนะเนี่ย
*ยังไม่รวม vat 7%

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปลอง X-Trail Hybrid มาครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 19:21:30 »
นั่นนะสิครับ ตอนเร่งแบตน้อยหรือเปล่า