รถขับหน้าน้ำหนักเบากว่ารถขับหลังอยู่แล้วครับยังไงก็ต้องแรงกว่านะถ้าม้าเท่ากัน ส่วนใหญ่ถ้าวัดตามขนาดเครื่องยนตร์แรงม้าก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ ปัจจัยอื่นอาจจะมีส่วยสำคัญมากกว่าด้วยซ้ำ เช่น ระบบกลไกล แรงม้าจากเครื่องกับที่ล้อต่างกันแค่ไหน น้ำหนักรถ aerodynamic และเทคโนโลยีเสริมที่ใส่เพิ่มเข้าไป แต่ก่อนก็มี คาบู หัวฉีด เพิ่มvalve turbo supercharge hybrid ฯลฯ
ส่วนเครื่องญี่ปุ่นตัวไหนแรงกว่ายุโรป เยอะมากครับ เครื่องยุโรปห่วยๆก็เยอะเครื่องดีๆก็มี ไล่กันเป็นวัน แต่เครื่องญี่ปุ่นดังๆแรงๆที่นิมยมวางกันก็มี 3SGE,SR20DET,RB25DET,2JZ-GTE,1UZ,3UZ,4G63T ฯลฯ เยอะอะครับ
แต่โดยส่วนตัวสมัยก่อนซัก20ปีที่แล้วถ้าเทคโนโลยีคล้ายๆกัน ความจุเครื่องเท่าๆกันผมว่าเครื่องยุโรปส่วนใหญ่ม้ากับแรงบิดเยอะกว่า10-25% ปัจจุบันเทคโนโลยีมันทันกันหมดแล้ว เครื่องบางตัวยุโรปสมัยนี้ห่วยกว่าด้วยซ้ำ