ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor  (อ่าน 8262 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
xtrail hybrid มีรถให้เทสพอดี เบาะนุ่มสบายสไตล์นิสสัน สบายพอๆกับปาเจ
อัตราเร่งไม่เร็วเท่า2.5แน่ๆ เหมือนอยู่กึ่งกลางระหว่าง2.0-2.5
*ขออภัยไม่มีภาพประกอบ

ขอบรรยายความรู้สึกหลังจากขับไฮบริดคันนี้ก่อนละกัน
- สตาร์ทรถ : เครื่องยนต์ทำงาน ออกตัวโดยใช้เครื่องยนต์+ไฟฟ้า (ตอนนั้นแบตไฟไม่ถึงครึ่ง)
- แต่พอปล่อยคันเร่ง : เครื่องจะตัดการทำงานทันที และเมื่อเราเหยียบคันเร่งเข้าไปเพื่อรักษาความเร็วให้คงที่ รถจะขับด้วยไฟฟ้าได้ประมาน1นาที(ตอนนั้นความเร็ว90 ไฟแบตเกือบเต็ม) จากนั้นเครื่องก็จะติดเหมือนเดิม
- ขณะขับปกติ : เครื่องยนต์ติดตลอด ยกเว้นถอนคันเร่ง (สังเกตุจากมาตรวัดรอบ)
- จอดติดไฟแดงเครื่องดับ(ไฟเกือบเต็ม) : ออกตัวกดคันเร่งเบาๆ รถจะออกตัวด้วยไฟฟ้าตอนนั้นความเร็วประมาน20 หลังจากนั้นเครื่องยนก็ติดขึ้นมา


ข้อสังเกตุ
- อัตราเร่งถือว่าดี แต่ไม่ติดเท้าเท่า2.5แน่ๆ ****โม้ไว้ว่าอัตราเร่งเท่า2.5 Failนะ
- ตัดต่อการทำงานของเครื่องและไฟฟ้าเนียนมาก ไม่รู้สึกเลย ใช้ครัช2ตัวตัดต่อ แต่ก็ไม่เกี่ยวกะdual clutchของบางค่ายนะ ทำงานคนละแบบเลย
- เบรกแข็งทิื่อๆแปลกๆ ไม่นุ่มละมุนเท้าเอาซะเลย
- ไม่มีปุ่มEV รถจะเลือกให้เองว่าจะขับเครื่องหรือไฟฟ้า
(ในโบรชัวบอกขับEVได้ถึง120 ไม่ใช่ว่าจาก0-120ใช้มอเตอร์นะ แต่ถ้าปล่อยคันเร่งให้เครื่องตัดการทำงานแล้วเหยียบต่อเบาๆรักษาความเร็วจะเข้าEV แต่ก็อยู่ในโหมดนี้ได้ไม่นาน ที่ลองมาไม่เกิน1นาทีเครื่องก็จะติดเหมือนเดิม)
- CVT แบบอัลติส มีเปลี่ยนรอบให้ ซึ่ง ก็ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนรอบอยู่ดี พูดง่ายๆ มันไม่ดึง
- มาตรวัดเข็มถึง240 แต่เซลบอกว่าmax speedตัดที่190
- แบตอยู่ด้านหลังทั้ง2ลูก เหนือยางอะไหล่ เยื้องๆไปทางเบาะหลัง สามารถเปิดดูได้ (พ่อแอบกังวลว่าไอระเหยแบตมันจะไม่เข้ามาห้องโดยสารเหรอ)
- ยางอะไหล่รถคันนี้เป็นล้อกะทะ
- เบรกมือธรรมดา แต่อยู่ที่เท้า (น่าจะให้เบรคมือไฟฟ้าได้แล้วนะ)
- ตัวนี้เป็น5ที่นั่ง ปรับเอน ปรับเลื่อนไม่ได้ แต่ความสบายก็ยังเหมือนเดิม ไอ้ตัว7ที่นั่งก็แทบนั่งเบาะ3ไม่ได้จริง ลองนั่งแล้วทรมานมาก 55
- ช่วงล่างคันนี้ดันเติมลมหน้ามาซะ42 สะเทือนให้รู้สึกอยู่เหมือนกัน แต่โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ถ้าเติมปกติท่าจะนุ่มสบายเลยหละ
- แถมประกันและถ้าไม่เอาของแถมก็ลดอีก40000  ??? ??? ???

สัมผัสได้เท่านี้
" XTrail 2.0คันเดิม เพิ่มเติมมอเตอร์ "

ปล.ตอนนี้ที่บ้านยังเลือกไม่ได้งบ1.4ล้าน ปาปอด ฟอจูน มิว ละก็มีXtrailเป็นม้ามืดที่ไม่เคยคิดจะเป็นตัวเลือกจนที่วันนี้ได้มาลอง
ขอถามความเห็นหน่อยละกันครับ
ที่ถามมาปาปอดคิวรับรถเดือน กพ.แต่ราคาเดิม เซลมั่วมากถึงมากที่สุดบอกเป็นเกียร์CVT8speed *มองบนใส่ เริ่มไม่ไว้ใจศูนย์นี้ละไม่น่าเชื่อถือเลย มีรถเทสแต่ไม่ให้เทสเสาร์-อาทิตย์
ที่เจออีกอย่างตัวรีดน้ำที่ขอบกระจกประตูด้านล่างติดมาได้แหว่งๆ เป็นทุกคันและทุกประตู
// muX ลด50000 ลงจากMUXมานั่งดีแมก โอ้ว เหมือนกันเลย 1.4ล้านกับกระบะ ถุงลม2ใบ แถมจะmcแล้ว (ไม่มีเสียงเตือนคาดเข็มขัดด้วยนะเออ)
// จูน2.4 ไม่รู้จะไหวมั้ยเพราะDMax3.0auto พ่อยังว่าอืด(แต่xtrail hvแกไม่บ่นแฮะ) คิวรับรถกพ59 ไม่น่าทันภาษีอีก คันนี้ก็ไม่ได้เทสเซลบอกลูกค้าเอาไปเทสที่บ้าน หึหึ
// Xtrail ดีหมด ยกเว้นยังไม่มั่นใจในระบบไฮบริด และยังไม่มั่นใจในนิสสัน

         ***** เลือกไม่ถูก *****

ปล.2 ผมเชียร์CAMRY 2.0D4S แต่แกบ่นแพง?? เปลืองน้ำมัน อนาคตเบนซินก็จะแพง -_-* อธิบายแล้วแต่ยังไงก็ไม่เอา จะเอาPPV SUV




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 23:26:40 โดย lexus »

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2015, 21:08:12 »
ตอนที่ผมเลือกรถให้พ่อผมเลือก X-trail 2.0v ด้วยเหตุผลดังนี้

1.พ่อผมอายุ 70 น่าจะสูงซัก 160 เดินขาก็กระเผลกๆ ขึ้นรถ Xtrail สบายไม่ต่างจากรถเก๋งไม่ต้องโหนขึ้น (PPV เวลาพ่อผมขึ้นลำบากมาก ต้องโหนขึ้นทุลักทุเล)

ปล.เห็นว่าเลือกรถให้พ่อเผื่อจะลืมนึกถึงข้อนี้

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2015, 22:13:44 »
คล้ายๆผมเลย คุณพ่อผมตอนแรกจะเอาMu-Xให้ได้ 9จะเอา10จะเอา พอผมพาไปลองนั่ง(แกอายุ74สูง154)ขึ้นลำบากมาก พอขึ้นได้ลองนั่งแกก็บอกนั่งไม่สบาย กลับมาบ้านก็บ่นๆแต่ก็จะเอาเพราะเป็นแฟนอิซูซุ พออีกวันผมพาไปลองนั่งX-Trail แกลืมMu-Xไปเลย บอกจะเอาคันนี้เท่านั้น พาไปลองCX-5กับCR-Vแกก็ไม่ชอบ แกบอกมันนั่งสบายยืดขาได้เบาะเอนได้ ช่วงล่างนั่งแล้วแกไม่เวียนหัว มาสด้าแข็งไป ฟฮอนด้านั่งแล้วเวียนหัว สุดท้ายมาจบที่นิสสัน ถ้าแกรู้ว่ามีไฮบริดสงสัยจะอยากได้เพราะชอบรถประหยัดน้ำมัน

ปล.นั่งเบาะหลังอย่างเดียว แกไม่ชอบนั่งหน้าบอกว่าแอร์มันหนาว คนเฒ่าคนแก่ก็เงี้ย

ออฟไลน์ awakening

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2015, 22:28:05 »
ผมรู้สึกประทับใจจังเลย ที่จะซื้อรถให้คุณพ่อใช้  ผมเองก็อยากซื้อรถให้ท่านใช่เหมือนกัน
แต่ฐานะการงานก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ไว้เติบโตก้าวหน้า ต้องซื้อให้ท่านแน่ๆ

* ผมเห็นด้วยนะ ถ้าจะซื้อรถให้คนมีอายุใช้ ระบบความปลอดภัยต้องดี นั้งสบาย ระบบไฟฟ้าต้องไม่ซับซ้อนเกินไป เด๋วท่านจะงงเอา 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 08:23:58 »
ผมไม่ได้ซื้อเองหรอครับ พอดีท่านจะซื้อแล้วมาปรึกษาว่าคันใหนที่โอเคสุด
เดี๋ยวต้องหาเวลาไปทดลองขับคันที่ยังไม่ได้เทสอีก
ขอถามเพิ่มอีกนิด 0มิตซูกะ0นิสสันอะไรไว้ใจได้มากกว่ากัน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 10:56:28 »
ซื้อรถต้องตามใจคนนั่งครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 18:34:33 »
ใจมันรัก ppv กับ suv อย่าไปเถียง
ซื้ออะไรที่มันเป็นสองประเภทข้างบนจบ
One Day.

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 19:37:31 »
ตัดตัวเลือกเหลือผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ
ปาเจ vs xtrail hv

แปลกใจกะxtrailมาก ตอนแรกแกไม่มองเลยจนชวนแกไปขับ ม้ามืดนอกสายตาจริงๆ


ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 22:55:33 »
X-Trail มันเป็นเบรคไฟฟ้าครับ (แอร์ก็ใช้ไฟฟ้า ไม่ได้ใช้สายพานเครื่องยนต์)
ใช้เซนเซอร์ + สปริง เป็นตัววัดระดับความลึกของการเหยียบแป้นเบรค

ดังนั้น จึงมีความรู้สึกที่แตกต่างไปจาก ระบบเบรคแบบใช้สายท่อน้ำมันเหมือนในอดีตครับ
ใช้ไป ใช้ไป เดี๋ยวก็ชิน...

คล้ายๆ กับบางคน
เคยขับพวงมาลัย น้ำมันไฮโดรลิค พอมาเจอ พวงมาลัยไฟฟ้า ก็ปรับตัวในระยะแรกไม่ถูกเหมือนกันครับ

ในอนาคต รถทุกยี่ห้อ ก็จะเป็นระบบไฟฟ้า ทั้งคันหละ ครับ
ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย กระจก เบาะ แอร์ ประตู เครื่องยนต์ เบรค เกียร์ ฯลฯ
ส่วนยี่ห้อไหนจะพัฒนาไปได้ขนาดไหน ถูกใจผู้ใช้หรือเปล่า ก็เป็นการบ้านของวิศวกร ยี่ห้อนั้นๆไป
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 23:07:06 »
ต้องไปลองขับแล้วครับ

เคยลองขับ 2.0 มันอืดมากเกินไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 08:16:13 »
ซื้อรถต้องตามใจคนนั่งครับ

+1

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 09:20:22 »
เห็นตอนท้ายบอกว่าไม่ซื้อ camry เพราะเปลืองน้ำมัน

จะบอกว่า pajero ก็ไม่ได้ประหยัดนะครับ
ของผม gt 4wd ขับในเมืองนี่ 8-9 โลลิตร
ทางไกล 10-12 โลลิตร

แค่ตอนนี้ดีเซลลมันถูกเท่านั้นเอง  เต็มถัง pajero  ตอนนี้ 1,200-1,300 ครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 17:03:39 »
คือผมว่าโจทย์กว้างไปนะครับบอกตรงๆ
ถ้าบอกว่า3.0Dmaxอืด PPVทุกคันก็อืดหมดละครับ ถ้าไม่เจอ 3.0V6 กับ 2.0Ecoboost
ส่วนความประหยัด PPVมันไม่ได้ประหยัดเลย กินด้วยซ้ำ น้ำหนักตัวก็เยอะ สูงต้านลม ดีน้ำมันถูก
เป็นผมเชียร์ PJS แหละครับถ้าชอบสไตล์นี้ ไฮบริดไม่อยากยุ่งเลย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 19:24:16 »
คือผมว่าโจทย์กว้างไปนะครับบอกตรงๆ
ถ้าบอกว่า3.0Dmaxอืด PPVทุกคันก็อืดหมดละครับ ถ้าไม่เจอ 3.0V6 กับ 2.0Ecoboost
ส่วนความประหยัด PPVมันไม่ได้ประหยัดเลย กินด้วยซ้ำ น้ำหนักตัวก็เยอะ สูงต้านลม ดีน้ำมันถูก
เป็นผมเชียร์ PJS แหละครับถ้าชอบสไตล์นี้ ไฮบริดไม่อยากยุ่งเลย

โจทย์ผมที่พิมไว้แต่แรกคือ งบ1.4ล้าน ปาปอด ฟอจูน มิว ละก็มีXtrail แค่4ตัวนี้ครับ
แต่ถ้าไม่มีไรผิดพลาดคงไปจบกับปาเจครับ : )

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 19:39:34 »
เห็นตอนท้ายบอกว่าไม่ซื้อ camry เพราะเปลืองน้ำมัน

จะบอกว่า pajero ก็ไม่ได้ประหยัดนะครับ
ของผม gt 4wd ขับในเมืองนี่ 8-9 โลลิตร
ทางไกล 10-12 โลลิตร

แค่ตอนนี้ดีเซลลมันถูกเท่านั้นเอง  เต็มถัง pajero  ตอนนี้ 1,200-1,300 ครับ

จะบอกไงดี มันเป็นภาพลักษณ์ติดหัวของพ่อผมครับว่าD segmentมันกินน้ำมัน ซึ่งผมก็อธิบายแล้วหละว่ามันไม่ต่างกันหรอก
(อันนี้คือแกไม่มองเก๋งไว้แต่แรกอยู่แล้วด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องน้ำมัน ประเด็นหลักคือแกไม่เอา เชียร์ไม่ขึ้นจริงๆ55 )

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 19:52:53 »
ต้องไปลองขับแล้วครับ

เคยลองขับ 2.0 มันอืดมากเกินไป

ตัวนี้สเปกแรงม้ามากกว่า2.5 แต่ขับจริงไม่ได้ติดเท้าหรือดึงเท่า2.5เลยฮะ (เคยขับ2.5ในteana)
ไปลองแล้วเป็นอย่างไรมาแชร์กันครับ :)

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: เล่าให้ฟังหลังเทส Xtrail Hybrid 2.0คันเดิมเพิ่มเติมmotor
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2015, 21:01:48 »
ต้องไปลองขับแล้วครับ

เคยลองขับ 2.0 มันอืดมากเกินไป

ตัวนี้สเปกแรงม้ามากกว่า2.5 แต่ขับจริงไม่ได้ติดเท้าหรือดึงเท่า2.5เลยฮะ (เคยขับ2.5ในteana)
ไปลองแล้วเป็นอย่างไรมาแชร์กันครับ :)

เทียน่ามันป่าเถื่อนครับ เอาคำว่านิสสันอืดโยนทิ้งไปได้เลย
ปล.Suv ล้อมันโตกว่า d-seg ครับ เพราะงั้นมันช้ากว่าอยู่แล้วแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2015, 21:04:02 โดย jajaboss »