ผู้เขียน หัวข้อ: กลับมาจากการท่องเที่ยวภาคเหนือกับFord Everest 3.2+ระยะทางกว่า2800กิโลเมตร  (อ่าน 18805 ครั้ง)

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ผมเพิ่งกลับจากท่องเที่ยวทางเหนือมา ออกเดินทางจากชะอำบ่าย3 ไปแวะเอาสัมภาระที่กรุงเทพและออกจากกรุงเทพ1ทุ่ม จุดหมายคือยอดดอยอินทนนท์
ไปตามgoogleซึ่งพาไปอ้อมแถวๆกำแพงเพชรเลี้ยวขวาไปไหนก็จำไม่ได้แล้ว โผล่มาเจอเส้นพหลเหมือนเดิมแล้วก็เบี่ยงเป็นระยะๆ พอเลยตากมามันก็ดันพาไปทางอำเภอลี้
ซึ่งผมไม่เคยไปมาก่อน เจอทางขึ้นเขาคดเคี้ยวตอนประมาณตี1ตี2 ทั้งมืดทั้งเปลี่ยวไม่มีรถ ดีที่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะจะกลับรถก็ไม่ได้มันมีแต่โค้ง
ถึงด่านตรวจที่2ตรงอินทนนท์ประมาณตี4 ขับทั้งคืนไม่ได้พักเลยเพราะจะไปให้ทันแสงแรกที่กิ่วแม่ปาน รวมขับเป็นระยะทาง880กม.วันแรก
ทางเบี่ยงไม่มีปัญหาหรอกครับ รถติดไม่มากเท่าไหร่ แต่หลงไปแบบผมอันตรายกว่าเยอะเลย สภาพทางที่เป็นร่องของรถบรรทุกทำไว้ไม่ได้มีปัญหากับการทรงตัวหรือการเปลี่ยนเลนของรถeverestที่ผมใช้คร้้งนี้เลย
เที่ยวต่อทั้งวันบนดอยอินทนนท์ค้าง2คืน ถนนที่นี่ดีมาก โค้งที่นี่สบายๆครับแต่ก็มีtoyota camryชนรูดด้านขวาตกข้างทางไป1คัน ที่นี่เหมาะสำหรับทำความรู้จักกับคุณสมบัติของรถได้ดีมาก
การใช้mode shift gearเองจะช่วยให้ทำเวลาและเพิ่มความปลอดภัยดียิ่งขึ้น
แล้วเดินทางไปดูดอกบัวตองที่ดอยอูคอ ไปทางแม่แจ่มแยกซ้ายตรงด่านที่2 ไปขุนยวม ดอยแม่อูตอชมดอกบัวตองที่ตอนนี้ยังไปดูทันอยู่โดยออกเดินทาง6.30น.
เสร็จแล้วต่อไปยังแม่ฮ่องสอน แวะเอาใบประกาศนียบัตรและเที่ยวพระธาตุดอยกองมู+ทานอาหารเที่ยง เสร็จแล้วต่อไปยังปาย ซึ่งเส้นทางมีซ่อมแซมบ้างระหว่างแม่ฮ่องสอนไปปาย
ถึงปายประมาณบ่ายสาม ระยะทาง350กิโลเมตรใช้เวลาขับรถหักเวลาจอดพักแล้วประมาณ6.30ชั่วโมงซึ่งทำเวลาเฉลี่ยดีกว่าที่คำนวณโดยgoogle1ชั่วโมงแต่ก็ต้องขับแบบมีสมาธิมาก
ตอนนี้การshiftเกียร์นี่ต้องรับรู้โดยไม่ต้องดูที่หน้าปัทม์อีก เพราะจะปลอดภัยกว่ามาก ผมไม่ละสายตาจากถนนเลย บางโค้งห้ามกระพริบตาและต้องไขว้มือเผื่อเอาไว้เลย
ตรงแม่แจ่มเกือบเกิดอุบัตเหตุตอนกำลังลงเขาเพราะมีรถtoyota yarisแหกโค้งหลุดมา โชคดีที่ตรงนั้นมีไหล่ทางเหลือมากพอดีและเขาแหกเลยรถผมไปนิดเดียว ไม่อย่างนั้นคงโดนผมสอยตกเขาไปแล้ว
ทางที่นี่ต้องพยายามรักษาให้รถอยู่ในเลนตัวเองถึงแม้จะขับยากกว่าการขับตัดโค้ง เพราะถ้าขับแบบนั้นมันง่ายแต่อาจก่ออุบัติเหตุให้คนที่ขับสวนมา
จากปายวันรุ่งขึ้นเดินทางไปดอยอ่างขาง ออกเดินทางเวลา7น. สภาพทางระหว่างปายไปปางมะผ้า แม่แตง เละเทะมาก กำลังทำตลอดเส้นทาง แต่โดยรวมถึงแม้โค้งเยอะแต่ก็ขับง่ายกว่าวันก่อน
แต่จากแม่แตงขึ้นดอย ผมดันไปตามgoogleซึ่งไปทางเชียงดาว แรกๆก็ไม่มีอะไร แต่ว่าก่อนถึงดอยประมาณ30กิโลเมตรเส้นทางแคบมากๆ น่าจะแคบกว่าแม่แจ่มและชันและดิ่งมากกว่า
เรียกว่าเสียวไม่กล้ามองข้างทางเลย และมีจุดที่ถนนพังไป1ซีกทั้งที่เล็กอยู่แล้ว หากมีรถสวนอันตรายสุดๆเพราะมันโค้งบนเขาสูงด้วย ถ้าใครคิดจะขึ้นทางนี้ต้องมีประสบการณ์ในการควบคุมอารมณ์และรถเป็นอย่างดี สรุปวันนี้เดินทางประมาณ240กิโลเมตรใช้เวลา6ชั่วโมงถึงอ่างขางเวลา13น.
ขากลับลงมาหมอกจัดมากมองเห็นไม่เกิน5เมตร(ขนาดเวลา7.30น.) โชคดีที่มีด่านทหารตรงแยกที่เขียนว่าเชียงดาวกับแยกไปฝาง เจ้าหน้าที่ทหารบอกว่าเส้นเชียงดาวเป็นทางสำรองเอาไว้ตอนฤดูท่องเที่ยวเพื่อเลี่ยงรถติดเท่านั้นเพราะทางเล็กมาก แนะนำให้ใช้ทางฝาง ไชยปราการ แทน
ซึ่งผมดีใจมากเพราะขับง่ายกว่ากันเยอะมาก ความรู้สึกเหมือนลงรวดเดียวก็จบเลย ที่เหลือก็เป็นการขับแบบปรกติ วันสุดท้ายขับรวดเดียวถึงกทม.997กม.(โดนgoogleน้ำผิดทางบริเวณก่อนถึงกำแพงเพชรอีกแล้ว หลงไป50กม.เข้าป่าเลยย้อนกลับมาอีก50รวมเป็น100 ขาไปมันกลางคืนเลยไม่รู้เรื่อง)ใช้เวลา13ชั่วโมง จอดทานข้าวเที่ยงครึ่งชั่วโมงแล้วเดินทางต่อเลย
รุ่งขึ้นเดินทางกลับชะอำ เจอเบนซ์ML250ไล่จ่อท้ายผมกระชั้นชิดขณะที่ผมหลีกให้ไม่ได้เพราะมีรถซ้ายมือเป็นแนว ผมเลยจัดไปตลอดทางจนเกือบถึงท่ายาง สามารถบอกได้เลยว่าEverestไม่ด้อยไปกว่าMLเลย ทั้งทางตรงและทางโค้ง เพราะเราต่างรู้กันอยู่ว่ากำลังทำอะไร

ทริปนี้เล่าให้ฟังเผื่อใครคิดจะไปเส้นทางนี้(ใกล้เทศกาลท่องเที่ยวแล้ว) จะได้จินตนาการถูก อากาศที่ดอยหนาวแล้วเตรียมเสื้อกันหนาวด้วย กิ่วแม่ปานสวยมากห้ามพลาด จ้างไกด์ชาวเขา200บาทเดิน3กิโลขึ้นลงเขา ใกล้กันอ่างกาก็น่าเดิน ทางสั้นๆแต่สวยและเงียบสงบ
น้ำตกแม่ยะน้ำน้อยไปหน่อยไม่ค่อยมีคน น้ำตกวชิรธารน้ำมากกว่าสวยกว่าและคนเยอะกว่า สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ดอกไม้บานสวยมากแล้ว และอาหารอร่อยแต่ปิดเร็วมากๆ
 ศูนย์วิจัยเกษตรเชียงใหม่(ขุนวาง)ใกล้กันสวยน้อยกว่าแต่คนก็น้อยกว่าถ่ายรูปเพลิน ผาช่อไม่ต้องไป ไม่สวยและทางไม่ดี วัดพระธาตุศรีจอมทองไปไหว้พระเดินรอบๆวัด ร้อนมากเหมือนกัน ร้านอาหารแนะนำร้านเฟื่องฟ้าตรงจอมทองลงดอยเลี้ยวขวาและร้านปลาสาละวินก่อนแยกสุดปลายดอย
บัวตองตอนผมไปสวยแต่ถ้าเลยไปอีก2อาทิตย์จะเหี่ยวก่อน แม่ฮ่องสอนและปายร้อนมาก ปายไม่มีอะไรยังดีผมไปตรงวันลอยกระทงเลยได้ดูแห่ ที่พักห่างตัวกลางเมืองหน่อยจะดีกว่าถ้าชอบเงียบๆ
ถนนที่ปายจะเล็กๆ ตัวถนนคนเดินคล้ายหัวหิน ต่างชาติเยอะ แต่สรุปปายไม่ใช่เสป๋คผม
ดอยอ่างขางดอกไม้สวยสุดๆ ใช้เวลา1วันเต็มๆสำหรับที่นี่ ที่พักที่สถานีต้องจองเป็นปี ผมไม่ได้จองเลยได้ที่พักไม่ค่อยดี แถวๆนี้เป็นดอยดังนั้นทางเข้าที่พักขึ้นเทิกและแคบมีรั้วและเสาไฟรถใหญ่ลำบาก ขึ้นไปแล้วตีวงก็ลำบากมาก ทำให้เสียเวลาในการจอดรถนานเกินไป
และเบื่อหน่ายกับห้องใกล้ๆที่ร้องเพลงเปิดคาราโอเกะพร้อมเครื่องขยายเสียง อุตส่าห์หนีมานอนดอยกลับเจอแบบนี้อีกโชคไม่ดีเลย
ฟิดซ้อมร่างกายให้ดีถ้าจะขับยาวๆแบบผม ไม่แนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์และอย่านอนดึกเกินไปถ้าเป็นคนขับ
ประสบการณ์ครั้งนี้ก่อนการเดินทางวิตกกังวลเรื่องสภาพร่างกายว่าจะไหวหรือไม่ และรถford everest 3.2จะมีปัญหาหรือไม่เพราะเป็นfordคันแรกของผม
แต่หลังจากจบการเดินทางกว่า2พันแปดร้อยกิโลเมตร เส้นทางสุดโหดและการขับขี่แบบทำเวลาและไม่ปราณีกับเครื่องยนต์หรือเกียร์ทำให้ผมไว้วางใจในรถคันนี้มากยิ่งขึ้น
เสียอย่างเดียวคือมันทำให้การขับขี่ภาคกลางไม่ทำให้ต่อมมันหลั่งadrenalineได้อีกเลยในช่วงหลังๆ ทางตรงๆขับ160ขึ้นไปยังเฉยๆไม่กลัวเท่าขับ60บนเขาด้วยซ้ำ
ความเห็นอีกนิด ถ้าสามารถซื้อรุ่น3.2ได้ควรจะซื้อนะครับ ถ้าจะใช้เดินทางท่องเที่ยวที่เส้นทางแบบนี้ ถ้าเครื่องยนต์แรงบิดน้อยเกินไปกับน้ำหนักรถมากๆจะขับไม่สนุกเลย ไปน่ะไปได้แต่มันต่างกัน
พวงมาลัยไฟฟ้าตราบที่ไม่มีปัญหาช่วยให้เราเหนื่อยน้อยลงไปมาก การตอบสนองของเกียร์หลังจากทริปนี้เขาจะเรียนรู้จากการขับขี่ของเราได้เป็นอย่างมาก การออกตัวไหลลื่นขึ้นไม่สะดุดอัตราเร่งดีขึ้น
ช่วงล่างเช่น shock up springณตอนนี้ไม่คิดจะเปลี่ยนเพราะมันเพียงพอแล้ว บนเส้นทางคดเคี้ยวและกำลังซ่อมแซมมีรถที่ขับแข่งด้วยหลายคัน แต่เบ็ดเสร็จที่แซงรถผมได้มี1คันถ้วนคือVolvo V40ที่กล้าแซงผมในทางขึ้นดอยอ่างขางตรงจุดที่ใกล้ถึงยอดดอย คุณแน่มากเลยปรบมือให้
โค้งจากกรุงเทพมาเพชรบุรีตรงวังมะนาว ถ้าเข้าไลน์ในช่วงล่างเดิมๆรับได้ที่120กม./ชั่วโมงโดยไม่ต้องทำอะไรพิเศษเช่นshiftเกียร์ลงเองหรือตัดโค้งเป็นต้น แค่นี้ผมพอแล้วเพราะไม่ใช้ความเร็วสูงกว่านี้ ส่วนทางตรงเกิน160ยังนิ่งมากดังนั้นก็ยังไม่จำเป็นอีกเช่นกัน ความกระด้างดีดเด้งจะลดลงเมื่อใช้งานไปประมาณ7-8พันกิโลจะเห็นชัดเจน อย่าเพิ่งใจร้อนเปลี่ยนลองใช้ไปก่อนได้ครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
ขอบคุณครับกับเรื่องราวดีๆ ครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ขอบคุณครับ ขัอมูลรถดี แถมการท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้ไว้ด้วย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ขอบคุณครับ ทำให้ชักหวั่นๆจะเอา stepwagon ขึ้นไหวมั้ยน๊อออ
เดือนหน้าจะไปเหมือนกันครับ จองเครื่อง พี่พัก จองรถ ไว้หมดแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Hmee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
     ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ เส้นทางนี้เคยไปแล้วครั้งนึงกำลังมีแพลนไปอีก ถ้าทำทางแบบนี้สงสัยต้องเปลี่ยนไปหลังปีใหม่ ไม่รู้ถนนจะเสร็จหรือยัง 
 เคยเจอแบบคุณครับ พวกขับรถไปเที่ยวหรือไปแข่งแรลรี่กัน จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนจริงๆเฮ้อกลุ้มใจกับคนแบบนี้

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เยี่ยม อยากลองมั่งจัง

ออฟไลน์ kaiturbo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ขับรถอึด มากเลยนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
สุดยอดมากครับ ขับอึดจริงๆ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ ผมว่าจะไปหลังปีใหม่อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ sornocz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ไปลักษณะเดียวกับผมเลยครับทแต่ผมไปงานแต่งแล้วเลยไปเที่ยว เมื่อาทิตย์ที่แล้ว
วันแรกออกจากชุมพรบ่ายสาม ลากยาวไปนอนนครสวรรค์.เที่ยงคืน  ตื่นเช้าก็ไปต่อ. แต่ผมไปทาง แม่สอดเลียบขึ้นไปแม่สะเรียง เที่ยวไปเรื่อยขับไปเรื่อย ถึงแม่สะเรียงค่ำ ตื่นเช้าไปดูดอกบัวตอง. ออกจากดอกบัวตอง 14.00 มาทางแม่แจ่มเข้าเชียงใหม่. ไปงานแต่งต่อ จบงานแต่งกลับมานอนตื่นเช้า ออกจากเชียงใหม่ 0830 แวะซื้อของ1ชั่วโมง อัดยาวถึงชุมพร เที่ยงคืนพอดี. ของผม. ranger wt 2.2 ครุยซ์คอนโครลช่วยได้เยอะมาก. นี้ถ้าเป็น adaptive cruise control ด้วยนะ แหล่มเลย
ปล.คิดว่าผมขับรถทางไกลมากแล้ว  เจอ จขกท เข้าไปโหดกว่าอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2015, 16:36:12 โดย sornocz »

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ขอบคุณที่มาเล่าให้ฟังครับ

ขับรถขึ้นเขาลงเขา ทุกครั้งผมมักจะเจอรถเล็กขับกินโค้ง แบบไม่กลัวรถสวนบ่อยมาก อันตรายจริงๆครับ

ปล.ที่ขับกินโค้งนี่ผมว่าเจอทุกแบบ แต่รถเล็กดูจะขับหวาดเสียวกว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ผมก็ไปอินทนนท์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเหมือนกันครับ ไม่รู้ได้เจอกันรึเปล่านะ อิอิ
ดูจากทริปแล้วคล้ายกันมากๆเลย แต่ผมอยู่บนอินทนนท์อย่างเดียว
เสียดายที่ทั้งสองวัน(ศุกร์-เสาร์)ที่ผมไปอยู่บนนั้นอากาศแทบจะปิดตลอดเวลาหมอกลงจัดมากๆ
อยากจะเห็นพระอาทิตย์พ้นขอบฟ้าก็ไม่ได้เห็น ขึ้นกิ่วแม่ปานอยากได้รูปวิวสวยๆแบบสุดลูกหูลูกตาก็ไม่ได้เห็น
แต่กรุ๊ปก่อนหน้าผมเขาดีใจกันมากเลยที่เห็นหมอกลงจัดๆ



ปล. ทางไปแม่แจ่มนี่อีโค่คาร์พอไปไหวมั้ยครับ อยากไปเห็นดอกบัวตองซักครั้ง
ปล.2 ถ้าจะขึ้นเหนือช่วงนี้ วิ่งทางพิษณุโลก-อุตรดิตถ์เถอะครับ ทางดีกว่ากันคนละโลกเลย ระยะทางใกลกว่าแค่สิบกว่ากิโล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2015, 16:54:15 โดย YAmodels »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อ่านแล้วไม่อยากนั่งรถขึ้นเขาไปเที่ยวเลย  :( ทั้งวีออสที่แหกโค้งมาเกือบโดนทั้งรถมากมายที่ขับแข่งกันขึ้นเขา พื้นที่อันตรายอย่างบนเขาคิดอะไรทำไมถึงคลั่งใช้ความเร็วแบบนั้น  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

กำลังจะเอาเจ้า 528i ไปลุยดอยอ่างขางตอนคริสมาสเช่นกัน ตอนแรกจะไปห้วยน้ำดัง แต่ได้ข่าวว่าถนนไม่ค่อยดีเท่าไหร่  วันนี้ได้เจ้าของกาทู้มายืนยันด้วยตัวเอง สรุปดีละที่ผมเปลี่ยนเส้นไปดอยอ่างขางแทน
หวั่นก้อแค่เรื่องเส้นจาก กทม.ไปลำปางนี่แหละ  คงต้องเลี่ยงไปทางพิษณุโลกแทนเช่นกัน


Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดีมากครับ ยังไม่เคยไปเลย

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
อ่านแล้ว นึกถึงโฆษณา ev เลยครับ ดูเข้ากับ จขกท. มากๆ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าได้ภาพสวยๆมาประดับก็จะเพิ่มอรรถรสมากขึ้นเลยครับ อ่านจบอยากได้ 3.2+ พาเที่ยวบ้างเลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ขอบคุณครับที่นำมาเล่าให้ฟัง แต่อ่านยากมาก :-X :-X

ปีที่แล้วผมก็ไปอ่างขาง แต่นอนคืนเดียวเลยเที่ยวได้ไม่ครบ จริงๆ ต้อง 2 คืนกำลังดีมีเวลาเที่ยวทั้งวัน

ของผมจะต่างจาก จขกท.ที่ออกจากอ่างขางแล้ว ต่อที่ดอยผ้าห่มปก และต่อไปทางเชียงราย
 ปล.ขาดรูปประกอบสวยๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2015, 19:58:30 โดย tierak »

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
รอดูรีวิวการใช้งานหลายๆหมื่นโลอีกทีครับ(ดูเรื่องความทน) ใหม่ๆระบบยังสมบูรณ์ทุกอย่างสุดยอดครับ 8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมก็ทำวันเดียว 1พัน KM มาเหมือนกัน ออกจาก กทม เที่ยงคืน ไปเช้ามืดที่ยอดเขาค้อ แล้วก็เที่ยวแถวๆนั้น ขากลับไปเที่ยวพิษณุโลกต่อ แล้วกลับมาเข้านครสวรรค์ แล้ววกไปลพบุรี กะเที่ยวทุ่งทานตะวัน แต่เจอแต่ไร่ข้าวโพดแห้ง สรุปทริปคือ 998.7 KM ในวันเดียว กลับมาถึงกรุงเทพ 3 ทุ่มกว่า

Ev 3.2+ เหมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2015, 21:17:58 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกเม้นต์ครับ รูปผมถ่ายโดยกล้องใหญ่เกือบทั้งหมดเป็นfile RAWของcanon ตอนนี้กำลังเริ่มดูภาพและยังไม่ได้แปลงfileเป็นJPGเลย
ส่วนที่ถ่ายจากรถผมไม่มีการถ่ายทับเลยเพราะเปลี่ยนcardทุกวัน จะได้นำมาดูในภายหลัง
ถ้าภาพทำเสร็จอาจจะนำมาให้ชมแต่ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ถ่ายภาพรถ มักจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ทั้งนั้น
เพื่อนๆที่จะเดินทางไปก็อย่างที่ผมบอก ถ้าเป็นรถใหญ่กำลังเครื่องมากจะได้เปรียบหน่อย รถเล็กไปได้ครับแต่ช้ากว่าและคนขับจะล้ากว่ามาก
ผมประเมินจากการขับบอกได้เลยว่า แม้แต่benz e classที่ผมใช้หรือ e coupe250CDIก็เหนื่อยกว่าแน่นอนครับ
ที่ผมเขียนนี้ไม่ได้เกินเลยกว่าความเป็นจริงเพราะอ่านแล้วเหมือนอวยeverest เมื่อสักครู่ผมยังเพิ่งไปวัดระดับน้ำมันเครื่องเพราะลืมว่าอาจจะพร่องจนถึงระดับที่ต้องtop upหรือไม่
แต่ก็ไม่มีปัญหานั้นยกเว้นว่าสีน้ำมันมันดำขึ้นมากเท่านั้น ตอนนี้ยังคิดว่าอาจจะยอมเสียเงินเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนเวลาหรือไม่
ผมไปดอยอินคืนวันอาทิตย์ถึงเช้าตี4วันจันทร์ ค้าง2คืนวันที่23-24จึงไม่ได้พบกับเพื่อนที่ไปดอยอินที่ส่งรูปมา เสียดายแทนนะครับที่เจอหมอก เพราะวันที่ผมลงจากอ่างขางก็เป็นจังหวะเดียวกันที่เจอหมอกน่าจะเป็นวันศุกร์ครับ
ได้คุยกับคนที่ที่พักเดียวกันเขาอยากได้everestมากแต่รอไม่ได้เลยไปเอาFortunerแทน
เขามีกิจการปลูกต้นไม้หลายชนิดที่นั่นและมีrangerใช้งานหลายคัน ขอชมรถและคุยกันนานมาก ทั้งเจ้าของresortก็คุยกันพอสมควรเกี่ยวกับford
ทริปนี้เจอeverestสีขาวที่อ่างขางวิลล่ารุ่นเดียวกันทะเบียนป้ายแดงเชียงรายจอดคู่กันด้วยครับ
ผมลองย่อรูปไม่เกิน100KBแต่ก็ไม่สามารถโพสต์ได้ เดี๋ยวโอกาสหน้าจะลองใหม่ หรืออาจจะทำlinkไปดูตรงๆหลังจากทำภาพเสร็จแล้วครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
อ้าว อยู่ดีๆกลับมาโพสต์ได้อีก รูปข้างบนเป็นวิวกิ่วแม่ปานครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
2ภาพหลังจากมือถือ ภาพที่1เวลาประมาณตี4หน้าด่าน ภาพที่สองที่น้ำตกแม่ยะ
ไว้พรุ่งนี้จะลองย่อจากกล้องใหญ่มาให้ดูเพิ่มครับ คุณภาพภาพมันต่างกันมากผมเลยไม่ค่อยอยากลงเป็นภาพจากมือถือเลย

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ภาพสุดท้ายของวันนี้เป็นeverestที่เจอที่อ่างขางครับ จากมือถือได้คุณภาพแค่นี้ครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ev เป็นรถที่น่าใช้มากเลยครับ
ภาพสวยมากครับ :)

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ตั้งแต่ซื้อมาev3.2+ของผมยังไม่มีโอกาศได้เดินทางไกลแบบ จขกท เลยครับวิ่งแค่แถวๆบ้านกับไปตลาด
เลยไม่ค่อยคุ้นเคยกับรถเท่าไร แต่ที่สัมผัสถือว่าokเลยครับมีหลังคาแก้วซึ่งเหมาะกับการพาครอบครัวเที่ยวมากๆ แต่แอบเซ็งตรงน้ำมันซิลข้อเหวี่ยงรั่วอย่างเดียว

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
รุ่นนี้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไรครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมอยู่แถวนี้มา 10 ปี ยังไปไม่ครบเลย
ตอนนี้อยู่ เชียงใหม่ แต่อยากไปทะเล

15 ปีก่อน อยู่กรุงเทพฯ อยากไปแต่เชียงใหม่

แปลกจัง แปลกๆ

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
เคยพลาดไปเส้นทางอ.ลี้ ด้วย GPS มาเหมือนกันครับ เจ็บจริงๆเส้นนี้  :'(

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ขับได้อึดมากครับ นับถือๆ
ไม่ทราบว่าได้จับอัตราสิ้นเปลืองไว้ด้วยรึป่าวครับ อยากรู้
จขกท และเพื่อนๆ รบกวนแจ้งสภาพถนนให้ด้วยครับ จะไปสิ้นปีพอดี
กรุงเทพ-เชียงใหม่  (เห็นว่ากำลังทำถนน ไม่เสร็จสักที  ว่าจะต้องอ้อมพิษณุโลก อุตรดิตถ์ เส้นนี้ทำทางด้วยรึป่าว)
อ่างขาง-ปาย
ปาย-แม่ฮ่องสอน
ขอบคุณครับ