ผู้เขียน หัวข้อ: ใกล้ถึงจุดจบรถเก๋งขนาดกลาง-ใหญ่ในไทยแล้วรึยังครับ  (อ่าน 8372 ครั้ง)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
แล้วแต่ ลักษณะการใช้งาน ของลูกค้าไปครับ

สำหรับผมซีดาน ขนาดเล็ก อย่าง C-seg ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมือง ผมสุดแล้วครับ
ขับดีพอควร คล่อง จอดไม่ลำบากชีวิต
D-seg เรียก กลางและ ระดับ  S หรือ 7 ถึงเรียกใหญ่นะครับ

ส่วนของ Mitsu เอง คงมองว่า ตลาด city car ,Eco car มันทำกำไรมากกว่า
และด้วยงบที่จำกัดจึงอยากมุ่งไป ทาง ตลาดกลุ่มนั้นเพราะ เงินทุนเค้าจำกัด
ไม่เหมือนพี่เบิ้มT H

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ไกล้ถึงจุดจบเลยเหรอฮะ

งั้นอนาคตคงไม่ต้องมีtaxiละสิ

 :P :P :P

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมชอบการขับขี่นะ แต่ผมว่ามันไม่ค่อยทน ถ้าราคาเท่ากันคนหนีไปเล่นกระบะ 4 ประตู ขนของได้อีกแถมช่วงล่างมันทนกว่าเยอะแม้จะนุ่มเท่าก็ตาม ทุกวันนี้ก็ทำได้ใกล้เคียงแล้ว แถมดีเซลถูกกว่าอีกประหยัดน้ำมันกว่าด้วย เหตุผลจะมองน้อยลงครับ ถ้าจะขับไปทำงานเอาคันเล็กๆ ดีกว่า คล่องกว่าหาที่จอดง่ายกว่า

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

แหม....คนไทยส่วนมากนะครับ

ถ้ามีเงินพอที่จะสามารถซื้อ รถขนาดใหญ่ได้
ก็เลือกซื้อ รถขนาดใหญ่ ครับ

ถ้ามีเงินพอที่จะสามารถซื้อ รถขนาดกลางได้
ก็เลือกซื้อ รถขนาดกลาง ครับ

มีส่วนน้อยมากๆ ที่จะเลือกซื้อ รถขนาดเล็ก ทั้งๆที่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อ รถขนาดใหญ่กว่าได้

แถมเวลาซื้อก็นิยมรถที่มี option มากๆ ซึ่งไม่ใช่รุ่นล่างราคาถูกอีกต่างหาก ^^

 8)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
อย่าด่วนสรุปเลยไหม แค่เห็นรถชนิดใหม่ขายดีก็ต้องสรุป โน่นนี่นั่น ผมว่าคนเราไม่จำเป็นต้องรีบหาคำตอบอะไรนักก็ได้น้อ

ปล. รถซีดาน มันแค่เป็นรูปร่างมาตรฐานในปัจจุบัน อีก 10 -20 ปี รูปร่างมาตรฐานอาจจะเป็ฯ SUV ก็ได้ ใครจะรู้ มันก็เปลี่ยนไปตามค่านิยมตามยุคสมัยน่ะคุณ เผลอๆ ในอนาคตจริงๆ คนอาจจะไม่อยากได้รถกันแล้วก็ได้
แบบญี่ปุ่นตอนนี้ คนหนุ่มสาวนิยมซื้อรถน้อยลงมากๆ เป็นต้น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็ทรงๆตัวอยู่แบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
กระแสน้ำเปลี่ยนทิศทางการไหล ถ้าไม่คิดจะทำอะไร ก็เตรียมตัวแห้งตายได้เลย

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ไม่น่าจะจบนะครับ เพราะยังไงคนชอบรถเก๋งก็ยังชอบเหมือนเดิม

ส่วนตอนนี้ พวก SUV-PPV มันแค่นิยมมากขึ้น

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
C seg compact car มันคือเก๋งเล็กนะครับ
ส่วนcamry accord คือ D seg  midsize sedan แปลตรงตัวคือเก๋งขนาดกลาง
ในไทยผมยังไม่เห็นรถเก๋งบ้านๆ ญี่ปุ่น มี E seg ขายเลย ถ้าไม่นับ lexus es300

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่ามันไม่มีอะไรจบ แต่มันคงไม่ค่อยบูมเท่าที่ควร
ส่วนตัวผมมองว่าราคามันแพงเกินไปสักหน่อย ยิ่งบางรุ่นเนี่ยoptionน้อยกว่ารุ่นเล็กอีก

เชื่อผมป่ะ ผมว่าหลายๆคนก็คิดนะ ซื้อรถคันนึงล้านกว่า ถุงลมน้อยกว่าjazz อีก
ผมว่าเดี๋ยวตลาดก็คงปรับตัว ยังไงยุคนี้ผมว่า รถเกินล้านถุงลมควร 6 ลูกตั้งแต่ตัวล่าง
ค่ายหลักรถcompact ยังไม่มี vsc หรือ vdc vsa ผมว่ามันแพ้ b หรือ eco car ยุคใหม่

เหมือนตลาดกำลังรออะไรสักอย่าง เมื่อเค้ารอ ผู้บริโภคก็ชะลอไปด้วย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
C seg compact car มันคือเก๋งเล็กนะครับ
ส่วนcamry accord คือ D seg  midsize sedan แปลตรงตัวคือเก๋งขนาดกลาง
ในไทยผมยังไม่เห็นรถเก๋งบ้านๆ ญี่ปุ่น มี E seg ขายเลย ถ้าไม่นับ lexus es300

compact  อาจแปลว่าเล็กครับ แต่จริงแล้วสำหรับผมมัน เป็น รถขนาดมาตราฐานหรือขนาดที่เหมาะสมครับ 5 คนนั่งได้พอเหมาะ นั่นครับ นิยามมัน
และเป็นรถที่ ควรจะขายดีด้วย ถ้าบ้านเราไม่ฟันภาษี และบังคับไปใช้ รถเล็กมากแบบ เล็ก กว่าB segment  หรือ subcompact

Small หรือ B-segment ต่างหาก ที่ เป็น รถเล็กครับ

ซึ่งวิธีการจำแนก ขนาดหลายมาตราฐาน
บ้าก็วัดจากระยะ ฐานล้อ บ้างก็ เอาจากพื้นที่ภายในทั้งหมด
ซึ่งบางที รถขนาด C มา D อาจะแค่ เพิ่มที่สัมภาระหลัง ท้ายยาวๆหน่อย แต่ห้องโดยสานเท่าเดิม ก็กลายเป็น D segment ได้แลัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2015, 11:14:28 โดย mamaman »