ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ขยับจาก D-segment ญี่ปุ่น ไปเป็นรถยุโรปครับ ผมกำลังจะก้าวไปจุดนั้น  (อ่าน 12621 ครั้ง)

ผมขับ d-segment ญี่ปุ่นมาตลอดตั้งแต่เริ่มขับรถ (มีสลับขับ C-segment บ้างนานๆที) ปัจจุบันใช้ accord g9
ตอนนี้ผมกำลังจะอัพเกรดไปซื้อรถยุโรปครับ สามารถผ่อน C-class หรือ 320D ไหวแล้ว

เมื่อวานผมได้ไปมอเตอร์โชว์ ไปลองนั่ง Benz C-class
รู้สึกว่ามันแคบครับ  ไม่รู้ว่ามันคือความไม่ชินรึป่าว เพราะเราขับรถอย่าง แอคอร์ดที่มันคันใหญ่ ก่อนหน้านั้นก็ใช้แคมรี่

ผมเลยอยากถามผู้ที่มีประสบการณ์ ขยับจาก D-segment ญี่ปุ่น ไปเล่น พรีเมี่ยมคอมแพ็คยุโรป
ท่านรู้สึกคิดผิดไหม อะไรที่เพื่อนๆรู้สึกว่าได้เพิ่มขึ้นมา อะไรที่รู้สึกว่าสูญเสียไป เพราะรถมันคันเล็กลง

ผมคุยกับแฟนก็ไม่แน่ใจว่าเวลาขับทางไกลๆ 200โลขึ้นไป รถมันแคบ มันจะอึดอัดไหม ผมว่ามันแคบกว่าอัลติสอีก คงเพราะประตูมันหนา พื้นที่ในห้องโดยสารเลยเหลือน้อย
ในขณะที่ C-segment ญี่ปุ่น ผมขับได้สบายนะ ไม่มีปัญหา อัลติส ซีวิค นี่เคยเช่าขับเป็นอาทิตย์ก็โอเค ขนาดกำลังพอดี

เพื่อนๆมีคำแนะนำว่ายังไงบ้างครับ
ถ้ากระโดดไป E-class เลย จะคุ้มไหม เพราะไม่มีคนนั่งหลัง ผมขับคนเดียว

อยากถามเพื่อนๆที่เปลี่ยนจาก D-segment ไปเล่น C-class 320D
ท่านรู้สึกว่าตัวเองคิดถูก หรือ คิดผิดครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้ารู้สึกแคบไปไม่ลอง E200 ดูเหรอครับ ตอนนี้ใกล้เปลี่ยนโฉมแล้ว โปรแรงมากครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ถ้ารู้สึกแคบไปไม่ลอง E200 ดูเหรอครับ ตอนนี้ใกล้เปลี่ยนโฉมแล้ว โปรแรงมากครับ

ไปลองนั่งดูครับ รู้สึกขนาดกำลังดีเลยครับ
แต่ E โฉมนี้ผมคงไม่เอาครับ เพราะใกล้ตกรุ่นแล้ว

เห็นรูป E โฉมใหม่ แล้วผมว่าน่ารอมากกว่า ถ้าจะเอารุ่นนี้


ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
คนที่เคยขับ Accord มาจะไม่ชินกับ series 3 กับ c class เเน่นอนครับ ถ้าคุณเปิดใจมากพอเดี๋ยวก็ชินครับ มันไม่ได้เเคบขนาด โตโยต้าวีออส ขนาดนั้น เเน่นอนครับ เเต่อาจต้องเปิดใจปรับตัวนิดนึง

หรือถ้าจะรอ series 5 - E class ตัวที่ออกปีหน้านี้ เดือนมกราที่ถึงนี่เเล้วสำหรับ e class จะเป็นตัวนำเข้าซึ่งราคาจะเเรงมากๆ (สำหรับเบ๊น ต้องซื้อตัวกลางเป็นขั้นต่ำ เช่น C ก็ต้อง C300 executiveหรือตัวทอปคือ C300 AMG คือตัว base ของเบ๊นมันกากมากครับ E class ก็เช่นกัน เเต่กับ BMW สามารถซื้อ ตัวล่างสุดไม่น่าเกลียดเท่าไหร่)

ฉะนั้น้าจะรอ E อาจรอตัวประกอบไทยนานมากนะครับ อีกราวๆ1ปีครึ่งถึง 2 ปีเลยทีเดียว จะรอไหวไหมครับ อยู่ที่ท่านเองนั่นเเล

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ไปลองมาทั้ง2วัน ผมว่าBenzตัวใหม่ๆทำที่นั่งแคบแทบทุกรุ่นครับ ยกเว้นE แม้จะSผมว่าด้านหน้ามันดูพอดีตัวเกินไปหน่อย ตอนแรกผมว่าBmwทำแคบกว่า แต่พอมาBenzตัวใหม่ๆผมว่าเริ่มมาแคบพอดีตัวเหมือนกัน

ถ้าเทียบCกับ3 ผมว่า3นั่งโดยรวมดูแล้วมันกว้างกว่า แต่เบาะหลังCจะนุ่มน่านั่งกว่า ถามว่าแคบกว่าAccordมั้ย แคบกว่าแน่นอน แต่ที่ได้มาคือการขับขี่ที่ดีขึ้น มั่นใจขึ้น และรู้สึกปลอดภัยขึ้นครับ

ปล ถ้ารุ่นที่ชอบราคาพอๆกัน ผมเชียร์BmwเพราะBSIครับ

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
 ;) ที่รู้สึกว่า C-Class แคบกว่า Camry/Accord นั้นมันแคบกว่าจริงๆครับ คงบอกได้ว่าถ้าเปลี่ยนจาก Camry/Accord ไปขับ C-Class/Series-3 รถเล็กลงแน่นอนครับ ถ้าอยากได้คล้ายๆเดิม มอง E-Class น่าจะดีนะครับ นั่งหลังสบายคล้ายกันกับพวก Camry/Accord ที่เหลือ ต้องคำนึงค่าใช้ระหว่างทาง C-Class/E-Class ใหม่ๆ อาจะไม่ค่อยค่าบำรุงต่างกันเยอะ เพราะมีประกันศูนย์ จะแพงอ่วมๆ เลยคือเบี้ยประกันภัยครับ

ถ้าท่านใช้รถนานๆ 7-8 ปี และมีคนนั่งหลังบ้าง เลือกรถใหญ่กว่าคือ E-Class อาจจะเป็นตัวล่าง E Edition น่าจะดีนะครับ แต่ถ้าไป C-Class น่าจะรู้สึกอึดอัดและคนนั่งหลังจะแคบไปกว่าหน่อยครับ

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ในกรณีของคุณจขกท ถ้าเป็นรถคันเดียวและใช้งานประจำวัน  แนะนำไป 5 หรือไม่ก็ E ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2015, 08:36:29 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ไปรถยุโรป  ต้องทำใจเกี่ยวกับ ค่าใช้จ่ายซ่อม

รถอยู่ในประกัน ไม่มีอะไร

หลังจากหมดประกัน  ถ้าไม่มีอะไรเสีย แจ็คพ็อตมา ก็โชคดีไป

หลายคน หมดประกันได้ 1 ปี แผงสวิทแอร์เสีย หมดไป 50,000 บาท  ตัวปรับแคมเสียทั้ง 2 ข้าง 70,000 บาท ตัวควบคุมการทรงตัวเสีย 40,000 บาท เป็นต้น
อยู่ดีๆ มันก็เสีย  ทั้งๆที่เพึ่ง 3-4 ปีเอง หรือ หมด BSI ปีแรก ก็มาเลย
และ จะมีเหตุการณ์ว่า ถ้าอะไรเสียติดๆ กัน  มันจะลามไปอีก

รถ benz bmw มักจะเป็นอย่างนี้  ต้องทำใจไว้ก่อนนะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเองครับ หลายสิบปีก่อนผมเคยใช้C Segmentญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็มาใช้BMW E30แล้วเปลี่ยนไปเป็นD Segmentอย่างHonda Accord ตอนแรกก็มีความสุขดีเวลาขับในเมืองด้วยความกว้างขวางของรถแต่พอเอารถไปวิ่งทางไกลไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ต้องกลับมาใช้BMWคันเล็กอีกเพราะรับไม่ได้กับช่วงล่างที่ย้วยมาก ถ้าคุณมีความสุขกับความกว้างขวางและพอใจกับสมรรถนะของD Segmentญี่ปุ่นก็ไม่มีความจำเป็นอันใดที่จะไปใช้รถที่คับแคบกว่าเดิมครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ถ้าจะเล่น 320D ป้ายแดง ราคา 2.8 ล้าน  ...  เล่นมือสอง F10  520D  ขับดีกว่าเยอะ หล่อกว่าด้วย ราคาถูกกว่า 7 แสน

คันนี้ วิ่ง 30,000 เอง 
http://taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1680903
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
เป็นปกติครับจาก D-Seg ไป premium compact มันเล็กลงชัดเจนครับ สำหรับ Benz C class ผมว่าที่นั่งอึดอัดครับแต่ series 3 ผมโอเคนะ ส่วนการขับขี่ผมไม่เคยลองทั้งสองรุ่นเลยไม่มีความเห็นครับ
แต่ถ้าขยับมาเป็น E Class กับ Series 5 อันนี้ผมตอบได้ว่าช่วงล่าง Series 5 ประเสริฐมาก ส่วน E Class มันไม่หนี D-Seg ครับ คุณจิมมี่ยังบอกเลยว่า Teana ช่วงล่างดีกว่า E Class อีกครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จาก D-Segment ญี่ปุ่น ข้ามไป Premium Compact ฝั่งยุโรป
สิ่งที่ต้องเตรียมไว้เกิน 2 เท่าคือ ค่า Service เช็คตามระยะ
(กรณี Benz ไม่ใช่ BMW ที่มี BSI) มากกว่าเกิน 2 เท่าแน่นอนครับ

สูตรสำเร็จง่ายๆ สำหรับ Mercedes-Benz ยุคใหม่คือ จ่ายตามระยะที่วิ่งครับ
เช่น เช็ค 10,000 โล ค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาท
เช็ค 50,000 โล ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาท ประมาณนี้จริงๆครับ

ค่าประกันชั้น 1 ค่ายาง ค่าดูแลรักษารถ ก็จะอัพขึ้นตาม ต้องระวังค่าใช้จ่ายตรงนี้ด้วยครับ

ปล. Benz ไม่แนะนำให้เล่น Hybrid เด็ดขาดครับ ถ้าอยากได้ C เอา C200 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ต้องทำใจเรื่องไซส์ ที่เล็กลงน่ะครับ

แต่ได้ชดเชยเรื่องช่วงล่าง และ สมรรถนะหลายๆอย่าง

รวมถึงค่าบำรุง รักษาด้วย ทำใจๆ  :-X
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ความดีของ D Seg ญป ให้ได้มากกว่าคือสิ่งที่ตาเห็น สังเกตว่าญป พยายามอัพเกรดทุกสิ่งที่คุณเห็นคุณสัมผัสให้ดูดีขึ้นทั้งบรรยากาศโปร่ง โล่งหรูวัสดุบุนิ่มจุดที่ใกล้ตามือสัมผัส

ความดีที่ C Sec เยอรมัน ให้คุณได้คือสิ่งที่คุณไม่เห็นแต่สัมผัสได้เมื่อรถแล่น

การเก็บอาการช่วงล่าง การควบคุม อัตราเร่งที่ผสานกับเกียร์(ขอยกเว้น e class ในข้อนี้เกียรน่ารำคาญมาก)
และอาการปวดหัวใจเวลาส่งซ่อม

บอกไม่ได้ว่าคุ้มกว่าหรือไม่คุ้ม บางคนลองแล้วบอกเฉยๆบางคนบอกว่านี่แหละคือสิ่งที่ตามหา
นานาจิตตัง ตังใครตังมัน

ไปลองแล้วเลือกที่ชอบเลยครับ ผมเข้าใจดีอาการคันแล้วอยากได้อยากลองถ้ามันไม่ได้ ก็เหมือนขี้ไม่สุดค้างคา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
รถคนละขนาดกันเลย แน่นอนครับ ที่ จขกท จะรู้สึกว่ามันแคบ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าจะข้ามไป E หรือ 5 ใหม่เลยอะโอเคอยู่แล้วครับเวิคไม่มีปัญหามีอย่างเดียวคือราคาครับเพราะปีแรกโหดแน่นอน ถ้าไหวก้อย่ารอไรครับ จัดเลย

แต่ถ้าตัวปัจจุบันอย่าเลยครับเก่ามากแล้วทั้งคู่ เรื่องแคบรถยุโรปมันจะเป็นแนวนี้อยู่แล้วครับ มันจะรัดๆตัว ห่อๆนั่งแล้วแน่นๆ ถึงข้ามไป E,5 ก้เหมือน

กันแค่ได้ space ด้านเบาะหลังมากขึ้นหน่อย ถ้าจะใช้ต้องรับได้ครับ นอกนั้นไม่มีอะไรนะครับ สมรรถนะช่วงล่างดีกว่าอยู่แล้วแต่ขับโหดๆ เข้าโค้งให้

แรงๆถึงจะคุ้มจริงๆครับ เพราะถ้าจะเอามาขับแล้วแค่ต้องการว่าวิ่งทางตรงนิ่งกว่าผมว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินมากขึ้นเป็นล้าน เพื่อให้ได้มันมายกเว้น mind เรื่องภาพลักษณ์ ครับ เรื่องขับคนเดียวอย่าไปสนครับ ขับคนเดียวส่วนใหญ่มีแฟนนั่งบ้าง เราจ่ายไหว จะขับรถอะไรก้จัดไปครับ ถ้าเป็นผมๆจะเลือก 330i ครับเพราะ 320i กับ 320d สมรรถนะช่วงล่างเท่านั้นที่ดีกว่า D segment อัตราเร่งหนีไม่ออกเท่าไหร่ครับ เรื่อง option ไม่ต้องพูดถึงไม่ได้เยอะกว่าครับ แต่ถ้าชอบ MB ก้คงต้อง C300 เพราะดีสุดแล้ว ถ้าเงินเหลือๆหน่อยไม่รีบอะไรมีรถใช้อยู่แล้วหนิครับ รอ 5,E ใหม่เลยครับ 2 รุ่นนี้น่าจะงามมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2015, 13:57:46 โดย AkE »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ใช้เวลาปรับตัวนิดเดียวเอง ฟิวลิ่งมันจะประมาณ d segment ขับรถใหญ่โหวงๆ กลวงๆ  พวก series 3 กับ c class จะออกแนวกระชับทรงพลัง ขับมุดสนุกกว่า และวิ่งทางไกลไม่เหนื่อยเพราะรถมันแรงขับ 150 ยังกดแซงได้อีกอย่างไม่ต้องลุ้น ผมขับไปเช้าเย็นกลับระยะทางรวม 500 กว่ากิโลบ่อย ก็โอเคนะครับ ถึงที่หมายเร็วกว่าปกติ

ถ้าจะขยับ step เน้นขับมันก็ series 3 c class ถ้าขับชิวๆ ไม่เน้นซิ่งมาก ผมว่าอยู่ d segment เหมือนเดิม ตอบโจทกว่า เพราะ e class series 5 ผมก็ว่ามันไม่ได้ใหญ่กว่า d segment เท่าไหร่


ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ไปลอง 320d GT ดูสิครับ
ผมลองนั่งเทียบกับ accord ของเพื่อน คร่าวๆไม่รู้สึกต่างกัน
ผมว่ารุ่นนี้ BMW ทำมาอยู่ระหว่างกลาง 3 กับ 5
เห็นบางคนว่า leg room มากกว่าซีรีย์5 ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ลองดู E class มือสองมั้ยครับ เลือกรถใช้มาซัก 2 ปี ไม่ใช่รถเกรย เช็คระยะศูนย์ตลอด เช็คประวัติอุบัติเหตุกับประกันภัยได้ ถึงจะไม่ได้ใหม่เอี่ยมอ่อง แต่ประหยัดไปได้เป็นล้าน แต่แนะนำให้ซื้อเงินสดจะได้ไม่มี VAT และไม่เอารถเต๊นท์นะครับ (เสี่ยงถูกยำครับ) เพื่อนผมใช้วิธีนี้ หรูเลย ประหยัดด้วย

แต่ถ้าซื้อมือหนึ่งแล้วดูแค่ผ่อนไหวไม่ได้นะครับ ต้องเผื่อเงินไว้ เพราะมันมีอะไรตามมาอีกหลายอย่าง แรกๆก็แค่ประกัน (ซึ่งก็น่าจะ 4 - 6 หมื่น) และหลังๆ เผื่อซ่อมนู่นนี่

ถ้าใช้ D segment อยู่แล้วเจอค่าซ่อมเปลี่ยนโคมไฟ เปลี่ยนระบบโน่นนี่ หลักหลายพันยังบ่น ข้ามเลยนะครับ พี่ดาวนี่อะไรเสียที นอกจากรอนานแล้วยังต้องมีไม่ต่ำกว่าหมื่น และควรมรรถหลายคันครับ ขนาดหนูเข้าไปกัดสายไฟยังต้องรอสั่งอะไหล่แท้เป็นเดือนก็มีมาแล้ว 
ถ้าจะเล่นค่ายนี้ต้องเงินเหลือและใจรักครับ ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ผมกลับกัน

เมื่อก่อนไม่มีรายได้ แต่เล่นรถยุโรป (พ่อซื้อให้)

เดี๋ยวนี้ หาเงินเองได้ มีเงินพอซื้อรถยุโรปได้ แต่จะไม่ซื้อเด็ดขาด เข็ด

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ดูแล้วขนาดน่าจะมีผลต่อการตัดสินใจนะครับ
 ;D ;D ;D
ถ้าไม่รีบมาก (ผมว่า G9 ก็ยังดูสดอยู่นะครับตอนนี้)
ค่อยๆเก็บเงินดาวน์ E หรือ 5 เพิ่ม รอโมเดลใหม่ไปก่อนน่าจะดีกว่านะครับ
 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยน B segment american มาเป็น 320d ผมก่อนซื้อตัวนี้ก็ไปลองนั่ง Accord G9 2.4 เล่นที่ศูนย์ก็รู้สึกไม่โอเคกับภายในเท่าไรและไม่ได้ลองขับ แต่หลังจากออก BMW มาแล้ว ได้ลองนั่ง Accord G9 2.4 ของรุ่นน้องและเพื่อนที่ทำงานบ่อยๆในทางไกล คหสต. รู้สึกเวียนหัวกับช่วงล่างมาก อีกทั้งอัตราเร่งและเกียร์ในจังหวะแซงมีให้ลุ้นตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ต้องไปลองดูครับ ถ้างบถึงจัดเลยครับไม่ผิดหวัง ต่างจาก D seg พอสมควร
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ถ้าให้ความสำคัญกับการขับขี่  ประเภทต้องหนึบต้องแน่น  คุณไม่ผิดหวังหรอกครับ  ข้อดีของpremium compactมันจะกลบข้อดีของd segญี่ปุ่นไปเอง

แต่ถ้าคุณไม่แคร์  อยากได้รถกว้างๆ ค่าบำรุงรักษาต่ำ ใช้ยาว ลุยได้แบบไม่เสียดายรถ  ผมแนำนำว่าอย่าเปลี่ยนเลยครับ  เสียดายเงิน

เคยเจอคนประเภทนี้มั๊ยครับ  ขับc classมาตลอดชีวิต  มาเจอcamry hvตัวที่แล้วเข้าไป ตื่นเต้นดีใจ กว้าง แรง ทน ไม่เอาอีกแล้วรถยุโรป  นี่รวยขนาดร้อยล้านนะครับ

ออฟไลน์ Maxkajoozaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
เหมือนผมเลยซื้อ g9 มาก่อน แล้วมาออก c class เมื่อก่อนตอนซื้อก็คิดว่าไม่แคบ กระชับ ขับสนุก นั้นเป็นเพราะใจผมมันชอบไปแล้ว ผ่านไป2-3 ปีความรู้สึกของผมเปลี่ยน ผมมาขับ g9 มันนั่งสบายกว่ามาก ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้ขับรถเร็ว ผมว่าการนั่งสบายเวลาขับมันประเสริฐสุดๆละ อีกอย่างช่วงล่างเบนซ์รุ่นใหม่ออกแนวแข็งขึ้นมาก เทียบกับ g9 ผมกลับชอบรถญี่ปุ่นมากกว่าเยอะะ  แต่รถขนาดcclass ก็ได้ความคล่องตัวในเมืองเป็นอย่างดี เด๋วนี้ผมซื้อรถเน้นคันใหญ่ไว้ก่อน มันนั่งสบายจริงๆ ล่าสุดผมออก everest 3.2+ ไปทางไกลนี่ ลืม g9 เลยครับ ขับสบาย นั่งสบาย มีความสุขมาก ลองตัดสินใจดูครับ แค่เอาประสปการณ์มาเล่าให้ฟังครับ :)
2010 ACCORD G8
2013 MERCEDESBENZ C-CLASS
2014 ACCORD G9
2014 ALTiS ESPORT
2016 Ford everest 3.2+
2017 Volkswagen beetle 1.2 turbo
2018 mazda cx-5 2.2XDL AWD
2019 bmw 7 series 730LD Msport

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
จากที่เคยเข้าๆ  ออกๆ 320 ใช่รู้สึกมันแน่นไปหมด อึดอัด คอลโซนกลางใหญ่ เบียดขา
ที่บอกว่า altis-civic ไม่ได้กว้างกว่าแต่ การออกแบบให้โปร่งโล่ง
หรืออีกนัย มันไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมาย
One Day.

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
จากที่เคยเข้าๆ  ออกๆ 320 ใช่รู้สึกมันแน่นไปหมด อึดอัด คอลโซนกลางใหญ่ เบียดขา
ที่บอกว่า altis-civic ไม่ได้กว้างกว่าแต่ การออกแบบให้โปร่งโล่ง
หรืออีกนัย มันไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมาย

ลองศึกษาสเปค 320 ดูครับ ทุกอย่างมันถูกซ่อนไว้หมด สิ่งที่เห็นจะเป็นแค่ minimal
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ถ้า จขกท พอไหว ก็ซื้อเลยครับ เงินพร้อมใจพร้อม ลุยเลยครับ จะ3 5 C E เอาที่ไหว

แล้วคุณจะเข้าใจถึงความแตกต่างในการขับขี่ ระหว่างรถญี่ปุ่น กับยุโรบ

ส่วนตัวก็ใช้g8 g9 แล้วเพิ่งมาเปลี่ยนเหมือนกันครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
จากที่เคยเข้าๆ  ออกๆ 320 ใช่รู้สึกมันแน่นไปหมด อึดอัด คอลโซนกลางใหญ่ เบียดขา
ที่บอกว่า altis-civic ไม่ได้กว้างกว่าแต่ การออกแบบให้โปร่งโล่ง
หรืออีกนัย มันไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมาย

ลองศึกษาสเปค 320 ดูครับ ทุกอย่างมันถูกซ่อนไว้หมด สิ่งที่เห็นจะเป็นแค่ minimal

เขาน่าจะหมายถึง civic altisมันไม่มีลูกเล่นอะไรมากกว่า

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
     อย่างแรกเลย คือ ขนาดห้องโดยสารครับ เล็กลงจนรู้สึกได้เลย แรกๆผมก็ไม่ชินครับรู้สึกอึดอัดเหมือนกัน นานไปก็โอเคครับ แต่ยังเสียดายความกว้างขวางอยู่ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าประกัน ค่าซ่อมบำรุง เยอะขึ้นกว่าเดิมมาก
สิ่งที่ได้มา คือ ความคล่องตัว +อัตราเร่ง ภาพลักษณ์ดูดีขึ้น

     ถ้าอัพเป็น E ได้จะเยี่ยมมากครับ ห้องโดยสารกว้างกว่านั่งสบายดี แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆก็สูงขึ้นไปอีก ผมไม่ได้ขับซิ่งอะไร เลยรู้สึกชอบรถใหญ่มากกว่า แต่ถ้าซิ่งๆหน่อย C หรือ 320 นี่ ผมว่าคล่องดี มุดๆได้ครับ

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ารู้สึกแคบไปไม่ลอง E200 ดูเหรอครับ ตอนนี้ใกล้เปลี่ยนโฉมแล้ว โปรแรงมากครับ

ไปลองนั่งดูครับ รู้สึกขนาดกำลังดีเลยครับ
แต่ E โฉมนี้ผมคงไม่เอาครับ เพราะใกล้ตกรุ่นแล้ว

เห็นรูป E โฉมใหม่ แล้วผมว่าน่ารอมากกว่า ถ้าจะเอารุ่นนี้

ถ้าห่วงแคบ กับ กลัวเรื่องตกรุ่น ไม่ลองดู S-Class หรือ Serie 7 ใหม่หล่ะครับ ไหนๆ จะก้าวมาจุดรถยุโรปทั้งทีครับ ลองดูนะครับ Serie 7 ราคาดีมากเลยนะครับ