ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner  (อ่าน 10061 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 21:55:41 »
ใช้น้ำมัน Shell V-Power Nitro plus
อุณหภูมิภายนอก 30 องศา C

0-100
เกียร์ D mode ECO
ครั้งที่1 13.18 sec.
ครั้งที่2 12.76 sec.

เกียร์ D Mode PWR
ครั้งที่1 12.16 sec.
ครั้งที่2 12.20 sec.

100-140
เกียร์ D mode ECO
ครั้งที่1 13.92 sec.
ครั้งที่2 13.52 sec.

เกียร์ D mode PWR
ครั้งที่1 12.36 sec.

ตอนคิ๊กดาร์ว เกี่ยร์มันจะคิดประมาน 2 วินาทีทั้งสอง Mode ถ้ากดแล้วมาเลยน่าจะดีกว่านี้นะสงสัยเอาไว้ให้พวกกล่องแต่งเล่นกัน
การเปลี่ยนเกียร์ ถ้า ECO mode จะเปลี่ยนที่ 4000 รอบ แต่ถ้า PWR mode จะเปลี่ยนที่ 4300 รอบโดยประมาณ
ถ้าเหยียบคันเร่ง ค้างไว้้วกด Power mode ความเร็วรถจะไต่ขึ้นให้เอง โดยที่รอบไม่ขึ้นไม่ต้องเติมคันเร่งเพิ่มเลย 80-140 อันนี้ชอบๆเอาไว้ตอนขึ้นเขาแล้วอืด กดปั๊บ วิ่งมาเลย

ความเร็ว 120KM/Hr ใช้รอบ 1800 RPM
ความเร็ว 130KM/Hr ใช้รอบ 2000 RPM

ไฟเลี้ยว ถ้าแตะโดยไม่กดค้าง จะกระพริบให้สามที อันนี้น่าจะช่วยให้มนุษย์ ใช้ไฟเลี้ยวเวลาเปลี่ยนเลนบ่อยขึ้น อันนี้กะชอบ

อัตราสิ้นเปลื่อง ออกจากศูนย์มาเติม V power Nitro plus 78.1ลิตร 25.97บาท/ลิตร ราคา 2,030 บาท เต็มคอถังเลยแต่ไม่เขย่าเพราะรถต่อคิวเยอะ
เปิดแอร์ตำแหน่ง Lo ตลอดการเดินทางเพราะแอร์มันเย็นมากกกกกกกกบอกเลย ฟิมร์หน้า POP50N รอบคัน POP20N นั่งสองคน น้ำหนักไม่เกิน 120kg. อุณหภูมิ ภายนอกตามหน้าปัด 32 องศาC
ความเร็วช่วงแรกจะ อยุธยามาสระบุรี วิ่งๆหยุดๆ เพราะรถติดใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80 แล้วพอหลุดสระบุรีมาได้ก็มีกด PRW mode บ้าง ECO บ้างเพื่อทดสอบอัตราเร่ง 100-140 เป็นช่วงๆ 8-9 รอบ

เติมกลับไป 15.97 ลิตร V power เหมือนกันกรอกคอถัง แต่ไม่เขย่า ระยะทางตามทริป 209.2 KM อัตราเฉลี่ย 13.09 KM/L
ถ้าวิ่งเรื่อยๆ ใช้ ECO mode ตลอดขับ 110 น่าจะได้ดีกว่านี้อาจมี 14-15 KM/L ให่เห็นก็เป็นได้

โดยรวมการเก็บเสียง ไม่ว่าเสียงเครื่องเสียงลมดีกว่าตัวเก่าแน่นอน และดีกว่า D max 4 ประตู ยกสูง ตัวเก่าด้วย ขานั้นเสียงเครื่องจะดังกว่าแน่นอน
ยาง Yokohama GEOLANDAR A/T 265/65 R17 เก็บเสียงดีอยู่นะ ไม่ได้ยินเสียงบดถนนเลย แต่ตัว G ได้ BS ไม่รู้เป็นไง
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2015, 22:23:59 โดย Nouiii1 »

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:03:30 »
โอ้ ขอบคุณครับ
แรงสมตัว ประหยัดใช้ได้เลยครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:13:15 »
มีรอรอบเหมือนกันนะ  8)

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:20:20 »
มีรอรอบเหมือนกันนะ  8)

ช่ายครับผมว่ามันเป็นที่การคำนวนของเกียร์มากกว่า ว่ามันจะลดเกียร์ให้เท่าไรดี แต่คิดนานไป สองวิ
ถ้าเกียร์ ธรรมดาน่าจะได้ดีกว่านิดๆหรืออาจไม่ต่างเพราะคนยังไงก็ต้องเหยียบครัช เปลี่ยนเกี่ยร์ กะเสียเวลาอยู่ดี
แต่ ทริปทรอนิคไม่ได้ลองเล่นนะ แต่ผมว่ามันน่าจะเร็วกว่านี้เพราะตบ + อย่างเดียวไม่ต้องกดครัช  :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:27:48 »
กะลังจะตั้งกระทู้พอดี ขอไม่ตั้งใหม่และขอฝากคำถามด้วยค่ะ พอดีนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับนึงที่ทดสอบรีโว่ทางภาคเหนือ ขบวนล้านนาอะไรซักอย่างนี่แล่ะ เขาก็ใช้วิธีการวัดค่อนข้างดีนะ ไม่ลงรายละเอียดแล้วกัน และได้ 29.กว่าๆ คืออยากทราบว่ามันทำได้มั้ย เพราะประเด็นที่น่าสนใจคือ ตลอดการอธิบายก็จะมีพยานในการดูตัวเลขอะไรต่างๆนาๆ

ปล. เพื่อนสมาชิกส่วนใหญ่คงตอบว่ามั่ว ไม่ได้แน่นอน อะไรทำนองนี้ แต่เราว่าก็น่าสนใจนะที่ข้อมูลเข้าก็เอาลงหนังสือพิมพ์ อธิบายขั้นตอนค่อนข้างละเอียด ส่วนตัวก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกว่าทำได้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:36:29 »
ขอบคุณครับ
ผมว่าที่ช้าอาจจะเพื่อป้องกันเกียร์กระชากหรือเปล่าครับ อันนี้ตอบเฉยๆ ไม่ได้มีความรู้ในงานวิศวกรรมแะไรเลยครับ

แต่ประหยัดพอได้ และอยู่ในเกณฑ์ดีครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:42:13 »
นึกว่าปุ่ม eco กับ power จะเป็นของเล่นเด็ก ที่ไหนได้มีประโยชน์ต่างกันจริงๆ
เรื่อง 29 กิโล/ลิตร เห็นบอกเปิดแอร์ วิ่ง 60 นะครับ เป็นแค็ป ขับสองยกสูง

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 22:50:23 »
นึกว่าปุ่ม eco กับ power จะเป็นของเล่นเด็ก ที่ไหนได้มีประโยชน์ต่างกันจริงๆ
เรื่อง 29 กิโล/ลิตร เห็นบอกเปิดแอร์ วิ่ง 60 นะครับ เป็นแค็ป ขับสองยกสูง

ขับลงเขาด้วย ปะ  :P :P :P :P  แซวเล่นนะ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 23:31:17 »
รอรอบนิดๆ ประหยัดน้ำมันดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 23:50:54 »
ขอบคุณครับ   

PWR  ดีกว่า normal เกือบวินาทีเลย

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 00:55:27 »
เรื่องไฟเลี้ยวแตะครั้งเดียวกระพริบสามดีจริงครับ ใช้มาสิบปีแล้ว สะดวกดี

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 08:35:07 »
รุ่นเดียวกันเป๊ะผมได้ยางพื้นบ้านของดันล็อป
ของผมสีดำ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 11:44:59 »
WoW!!!
@ngel gunman

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
Re: ทดสอบอัตราเร่งรีโว่ 2.4 E ออโต้ Prerunner
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 21:31:53 »
สุดยอดครับ เห็นภาพเลย รีโว่ตัวนี้ประหยัดขึ้นกว่าวีโก้ครับ และที่ผมชอบก็โหมด PWR เหมือนกันครับ รู้สึกว่ารอบมันไต่มาต่อเนื่องดี อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันก็ดีขึ้นมาก เรื่องเก็บเสียงนี้ผมยกให้รีโว่ชนะหมดทุกค่ายนะครับ ขับไปที่ความเร็ว 100 แล้วยังคงเงียบดีอยู่ ลองเหยียบไปที่ 120 พึ่งจะเริ่มได้ยินเสียงลม และเสียงยางเข้ามาเล็กน้อย ส่วนแอร์หนาวจริงๆ ครับ ตั้งแต่สมัยวีโก้แล้ว