ใช้น้ำมัน Shell V-Power Nitro plus
อุณหภูมิภายนอก 30 องศา C
0-100
เกียร์ D mode ECO
ครั้งที่1 13.18 sec.
ครั้งที่2 12.76 sec.
เกียร์ D Mode PWR
ครั้งที่1 12.16 sec.
ครั้งที่2 12.20 sec.
100-140
เกียร์ D mode ECO
ครั้งที่1 13.92 sec.
ครั้งที่2 13.52 sec.
เกียร์ D mode PWR
ครั้งที่1 12.36 sec.
ตอนคิ๊กดาร์ว เกี่ยร์มันจะคิดประมาน 2 วินาทีทั้งสอง Mode ถ้ากดแล้วมาเลยน่าจะดีกว่านี้นะสงสัยเอาไว้ให้พวกกล่องแต่งเล่นกัน
การเปลี่ยนเกียร์ ถ้า ECO mode จะเปลี่ยนที่ 4000 รอบ แต่ถ้า PWR mode จะเปลี่ยนที่ 4300 รอบโดยประมาณ
ถ้าเหยียบคันเร่ง ค้างไว้้วกด Power mode ความเร็วรถจะไต่ขึ้นให้เอง โดยที่รอบไม่ขึ้นไม่ต้องเติมคันเร่งเพิ่มเลย 80-140 อันนี้ชอบๆเอาไว้ตอนขึ้นเขาแล้วอืด กดปั๊บ วิ่งมาเลย
ความเร็ว 120KM/Hr ใช้รอบ 1800 RPM
ความเร็ว 130KM/Hr ใช้รอบ 2000 RPM
ไฟเลี้ยว ถ้าแตะโดยไม่กดค้าง จะกระพริบให้สามที อันนี้น่าจะช่วยให้มนุษย์ ใช้ไฟเลี้ยวเวลาเปลี่ยนเลนบ่อยขึ้น อันนี้กะชอบ
อัตราสิ้นเปลื่อง ออกจากศูนย์มาเติม V power Nitro plus 78.1ลิตร 25.97บาท/ลิตร ราคา 2,030 บาท เต็มคอถังเลยแต่ไม่เขย่าเพราะรถต่อคิวเยอะ
เปิดแอร์ตำแหน่ง Lo ตลอดการเดินทางเพราะแอร์มันเย็นมากกกกกกกกบอกเลย ฟิมร์หน้า POP50N รอบคัน POP20N นั่งสองคน น้ำหนักไม่เกิน 120kg. อุณหภูมิ ภายนอกตามหน้าปัด 32 องศาC
ความเร็วช่วงแรกจะ อยุธยามาสระบุรี วิ่งๆหยุดๆ เพราะรถติดใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80 แล้วพอหลุดสระบุรีมาได้ก็มีกด PRW mode บ้าง ECO บ้างเพื่อทดสอบอัตราเร่ง 100-140 เป็นช่วงๆ 8-9 รอบ
เติมกลับไป 15.97 ลิตร V power เหมือนกันกรอกคอถัง แต่ไม่เขย่า ระยะทางตามทริป 209.2 KM อัตราเฉลี่ย 13.09 KM/L
ถ้าวิ่งเรื่อยๆ ใช้ ECO mode ตลอดขับ 110 น่าจะได้ดีกว่านี้อาจมี 14-15 KM/L ให่เห็นก็เป็นได้
โดยรวมการเก็บเสียง ไม่ว่าเสียงเครื่องเสียงลมดีกว่าตัวเก่าแน่นอน และดีกว่า D max 4 ประตู ยกสูง ตัวเก่าด้วย ขานั้นเสียงเครื่องจะดังกว่าแน่นอน
ยาง Yokohama GEOLANDAR A/T 265/65 R17 เก็บเสียงดีอยู่นะ ไม่ได้ยินเสียงบดถนนเลย แต่ตัว G ได้ BS ไม่รู้เป็นไง